Sân golf

Sân Golf Mini: Những Điều Golf Thủ Cần Biết Trước Khi Lắp Đặt

Sân golf mini trong những năm gần đây đã trở nên ngày càng phổ biến bởi tính tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí lớn với các golf thủ. Bố trí sân golf mini tại nhà giúp các golf thủ có thể thỏa mãn đam mê bất cứ khi nào. 

Sân golf mini là gì?

Sân golf mini là mô hình thu nhỏ của một sân golf thực thụ. Những sân golf này thường được lắp đặt ngay trong khuôn viên gia đình, trong vườn hay trên sân thượng. So với ra sân, việc thiết kế và lắp đặt sân golf mini giúp các golf thủ tiết kiệm lượng lớn chi phí cũng như thời gian. Có thể nói, những sân mini ra đời giúp các golf thủ thỏa mãn đam mê với trái bóng bất cứ khi nào. 

Sân golf mini là mô hình thu nhỏ của một sân golf thực thụ
Sân golf mini là mô hình thu nhỏ của một sân golf thực thụ

Đặc biệt, việc lắp đặt một sân mini trong khuôn viên gia đình không chỉ giúp giải trí mà còn tăng thêm cảnh quan cho ngôi nhà. Ngoài ra, chúng cũng sẽ giúp cả gia đình bạn có thêm nhiều trải nghiệm cùng nhau mỗi khi rảnh rỗi. Một sân mini mặc dù không thể thay thế hoàn toàn cho sân golf thật. Tuy nhiên, không ít người chơi đánh giá rất cao mô hình này. 

Kích thước tiêu chuẩn của sân gôn mini

Hiện nay, không có tiêu chuẩn cụ thể nào được đặt ra cho sân gôn mini. Bởi kích thước sân được thiết kế tùy thuộc vào không gian trống mà golf thủ có. Tuy nhiên, thông thường, với khuôn viên diện tích từ 20 tới 50m2, bạn có thể lắp đặt một sân mini với đầy đủ tính năng như sân thực tế. Ngoài ra, các kích thước cụ thể của sân như khu vực green, tee, khu phát bóng, diện tích lỗ golf,…. cần đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho các golf thủ. 

Sân chơi golf mini có nhiều kích thước khác nhau
Sân chơi golf mini có nhiều kích thước khác nhau

Đặc biệt, với các sân golf mini, việc quan trọng là cần lựa chọn được loại cỏ phù hợp. Cụ thể, cỏ khu vực green cần đảm bảo độ mềm, phù hợp với đường lăn của bóng cũng như tốc độ gạt bóng. Cỏ khu vực rough cần đảm bảo cao, dày tương tự sâm thật. Điều này giúp các golf thủ có thể chíp bóng vào đúng khu vực xung quanh lỗ golf.

Việc thiết kế sân golf tiết kiệm ít chi phí và thời gian so với ra  sân chơi thực tế. Nếu kiên trì tập luyện với sân mini, chỉ khoảng 2 tháng, trình độ các golf thủ có thể được cải thiện đáng kể, có thể hoàn toàn tự tin khi bước ra chơi ở các sân golf tiêu chuẩn. 

Xem thêm: Sân golf Đại Lải với thử thách golfer từ những hố đấu đầu tiên

Các loại sân gôn mini phổ biến

Có nhiều loại sân gôn mini, trong đó phổ biến nhất phải kể tới sân trên sân thượng, sân golf trong vườn và sân golf trong nhà. Tùy thuộc vào điều kiện, nhu cầu, các golf thủ có thể lựa chọn cho mình mô hình sân golf phù hợp nhất. 

Sân mini trên sân thượng

Loại sân này được lắp đặt trên sân thượng, phù hợp với các gia đình có sân thượng rộng. Mô hình này giúp các golf thủ tập luyện, thư giãn và ngắm cảnh hiệu quả sau những giờ làm việc căng thẳng. 

Sân golf trên sân thượng
Sân golf trên sân thượng

Sân golf khi lắp đặt trên cao cần đảm bảo an toàn cho người chơi và những khu vực lân cận. Nếu không cẩn thận, bóng có thể rơi vào người đang tham gia giao thông. Vì thế, khi lắp đặt trên sân thượng, các golf thủ cần chú ý các phương án đảm bảo an toàn. 

Sân tập golf mini trong vườn

Đây là kiểu sân rất được ưa chuộng bởi thi công dễ dàng, độ an toàn cao, chi phí lắp đặt thấp và đặc biệt giúp nâng cao tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Các sân golf trong vườn cần đảm bảo có không gian rộng rãi, diện tích từ 20m2 trở lên. Ngoài ra, kích thước sân mini sân vườn cũng rất đa dạng, có thể có 1 – 5 làn hoặc lên tới 10 làn với chiều dài 50m với những sân rộng. Nếu có không gian lớn để xây dựng, các golf thủ sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời.

Sân chơi golf mini trong nhà

Sân gôn mini trong nhà cũng là mô hình phổ biến hiện nay. Tùy theo nhu cầu, điều kiện, các golf thủ có thể lắp đặt theo mô hình phòng tập golf 3D hay khung tập golf. 

Sân mini trong nhà là lựa chọn của nhiều người
Sân mini trong nhà là lựa chọn của nhiều người

Nếu đang sở hữu phòng rộng rãi, muốn có trải nghiệm sinh động như khi trên sân thật, các golf thủ có thể lắp đặt phòng golf 3D. Ngược lại, nếu không gian sống chật chội, việc lựa chọn khung tập golf đơn giản sẽ phù hợp hơn, giúp bạn tiết kiệm không gian và chi phí.

Lưu ý xây dựng sân tập golf mini trong nhà

Nếu có ý định lắp đặt sân golf mini trong gia đình, các golf thủ cần lưu ý một số điều như sau:

  • Trước khi quyết định lắp đặt loại sân nào cần xác định nhu cầu tập luyện của bản thân. Nếu cần thường xuyên luyện tập, nên cân nhắc các loại sân 3D. Nếu muốn tận hưởng khung cảnh thiên nhiên trong lúc tập, có thể lựa chọn sân mini golf trên sân thượng hoặc trong vườn nhà.
  • Cần xác định khu vực đặt sân mini golf. Các golf thủ cần dự kiến khu vực thi công trong nhà, sau đó tiến hành đo diện tích để báo với đơn vị thi công.
  • Lựa chọn đơn vị thi công, thiết kế uy tín, tin cậy để đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc chi phí lắp đặt và quy trình làm việc rõ ràng, cụ thể với các đơn vị. 
  • Trong quá trình thi công, cần theo sát tiến độ, kiểm tra chất lượng thiết bị nhằm bảo độ an toàn và tính thẩm mỹ của công trình.

Sân golf mini được đánh giá là mô hình sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật với các golf thủ. Trong tương lai gần, xu hướng này cũng được dự đoán sẽ trở thành lựa chọn của nhiều golfer dù có thường xuyên tới các nơi tập luyện chuyên nghiệp hay không.

Xem thêm:

Ngày đăng 17:13 - 27/11/2021 - Cập nhật lúc: 11:52 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *