Sân golf

Sân golf tiếng Anh là gì? Top 4 sân golf ở Việt Nam golfer không thể bỏ qua

Với điều kiện tự nhiên được ưu ái vô cùng, Việt Nam có đầy đủ các ưu thế để xây dựng các sân golf lớn đẳng cấp. Trong tổng số sân golf tại Việt Nam, mỗi sân đều có những ưu điểm riêng nổi bật thu hút golfer trong và ngoài nước.

Sân golf tiếng Anh là gì?

Sân golf tiếng Anh được gọi là golf course (hay golf link). Đây là một thuật ngữ được sử dụng thường xuyên để chỉ các khu vực sân cỏ được dùng làm nơi diễn ra các trận đấu golf.

Ở thời kỳ đầu khi golf mới ra đời cho đến nay, hầu hết các golf course tại Scotland (được coi là “quê hương” của golf) đều là các mảnh đất được nối lại với nhau cùng các cồn cát được phủ đất trực tiếp trên đất liền từ các bãi biển.

Sân gôn tiếng Anh là golf course hoặc golf links
Sân gôn tiếng Anh là golf course hoặc golf links

Một golf course theo tiêu chuẩn thông thường thường có 18 lỗ golf. Tuy vậy, với những sân golf 9 lỗ, người chơi có thể chơi thành 12 lượt tương đương với 1 vòng của sân 18 lỗ thông thường.

Hiện nay không có quy định cụ thể về diện tích của golf course. Các sân golf ở Việt Nam cũng có diện tích rất đa dạng từ hơn 100 ha tới hơn 600 ha (như sân golf Hoàng Gia Tam Điệp. Diện tích trung bình của các golf course tại Việt Nam trung bình nằm trong khoảng từ 200 đến 300 ha.

Trên một sân cỏ đánh golf thông thường sẽ gồm các thành phần sau: lỗ golf, fairway hay teeing ground (đường bóng), green (khu vực bao quanh lỗ golf), rough (bụi cỏ), cùng các hazards (chướng ngại vật) sẽ được bố trí linh hoạt trên sân dựa trên dụng ý thiết kế của kiến trúc sư.

Những golf course lớn nhất tại Việt Nam 

Sự xuất hiện của nhiều sân chơi lớn trong những năm gần đây đã đáp ứng được những nhu cầu mạnh mẽ của cộng đồng người đam mê bộ môn thể thao này tại Việt Nam. Dưới đây là thông tin chi tiết về cấu trúc thiết kế, dịch vụ và chi phí tại một số sân golf lớn nhất trên cả nước hiện nay.

Royal Golf Club là sân golf lớn nhất miền Bắc

Sân golf Hoàng Gia có rất nhiều tên gọi khác nhau như sân golf Ninh Bình, sân golf Yên Thắng, Royal Golf Club là sân golf lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích lên tới 670 ha chia thành 54 lỗ golf.

Sân nằm trong quần thể du lịch danh tiếng của tỉnh Ninh Bình, cách không xa các thắng cảnh khác như Tam Cốc, khu du lịch Tràng An Bái Đính, Vườn Quốc gia Cúc Phương, nhà thờ đá Phát Diệm,… Với diện tích “khủng”,  Royal Golf Club cũng là sân đánh golf lớn nhất trong danh sách các sân golf ở Việt Nam.

Đặc điểm cảnh quan và thiết kế

Royal Golf Club là một trong những điểm nghỉ dưỡng lý tưởng trong những ngày hè nóng nực. Nằm cách bờ biển Kim Sơn chỉ 20km nên nơi đây được thừa hưởng làn gió biển vô cùng thoáng mát dễ chịu. Cảnh quan của sân được đặc trưng bởi những đồi cây thoai thoải và dãy núi đá trập trùng. Đặc biệt, golfer sẽ bị ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên khi tới với nơi này khi được tận mắt chứng kiến những dãy đá chạy dọc fairway, nằm im lìm bên hồ Yên Thắng rộng 185 ha.

Royal Golf Club sở hữu tới 54 lỗ golf, được chia thành 3 sân nhỏ, mỗi sân 18 lỗ với những ưu điểm riêng nổi bật là sân Đồi Vua, sân Nữ Hoàng và sân Hoàng Tử.

Phong cách bao trùm lên Royal Golf Club là phong vị xưa cổ của vùng đất cố đô, với những lỗ golf nằm ở khoảng cách khác nhau tạo thách thức thú vị cho người golfer. Sân golf này sẽ tạo cơ hội quý giá để golfer có thể sử dụng hết số gậy trong túi đánh golf.

  • Các bunker rộng và sâu với lớp cát trắng mịn tạo thành một thử thách tự nhiên vô cùng thú vị cho người chơi.
  • Kết hợp với các bẫy cát là đường fairway và vùng green uốn lượn, nhấp nhô theo địa hình tự nhiên.
Sân lớn nhất Việt Nam có diện tích lên tới 670 ha
Sân lớn nhất Việt Nam có diện tích lên tới 670 ha

Hiện nay mặt sân Royal Golf Club đang sử dụng 2 loại cỏ chính là Greenleas Park và Novotek được nhập trực tiếp từ Thái Lan. Với 2 loại cỏ chuyên dụng này, người chơi sẽ đánh bóng chính xác hơn khi thi đấu tại sân golf này.

Hệ thống tiện ích dịch vụ tại Royal Golf Club

Ngoài sân golf với diện tích “khủng”, Royal Golf Club còn được tích hợp hàng loại công trình dịch vụ tiện nghi phục vụ cho golfer.

  • Sân tập bóng quy mô lớn là nơi golfer khởi động trước giờ ra sân, luyện đánh kỹ thuật và cũng là nơi diễn ra nhiều khoá đào tạo cho người mới bắt đầu.
  • Tòa nhà Câu lạc bộ nằm trên đỉnh núi đá, được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với nhiều dịch vụ cao cấp như nhà hàng, spa, khu thể thao, phòng thay đồ, phòng tắm hơi, cửa hàng dụng cụ,…
  • Khu resort Công chúa nằm ngay bên cạnh sân golf gồm nhiều biệt thự cao cấp với lối kiến trúc châu u đặc trưng. Không gian nghỉ dưỡng tại đây được bao bọc bởi núi đồi và hồ nước, tạo nên không khí rất trong lành.

Bên cạnh đó, hiện nay tại sân golf Hoàng Gia cũng đang ấp ủ thực hiện các dự án khách sạn 5 sao cao cấp và khu biệt thự nhà vườn.

Bảng giá Royal Golf Club

Bảng giá dịch vụ tại Royal Golf Club phụ thuộc vào thời gian chơi, đối tượng chơi và hình thức chơi. Cụ thể:

Đối tượng

Chi phí đánh golf 

Hội viên 

từ 283.000 VNĐ đến 1.246.000 VNĐ

Hội viên CLB Liên kết 

từ 500.000 VNĐ đến 1.760.000 VNĐ

Khách chơi cùng hội viên 

từ 598.000 VNĐ đến 3.671.000 VNĐ

Khách thường 

từ 750.000 VNĐ đến 4.480.000 VNĐ

Bên cạnh đó, golfer còn có thể sử dụng một số dịch vụ khác tại Royal Golf Club như thuê xe điện (phụ phí), thuê giày đánh golf, thuê bộ gậy golf chỉ từ 125.000 VNĐ tuỳ dịch vụ.

Xem thêm: Sân golf Nam Hội An ấn tượng với dịch vụ hàng đầu châu Á

Sân golf Long Thành là sân golf lớn nhất miền Nam

Sân golf Long Thành do kiến trúc sư Ron Fream thiết kế có địa chỉ tại xã Phước Tân, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Sân nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 40km, vô cùng thuận tiện cho golfer trong và ngoài khu vực. Hiện nay, Long Thanh Golf Resort đang là một trong những sân golf miền Nam có diện tích lớn nhất với tổng 350 ha, trong đó có 100 ha là vùng đồi cỏ, còn lại là đồng bằng.

Với hơn 35 kinh nghiệm trong thiết kế và xây dựng sân golf của kiến trúc sư Ron Fream, Long Thanh Golf Resort chắc chắn sẽ mang đến những trận golf vô cùng đáng nhớ, thách thức mọi golfer.

Những ưu điểm nổi bật của sân golf Long Thành

Long Thanh Golf Resort sở hữu cấu trúc tiêu chuẩn mà không kém phần độc đáo hiện đang là một trong những điểm đến được người chơi tin tưởng lựa chọn rất nhiều. Sân hiện có 36 đường golf đang hoạt động, trong đó có 18 đường golf sân hồ và 28 đường golf sân đồi, với địa hình vô cùng đa dạng.

Bên cạnh đó, Long Thanh Golf Resort cũng là điểm đến yêu thích của những golfer đam mê chơi golf đêm nhờ được trang bị hệ thống ánh sáng tiêu chuẩn quốc tế.

Đẳng cấp của sân golf Long Thành được thể hiện ở việc chú trọng đầu tư chất lượng từ những chi tiết nhỏ nhất. Với hơn 60% hội viên đến từ nước ngoài, sức hút của Long Thanh Golf Resort không chỉ gói gọn trong phạm vi Việt Nam.

Chất lượng mặt cỏ

Mặt cỏ sân golf Long Thành sử dụng các giống cỏ nhập khẩu từ nước ngoài. Cụ thể, phần tee box và fairway sử dụng loại cỏ Paspalum siêu bền. Phần green sử dụng cỏ Bermuda mang đến cảm giác chân thực nhất cho người chơi khi đánh bóng, giúp đường bóng chính xác hơn.

Chất lượng nhân viên

Đội ngũ nhân viên tại Long Thanh Golf Resort được đào tạo vô cùng bài bản và chuyên nghiệp. Các nhân viên tại đây đều được học các kiến thức về golf, cũng như có thể giao tiếp ngoại ngữ để có thể hỗ trợ mọi khách hàng.

Long Thanh Golf Resort lớn nhất khu vực phía Nam
Long Thanh Golf Resort lớn nhất khu vực phía Nam

Chất lượng dịch vụ

Hệ thống tiện ích dịch vụ tại sân golf Long Thành vô cùng phong phú với:

  • Xe điện di chuyển nội khu miễn phí
  • Hơn 500 biệt thự nghỉ dưỡng nhìn ra sân golf
  • Nhà hàng với thực đơn phong phú
  • Khu sân tập golf lớn sử dụng cỏ nhân tạo để khởi động trước trận đấu, luyện đánh kỹ thuật và đào tạo golf
  • Phòng thay đồ có hơn 500 tủ khoá, 56 phòng tắm hiện đại
  • Cửa hàng dụng cụ với nhiều mẫu mã, chủng loại phong phú với mức giá phải chăng

Bảng giá dịch vụ

Đối tượng 

Thời gian 

Chi phí 

Hội viên 

Ngày trong tuần (gồm phí caddie)

từ 330.000VNĐ đến 990.000 VNĐ 

Cuối tuần và ngày lễ (gồm phí caddie và share-buggy)

từ 480.000 VNĐ đến 1.440.000 VNĐ

Hội viên thẻ nổi 

Ngày trong tuần (gồm phí caddie, green)

từ 540.000VNĐ tới 1.620.000 VNĐ

Cuối tuần và ngày lễ

từ 933.000 VNĐ đến 2.799.000 VNĐ

Khách hàng lẻ 

Ngày trong tuần (gồm phí caddie, green)

từ 1.080.000 VNĐ đến 3.240.000 VNĐ

Cuối tuần và ngày lễ

từ 2.070.000 VNĐ  tới 6.210.000 VN

Bên cạnh đó, tại sân golf Long Thành cũng niêm yết một số dịch vụ cho thuê khác như thuê giày, thuê ô, thuê gậy golf,… với mức giá phải chăng.

Vinpearl Khánh Hòa là sân golf lớn nhất miền Trung

Vinpearl Golf Nha Trang với tổng diện tích 182 ha, tổng chiều dài sân 6787 yards với 71 gậy tiêu chuẩn hiện đang là sân golf lớn nhất khu vực miền Trung. Sân nằm trong tổ hợp nghỉ dưỡng Vinpearl Nha Trang nằm trên đảo Hòn Tre, thuộc Vĩnh Nguyên, Nha Trang, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 5km.

Vinpearl Golf Nha Trang sở hữu vịnh biển top 19 thế giới từng được vinh danh là top 3 sân golf tốt nhất Việt Nam trong lễ trao giải danh giá Asian Golf Awards.

Đặc điểm thiết kế nổi bật của sân golf Vinpearl Nha Trang

Vinpearl Golf Nha Trang gồm 18 lỗ golf, mang một vẻ đẹp vô cùng phóng khoáng của 800m đường bờ biển và cấu trúc sân hiện đại. Mỗi lỗ golf tại đây đều được chăm chút tỉ mỉ, sở hữu những ưu điểm rất riêng, mang đến thử thách đa dạng cho người chơi.

Tại Vinpearl Golf Nha Trang, lỗ golf số 13 được xem là lỗ golf đặc biệt nhất, với biệt danh rất kêu “ cú swing từ thiên đường”. Đây là lỗ golf mà người chơi không thể bỏ qua khi đến với sân chơi này.

Hiện nay, tại Vinpearl Golf Nha Trang đang sử dụng 100% cỏ Seashore Paspalum cao cấp khá phù hợp với địa hình đất mặn tự nhiên. Loại cỏ này xuất hiện rất nhiều ở các golf links ven biển nhờ quá trình chăm sóc đơn giản, thân thiện với môi trường.

Vinpearl Golf Nha Trang có cảnh đẹp tuyệt sắc
Vinpearl Golf Nha Trang có cảnh đẹp tuyệt sắc

Tiện ích dịch vụ của sân

Thuộc tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao của một trong những tên tuổi hàng đầu tại Việt Nam, Vinpearl Golf Nha Trang có hệ thống tiện ích vô cùng phong phú và đẳng cấp.

  • Sân tập bóng được chia thành nhiều làn tập khác nhau
  • 417 biệt thự nghỉ dưỡng có bể bơi riêng và 403 phòng nghỉ tại Vinpearl Discovery Nha Trang.
  • Các khóa học đánh golf phong phú được giảng dạy bởi huấn luyện viên chuyên nghiệp.
  • Đội ngũ caddie chuyên nghiệp, tận tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi nhu cầu của khách hàng.
  • Cửa hàng bán và cho thuê dụng cụ đánh golf chất lượng cao từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Với chất lượng sân và chất lượng dịch vụ đẳng cấp, chi phí tại Vinpearl Golf Nha Trang được đánh giá là khá phải chăng: ngày thường là 1.600.000 VNĐ/khách, cuối tuần là 2.050.000/khách hàng (đã bao gồm phí sân, caddie và xe điện). Chi phí có thể thay đổi mà không cần báo trước.

Đà Lạt Palace là sân gôn đầu tiên ở Việt Nam

Trong tổng số sân golf ở Việt Nam, sân golf Đà Lạt Palace (sân Đồi Cù) là sân golf đầu tiên ở Việt Nam và cũng là một trong các sân gôn đẹp nhất Việt Nam. Ban đầu, sân Đồi Cù ra đời năm 1922 nhằm phục vụ cho vua Bảo Đại và triều đình. Sau lần đại trùng tu năm 1994 do IMG phụ trách, nơi đây đã nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của người yêu golf trong nước và quốc tế.

Dalat Palace Golf Club nằm trên đường Phù Đổng Thiên Vương, ôm dọc Hồ Xuân Hương. Đây cũng là nơi quy tụ hội viên gồm toàn các doanh nhân, lãnh đạo và quan chức cấp cao.

Một số giải thưởng Dalat Palace Golf Club từng nhận được:

  • Năm 2015 được tạp chí Vietnam Golf bình chọn là Vietnam’s Best View Golf Course
  • Năm 2009 – 2010 được tạp chí tháng Asia Golf bình chọn là Vietnam’s Best Golf Course
  • Năm 2010 – 2011 được tạp chí Vietnam Golf bình chọn là Sân golf có trải nghiệm tốt nhất Việt Nam

Ưu điểm nổi bật

Dalat Palace Golf Club cũng là một trong những sân chơi khó nhất Việt Nam với địa hình rừng thông và hồ nước. Đây là điểm đến lý tưởng kích thích đam mê chinh phục của những tay golf chuyên nghiệp có handicap đơn.

Dalat Golf Palace gồm 18 lỗ golf, 72 gậy tiêu chuẩn, dài 7009 yards và cao 1.500m so với mực nước biển. Nơi đây mở ra một không gian mang đậm hơi thở kiến trúc Pháp kết hợp với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, và không khí mát mẻ cực kỳ phù hợp với các trận đánh golf.

Sân sở hữu địa hình nhấp nhô tự nhiên, với những đồi thông xanh hùng vĩ và hồ nước trải dài ở 10/18 lỗ golf tại sân. Rừng thông không chỉ đóng vai trò tô điểm cho cảnh quan thêm phần kỳ bí, mà còn đóng vai trò là những chướng ngại tự nhiên thách thức người chơi.

Dalat Golf Palace có độ khó cao
Dalat Golf Palace có độ khó cao

Mỗi lỗ golf tại Dalat Palace Golf Club đều sở hữu những ưu điểm riêng. Trong đó, người chơi không thể bỏ qua lỗ golf số 6 được hố cát và hồ nước bao quanh, được đánh giá là khó nhất sân. Nếu không muốn “ngã ngựa” tại lỗ golf này, golfer cần vận dụng mọi kỹ năng để thực hiện những đường bóng thật thẳng và chính xác.

Mặt sân Đà Lạt Palace hiện đang sử dụng 100% cỏ Bentgrass cho các vùng fairway, tee box, thậm chí cả ở khu tập đánh. Bên cạnh cỏ Bent, các giống cỏ Paspalum và Bermuda cũng đã được đưa vào sử dụng nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.

Các tiện ích dịch vụ tại sân golf Đà Lạt Palace

Các công trình tiện ích của Dalat Palace Golf Club sở hữu kiến trúc Pháp cổ mà chất lượng phục vụ có thể làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất:

  • Tòa nhà Câu lạc bộ với phong cách Tudor cổ điển được xây dựng từ năm 1945 có thể nhìn bao quát toàn cảnh sân cỏ lớn. Bên trong tòa nhà câu lạc bộ được tích hợp nhiều dịch vụ như phòng tắm, phòng thay đô,f nhà hàng, quầy bar,…
  • Cửa hàng dụng cụ proshop chuyên cung cấp các loại dụng cụ thể thao phong phú, chất lượng và là nơi giải đáp thắc mắc về dịch vụ cho khách hàng.
  • Nhà hàng nằm gần lỗ golf số 18 có menu phong phú và không gian dùng bữa trong nhà, ngoài trời
  • Khu vực sân tập đánh golf với 9 lỗ golf dài 300 yards sử dụng cỏ tự nhiên 2 cấp độ. Sân tập được chia thành các khu riêng biệt như tập gạt, tập đánh bóng từ hố cát, tập đánh vào green,…
    Dalat Palace Golf Club là sân gôn đầu tiên ở Việt Nam
    Dalat Palace Golf Club là sân gôn đầu tiên ở Việt Nam

Bảng giá Dalat Palace Golf Club

  • Từ thứ 2 đến thứ 5: 1.500.000 VNĐ (9 lỗ) – 2.400.000 VNĐ (18 lỗ) – 3.720.000 VNĐ (chơi không giới hạn)
  • Từ thứ 6 đến chủ nhật: 1.600.000 VNĐ (9 lỗ) – 2.600.000 VNĐ (18 lỗ) – 4.000.000 VNĐ (chơi không giới hạn)
  • Ngày lễ và sự kiện: 1.750.000 VNĐ (9 lỗ) – 2.850.000 VNĐ (18 lỗ) – 4.250.000 VNĐ (chơi không giới hạn)

Mức giá trên đã bao gồm phí green và caddie. Tại Dalat Palace Golf Club cũng thường xuyên niêm yết các gói chơi golf ưu đãi hoặc chương trình khuyến mại dành cho các đối tượng khách hàng cụ thể. Bên cạnh đó, golfer cũng có thể lựa chọn nhiều dịch vụ cho thuê ngay tại sân với chi phí phải chăng.

Trên đây là thông tin chi tiết của một số golf course ở Việt Nam dành cho golfer. Hy vọng sau bài viết này, người chơi đã có thêm thông tin về các sân đánh golf đặc biệt nhất trên cả nước hiện nay, cũng như sớm lên kế hoạch tới trải nghiệm vào một ngày gần nhất. Mọi thông tin chi tiết về thông tin sân, thông tin dịch vụ, quy trình đặt sân và bảng giá cập nhật, golfer vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline để được tư vấn.

Xem thêm:

Ngày đăng 16:24 - 19/11/2021 - Cập nhật lúc: 11:26 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *