Sân golf

Dự án sân golf Rạch Chiếc – Từ sân golf chuyển thành khu dân cư

Hiện nay sân golf mọc lên như nấm, người chơi thì ít nhưng tại sao các sân golf lại mọc nhiều như vậy? Và dự án sân golf Rạch Chiếc chính là kết quả của nghịch lí trên, bỗng chốc một dự án sân golf đã được phê duyệt lại bị chính nhà đầu tư đề nghị hủy bỏ.

Khu quy hoạch dự án sân golf Rạch chiếc Khu đất của siêu dự án khu liên hợp Rach Chiếc khi nhìn trên cao

Sân golf bị loại ra khỏi siêu dự án khu liên hợp Rạch Chiếc

Thành phố Hồ Chí Minh có 5 dự án golf được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đưa vào mục dự kiến phát triển năm 2020. Năm dự án là sân golf Rạch Chiếc, sân golf Thủ Đức, sân golf sân bay Tân Sơn Nhất, sân golf Sing Việt, sân golf GS. Nhưng việc triển khai đầu tư của một số sân golf còn chậm tiến độ so với quy hoạch dự kiến. Đến nay chỉ có hai sân golf là Thủ Đức và Tân Sơn Nhất là được đưa vào hoạt động, sân golf Sinh Việt thì mới bắt đầu một phần. Vào giữa năm ngoái, chủ đầu tư dự án Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc đã đề nghị loại bỏ hạng mục sân golf ra khỏi quy hoạch. Dự án sân golf Rạch Chiếc sẽ được chuyển thành khu dân cư và đã được Thủ tướng Chính phủ chấp nhận. Được biết dự án Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc có quy mô rất lớn bao gồm các hạng mục phục vụ thể dục thể thao chuẩn bị cho SEA Games 31.

Việc loại bỏ sân golf Rạch Chiếc có phải vì lỗ?

Việc xây dựng sân golf tốn rất nhiều chi phí, thậm chí chi phí bảo dưỡng cỏ phục vụ sân golf còn nhiều hơn cả chi phí xây dựng. Ở Việt Nam thì lại càng ít người chơi với môn thể thao “quý tộc” này. Vậy mà các sân golf lại mọc lên như nấm. Câu hỏi đặt ra là tại sao tốn kém nhưng vẫn xây dựng ầm ầm. Nhiều người cho rằng sân golf chỉ là vỏ bọc bên ngoài, chủ yếu bên trong là các dự án bất động sản như nhà hàng, khách sạn. Có một số người nói rằng dự án sân golf Rạch Chiếc bị bỏ do không huy động được các nguồn vốn nên vẫn chậm tiến độ quy hoạch, một số khác thì cho rằng việc xây dựng sân golf khiến nhà đầu tư bị lỗ trầm trọng nên họ đã hủy bỏ.

>>> Xem thêm: Vì sao Hà Nội xin chuyển đất biệt thự sân golf Long Biên thành nhà để bán?

Thiết kế sân golf Rạch Chiếc tổng quan

Hình ảnh minh họa

Dù thế nào thì việc nhà đầu tư loại dự án sân golf Rạch Chiếc để chuyển thành khu dân cư cũng được nhiều người đồng tình hơn, vì trong tình trạng thừa người thiếu đất thì việc dùng đất để xây dựng nhà ở vẫn là hợp lí hơn cả. Hơn nữa, Thành phố Hồ Chí Minh thì lại có quá nhiều sân golf mọc lên rồi nên việc mọc thêm sân golf sẽ chỉ khiến nhà đầu tư đau đầu thêm.

>> Xem thêm: Thật bất ngờ khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 10 sân golf lớn nhất thế giới

Tác giả: Minh Thắng

Ngày đăng 11:23 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:23 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *