Sân golf

Khám Phá 11 Sân Golf Lớn Nhất Thế Giới Đáng Trải Nghiệm Nhất

Dù là người mới “nhập môn” hay golfer chuyên nghiệp thì đều mong muốn trải nghiệm những thách thức mới mẻ tại các sân golf lớn nhất trên thế giới. Bởi nơi đây chắc chắn mang đến cho người chơi những ấn tượng vô cùng đặc biệt. Vậy hãy cùng GolfTimes tìm hiểu về Top 10 sân golf lớn nhất thế giới trong bài viết bên dưới đây.

Sân Hoàng Gia – Sân golf lớn nhất Việt Nam

Ngoài tên gọi sân golf Hoàng Gia, mọi người còn gọi với tên Royal Golf Club được thành lập bởi Công ty Cổ phần đầu tư PV – INCONESS, bắt đầu hoạt động vào ngày 9/1/2010. Với vị trí địa lý đặc biệt, sân nằm tại khu du lịch nổi tiếng được nhiều người tham quan tại Việt Nam như: Khu Tràng An – Chùa Bái Đính, Tam Cốc – Bích Động, Vườn quốc gia Cúc Phương. 

Sân Hoàng Gia - Sân golf lớn nhất Việt Nam
Sân Hoàng Gia – Sân golf lớn nhất Việt Nam

Sân golf được chủ đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn quốc tế thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng và thể hiện nét quyến rũ trên mảnh đất Cố đô với diện tích 670 ha, bao gồm 3 sân là Nữ Hoàng, Hoàng Tử và Đồi Vua. 

Dragon Snow Mountain Golf Club – Sân golf lớn nhất thế giới

Nằm trong top những sân golf lớn nhất thế giới – Dragon Snow Mountain Golf Club được đông đảo golfer yêu thích, lựa chọn trong quá trình luyện tập và những buổi thi đấu. Ngoài ra, sân còn được mọi người thường gọi với cái tên thân thương là “Núi Tuyết Ngọc Long”. Được golfer quen thuộc với tên này bởi sân nằm trên Núi Tuyết Ngọc Long, cách trung tâm Cổ Thành – Lệ Giang 15km về phía Bắc và cách sân bay Tam Nghĩa Lệ Giang khoảng 1 giờ chạy xe. Đặc biệt, hãng hàng không hỗ trợ golfer di chuyển đến nơi đây là China Eastern Airline và Air China.

Thiết kế của sân khá nổi bật với 18 hố đạt chuẩn quốc tế bởi 2 nhà nổi tiếng thế giới là Robin Nelson và Neil Haworth. Sân sở hữu chiều dài 8548 yards và 1 hố golf trong đó dài 711 yards – hố par 5, hố par 4 dài 525 yards và hố par 3 – 270 yards. Hơn nữa, sân được trang bị những chướng ngại vật nhằm thách thức khả năng của mọi golfer. Cụ thể, để ngắm nhìn được các green thì người chơi cần đánh thẳng trực tiếp những bẫy cát trắng hoặc qua một số góc vào vùng khó. 

Dragon Snow Mountain Golf Club - Sân golf lớn nhất thế giới
Dragon Snow Mountain Golf Club – Sân golf lớn nhất thế giới

Bên cạnh là sân golf rộng lớn, sân còn sở hữu phong cảnh nên thơ hữu tình, người chơi đến đây sẽ được trải nghiệm những vẻ đẹp của thiên nhiên cảnh núi non ở độ cao 3000m so với mực nước biển. Cùng với đó, golfer có thể tham gia leo núi có băng tuyết phủ trắng với độ cao 5000m. 

Sân golf lớn nhất thế giới mang tên The International Golf Club Pines Course

Sân golf lớn nhất thế giới không thể không nhắc đến The International Golf Club – Pines Course, tọa lạc tại Pines Course, Bang Massachusetts, Mỹ. Năm 1972, khu vực green và bunkers của sân được xây dựng thêm nhiều hạng mục độc đáo và cải tạo mới mẻ hơn. Bởi sân trở thành một trong những đại diện của Top những sân golf lớn nhất thế giới. Sau đó đến năm 1999, Daniel Webdock đã mua lại sân golf này. 

Sân golf lớn nhất thế giới mang tên The International Golf Club Pines Course
Sân golf lớn nhất thế giới mang tên The International Golf Club Pines Course

Sân sở hữu 18 hố golf đạt tiêu chuẩn với chiều dài 8325 yards và par 73, được xây dựng trên địa hình uốn lượn cùng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ. Bên cạnh đó, các bẫy cát và hồ nước được thiết kế xen kẽ nhau nhằm mang đến những thách thức cho golfer trải nghiệm. 

Sân Promontory Club – Painted Valley Course tại Mỹ

Đây là một trong những sân golf lớn nhất thế giới, bao gồm 2 sân golf khác nhau, được thiết kế bởi nhà kiến trúc sư Pete Dye và Jack Nicklaus. Đây cũng là nhà thiết kế đã đạt được 18 giải Majors trong 20 năm làm nghề. Sân tọa lạc tại Painted Valley Course, Utah, Mỹ trên độ cao 2.113m so với mực nước biển.

Thiết kế của sân vô cùng ấn tượng với chiều dài 8.098 yards và par 72. Với địa hình khá đặc biệt đã mang đến cho golfer những thách thức hấp dẫn khi cần phải chạy dọc theo thung lũng trên cao trong quá trình đánh bóng. Không gian sân được trang bị khu vực tee và fairway lớn tạo ra nhiều thử thách cho người chơi ở mọi trình độ từ người mới nhập môn đến những golfer chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, sân khá phù hợp với những người chơi có khả năng phát bóng xa và mong muốn được thể hiện trình độ cũng như đẳng cấp của mình. 

Bên cạnh những thiết kế độc đáo, người chơi đến nơi đây còn được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và nên thơ của 3 ngọn núi lớn phủ đầy tuyết trắng. 9 hố golf đầu tiên được gắn với thung lũng rộng lớn, từ hố golf par 5 là hố dài nhất tới 718 yards. Những hố golf còn lại được nằm song song với cánh đồng cỏ, đó là hố 12 par 4 dài 673 yards và par 4 dài 480 yards. 

Sân golf lớn nhất thế giới ở Nam Phi – Legend Golf & Safari Signature Course

Sân golf được nằm trong danh sách những sân golf lớn nhất thế giới và mang thiết kế vô cùng khác lạ là Legend Golf & Safari Signature Course. Sân golf nằm trong khu nghỉ dưỡng Legend Golf & Safari tại Waterbed, Nam Phi. Đặc biệt, sân sở hữu hố golf par 3 dài nhất thế giới. Ngoài ra, golfer cần sử dụng trực thăng mới có thể di chuyển đến sân golf được. 

Sân golf lớn nhất thế giới ở Nam Phi - Legend Golf & Safari Signature Course
Sân golf lớn nhất thế giới ở Nam Phi – Legend Golf & Safari Signature Course

Sân sở hữu độ dài 8.473 yards với 18 hố được thiết kế từ 18 golfer nổi tiếng trên thế giới cùng par 72 tiêu chuẩn. Tại đây, hố 19 Extreme được mọi người đánh giá là hố par 3 dài nhất thế giới và nằm trên ngọn núi Hanglip. Bởi sân tọa lạc tại vị trí khá ấn tượng nên người chơi vừa được luyện tập tại một sân golf chuyên nghiệp, vừa được chiêm ngưỡng khung cảnh núi non hùng vĩ của núi rừng. 

Sân golf French Lick Resort lớn nhất thế giới

French Lick Resort Golf là một trong những sân golf lớn nhất thế giới được đông đảo golfer đánh giá cao và yêu thích. Sân do Pete Dye – Người được mệnh danh là Picasso của ngành thiết kế sân golf đảm nhận thiết kế. Chính vì vậy, sân golf này sở hữu đặc điểm ấn tượng, mang đến những trải nghiệm cho tất cả các golfer ở mọi trình độ.

Sân sở hữu chiều dài 8.102 yards và par 72 nằm trên điểm cao nhất của tiểu bang Indiana. Nơi đây được đánh giá có fairways hẹp và địa hình vô cùng hiểm trở. Trong quá trình luyện tập và thi đấu tại đây, người chơi thỏa sức ngắm toàn cảnh hơn 40 dặm vùng ngoại ô phía Nam của nước Mỹ. 

Sân golf lớn nhất thế giới đó là Blair Atholl Golf Course

Nhắc đến top 10 sân golf lớn nhất thế giới thì không thể nào bỏ qua Blair Atholl Golf Course do Gary Player thiết kế, nằm tại Johannesburg của Nam Phi. Sân sở hữu chiều dài 8.420 yards với par 72 và mang thiết kế vô cùng ấn tượng và địa hình đầy thách thức dành cho những golfer chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, những người mới nhập môn cũng được trải nghiệm với những đường bóng đầy thú vị. 

Sân golf lớn nhất thế giới đó là Blair Atholl Golf Course
Sân golf lớn nhất thế giới đó là Blair Atholl Golf Course

Không chỉ vậy, khi đến đây golfer còn được chiêm ngưỡng kênh nước Crocodile River (sông cá sấu) đã có tuổi đời lên đến 150 năm. Sân golf còn có hệ sinh thái đa dạng, mang đến những trải nghiệm kỳ lạ và các chướng ngại vật thách thức người chơi. 

Sân The Robert Trent Jones Golf Trail nhiều golfer yêu thích

Tiếp theo là một trong những sân golf lớn nhất thế giới tại tiểu bang Alabama của Mỹ sở hữu phong cách sân công viên dạng parkland course. Sân có par 72 và chiều dài 8.191 yards cùng với 10 lỗ đạt tiêu chuẩn nằm dọc theo bờ hồ lớn tại nơi đây. Bên cạnh đó, giữa 2 hố golf 9 và 18 được kết nối bởi thác nước cao 80 feet khá đẹp mắt. 

Đặc biệt, số lượng tee của sân được phân loại theo nhiều mức độ khác nhau nên mang đến nhiều thách thức hấp dẫn cho người chơi. Ngoài ra, địa hình chuyên biệt của sân giúp người chơi có những trải nghiệm thú vị trong mỗi trận đấu và quá trình luyện tập. 

The Shoals Golf Club được chuyên gia đánh giá cao

Sân golf The Shoals Golf Club do nhà kiến trúc sư Robert Trent Jones thiết kế, có vị trí tại 990 Sunbelt Pkwy, Muscle Shoals, AL 35661, Mỹ. Sân sở hữu chiều dài 8.092 yards và par 72, đây cũng chính là bản vẽ đầu tiên vượt mốc 8.000 yards của ông. 

Sân The Robert Trent Jones Golf Trail nhiều golfer yêu thích
Sân The Robert Trent Jones Golf Trail nhiều golfer yêu thích

Sân nằm giữa đập Wilson và Wheeler trên sông Tennessee. Hố 12 par 5 được đánh giá là hố dài nhất và nhiều thử thách với khoảng cách lên đến 716 yards từ tee đen. Ngoài những thiết kế ấn tượng như trên, sân còn mang vẻ đẹp nên thơ của khung cảnh núi trời khiến cho người chơi không thể không tận hưởng những nét đẹp này. 

Sân golf The Prairie Club – Dunes Course tại Mỹ

Đứng trong danh sách top những sân golf lớn nhất thế giới là The Prairie Club. Sân được thiết kế bởi Chris Brands và Tom Lehman với chiều dài 8.058 yards và par 73. Ngoài việc phải phát bóng xa, người chơi cần phải có kỹ năng điều khiển hướng bóng và đường bay của bóng sao cho chuẩn nhất. 

Bên cạnh sân The Prairie Club, còn có 2 sân golf tại đây là Pines Course và sân 10 hố par 3 nhằm mang đến những thách thức mới lạ cho golfer. Để lại dấu ấn khó quên trong lòng người chơi bởi sân có sự thay đổi về độ cao. Hơn nữa, đến đây golfer cũng sẽ dễ dàng chiêm ngưỡng khung cảnh Sandhills ở mọi hướng với khung cảnh của cánh đồng bát ngát. 

Antler Creek Golf Course (Mỹ)

Sân Antler Creek Golf Course nằm trong danh sách những sân golf lớn nhất thế giới và được thiết kế bởi Ricky Phelps đang ngày càng thu hút được nhiều golfer. Sân tọa lạc tại 9650 Antler Creek Dr, Peyton, CO 80831, Mỹ. Sở hữu chiều dài 8.114 yards, par 72 với 6 hố golf, 3 hồ nước và được trang bị 73 bẫy cát nhằm mang đến những thách thức khó cho người chơi. Bởi vậy, golfer rất thích thú với những trải nghiệm tại nơi đây. 

Antler Creek Golf Course (Mỹ)
Antler Creek Golf Course (Mỹ)

Bên cạnh đó, sân có thiết kế fairways rộng, có khả năng uốn lượn quanh khu vực dân cư Meridian Ranch và Woodmen Hills. Ngoài ra, sân mang phong cách độc đáo của vùng Pikes Peak bởi sự kết hợp tinh tế của địa hình và các loại cỏ của sân. 

Trên đây là top 11 sân golf lớn nhất thế giới được đông đảo người chơi golf đánh giá cao và yêu thích lựa chọn. Mỗi sân đều mang những đặc điểm riêng biệt và thách thức ở mọi mức độ khó dễ cho golfer thử sức. Nếu trong quá trình trải nghiệm có bất kỳ vấn đề nào, mọi người chỉ cần liên hệ đến nhân viên quản lý của sân để được tư vấn trực tiếp. 

Xem thêm:

Ngày đăng 16:48 - 18/08/2023 - Cập nhật lúc: 04:48 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *