Tin tức

Xander Schauffele thắng 2/4 giải major danh giá nhất thế giới trong 1 năm, vươn lên vị trí thứ 2 thế giới

Chỉ 2 tháng sau khi giành được danh hiệu lớn đầu tiên tại PGA Championship, Xander Schauffele đã “ẵm” thêm chức vô địch The Open nhờ lối chơi xuất sắc, ghi điểm 65 ở vòng chung kết để giành vị trí dẫn đầu với tỷ số cách biệt 2 gậy. Chiến thắng tại The Open 2024 đã giúp golfer người Mỹ vượt qua Rory McIlroy, vươn lên vị trí số 2 thế giới, đồng thời tranh ngôi Golfer of the Year với Scottie Scheffler.

Xander Schauffele vô địch The Open 2024, chính thức tranh ngôi Golfer of the Year cùng Scottie Scheffler

Sau khi xuất sắc giành danh hiệu major đầu tiên tại PGA Championship hồi tháng 5, golfer người Mỹ – Xander Schauffele lại tiếp tục gặt hái thành công khi lên vô địch The Open 2024 – Giải đấu danh giá nhất trong hệ thống The Open Championship. Chức vô địch The Open không chỉ đem về cho Schaufele danh hiệu major thứ 2 trong năm 2024, mà còn giúp golfer người Mỹ vượt qua Rory McIlroy để trở lại vị trí số 2 thế giới, cạnh tranh cùng vị trí số 1 là Scottie Scheffler.

Xander Schauffele xuất sắc giành cú đúp chiến thắng Major với The Open 2024
Xander Schauffele xuất sắc giành cú đúp chiến thắng Major với The Open 2024

Trên thực tế, trước ngày thi đấu cuối cùng, khoảng cách giữa các golfer nhóm đầu khá sát nhau. Điều này đã khiến cục diện giải đấu diễn ra hấp dẫn, đưa cuộc đua đến chức vô địch The Open thứ 152 trở nên trở nên kịch tính và thú vị hơn. Bước vào chung kết với cách biệt 1 gậy so với đối thủ dẫn đầu Billy Horschel, Schauffele cho thấy phong độ thi đấu xuất sắc, đòi hỏi sự kiên nhẫn cùng lối chơi gan dạ.

Cụ thể, ở vòng đấu cuối cùng, trở ngại gió mạnh từ biển tạt ngang với hướng đánh, có lúc lên tới 36 km/h đã khiến các đối thủ cạnh tranh lần lượt lỡ tay. Trong khi Schauffele vẫn vững vàng, ghi -5 tại các hố 6-14. Riêng hố 11 par4 khó nhất sân, hay được gọi là The Railway, dù đã chấm dứt hy vọng của nhiều golfer. Thế nhưng Schauffele đã tránh được rắc rối ngay từ tee và thực hiện cú đánh tiếp cận từ 171 yard đến 2½ feet để có thêm một cú birdie nữa, đạt 6 điểm dưới chuẩn. Nhờ đó, hòa ở vị trí đầu tiên khi Lawrence mắc lỗi bogey ở hố thứ 12. Và khi lặp lại điểm này bằng cú putt cách 3,6 mét tại hố 14, Schauffele dẫn trước ở điểm -8. Bước sang hố 16, golfer người Mỹ lại ghi birdie để lên -9.

Nhờ 4 birdie liên tiếp từ hố 11 đến hố 16 đã giúp Xander Schauffele độc chiếm đỉnh bảng. Với thành tích 65 gậy (-6) ở vòng đấu cuối và tổng điểm -9, Schauffele đã chính thức đoạt cúp chiến thắng The Open 2024. Qua đó, trở thành golfer đầu tiên giành 2 cúp major trong 1 mùa giải kể từ khi thành tích này được thiết lập bởi Jordan Spieth ở năm 2015. Trong khi Justin Rose và Billy Horschel (Mỹ) về nhì với tổng điểm -7 gậy, một cách biệt không quá lớn. Tay golf số 1 thế giới Scottie Scheffler xếp ở ở vị trí thứ 7 với tổng điểm -1 gậy, bằng cựu số một thế giới Jon Rahm.

Xander Schaufelle và Scottie Schefflerđối đầu căng thẳng cho danh hiệu "Player of the year"
Xander Schaufelle và Scottie Schefflerđối đầu căng thẳng cho danh hiệu “Player of the year”

Có thể thấy, trong trận chung kết, Xander Schauffele đã thể hiện lối chơi hoàn toàn khác so với phong cách chơi golf ở Mỹ. Việc hơi ở những cú đánh và vị trí bóng khác nhau có rất nhiều rủi ro, nhưng chính những biến số đó lại phát huy tác dụng với Schauffele. Những pha đánh bóng tiếp cận cờ chính xác cùng kỹ kỹ năng gạt bóng trên green ấn tượng đã giúp golfer 30 tuổi ghi được 6 birdie và cũng vòng đấu duy nhất trên sân Royal Troon mà anh không mắc một điểm bogey nào.

Chức vô địch The Open Championship 2024 chính thức đưa Xander Schauffele lên vị trí thứ 2 thế giới, cạnh tranh ngôi vị “Golfer of the Year” cùng với Scottie Scheffler. Đồng thời giúp anh bỏ túi 3,1 triệu USD tiền thưởng, đưa tổng số tiền golfer 30 tuổi kiếm được trong mùa giải lên đến hơn 15 triệu USD.

Có gì trong túi Xander Schauffele tại The Open 2024?

Sau khi Xander Schauffele giành vô địch tại The Open 2024, ngay lập tức danh sách phụ kiện được golfer người Mỹ sử dụng trở thành đề tài được rất nhiều người quan tâm. Đồng hành cùng chiến thắng của Schauffele đều là những thiết bị, phụ kiện golf mới nhất từ các thương hiệu hàng đầu, trong đó bao gồm:

  • Ball: Callaway Chrome Tour
  • Driver: Callaway Paradym Ai Smoke Triple Diamond (Mitsubishi Diamana PD 70TX shaft), 10.5 độ
  • 3-wood: Callaway Paradym Ai Smoke Triple Diamond, 16.5 độ
  • Irons (3) Mizuno Pro 225, Callaway Apex TCB (4-PW), True Temper Dynamic Gold Tour Issue X100 shaft
  • Wedges: Callaway Opus (52 độ); Titleist Vokey SM10 (56 độ); Titleist Vokey SM10 WedgeWorks (60 độ), True Temper Dynamic Gold Tour Issue X100 shaft
  • Putter: Odyssey Toulon Las Vegas Prototype.

Có thể thấy, các dòng gậy golf của Callaway golf được các golfer lựa chọn khá nhiều trong thời gian qua. Dễ nhận thấy, tại The Open 2024, không chỉ Xander Schauffele lựa chọn Callaway Paradym Ai Smoke mà ngay cả golfer số 1 thế giới 2023 Jon Rahm cũng lựa chọn phiên bản mới nhất này để đồng hành. Trước đó vào Jon Rahm cũng từng sử dụng thế hệ tiền nhiệm Callaway Paradym để giành giành chức vô địch The Masters 2023. Điểm tương đồng của Schauffele và golfer số 1 thế giới 2023 Jon Rahm chính là lối chơi ổn định. Tuy không quá nổi bật đầu mùa giải, thế nhưng cả hai đều cho thấy sự tỏa sáng cuối mùa giải, tạo nên cú lội ngược dòng ở vòng đấu cuối cùng để xưng danh vị trí cao nhất.

Soi túi gậy giúp Xander Schauffele chiến thắng ngập tràn Callaway
Soi túi gậy giúp Xander Schauffele chiến thắng ngập tràn Callaway

Callaway golf đã và đang là thương hiệu đồng hành cùng rất nhiều golfer chuyên nghiệp, bao gồm Xander Schauffele, Jon Rahm, Sam Burns, Danny Willett, Francesco Molinari, Rose Zhang,…Trong đó, Xander Schauffele chính thức trở thành đại diện thương hiệu của Callaway kể từ đầu năm 2018 và sử dụng toàn bộ thiết bị của Callaway, bao gồm: driver, Wood, Irons, wedges, putter Odyssey, ball. Kể từ đồng hành cùng Callaway, dễ nhận thấy Schauffele đã ghi nhật rất nhiều thành công, trước khi giành 2 giải Major danh giá nhất năm 2024, golfer người Mỹ đã có 7 chiến thắng, ấn tượng nhất là HCV tại Olympic 2021, từng bước lọt vào danh sách những golfer hàng đầu thế giới.

Golf Mỹ khẳng định vị thế tại 4 giải Major danh giá nhất thế giới trong năm 2024

2024 được xem là năm bùng nổ của các giải golf thế giới khi hàng loạt giải đấu danh giá được tổ chức, thu hút sự chú ý của đông đảo giới điệu mộ. Không chỉ bởi quy mô giải đấu mà tới từ những màn tranh tài gay cấn của các golf thủ hàng đầu thế giới.

Đáng chú ý trong số đó phải kể tới 4 giải Major danh giá nhất thế giới gồm: The Masters (11/4 – 15/4), US Open (13 – 16/06), PGA Championship (16 – 20/5) và The Open (14-21/7). Trong số đó, The Open Championship còn được gọi là The Open hay British Open, đây là giải golf chuyên nghiệp lâu đời nhất trên thế giới, thuộc một trong bốn giải Major danh giá nhất của làng golf chuyên nghiệp (tương đương với tính chất các giải Grand Slam trong môn quần vợt).

Điều đáng nói, ngôi vô địch của 4 giải Major vừa qua đều thuộc về các tay golf Mỹ. Trong đó, Scottie Scheffler chiến thắng tại The Masters, Bryson DeChambeau vô địch tại US Open và Xander Schauffele giành 2 chiến thắng tại PGA Championship và The Open. Đây cũng là lần thứ 2 kể từ năm 1982, golf Mỹ lại mới vô địch toàn bộ các giải major trong năm. Qua đó, mang đến những tín hiệu tích cực cho đội tuyển Ryder Cup của Mỹ, kỳ vọng sẽ tìm lại vinh quang ở Ryder Cup 2025. Nếu giữ được phong độ như hiện tại, golf Mỹ hoàn toàn có thể tự tin để thi đấu và giành chiến thắng với các golfer Châu u dù ở sân nhà hay sân khách.

 

Ngày đăng 11:41 - 29/07/2024 - Cập nhật lúc: 08:31 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *