Sân golf

Các Dự Án Sân Golf Bảo Lộc Với Tiềm Năng Phát Triển Vượt Trội

Với nhiều ưu điểm nổi bật về vị trí và thiết kế, các sân golf Đà Lạt nói chung và sân golf Bảo Lộc nói riêng luôn được golfer yêu thích và đánh giá cao. Hơn nữa, nơi đây còn có điều kiện khí hậu mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên mơ mộng, rất phù hợp với những bộ môn thể thao ngoài chơi, đặc biệt là golf.

Bảo Lộc hội tụ đầy đủ các yếu tố tự nhiên để xây dựng sân golf

Nổi tiếng với mệnh danh “Đà Lạt thứ 2” – Thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng là một trong những trung tâm du lịch nghỉ dưỡng với nhiều tiềm năng nổi bật. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái khi sở hữu cảnh quan độc đáo, đó là sự kết hợp giữa những triền đồi xanh, hồ suối chảy róc rách. Bên cạnh đó, thành phố Bảo Lộc với không khí se lạnh đặc trưng, trong lành, rất thích hợp để các golfer đến giải trí, nghỉ ngơi và thư giãn.

Từ những điều kiện tự nhiên về cảnh quan và khí hậu đã biến nơi đây trở thành khu vực lý tưởng để xây dựng, phát triển mô hình sân golf kết hợp với nghỉ dưỡng. Đến đây, golfer sẽ được đắm mình trong bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và thăng hoa trong từng cú đánh bóng.

Thành phố Bảo Lộc sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật để xây dựng, phát triển bộ môn golf
Thành phố Bảo Lộc sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật để xây dựng, phát triển bộ môn golf

Không chỉ sở hữu lợi thế về mặt cảnh quan và khí hậu tự nhiên, Bảo Lộc còn có thêm ưu điểm về mặt kết cấu hạ tầng, giao thông thuận tiện. Cụ thể, nơi đây kết nối với hàng loạt tuyến đường trọng điểm trong khu vực. Chính vì vậy, người chơi đến từ những tỉnh thành khác nhau vẫn có thể thuận tiện di chuyển đến sân golf Bảo Lộc bằng nhiều phương tiện như: Ô tô, máy bay,…

Chính những ưu thế vượt trội trên, thành phố Bảo Lộc ngày càng thu hút được rất nhiều nhà đầu tư, tiếp nhận hàng loạt dự án sân golf với tiềm năng lớn mạnh. Từ đó, hứa hẹn mở ra cơ hội phát triển kinh tế và du lịch tại địa phương. 

Bảo Lộc còn có thêm ưu điểm về mặt kết cấu hạ tầng, giao thông thuận tiện
Bảo Lộc còn có thêm ưu điểm về mặt kết cấu hạ tầng, giao thông thuận tiện

Tổng hợp những dự án sân golf Bảo Lộc

Đến thời điểm hiện tại, chưa có sân golf Bảo Lộc được hoàn thiện và đi vào hỏa động. Tuy nhiên, thành phố này vẫn đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ và điều chỉnh quy hoạch để nhanh chóng bắt tay vào thực hiện các dự án sân golf đẳng cấp ở trong tương lai. Cụ thể, trong giai đoạn năm 2021–2023 sẽ có khoảng 2 đến 3 sân golf Bảo Lộc được thực hiện theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng.

Nổi bật trong số đó phải kể đến sân golf thuộc dịch vụ du lịch sinh thái cáp treo Sapung tại Lộc Châu, Đại Lào. Được biết, dự án sân golf này có quy mô lên đến 430ha và tổng số đầu tư lên đến 9.460 tỷ đồng. Trong tương lai, dự án này rất được kỳ vọng sẽ trở thành khu du lịch sinh thái sân golf Bảo Lộc đạt tiêu chuẩn 4 sao, thu hút đông đảo golfer trong và ngoài nước ghé thăm.

Hiện tại, chưa có sân golf Bảo Lộc được hoàn thiện và đi vào hỏa động
Hiện tại, chưa có sân golf Bảo Lộc được hoàn thiện và đi vào hỏa động

Bên cạnh đó, tại thành phố Bảo Lộc còn có dự án sân golf và nghỉ dưỡng Lộc Phát đang trong giai đoạn xem xét hồ sơ. Theo dự kiến, đến khoảng năm 2040, quy hoạch của sân golf này sẽ được Hội đồng Nhân dân tỉnh Lâm Đồng thông qua và phê duyệt. 

Đặc biệt, tỉnh Lâm Đồng còn chấp nhận để Tập đoàn Jinsung, Hàn Quốc xây dựng sân golf 30ha, 54 lỗ tại Bảo Lộc với số vốn đầu tư lên đến 28 đến 20 triệu USD. Ngoài sân golf, dự án này còn được đầu tư xây dựng gồm 50 biệt thự cùng hệ thống khách sạn lưu trú, nhằm phục vụ golfer đến trải nghiệm, đặc biệt là du khách Hàn Quốc.

Bằng việc tạo điều kiện và thúc đẩy mạnh quy hoạch các sân golf tại địa phương, các sân golf Bảo Lộc chắc chắn sẽ nhanh chóng được thực hiện và đi vào hoạt động. Điều này vừa giúp phát triển ngành Golf ở Việt Nam, vừa mang đến nhiều sự thay đổi tích cực tại tỉnh Lâm Đồng. 

Các dự án sân golf đều được đánh giá là có tiềm năng phát triển ở trong tương lai
Các dự án sân golf đều được đánh giá là có tiềm năng phát triển ở trong tương lai

Một số sân golf nổi tiếng khác tại tỉnh Lâm Đồng

Mặc dù các dự án sân golf Bảo Lộc vẫn đang ở trong giai đoạn đề xuất và quy hoạch dự án, nhưng nếu yêu thích phong cảnh hữu tình tại tỉnh Lâm Đồng, golfer có thể tham khảo 3 sân golf nổi tiếng dưới đây.

Sân golf Sam Tuyền Lâm với nhiều thử thách thú vị

Sân golf Sam Tuyền Lâm hay còn có tên gọi khác là sân Sacom Đà Lạt, tọa lạc tại khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Sân golf được thiết kế với 18 hố độc đáo và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, với tổng chiều dài 7035 yard, 72 par cùng 58 bẫy cát. 

Trong quá trình thực hiện, đơn vị thi công đã rất khéo léo khi tận dụng tối đa các lợi thế về địa hình tự nhiên ở đây. Chính vì vậy, mỗi hố golf đều được bao bọc bởi các thung lũng, gò đất cao cùng rừng thông trải dài, từ đó tạo ra thử thách lớn cho người chơi. Đặc biệt, tại sân golf Sam Tuyền Lâm còn có 2 hố golf 3 và 12 được golfer đánh giá là ấn tượng và khó chinh phục nhất. 

Sân golf Sam Tuyền Lâm với nhiều thử thách thú vị
Sân golf Sam Tuyền Lâm với nhiều thử thách thú vị

Không chỉ vậy, sân golf này còn gây ấn tượng với người chơi với hệ thống dịch vụ tiện ích như: Nhà hàng sang trọng, khách sạn 4 sao, quầy bar đẳng cấp,… Tuy đã được xây dựng và cải tạo lại, nhưng khu du lịch nghỉ dưỡng Swiss Belresort Tuyền Lâm vẫn giữa nguyên được vẻ đẹp thanh bình cùng phong cảnh tự nhiên tuyệt đẹp. Đây là nơi để các golfer vừa thử thách bản thân, vừa nghỉ dưỡng và tận hưởng các dịch vụ sang trọng, đẳng cấp.

Sân golf Đồi Cù lâu đời nhất tại Việt Nam

Sân golf Đồi Cù hay sân golf Dalat Palace Golf Club có địa chỉ tại đường Phù Đổng Thiên Vương, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng. Đây là sân golf lâu đời nhất Việt Nam và nằm trong top các sân golf đẹp nhất trong khu vực châu Á. 

Dalat Palace Golf Club được thiết kế với 18 lỗ tiêu chuẩn với chiều dài 7009 yard. Sân sở hữu địa hình nhấp nhô đặc trưng với các bãi cỏ xanh mướt, cùng với đó là rừng thông bạt ngàn. Đặc biệt, loại cỏ được sử dụng tại sân golf là 100% cỏ Bentgrass cao cấp, giúp cho đường bóng của golfer luôn mượt mà và chính xác. 

Dalat Palace Golf Club là sân golf lâu đời nhất tại Việt Nam
Dalat Palace Golf Club là sân golf lâu đời nhất tại Việt Nam

Bên cạnh đó, sân golf còn sở hữu hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp. Từ đó, đáp ứng mọi nhu cầu của golfer, kể cả là những người chơi khó tính nhất.

Thêm một điểm nổi bật tại sân golf Đồi Cù đó là yếu tố về thời tiết. Cụ thể, Đà Lạt là vùng đất có khí hậu ôn hòa, nhiệt độ cao nhất trong ngày chỉ khoảng 25 độ C. Đây cũng là một trong những lý do sân golf luôn thu hút golfer và khách du lịch đến để giải trí và nghỉ dưỡng dù là mùa đông hay mùa hè.

Sân golf Đà Lạt 1200 với 18 lỗ golf tiêu chuẩn

Sân golf Đà Lạt hay còn gọi là sân Đạ Ròn và có địa chỉ tại xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây nằm ở độ cao 1200 so với mực nước biển. Sân golf được thiết kế bởi Kyi Hla Jan – Cựu golfer nổi tiếng người Điện, đồng thời là Chủ tịch đương nhiệm của Asian Tour. Theo đó, sân golf này đã chính thức đi vào hoạt động từ 11/2015.

Sân golf Đạ Ròn được thiết kế gồm 18 lỗ tiêu chuẩn, độc đáo
Sân golf Đạ Ròn được thiết kế gồm 18 lỗ tiêu chuẩn, độc đáo

Bên cạnh đó, sân golf Đạ Ròn được thiết kế gồm 18 lỗ tiêu chuẩn, là sự kết hợp giữa thiên nhiên và các công trình kiến trúc nổi tiếng. Mỗi hố golf được xây dựng với sự chênh lệch độ cao khác nhau, tạo cảm giác chinh phục cho golfer ở mọi trình độ khác nhau, từ newbie đến chuyên nghiệp.

Tại đây có đường chạy dài, giúp golfer có cơ hội tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên của Đà Lạt cũng như không khí trong lành của vùng đất Tây Nguyên. Đặc biệt, sân golf này còn được nhận xét như một bức tranh nghệ thuật khi vừa có đồi núi, hồ nước, rừng thông,… bao quanh. Từ đó, tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ, trữ tình và cực kỳ cơ mộng.

Ngoài ra, mặt sân golf Đà Lạt 1200 được đầu tư, sử dụng loại cỏ Bentgrass Aprons và Bermuda 419. Đây đều là giống cỏ dùng chuyên dụng cho sân golf, nhờ vậy mà người chơi có được những đường bóng chuẩn xác hơn. 

Sân golf được đầu tư, sử dụng loại cỏ cao cấp, chuyên dụng
Sân golf được đầu tư, sử dụng loại cỏ cao cấp, chuyên dụng

Không chỉ vậy, tại đây còn sở hữu nhiều dịch vụ tiện ích hấp dẫn khác. Nổi bật nhất phải nhà câu lạc bộ rộng lớn, nhà hàng sang trọng, các căn hộ, khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp với tổng diện tích lên đến hơn 800m2.

Trên đây là những thông tin chi tiết, kế hoạch phát triển các dự án sân golf Bảo Lộc. Với những ưu điểm về mặt vị trí, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến chơi golf lý tưởng của các golfer trong và ngoài nước. 

Hy vọng thông tin trên mà GolfTimes đã tổng hợp lại sẽ hữu ích với những người đam mê bộ môn golf. Và nếu còn bất kỳ thắc mắc vào về sân golf Bảo Lộc hay những vấn đề khác về bộ môn golf, quý golfer hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để đội ngũ nhân viên GolfTimes giải đáp nhanh chóng. 

Xem thêm:

Ngày đăng 11:37 - 26/09/2023 - Cập nhật lúc: 11:38 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *