Sân golf

Top 7 Sân Golf Lớn Nhất Đông Nam Á, Thu Hút Đông Đảo Golfer

Sân golf lớn nhất Đông Nam Á là điểm đến lý tưởng cho các golfer bởi thiết kế độc đáo với nhiều dạng địa hình khác nhau cùng không khí mát mẻ, trong lành. Hơn nữa, độ dốc của sân cũng là một trong những thử thách mà nhiều golfer muốn chinh phục. Dưới đây là danh sách top 7 sân golf lớn nhất ở Đông Nam Á, thu hút đông đảo golfer đến khám phá.

Lăng Cô Golf Club Việt Nam lọt top những sân golf lớn nhất Đông Nam Á

Lăng Cô Golf Club là một trong những sân golf ở Việt Nam vinh dự lọt top những sân golf lớn nhất Đông Nam Á. Vị trí địa lý và đặc điểm của sân golf này như sau:

Vị trí địa lý sân golf

Sân golf tọa lạc ở cạnh vịnh Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là tác phẩm được tạo nên bởi bậc thầy thiết kế Nick Faldo. Đồng thời, cũng là sân golf duy nhất tại Việt Nam sở hữu nét đẹp đặc trưng của làng quê với 3 ha cánh đồng lúa ngay bên trong sân. Điều này tạo cảm giác thú vị, gần gũi cho golfer khi trải nghiệm đánh bóng tại đây.

Sân golf Lăng Cô thuộc danh sách những sân golf lớn nhất tại Đông Nam Á
Sân golf Lăng Cô thuộc danh sách những sân golf lớn nhất tại Đông Nam Á

Đặc điểm nổi bật của sân

Sân golf Lăng Cô được thiết kế với 18 hố với 71 gậy. Đây là địa điểm phù hợp với cả những người mới chơi và golfer chuyên nghiệp, cụ thể:

  • Hố số 5 và 6 được “biến hóa” thành rừng rậm rạp với những tảng đá khổng lồ dọc theo khu vực fairway. Thiết kế này tạo cảm giác mới lạ, mạo hiểm cho các golfer.
  • Đường bóng 2 chiều nên golfer có cơ hội tung ra những cú đánh đa dạng, dọc theo sân. Đặc biệt, việc canh tác 3ha ruộng lúa ở bên trong sân nằm giữa hố số 3, 13 và 15 đã tạo cảm giác độc đáo, golfer vừa có thể ngắm cảnh vừa thỏa mãn niềm đam mê chơi golf.
Sân golf Lăng Cô được thiết kế phù hợp với cả golfer mới chơi và golfer chuyên nghiệp
Sân golf Lăng Cô được thiết kế phù hợp với cả golfer mới chơi và golfer chuyên nghiệp
  • Sân golf Lăng Cô Club có tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích đẳng cấp như: Khu nhà hàng, khách sạn, giải trí, nghỉ dưỡng, quầy bar,… Ngoài ra, còn có khu mua sắm tinh tế, sang trọng và khu vực spa cao cấp cùng phương thức trị liệu độc đáo đã làm hài lòng cả những golfer khi ghé thăm tại đây.

Bảng giá tại sân golf Lăng Cô

Lăng Cô Golf Club thuộc top những sân golf lớn nhất Đông Nam Á nhưng vẫn có mức giá khá hợp lý, phù hợp với điều kiện tài chính của hầu hết golfer. Cụ thể như sau:

  • Đối với sân golf 9 hố golf, mức giá sẽ dao động vào khoảng 1.500.000 VNĐ đến 1.950.000 VNĐ tùy thuộc vào ngày thứ trong tuần hay cuối tuần.
  • Đối với sân golf 18 hố golf, phí sân sẽ dao động vào khoảng 2.400.000 VNĐ đến 3.150.000 VNĐ tùy thuộc vào ngày thứ trong tuần hay cuối tuần.

Lưu ý: Mức giá trên đã bao gồm phí caddy và sân cỏ. Golfer cần trả thêm phụ phí xe điện là 500.000 VNĐ/xe (đối với sân 9 lỗ) và 900.000 VNĐ/xe (đối với sân 18 lỗ).

Sân golf Lăng Cô là điểm đến lý tưởng cho các golfer Đông Nam Á
Sân golf Lăng Cô là điểm đến lý tưởng cho các golfer Đông Nam Á

Sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip ở Việt Nam

Sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip cũng là một trong những sân golf có quy mô lớn ở Đông Nam Á. Với tổng diện tích lên đến 2300m2, The Bluffs Hồ Tràm Strip được ví như một hòn đảo xanh nằm e ấp bên bờ biển của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Vị trí của sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip

Sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip có vị trí tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Sân golf này nằm trải dài dọc đường bờ biển phía Nam, đem đến cho golfer những trải nghiệm đáng nhớ.

Nếu golfer di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến sân chỉ khoảng 120km, tương đương với khoảng 3h đi xe. Còn nếu golfer đi chơi từ Hà Nội thì quãng đường đến với sân golf này khoảng 1700 km.

Đặc điểm sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip

Sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip có diện tích lên tới 2300m2. Đây là sân golf được thiết kế bởi chuyên gia Greg Norman – tay golf huyền thoại ở những năm 80, 90 của thế kỷ trước. Cụ thể, những ưu điểm nổi trội của sân golf này như sau:

  • Sân golf được thiết kế với quy mô 18 lỗ, bao gồm 5 lỗ par 3, 4 lỗ par 5 và 9 lỗ par 4 trải dài trên đồi cát.
  • Khu vực green và fairway được trồng loại cỏ xanh mịn, tươi mát. Chất lượng loại cỏ tốt giúp golfer có thể thực hiện những đường bóng nhẹ nhàng, đẹp mắt hơn.
  • Ngoài ra, The Bluffs Hồ Tràm Strip còn sở hữu nhiều dịch vụ đẳng cấp, xứng tầm là sân golf lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Trong đó, phải kể đến những dịch vụ nổi bật như: tòa nhà CLB, hệ thống nhà hàng có sức chứa lớn, khu vực Jacuzzi để golfer thư giãn sau những giờ đánh golf căng thẳng, mệt mỏi.
Sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip có diện tích rộng lớn
Sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip có diện tích rộng lớn

Bảng giá tại sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip

Golfer lựa chọn đánh golf trên sân 18 hố kèm phí caddy được kết hợp nghỉ dưỡng một đêm tại The Bluffs Hồ Tràm Strip với mức giá là 3.500.000 VNĐ. Tuy giá hơi cao nhưng hoàn toàn xứng đáng với những golfer được nhận được.

Bali National của Indonesia là một trong những sân golf lớn nhất tại Đông Nam Á

Trong danh sách những sân golf lớn nhất ở Đông Nam Á không thể bỏ qua sân golf Bali National Golf Club. Dưới đây là những thông tin chi tiết về sân golf đẳng cấp tại Indonesia này:

Vị trí địa lý của sân golf Bali National Golf Club

Sân golf Bali National Golf Club tọa lạc ở phía Nam của hòn đảo Bali xinh đẹp. Sân có vị trí địa lý khá thuận lợi cho golfer di chuyển khi cách sân bay quốc tế Bali chỉ khoảng 15 phút đi xe.

Sân golf Bali National Golf Club có vị trí địa lý thuận lợi cho golfer di chuyển
Sân golf Bali National Golf Club có vị trí địa lý thuận lợi cho golfer di chuyểnSân golf Bali National Golf Club có vị trí địa lý thuận lợi cho golfer di chuyển

Được biết, sân golf Bali National Golf Club được xây dựng bởi 2 vị kiến trúc sư tài ba là Nelson và Haworth. Theo chia sẻ của các chuyên gia, sân golf này rất thích hợp để tổ chức các giải đấu lớn trong và ngoài nước Indonesia.

Đặc điểm nổi trội của sân golf Bali National Golf Club

Sân golf Bali National Golf Club rộng đến 7100 yards và được sử dụng loại cỏ chuyên dụng Paspalum giúp golfer thực hiện những đường bóng đẹp mắt. Cụ thể, đặc điểm nổi bật của sân golf này như sau:

  • Sân được thiết kế thành 18 hố, chia thành 2 phần với 2 địa hình hoàn toàn khác biệt. Trong đó, 9 hố bên ngoài là thảm thực vật tươi tốt với những bức tường đá được xây dựng thủ công, thuộc khu vực tee box và vùng fairway.
  • Hố golf bên ngoài được tô điểm bởi hàng dừa thẳng tắp với các hồ nước nhân tạo để gia tăng thử thách cho golfer.
Sân golf sở hữu thiết kế độc đáo và sử dụng loại cỏ chuyên nghiệp giúp golfer thực hiện những đường bóng đẹp mắt
Sân golf sở hữu thiết kế độc đáo và sử dụng loại cỏ chuyên nghiệp giúp golfer thực hiện những đường bóng đẹp mắt
  • Hố golf thách thức nhất tại sân Bali National Golf Club chính là hố golf số 7 thuộc par 5. Đây là lỗ golf dài nhất với tổng diện tích lên đến 618 yard.
  • Hố số 17 thuộc par 3 nổi bật với khu vực vùng green trên đảo. Đây cũng là sân tập golf với diện tích rộng rãi, thoáng mát, thích hợp để golfer thực hiện những cú chip hoặc putt mà không phải khởi động trước mỗi vòng đấu.
  • Ngoài ra, chất lượng dịch vụ tại sân golf Bali National Golf Club cũng được các golfer đánh giá cao. Bởi mỗi golfer tới đây sẽ được trải nghiệm ngồi xe điện riêng, giúp người chơi cảm thấy tự tin hơn mỗi khi ra sân. Đặc biệt, nếu golfer cảm thấy đói bụng ở mỗi lượt đấu thì có thể ghé vào khu vực Halfway House giữ hố số 4 và 14 để được có đầy đủ đồ ăn, thức uống phục vụ golfer.
Sân golf này là điểm đến lý tưởng của nhiều golfer
Sân golf này là điểm đến lý tưởng của nhiều golfer

Sân golf Black Mountain Golf – Điểm đến lý tưởng cho golfer

Sân golf Black Mountain Golf tại Thái Lan là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho golfer khu vực Đông Nam Á. Đặc điểm về sân golf nổi tiếng này như sau:

Vị trí sân golf

Black Mountain Golf không chỉ lọt top sân golf nổi tiếng ở Đông Nam Á còn còn vinh dự lọt top 100 sân golf đẹp nhất ngoài nước Mỹ, do tạp chí Golf Digest bình chọn. Sân golf này nằm tại vùng Hua Hin của Thái Lan, rất thiện lợi để golfer bản địa và quốc tế di chuyển.

Đặc điểm của sân Black Mountain Golf

Sân golf Black Mountain Golf được ví như một “bài kiểm tra” dành cho golfer ở mọi trình độ khác nhau. Bởi sân golf này vừa có sự an toàn vừa có độ khó nhất định. Cụ thể, đặc điểm nổi trội của sân Black Mountain Golf có thể kể đến:

  • Sân golf có quy mô rộng tới 7343 yards với 18 hố đạt tiêu chuẩn. Đặc biệt, golfer phải lưu tâm hố golf số 6 par 5, hố 7 par 4 và hố số 11 par 3. Với hố số 11, gofler phải đánh qua nước, trước khi tiếp cận với vùng green, người chơi cần đặc biệt chú ý.
Sân golf Black Mountain Golf phù hợp với golfer ở mọi trình độ
Sân golf Black Mountain Golf phù hợp với golfer ở mọi trình độ
  • Ngoài ra, sân golf còn có khu vực Clubhouse xứng tầm lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Nơi đây có hệ thống nhà hàng sang trọng, hiện đại với những tiện ích nổi bật như: quầy bar, biệt thự, hồ bơi,… để phục vụ golfer trong nước và quốc tế.

ELS Club Teluk Datai (Malaysia) phát triển bậc nhất ở Đông Nam Á

Được biết đến là quốc gia phát triển mạnh mẽ bậc nhất về golf tại khu vực Đông Nam Á. Bởi vậy, không quá bất ngờ sân golf ELS Club Teluk Datai (Malaysia) lọt top các sân golf lớn nhất ở khu vực này.

Vị trí địa lý của sân golf ELS Club Teluk Datai (Malaysia)

Sân golf ELS Club thuộc top những sân golf lớn nhất tại Đông Nam Á, nằm ở phía Tây Bắc của Malaysia. Sân golf này được chia thành 3 khu vực chính, bao gồm sân Rainforest, Ocean và Valley.

Vị trí địa lý của sân rất thuận lợi để các golfer bản địa và quốc tế có thể ghé thăm, tham quan. Nếu có cơ hội đến với Malaysia, nhất định golfer phải ghé thăm sân golf này để trải nghiệm nhiều cảm giác đánh golf khác nhau.

Sân golf ELS Club Teluk Datai được chia thành 3 khu vực chính, bao gồm Rainforest, Ocean và Valley
Sân golf ELS Club Teluk Datai được chia thành 3 khu vực chính, bao gồm Rainforest, Ocean và Valley

Quy mô và đặc điểm của sân golf

Mỗi sân golf tại ELS Club Teluk Datai đều sở hữu những đặc điểm, quy mô khác nhau. Trong đó, điểm nhấn đáng kể nhất của từng sân golf này có thể kể đến:

  • Sân golf Rainforest

Sân golf này được xây dựng với quy mô 18 lỗ với chiều dài lên đến 6760 yards. Sân golf này “ẩn mình” sâu trong rừng mưa nhiệt đới và rừng cây cổ thụ lâu năm. Mỗi đường golf ở đây đều sở hữu thiết kế riêng biệt và ấn tượng, tạo sự hấp dẫn và thích thú cho các golfer.

  • Sân golf Ocean

Sân golf này có 27 hố golf, được thiết kế dọc theo đường bờ biển dài khoảng 17km. Sân golf có tới 3 đường golf với tên gọi lần lượt là “The Lake”, “The Ridge” và “The Cost”. Mỗi đường golf đều được thi công riêng biệt, mang đến cảm giác muốn chinh phục cho golfer.

Sân golf ELS Club Teluk Datai sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp
Sân golf ELS Club Teluk Datai sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp
  • Sân golf Valley

Sân golf Valley được thiết kế với sự cộng tác của quán quân Vijay Singh. Điều này đã khiến cho sân golf Valley trở nên nổi bật hơn và có sự thay đổi đáng kể so với 2 sân golf trước đó. Vì thế, sân golf Valley đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những người yêu golf và muốn đem đến cho golfer những thử thách mới mẻ.

Sân golf lớn nhất Đông Nam Á Orchid Country Club – Singapore

Sân golf Orchid Country Club tại Singapore cũng thuộc danh sách những sân golf lớn nhất tại Đông Nam Á. Sân golf này có chiều dọc chạy theo tuyến đường thủy đẹp như tranh vẽ, bên cạnh là hồ nước khổng lồ. Nơi đây được bình chọn là một trong những sân golf đẹp nhất tại khu vực Châu Á, Thái Bình Dương.

Vị trí địa lý của sân golf

Sân golf Orchid Country Club là một trong những sân golf nổi tiếng, nằm dọc tuyến đường thủy đẹp như tranh vẽ, ở bên cạnh của hồ nước ngọt khổng lồ Sungei Selatar. Sân có địa chỉ ở số 1 Orchid Road, Singapore. Đây được bình chọn là một trong những sân golf đẹp và ngoạn mục nhất tại khu vực Châu Á, Thái Bình Dương, thu hút đông đảo golfer ghé thăm và nghỉ dưỡng hàng năm.

Sân golf Orchid Country Club được bình chọn là một trong những sân golf đẹp nhất tại Đông Nam Á
Sân golf Orchid Country Club được bình chọn là một trong những sân golf đẹp nhất tại Đông Nam Á

Đặc điểm nổi trội của sân golf Orchid Country Club

Sân golf Orchid Country Club thu hút đông đảo golfer bởi sở hữu thiết kế đặc biệt, nét đẹp độc đáo, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sân golf có 27 hố và được chia thành 3 sân nhỏ là: Aranda, Vanda và Dendro. Cụ thể:

  • Sân golf Aranda

Đây là sân golf 9 hố đầu tiên, được xây dựng vào tháng 9 năm 2023. Sân golf này cũng được đánh giá là dễ đánh nhất tại Orchid Country Golf Club. Nổi bật là địa hình có đường bằng phẳng, kết hợp với những đường fairway rộng lớn. Chất lượng sân golf ở đây cũng được đánh giá rất cao, có thể làm hài lòng cả những golfer khó tính nhất.

  • Sân golf Vanda

Đây là sân golf có diện tích nhỏ nhất trong 3 sân nhưng lại mang đến nhiều thử thách thú vị. Thậm chí, những golfer khó tính nhất cũng cảm thấy hài lòng với sân golf này.

  • Sân golf Dendro

Đây là một trong những sân golf rộng nhất tại Orchid Country Golf Club với hố par 5 dài nhất tại Singapore. Hơn nữa, chiều dài hố par có kết hợp phức tạp, mang đến cho golfer nhiều thách thức tại đảo quốc sư tử.

Sân golf với nhiều thử thách phức tạp cho golfer chinh phục
Sân golf với nhiều thử thách phức tạp cho golfer chinh phục

Ngoài ra, sân golf Orchid Country Golf Club còn sở hữu những dịch vụ tiện ích đẳng cấp, mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị khi đánh bóng tại đây như: Clubhouse hiện đại, khu locker đẳng cấp, sân tập golf, của hàng proshop, chuỗi ẩm thực đa dạng,…

Sân golf Chiang Mai Highlands Golf and Spa Resort của Thái Lan

Thuộc top những sân golf lớn nhất Đông Nam Á phải kể đến sân golf Chiang Mai highlands Golf and Spa Resort ở Thái Lan. Đây là điểm đến thú vị, được nhiều golfer yêu thích:

Vị trí địa lý của sân

Chiang Mai Highlands Golf and Spa Resort là một trong những sân golf tuyệt đẹp ở tại khu vực phía Đông của cao nguyên Chiang Mai. Sân golf này chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút di chuyển.

Năm 2005, sân golf Chiang Mai đã chính thức đi vào hoạt động từ năm 2005 và đã nhanh chóng trở thành một trong những sân golf được yêu thích nhất tại xứ sở Chùa Vàng. Đồng thời, được mệnh danh là 1 trong 3 sân golf tốt nhất tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Chiang Mai Highlands Golf and Spa Resort là điểm đến thu hút các golfer ở khu vực Đông Nam Á
Chiang Mai Highlands Golf and Spa Resort là điểm đến thu hút các golfer ở khu vực Đông Nam Á

Đặc điểm nổi trội

Chiang Mai Golf được thiết kế theo tiêu chuẩn sân golf 18 hố, 72 par do Schmide Curley – Công ty thiết kế sân golf nổi tiếng trên thế giới. Sân golf này sở hữu chiều dài khủng, lên đến 7541 yard với những hố golf độc đáo, ấn tượng.

Sân golf sở hữu những dịch vụ tiện ích nổi bật kết hợp với khu biệt thự, nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao sang chảnh. Ngoài ra, còn có villa siêu đẹp với khu vực nhà hàng đẳng cấp. Tại đây có những thực đơn đa dạng từ món Á đến món Âu cho golfer lựa chọn.

Sau những giờ đánh golf căng thẳng, mệt mỏi, golfer có thể thư giãn tại không gian nghỉ dưỡng hiện đại, sang trọng của Chiang Mai highlands Golf and Spa Resort. Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi sân golf này thu hút nhiều golfer đến trải nghiệm.

Sân golf sở hữu thiết kế độc đáo với những hố golf ấn tượng
Sân golf sở hữu thiết kế độc đáo với những hố golf ấn tượng

Trên đây là danh sách top 7 sân golf lớn nhất tại Đông Nam Á, được đông đảo golfer ghé thăm và trải nghiệm. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer lựa chọn được điểm đến thú vị để chinh phục hành trình môn thể thao xanh này.

Ngày đăng 6:27 - 26/07/2023 - Cập nhật lúc: 06:27 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *