Sân golf

TOP 3 Sân Golf Đà Lạt Cực Hấp Dẫn Mà Golfer Không Nên Bỏ Lỡ

Trong mắt các golf thủ, Đà Lạt không chỉ thu hút khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, quyến rũ, mà còn thu hút bởi nhiều sân golf độc đáo, ấn tượng. Hãy cùng tìm hiểu một số sân golf Đà Lạt nào nổi tiếng, được các golf thủ đánh giá cao. 

Sân golf Đà Lạt Đạ Ròn

Sân golf Đà Ròn (Đạ Ròn) là một trong những cái tên không thể bỏ qua khi nhắc tới Đà Lạt. Đây là sân golf thuộc khu du lịch hồ Đạ Ròn, do golf thủ danh tiếng người Miến Điện Kyi Hla Han, chủ tịch Asean Tour trực tiếp thiết kế. Bởi vì đặc biệt, 1200m so với mực nước biển nên sân golf này còn được gọi là là The Dalat 1200 hay sân golf Đà Lạt 1200. Sân golf Đà Ròn chỉ cách sân bay Liên Khương Đà Lạt 15 phút đi xe, vì thế nó thu hút rất nhiều golf thủ tới đây trải nghiệm, tham quan, du lịch mỗi năm. 

Sân golf Đà Lạt Đà Ròn được nhiều golf thủ thường xuyên lui tới trải nghiệm
Sân golf Đà Lạt Đà Ròn được nhiều golf thủ thường xuyên lui tới trải nghiệm

Sân golf Đà Ròn đi vào hoạt động từ năm 2015 và là từng là địa điểm diễn ra giải golf nữ chuyên nghiệp đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Sân golf này cũng được tạp chí New York Times bình chọn thuộc top 52 điểm đến lý tưởng nhất với các golf thủ.

Thiết kế sân golf Đà Ròn

Sân golf Đà Lạt Đà Ròn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật giúp thu hút du khách, trong đó phải kể tới:

  • Những đường fairway rộng thênh thang, đặt xen kẽ các thửa ruộng bậc thang tạo thành khung cảnh vô cùng bắt mắt. 
  • Tổng diện tích sân và khu vực tiện ích có diện tích hơn 800ha có vị trí xen lẫn giữa đồi núi và rừng thông xanh giúp tạo cảnh quan vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, sân còn có hồ nước rộng 182 ha ở chính giữa vừa tạo không khí mát mẻ, vừa là chướng ngại vật giúp kích thích các golf thủ.
  • Sân có địa hình nhấp nhô tự nhiên, đòi hỏi các golf thủ phải có kỹ thuật cao, tính toán chính xác mới có thể thực hiện các cú đánh chuẩn xác. Yếu tố này giúp tạo ra nhiều thách thức cho cả các tay golf chuyên nghiệp lẫn các newbie.
  • Lỗ golf được đặt ở các vị trí với độ cao khác nhau, vì thế người chơi cần phải thường xuyên di chuyển bằng xe điện để tiếp cận các lỗ này.
  • Khu vực sân được bố trí nhiều chướng ngại vật tự nhiên như hố cát, cánh đồng lúa, cây thông, suối nước ngọt, hồ nước,… vì thế các trận bóng tại đây trở nên thú vị hơn bao giờ hết.
  • Sân sử dụng loại cỏ chuyên nghiệp, cao cấp, giúp tạo độ mịn cho mặt sân. Khu vực fairway và rough sử dụng cỏ Bermuda 419, còn vùng green sử dụng giống Bentgrass Aprons giúp tăng hiệu quả các cú đánh cho golf thủ. 

Xem thêm: Sân Golf Đại Phước Chuẩn 18 Hố Cùng Tiện Ích Nghỉ Dưỡng 5 Sao

Dịch vụ tiện ích sân

Sân golf Đà Ròn còn gây ấn tượng bởi những tiện ích đẳng cấp từ A đến Z như:

  • Sân có nhiều dịch vụ giải trí khác nhau câu lạc bộ thể thao dưới nước, câu lạc bộ thể thao mạo hiểm, học viện tennis, học viện golf, đường đạp xe, trung tâm cưỡi ngựa…. giúp các golf thủ có thể vui chơi, giải trí, dành thời gian bên gia đình. 
  • Sân có 250 biệt thự được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế và 200 phòng khách sạn sang trọng, cao cấp giúp đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của du khách bất cứ lúc nào.

Bảng giá sân golf Đà Ròn

Các golf thủ có thể tham khảo mức giá sân golf Đà Lạt Đà Ròn như sau:

Thời gianMức giáSố lỗ
Từ thứ 2 đến thứ 63.110.000 VNĐ18 lỗ
Thứ 7 và chủ nhật3.590.000 VNĐ18 lỗ
Ngày lễ4.040.000 VNĐ18 lỗ
Phụ thu xe riêng: 400.000 VNĐ

Nếu chơi thêm vòng golf, các golf thủ sẽ cần chi trả thêm phí, mức giá được điều chỉnh tùy thuộc vào từng ngày. Ngoài ra, mức phí trên trên đã bao gồm phí 1 caddy, phí sân, phí xe điện dành cho 2 người chơi. 

Sân golf Sam Tuyền Lâm

Sân golf Sam Tuyền Lâm tại Đà Lạt cũng là địa chỉ quen thuộc với nhiều golf thủ trong và ngoài khu vực. Sân golf này thuộc dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Sam Tuyền Lâm. Sân được xây dựng với 18 lỗ golf chuẩn quốc tế, chiều dài lên tới 7.200 yards. Sân Tuyền Lâm là sân golf đầu tiên được trang bị đầy đủ hệ thống dịch vụ tại Đà Lạt. Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5 năm 2014, sân golf Đà Lạt Sam Tuyền Lâm khôn chỉ đơn thuần là sân golf mà còn là địa chỉ du lịch, nghỉ dưỡng sang trọng được rất nhiều golf thủ yêu thích. 

Thiết kế sân Sam Tuyền Lâm

Sân golf Sam Tuyền Lâm sở hữu cảnh quan vô cùng thu hút với thiết kế chú trọng lưu giữ vẻ đẹp tự nhiên. Sân golf này nằm trong thung lũng, được bao quanh bởi những gò đất tự nhiên cùng hàng thông và rừng nhiệt đới tự nhiên. Đây cũng là điểm nhấn giúp sân golf trở nên nổi bật hơn hẳn.

Sân golf Tuyền Lâm có thiết kế độc đáo
Sân golf Tuyền Lâm có thiết kế độc đáo

Đặc biệt, cảnh quan sân golf Sam Tuyền Lâm gây ấn tượng bởi những con đường quanh co, uốn lượn cùng sườn đồi xanh mát. Ở bất cứ vị trí nào trên sân, các golf thủ đều có thể cảm nhận được sự hài hoà, tươi mát của thiên nhiên. Ngoài ra, sân còn có không khí vô cùng trong lành, được đánh giá có tiềm năng lớn trở thành điểm du lịch với các loại hình dịch vụ đặc biệt như cắm trại, câu cá, thư giãn, leo núi, du lịch sinh thái,…

Dịch vụ tiện ích sân

Không chỉ gây ấn tượng bởi cảnh quan thu hút, sân golf Đà Lạt Sam Tuyền Lâm còn nổi tiếng với nhiều dịch vụ tiện ích hấp dẫn như:

  • Nhà hàng

Khu vực nhà hàng được đặt trong tòa nhà câu lạc bộ. Tại khu vực nhà hàng, các golf thủ có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh sân golf. Khu nhà hàng cũng có thể trở thành nơi tổ chức hội nghị, hội thảo, chiêu đãi… 

  • Phòng nghỉ

Sân có hệ thống phòng nghỉ gồm 2 loại là Standard Mountain View và Standard Golf View. Từ đây, các golf thủ có thể ngắm nhìn khung cảnh view hướng núi hoặc view toàn bộ sân golf

  • Cửa hàng dụng cụ 

Ngay tại sân có cửa hàng dụng cụ cung cấp đầy đủ các sản phẩm, phụ kiện từ giày golf, gậy golf, trang phục chơi…. Ngoài ra, các golf thủ cũng có thể tìm cho mình các dụng cụ chơi golf từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Bảng giá sân

Các golf thủ có thể tham khảo mức giá sân golf Sam Tuyền Lâm như sau:

Thời gianGiáSố lỗ golf
Thứ 2 đến thứ năm
1.400.000 VNĐ9 lỗ
2.350.000 VNĐ27 lỗ
1.800.000 VNĐ18 lỗ
2.750.000 VNĐ36 lỗ
Tứ 6 đến chủ nhật và các ngày lễ
1.750.000 VNĐ9 lỗ
2.200.000 VNĐ18 lỗ
2.750.000 VNĐ27 lỗ
2.900.000 VNĐ36 lỗ

Sân golf Đà Lạt 

Sân golf Đà Lạt còn được gọi là Dalat Palace Golf Club là sự án được lên kế hoạch từ những năm 20 của thế kỷ 19. Khi mới thành lập, sân golf chỉ có 6 lỗ và là dự án dành riêng cho vua chúa triều đình. Sau nhiều năm bị bỏ hoang, tới năm 1994, sân golf này được đầu tư một khoản tiền lớn lên tới hàng triệu đô la để trùng tu lại. Tới nay, sân golf Đà Lạt trở thành điểm đến thu hút không chỉ du khách trong nước mà còn cả du khách quốc tế. Sân golf này gây ấn tượng với chiều dài lên tới 7.009 yards và nét đẹp cổ kính vô cùng thu hút. 

Thiết kế sân golf Đà Lạt 

Sân golf Đà Lạt được đặt tại ngay trung tâm “thành phố ngàn hoa”, và có thiết kế vô cùng tỉ mỉ với nhiều ưu điểm nổi bật như:

Sân Dalat Palace Golf Club có cảnh quan thiên nhiên thu hút
Sân Dalat Palace Golf Club có cảnh quan thiên nhiên thu hút
  • Những đường golf tại đây xen kẽ với núi đồi, rừng thông giúp tạo không gian vô cùng hấp dẫn. 
  • Sân golf có 18 lỗ 72 par, thiết kế theo chuẩn quốc tế. Trong đó, lỗ golf số 6 là lỗ golf khó nhất, được bao quanh bơi hồ nước và hố cát. Nếu có thể tạo được các đường bóng thẳng, các golf thủ có thể dễ dàng tạo ra các cú birdie tuyệt đẹp. Tuy nhiên, nếu bị crooked, người chơi sẽ phải sử dụng gấp đôi số gậy mới có thể vượt qua thử thách này.
  • Sân có những quả đồi trập trùng vừa tăng cảnh quan sân vừa tạo thành địa hình nhấp nhô tự nhiên. Đặc biệt, sân golf này nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biến, từ sân golf, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đà Lạt. 
  • Khu vực phát bóng, đường dẫn bóng và khu tập đánh sử dụng cỏ Bent, loại cỏ chuyên dụng đang xuất hiện ở các sân golf tốt nhất ở Mỹ hiện nay. Ngoài ra, khu vực tee được sử dụng cỏ Paspalum và vùng fairway được dùng cỏ Bermuda.

Tiện ích cao cấp, ấn tượng 

Bên cạnh khu vực chơi bóng đẹp và đẳng cấp, sân golf Đà Lạt còn thu hút các golf thủ bởi những tiện ích cao cấp, có thể ứng mọi nhu cầu của golfer mọi lúc, cụ thể:

  • Khu nhà câu lạc bộ có kiến trúc Pháp, được xây dựng từ năm 1956 và đã được khôi phục nguyên trạng. Tại đây có các dịch vụ đầy đủ với cửa hàng dụng cụ, nhà hàng và phòng thay đồ.
  • Cửa hàng proshop được trang trí đẹp mắt, bày bán nhiều sản phẩm chính hãng từ quần áo chơi golf, bóng, găng tay, gậy golf…. Các golf thủ cũng có thể liên hệ với cửa hàng proshop để tìm kiếm thông tin về các dịch vụ và mức chi phí tương ứng.
  • Khu vực nhà hàng có thiết kế sân hiên ngoài trời, đặt cạnh lỗ golf số 18. Tại đây có các món ẩm thực từ món Á sang Âu cho golf thủ.
  • Sân tập golf với chiều dài 300 yards gồm 9 lỗ được đặt ở các khoảng cách khác nhau. Tại đây còn được trang bị các thiết bị hiện đại như gạt bóng, và có chuyên gia, giáo viên hướng dẫn bài bản.

Bảng giá tại sân golf Đà Lạt

Dưới đây là bảng giá sân golf Đà Lạt mà golfer có thể tham khảo: 

ThứGiáSố lỗ
Thứ 2 đến thứ 5
1.500.000 VNĐ9 lỗ
2.400.000 VNĐ18 lỗ
3.720.000 VNĐKhông giới hạn
Thứ 6 – chủ nhật
1.600.000 VNĐ9 lỗ
2.600.000 VNĐ18 lỗ
4.000.000 VNĐ.Không giới hạn
Ngày lễ và sự kiện
1.750.000 VNĐ9 lỗ
2.850.000 VNĐ18 lỗ
4.250.000 VNĐKhông giới hạn

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ KHÁC 

Dịch vụGiá
Xe golf
550.000 VNĐ (9 lỗ) – 850.000 VNĐ (18 lỗ) – 1.100.000 VNĐ (chơi không giới hạn)
Thuê bộ gậy golf850.000 VNĐ
Thuê giày golf250.000 VNĐ
Thuê ô110.000 VNĐ

Trên đây là thông tin 3 sân golf Đà Lạt được yêu thích nhất hiện nay. Các sân golf tại Đà Lạt đều sở hữu thiết kế ấn tượng, có nhiều dịch vụ tiện ích đẳng cấp, sẵn sàng phục vụ các golf thủ trong mọi trường hợp. Nếu có dịp tới Đà Lạt, đừng bỏ qua các sân golf này bạn nhé.

Xem thêm: 

Ngày đăng 8:50 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 10:03 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *