Sân golf

Tổng Hợp 12 Sân Golf Dài Nhất Thế Giới Với Thiết Kế Ấn Tượng

Sân golf dài nhất thế giới nằm ở đâu và có những đặc điểm nổi bật nào là thắc mắc của khá nhiều người đam mê với bộ môn Golf. Bởi chính các địa điểm này đã mang đến người chơi những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị. Vậy hãy cùng GolfTimes điểm qua Top 12 sân golf dài nhất được golfer yêu thích nhất hiện nay. 

Sân golf Bà Nà Hill – Sân golf dài nhất thế giới

Top những sân golf dài nhất thế giới hiện nay không thể không nhắc đến sân golf Bà Nà Hill. Sân golf nằm tại Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng và cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30 phút chạy xe. Nơi đây được đánh giá là khá thuận tiện cho người chơi di chuyển từ các tỉnh thành lân cận đến sân. Bên cạnh đó, sân golf Bà Nà Hill còn sở hữu chiều dài vào khoảng 7858 yards. 

Sân golf Bà Nà Hill – Sân golf dài nhất thế giới
Sân golf Bà Nà Hill – Sân golf dài nhất thế giới

Bên cạnh vị trí địa lý thuận lợi, chiều dài ấn tượng, sân golf còn mang những đặc điểm nổi bật như:

  • Thiết kế sân 18 hố với đa dạng những thách thức thú vị cho người chơi.
  • Sở hữu hệ thống chiếu sáng hiện đại cho tất cả 18 hố golf. 
  • Ngoài mở sân vào thời gian ban ngày, sân golf còn được mở vào ban đêm nhằm mang đến những trải nghiệm đêm thú vị và mới lạ cho người chơi. 

Sân Dunes Course có tại The Prairie Club

The Prairie Club sở hữu 3 khu sân riêng biệt là Dunes Course, Pines Course và Hero Course. Trong đó, sân Dunes Course mang chiều dài 8053 yards và đây cũng là một trong top 12 sân golf dài nhất thế giới hiện nay. Đặc biệt, sân thuộc ban Valentine, Hoa Kỳ, được nằm ở địa hình cao, trên một đồng cỏ rộng lớn với tầm nhìn bao quát toàn bộ khung cảnh bao la, hùng vĩ. Chính vì vậy, sân golf khá phù hợp với những người chơi thích sự chinh phục. 

The Prairie Club sở hữu 3 khu sân riêng biệt, độc đáo
The Prairie Club sở hữu 3 khu sân riêng biệt, độc đáo

Sân golf được đông đảo golfer yêu thích bởi mang nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Bao gồm 18 hố golf, par 73. 
  • Thiết kế mặt sân nhấp nhô và mang vẻ đẹp nên thơ bởi hai màu cỏ riêng biệt. 
  • Tại vùng green đang sở hữu loại cỏ có màu xanh tươi tốt với các phần còn lại được sử dụng màu cỏ cháy hoang vu. 
  • Được trang bị khá nhiều chướng ngại vật với những bãi cát sâu và có kích thước lớn. 

Sân golf Fighting Joe – Nằm trong top sân golf dài nhất thế giới

The Shoals Golf Club – Fighting Joe Course là một trong những sân golf dài nhất thế giới được nhiều người chơi golf lựa chọn trong khoảng thời gian gần đây. Là thiết kế đầu tiên sở hữu chiều dài hơn 8.000 yards của kiến trúc sư nổi tiếng người Anh (Robert Trent Jones). Sân golf có vị trí cụ thể tại 990 Sunbelt Pkwy – Muscle Shoals –  AL 35661 (Hoa Kỳ).

Từ phía Nam của thành phố Florence, người chơi có thể đi theo đường số 2, sau đó đi tiếp khoảng 8 dặm, tới ngã tư Underwood rồi rẽ vào đường County Line. Sau đó, đi thẳng qua đường sông tại tuyến đường 40 và rẽ trái, đi theo sự chỉ dẫn đến The Shoals Golf Club – Fighting Joe Course.

Sân golf Fighting Joe – Nằm trong top sân golf dài nhất thế giới
Sân golf Fighting Joe – Nằm trong top sân golf dài nhất thế giới

Là một trong top những sân golf dài nhất thế giới và thu hút được nhiều người chơi bởi mang nhiều đặc điểm độc đáo:

  • Nằm giữa đập Wheeler và Wilson nên mang vẻ đẹp đầy thơ mộng của sông Tennessee. 
  • Lỗ golf dài nhất thuộc về hố 12 par – 5, có khoảng cách đáng kinh ngạc lên đến 716 yards. 
  • Theo đánh giá từ người chơi, hố golf thứ 17 mang đặc trưng của sân The Shoals. Tuy vậy, trong quá trình chinh phục sân golf này, golfer sẽ có khả năng bị phân tâm bởi vẻ đẹp hùng vĩ đến mê hoặc của núi rừng. 

Painted Valley – 1 trong những sân golf dài nhất thế giới

Sân golf Painted Valley còn được mọi người gọi với tên Promontory Club, thuộc tiểu ban Utanh, Hoa Kỳ. Sân sở hữu chiều dài 8098 yards và do chính Jack Nicklaus là người thiết kế với những vẻ đẹp ấn tượng, thu hút nhiều người chơi. Bên cạnh đó, sân nằm trên độ cao nổi bật, vào khoảng hơn 7000 feet. Bởi vậy, khi trải nghiệm golf tại nơi đây, golfer có cảm giác được chạm đến mây trời bồng bềnh. 

Painted Valley là 1 trong những sân golf dài nhất thế giới
Painted Valley là 1 trong những sân golf dài nhất thế giới

Không chỉ quan sát toàn khung cảnh núi non hùng vĩ bao quanh, golfer còn được tận hưởng một số nét độc đáo mà sân mang lại như:

  • Được chuyên gia đánh giá là sân golf khó nhất trong các sân golf tại tiểu ban Utah. 
  • Sân nằm trên đỉnh núi nên mặt sân có độ dốc và khá nhấp nhô, người chơi phải vượt qua những khu vực thung lũng để thực hiện các cú đánh.
  • Hố golf par 5 nổi bật với chiều dài khoảng 718 yards. 

Sân golf Dye Course với nhiều đa dạng địa hình

Sân golf Dye Course được đông đảo người chơi yêu thích bởi vẻ đẹp nên thơ, hùng vĩ và mang đậm nét của Châu Mỹ. Sân thuộc French Lick Resort với chiều dài 8102 yards, đây cũng là sân golf dài thứ 7 trên thế giới hiện nay. Được đặt tại vị trí ấn tượng dọc theo sườn núi và phần đỉnh núi, chính là vị trí cao nhất của ban Indiana của Hoa Kỳ. 

Sân golf Dye Course với nhiều đa dạng địa hình
Sân golf Dye Course với nhiều đa dạng địa hình

Ngoài ra, sân golf Dye Course mang đến cho người chơi những vẻ đẹp nên thơ như:

  • Hệ thống bẫy cát được thiết kế với nhiều hình dạng, vị trí khác nhau tạo nên độ khó cho người chơi.
  • Khi luyện tập và thi đấu tại đây, golfer có thể tận hưởng vẻ đẹp của vùng nông thôn yên bình với những hồ nước nhân tạo và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. 
  • Dịch vụ tiện ích vô cùng đẳng cấp, bao gồm hệ thống nhà hàng mang vẻ đẹp cổ kính, đậm chất quý tộc nhằm mang đến không gian ăn uống sang trọng, quý phái và lịch lãm cho người chơi. 

Antler Creek – Sân golf dài nhất thế giới

Đây là một sân golf công cộng, thiết kế bởi Ricky Phelps, mang đến mọi cấp độ từ dễ đến khó cho golfer thử thách bản thân. Sân có vị trí tại 9650 Antler Creek Dr – Peyton – CO 80831 tại Hoa Kỳ và sở hữu nhiều nét nổi bật như:

  • Sân sở hữu chiều dài 8114 yards, par 72 cùng với 6 hố golf, 3 hồ nước và 73 bẫy cát. Từ đó giúp người chơi có những trải nghiệm vô cùng thú vị với những đường bóng tuyệt đẹp và chuẩn xác. 
Antler Creek là một sân golf công cộng, được thiết kế bởi Ricky Phelps
Antler Creek là một sân golf công cộng, được thiết kế bởi Ricky Phelps
  • Mang chiều dài lớn, phong cách thiết kế hiện đại, được xây dựng với cảnh quan thân thiện, gần gũi với golfer. 
  • Đường fairways rộng, uyển chuyển qua khu dân cư của vùng Woodmen Hills và Meridian Ranch.
  • Sự hòa trộn tuyệt vời của địa hình ở Colorado với các loại cỏ bản địa và mang cảnh quan sinh động nhằm đem đến một sân golf độc đáo. 

Sân golf Ross Bridge – Sân golf dài nhất thứ 5 thế giới

Sân golf Ross Bridge sở hữu chiều dài 8191 yards và đây là sân golf dài thứ 5 trên thế giới hiện nay, chính thức đi vào hoạt động vào năm 2005. Được thiết kế theo dạng sân công viên được đặt tại khu thung lũng Shannon. Đặc biệt, mặt sân có độ dốc khá êm ái, vừa phải cùng những hồ nước rộng lớn thêm rừng cây tươi mát bao quanh. 

Sân golf Ross Bridge - Sân golf dài nhất thứ 5 thế giới
Sân golf Ross Bridge – Sân golf dài nhất thứ 5 thế giới

Nằm trong top 12 sân golf dài nhất thế giới và được giới chuyên gia đánh giá cao về chất lượng bởi nơi đây sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật và vô cùng thu hút golfer như:

  • Những hố golf tại sân được thiết kế theo nhiều mức độ khó dễ khác nhau.
  • Tầm nhìn của sân khá đẹp, bởi vậy mà golfer có thể dễ dàng ngắm khung cảnh xung quanh.
  • Tại các hố golf số 9 và 18, khi thực hiện các đường bóng thì người chơi có thể nhìn thấy những vẻ đẹp hùng vĩ của con thác ngay bên cạnh. 
  • Sau khi luyện tập hoặc thi đấu tại đây, golfer có thể lựa chọn nghỉ lại khách sạn hạng sang ngay trong sân golf. 

Sân golf Quốc tế Pines Course sở hữu thiết kế độc đáo

Nằm trong top các sân golf dài nhất thế giới là The International Golf Club Pines Course, tại bang Miami, Hoa Kỳ. Sân golf được thiết kế với chiều dài 8325 yards và đã được ra đời từ năm 1901. Những ưu điểm nổi bật của sân golf được thể hiện qua từng mốc thời gian như sau:

  • Vào năm 1901, sân sở hữu 9 lỗ golf. Đặc điểm nổi bật thu hút người chơi thời bấy giờ là độ khó và mang nhiều thách thức đến cho golfer mặc dù mang kích thước khá ngắn. 
Sân golf Quốc tế Pines Course sở hữu thiết kế độc đáo
Sân golf Quốc tế Pines Course sở hữu thiết kế độc đáo
  • Đến năm 1957, sân được mở rộng thành 18 hố.
  • Năm 1972, sân đã được nhà thiết kế Robert Trent Jones Sr thay đổi phong cách từ bên ngoài đến bên trong từ nâng cấp thêm một số bãi cỏ và hệ thống bunkers nhiều thách thức. 

Sân golf dài nhất thế giới mang tên Dragon Snow Mountain Golf Club

Một trong số những sân golf dài nhất thế giới hiện nay được người chơi sử dụng nhiều là Dragon Snow Mountain Golf Club. Sân thuộc vùng lãnh thổ Trung Quốc và mang chiều dài hơn 8548 yards. Đặc biệt, vị trí của sân được đặt trên dãy Himalayas hùng vĩ, độ cao hơn 1000 feets so với mực nước biển cùng những hố golf độc đáo, cảnh quan xung quanh vô cùng ấn tượng. 

Sân golf dài nhất thế giới mang tên Dragon Snow Mountain Golf Club
Sân golf dài nhất thế giới mang tên Dragon Snow Mountain Golf Club

Một số đặc điểm độc đáo của sân golf được golfer đánh giá cao như:

  • Sân sở hữu 18 hố, par 72, được thiết kế bởi Neil Haworth. 
  • Người chơi sẽ được luyện tập, thi đấu giữa thung lũng và xung quanh là những ngọn núi phủ tuyết, tầng mây lơ lửng. 
  • Đặc biệt, đường bóng ở sân golf này sẽ bay xa hơn mức độ bình thường là 20%. 

Nullarbor Links – Sân golf dài nhất thế giới được yêu thích

Khi nhắc đến sân golf Nullarbor Links là golfer lại nghĩ ngay đến thiết kế đặc biệt bởi sự kết hợp của 7 hố golf từ các sân hiện có và 11 hố được cải tạo. 11 hố golf này có vị trí tại các nhà nghỉ và trạm dừng chân, khoảng cách giữa các hố khoảng 66 km. Tuy nhiên, có 2 hố golf cách xa nhau nhất lên đến gần 200 km. 

Vị trí của sân nằm theo đường cao tốc Eyre và bờ biển tại phía Nam của Australia. Ngoài ra, địa điểm này còn nằm vắt qua 2 bang rộng lớn của Úc là Nam Úc và Tây Úc. Sân cũng chính thức đi vào hoạt động từ ngày 22/10/2009 bởi ý tưởng xây dựng của 2 nhà thiết kế là Alf Caputo và Bob Bongiorno. 

Nullarbor Links – Sân golf dài nhất thế giới được yêu thích
Nullarbor Links – Sân golf dài nhất thế giới được yêu thích

Không chỉ vậy, sân golf Nullarbor Links mang những ưu điểm nổi bật đã thu hút nhiều golfer:

  • Sân được thiết kế với 18 hố, par 72, chiều dài 1365km. 
  • Điểm bắt đầu của sân là thị trấn Gold Mining (Kalgoorlie) và kết thúc của sân tại vùng ven biển Ceduna (Nam Úc).
  • Địa hình đặc biệt, không giống như những sân golf khác là cỏ xanh mướt, mà nơi đây được xây dựng từ cát và sỏi đá. 
  • Muốn luyện tập và thi đấu tại đây, người chơi cần mang theo ô tô nhằm di chuyển đến những hố golf tiếp theo. 
  • Theo khảo sát, một golfer có khả năng trung bình sẽ mất khoảng 5 đến 7 ngày để hoàn thành 18 hố golf tại đây. 

Legend Golf & Safari Signature Course độc đáo, ấn tượng

Sân golf Legend Golf & Safari Signature Course thuộc vùng đất Limpopo của Nam Phi, là một trong những địa điểm thư giãn và giải trí đứng hàng đầu thế giới. Nơi đây mang thiết kế ấn tượng và vô cùng độc đáo khi nằm trong khu bảo tồn động vật hoang dã. Đặc biệt, mỗi hố golf được thiết kế theo một huyền thoại golf khác nhau.

Sân được xây dựng khá nổi bật và được mọi người đánh giá là nơi có hố par-3 dài nhất thế giới. Tuy nhiên, golfer chỉ có thể di chuyển đến sân golf bằng trực thăng. Điểm phát bóng của sân nằm trên ngọn núi Hanglip và khu vực green có hình dạng giống lục địa Châu Phi với độ cao vào khoảng 1.200 feet. 

Legend Golf & Safari Signature Course độc đáo, ấn tượng
Legend Golf & Safari Signature Course độc đáo, ấn tượng

Được đông đảo người chơi đánh giá cao bởi nơi đây sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật như:

  • Sân có tổng chiều dài 8.473 yards ứng với 18 hố, par – 72 tiêu chuẩn. Mỗi hố golf trên sân do mỗi người thiết kế riêng biệt và hố thứ 18 được tạo nên bởi quán quân của cuộc thi ““US Open Retief Goosen”.
  • Hố 19 Extreme của sân được mệnh danh là hố par – 3 dài nhất thế giới, nơi chỉ có thể dùng trực thăng mới có thể bay đến. 
  • Bên cạnh được thỏa mãn niềm đam mê với golf, golfer còn được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang dã và quả đồi có hình dạng độc đáo. 

Top sân golf dài nhất thế giới nhắc tên The Robert Trent Jones

Nằm trong top những sân golf dài nhất thế giới là The Robert Trent Jones, thuộc nước Mỹ và mang phong cách của sân công viên. Sân golf này sở hữu những địa hình chuyên biệt, mang đến cho người chơi những trải nghiệm vô cùng thú vị. Vị trí của sân chính xác ở Ross Bridge (thuộc tiểu bang Alabama của nước Mỹ).

Bên cạnh sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, The Robert Trent Jones còn mang những thiết kế độc đáo như:

  • Là sân golf sở hữu par – 72 và chiều dài khoảng 8.191 yards với 10 hố golf tiêu chuẩn được nằm dọc bờ hồ lớn tại nơi đây. 
The Robert Trent Jones với chiều dài khoảng 8.191 yards
The Robert Trent Jones với chiều dài khoảng 8.191 yards
  • Sân được thiết kế mang độ thoải vừa phải nhưng tạo ra được nhiều thách thức cho người chơi, với cả những golfer chuyên nghiệp. 
  • Giữa hai hố golf 9 và 18 là thác nước cao đến 80 feet khá đẹp mắt.
  • Sân chứa nhiều tee cho mọi golfer có thể chinh phục và số lượng tee được phân loại theo những cấp độ khác nhau. 

Trên đây là top 12 sân golf dài nhất thế giới đều mang những thiết kế ấn tượng, độc đáo và sở hữu những nét riêng biệt. Bởi vậy, golfer đến nơi đây đều được trải nghiệm với những đường bóng thú vị và vô cùng chuẩn xác. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc golfer muốn tìm hiểu thêm về địa điểm sân golf khác hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để được đội ngũ nhân viên GolfTimes giải đáp nhanh chóng. 

Top 7 Sân Golf Lớn Nhất Đông Nam Á, Thu Hút Đông Đảo Golfer

Top 5 Sân Golf Đẹp Nhất Thế Giới Golfer Nào Cũng Muốn Đặt Chân Đến

Ngày đăng 16:46 - 21/08/2023 - Cập nhật lúc: 04:47 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *