Review

Hướng Dẫn Mua Thảm Tập Golf Và Top 5 Sản Phẩm Chất Lượng Nhất 2024

Thảm tập golf là dụng cụ tập luyện tại nhà golfer nên trang bị, giúp giải tỏa căng thẳng và hỗ trợ golfer luyện tập để nâng cao trình độ đánh bóng. Để biết cách chọn mua thảm, golfer hãy cùng GolfTimes tìm hiểu top 5 mẫu thảm chất lượng, đáng mua nhất trong bài viết sau.

Lợi ích của thảm tập chơi golf

Không chỉ phù hợp để dùng tập luyện ngay tại nhà, thảm đánh golf còn được sử dụng rất nhiều tại các driving range ở các sân golf lớn hoặc các phòng chơi golf 3D. Phụ kiện này sở hữu nhiều lợi ích như:

Thảm cỏ tập golf giúp giải trí, giảm căng thẳng

Thảm golf làm từ cỏ nhân tạo sẽ mang đến cảm giác chân thật không khác gì đáng chơi golf ở các sân golf lớn. Khi sở hữu thảm tập bóng, golfer có thể chơi golf mọi lúc, mọi nơi để có những phút giây thư giãn vui vẻ. Bởi vậy, thảm tập golf trong nhà không chỉ được golfer lắp đặt ngay tại nhà, mà còn thường được đặt trong phòng làm việc, trong các cơ quản để nhân viên văn phòng giải trí sau những giờ phút làm việc mệt mỏi.

Thảm tập golf giúp golfer giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi
Thảm tập gôn giúp golfer giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi

Tập luyện mọi lúc mọi nơi

Với thảm gôn, golfer có thể luyện đánh bóng mọi lúc mọi nơi. Với kích thước nhỏ gọn, golfer có thể dễ dàng cuộn thảm chơi golf để mang theo tới văn phòng, khi đi công tác hoặc du lịch. Dụng cụ này phù hợp với hầu hết mọi không gian. Một khi sở hữu thảm chơi gôn, golfer có thể chơi bóng để tập luyện và giải trí bất cứ khi nào muốn mà không cần tốn nhiều thời gian, công sức đến các sân golf lớn.

Thảm tập đánh bóng golf giúp golfer cải thiện trình độ nhanh chóng

Đánh bóng thường xuyên với thảm đánh bóng golf nghĩa là thời gian tập luyện mỗi ngày của golfer cũng tăng lên đáng kể. Tập luyện càng nhiều, trình độ và khả năng đánh bóng của golfer càng được cải thiện nhanh chóng.

Đặc biệt, trên thị trường hiện nay có các loại thảm cỏ tập golf khác nhau phục vụ cho mục đích khác nhau. Golfer có thể dễ dàng chọn loại thảm phù hợp với mục đích để tập trung cải thiện các kỹ năng theo ý muốn.

Thảm putting và thảm swing có cấu tạo khác nhau cho các mục đích tập khác nhau
Thảm putting và thảm swing có cấu tạo khác nhau cho các mục đích tập khác nhau

Có những loại thảm golf nào?

Trên thị trường hiện nay có 2 loại thảm tập chơi golf chính là thảm tập putt golf và thảm swing golf. Mỗi loại phục vụ cho các mục đích tập luyện khác nhau, vì thế có cấu tạo và thiết kế khác nhau.

Thảm tập swing golf

Thảm tập swing là “cứu tinh” cho các golfer đang muốn cải thiện chất lượng cú swing. Loại thảm này thường có kích thước khá nhỏ gọn, chỉ khoảng 47cm x 22,5cm x 2,5cm.

Thảm cỏ sân golf golf 3 lớp này được làm từ cỏ nhân tạo dày, bền bỉ với đế cao su chống trượt. Cấu tạo của loại thảm này gồm bóng, cỏ nhân tạo, cần quay, tee, ốc vít,… Với kích thước nhỏ gọn, thảm tập swing golf có thể để trong khách, trong vườn nhà hoặc trong phòng làm việc.

Loại thảm này giúp golfer cải thiện cú swing
Loại thảm này giúp golfer cải thiện cú swing

Thảm putter golf

Thảm tập putting golf là dụng cụ cần thiết để golfer tập đánh putting. Thảm tập putter thường làm từ cỏ nhân tạo với phần đáy từ cao su có độ bám cao, chống trơn trượt. Loại thảm này có chiều dài chỉ khoảng 2,5m, rất dễ gấp gọn để mang theo đi bất cứ đâu.

Thảm putt golf khác với thảm swing ở chỗ lỗ golf được bố trí ở cả 2 đầu thảm để thuận tiện cho golfer thuận tay phải và trái. Các lỗ golf thường có kích thước là 90-70mm hoặc 85-65mm. Đặc biệt, nhiều mẫu thảm putting golf còn được thiết kế cỏ 2 màu với các vạch kẻ sẵn, giúp người chơi đánh bóng chính xác hơn và tạo cảm giác chân thật như đang ở trên sân golf.

Thảm tập putter golf thường có các lỗ để đưa bóng golf vào
Thảm tập putter golf thường có các lỗ để đưa bóng golf vào

Top 5 mẫu thảm tập golf 3D tốt nhất dành cho golfer

Thảm tập gôn là dụng cụ cần có cho mọi buổi tập. Tuy nhiên, chọn được mẫu thảm cỏ sân golf chất lượng không phải điều dễ dàng. Nếu golfer đang tìm kiếm chiếc thảm tập đánh golf phù hợp nhất với bản thân, hãy tham khảo 5 sản phẩm nổi bật nhất năm 2024 dưới đây.

Thảm tập golf SwingTurf bền bỉ, chắc chắn

Thảm tập đánh bóng golf của SwingTurf được đánh giá là ít độ nảy, giúp mỗi cú đánh đều cực kỳ ổn định và chắc chắn. Ngoài ra, thảm có lớp cỏ và đệm khá dày nên êm thanh đánh bóng cũng rất êm tai và mang đến cảm giác mềm mại khi gậy lướt qua mặt cỏ nhân tạo. Khi tập đánh golf với thảm SwingTurf, golfer có thể sử dụng được cả tee truyền thống và tee bằng gỗ.

Thảm SwingTurf phù hợp với các không gian rộng lớn
Thảm SwingTurf phù hợp với các không gian rộng lớn

Tuy nhiên, thảm tập chơi golf SwingTurf lại có kích thước khá lớn. Vì thế, mẫu thảm này sẽ không quá phù hợp với các không gian nhỏ hẹp.

Thảm đánh golf The Holy Grail Hitting Mat

Thảm đánh golf của The Holy Grail được sử dụng rất nhiều tại các phòng tập golf 3D. Mẫu thảm này không chỉ có độ bền cao, mà mặt cỏ trên đường đánh còn rất dễ thay thế. Vì thế golfer có thể sử dụng khá lâu.

Mặt cỏ (đường đánh) của mẫu thảm này có thể thay được
Mặt cỏ (đường đánh) của mẫu thảm này có thể thay được

Với thiết kế tinh tế, thảm chơi golf trong nhà The Holy Grail phù hợp với cả golfer thuận tay trái và tay phải. Sản phẩm được cấu tạo từ lớp nền xốp bền bỉ, giúp bóng ít nảy nhất và mang tới cảm giác chân thực khi đánh bóng. Tuy nhiên, giống như thảm SwingTurf, thảm The Holy Grail cũng chỉ phù hợp với các không gian rộng rãi.

Thảm tập putting Breaking Ball giúp kiểm soát quỹ đạo bóng

Thảm golf Breaking Ball chinh phục golfer nhờ đường bóng đẹp, chất lượng. Không chỉ có tới 3 tuỳ chọn chiều dài, thảm tập golf putting Breaking Ball còn đính kèm 3 trái bóng với trọng lượng khác nhau, giúp tái hiện những cú bóng hỏng (breaking ball: bóng thay đổi quỹ đạo khi bay) ở mức độ khác nhau.

Bóng xanh dương tái hiện breaking ball ở mức độ nặng, bóng đỏ mức trung bình và bóng xanh lá là mức độ nhẹ. Bên trong mỗi trái bóng đều có một vít. Nếu vít lệch về bên phải thì bóng sẽ break theo chiều từ trái sang phải và ngược lại.

Thảm Breaking Ball kèm 3 trái bóng tái hiện các cú đánh hỏng với mức độ khác nhau
Thảm Breaking Ball kèm 3 trái bóng tái hiện các cú đánh hỏng với mức độ khác nhau

Thông thường khi tập ở nhà, golfer chỉ có thể tập putting thẳng. Tuy nhiên, thảm putt golf Breaking Ball được thiết kế để người chơi luyện putt với quỹ đạo và góc độ khác nhau, giúp golfer cải thiện trình độ putting nhanh chóng.

Thảm cỏ tập golf Champkey Pro Tri-Turf gọn nhẹ

Thảm tập đánh bóng Champkey Pro Tri-Turf vừa nhỏ gọn, vừa giúp golfer có trải nghiệm tập luyện đa dạng với tận 3 kiểu mặt cỏ khác nhau. Thiết kế đặc biệt này tái hiện hoàn hảo các fairway của sân golf thật, cho phép golfer cải thiện kỹ năng trên nhiều địa hình cỏ đa dạng.

3 mặt cỏ khác nhau mang tới trải nghiệm tập luyện đa dạng
3 mặt cỏ khác nhau mang tới trải nghiệm tập luyện đa dạng

Nếu golfer đang muốn tập chipping và luyện các cú short game thì thảm tập gôn Champkey Pro Tri-Turf là một lựa chọn hoàn hảo. Sản phẩm sẽ giúp golfer tập làm chủ cú đánh từ nhiều góc độ khác nhau. Mẫu thảm tập golf swing mat này có độ bền rất cao nhưng hơi nặng, không tiện để mang theo khi di chuyển.

Thảm tập Wittek Quatro hấp thụ sốc

Với thiết kế mặt sau bằng xốp, thảm luyện đánh bóng golf của Wittek Quatro có thể hấp thụ sốc hiệu quả, bảo vệ bàn tay và các khớp tay khi gậy va chạm với mặt thảm. Sản phẩm cũng được đánh giá cao bởi độ tương tác lý tưởng giữa có và gậy. Mặc dù không quá thích hợp để dùng với tee gỗ truyền thống, nhưng thảm golf trong nhà Wittek Quatro trang bị các lỗ khoét dành cho tee cao su và các loại tee nhựa khác, giúp golfer dễ dàng cắm và ổn định bóng.

Thảm tập golf Wittek Quattro bằng xốp, có khả năng hấp thụ sốc tốt
Thảm tập đánh bóng Wittek Quattro bằng xốp, có khả năng hấp thụ sốc tốt

Một số lưu ý khi mua thảm tập gôn

Để mua được thảm tập golf tại nhà phù hợp, ngoài xác định nhu cầu luyện đánh bóng của bản thân, golfer còn cần quan tâm tới một vài yếu tố sau đây:

  • Chất liệu: Nên chọn thảm có chất liệu tương đồng gần nhất với cỏ trên sân golf thật. Bề mặt thảm có thể làm từ cao su xốp Astroturf để tăng độ chân thật. Đế thảm nên làm từ silicon hoặc cao su. Đế cao su chắc chắn hơn, độ bám tốt hơn, phù hợp với golfer mới. Còn đế silicon mang đến cảm giác chân thực hơn, thích hợp hơn với người chơi có kinh nghiệm, đang muốn cải thiện khả năng kiểm soát đường bóng. 
  • Kích thước: Kích thước thảm cần phù hợp với không gian tập luyện. Thảm có kích thước quá lớn sẽ gây vướng víu, cản trở việc tập luyện, đặc biệt nếu golfer đặt thảm trong nhà. Nếu golfer di chuyển thường xuyên, nên chọn thảm đánh bóng có kích thước nhỏ gọn.
    Kích thước thảm tập chơi golf cần phù hợp với không gian tập luyện
    Kích thước thảm tập chơi golf cần phù hợp với không gian đánh bóng
  • Độ bền: Cần chọn sản phẩm có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt. Độ bền của thảm golf có thể xác định bằng nguồn gốc, chất liệu sản phẩm.
  • Giá cả: Thảm golf càng đắt càng chất lượng. Tuy nhiên, golfer mới không cần thiết phải mua những mẫu sản phẩm quá đắt tiền. Thay vào đó, hãy mua thảm đánh bóng có giá trung bình hoặc thảm tập swing giá rẻ và tập trung luyện kỹ thuật cơ bản trước.
  • Địa chỉ mua thảm luyện đánh bóng golf: Để mua được những sản phẩm chất lượng, golfer nên tới các địa chỉ bán thảm tập golf uy tín để mua sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất. Các địa chỉ uy tín sẽ là những cơ sở có quy mô tương đối, có giấy phép kinh doanh đầy đủ và nhận được đánh giá tích cực từ các khách hàng cũ. Nếu đang cần tìm nơi bán thảm tập golf HCM bán thảm tập golf Hà Nội đáng tin cậy, golfer có thể tìm hiểu và cân nhắc một số địa chỉ như GolfGroup, GolfCity,…
Nên mua thảm tập swing golf mat HCM và thảm tập golf Hà Nội tại nơi uy tín
Nên mua thảm tập swing golf mat HCM và thảm tập golf Hà Nội tại nơi uy tín

Trên đây là một số lưu ý khi mua thảm tập golf và Top 5 sản phẩm chất lượng, được ưa chuộng hiện nay. Nếu có nhu cầu mua thảm tập đánh bóng, hãy liên sớm nhất với các đơn vị cung cấp uy tín để nhận báo giá thảm tập golf. Golfer đừng quên, theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfTime để cập nhật các thông tin mới về môn thể thao quý tộc.

Ngày đăng 11:15 - 24/05/2024 - Cập nhật lúc: 11:16 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *