Review

Các Loại Gậy Golf Phổ Biến Và Công Dụng Mà Golfer Mới Nhất Định Phải Nắm Vững

 

Thông thường một bộ gậy golf tiêu chuẩn gồm 14 gậy với các loại gậy golf khác nhau. Tuy nhiên, những golfer mới thường không biết cách phân biệt các loại gậy golf với nhau cũng như cũng công dụng của nó. Chính vì vậy trong nội dung bài viết này, Golftimes chia sẻ các loại gậy golf phổ biến hiện nay cũng như công dụng của các loại gậy golf đó.

Tìm hiểu các loại gậy golf và công dụng 

Bên cạnh việc tìm hiểu về các loại gậy golf thì người chơi cũng cần tìm hiểu về cách sử dụng các loại gậy golf để từ đó biết cách lựa chọn gậy phù hợp trong các tình huống. Thông thường, trong luật thi đấu golf, người chơi được mang 14 cây gậy lên sân, trong bộ gậy gồm có 3 cây gậy gỗ, 7 cây gậy sắt và gậy Hybrid gậy Wedge.

Những cây gậy golf này sẽ được phân theo các loại gậy golf như sau và công dụng của nó là:

Gậy driver – Gậy gỗ số 1

Gậy driver hay còn gọi là gậy gỗ số 1, là cây gậy có góc loft thấp nhất, thường dao động phổ biến từ 9 đến 12,5 độ. Gậy driver được dùng để thực hiện những cú phát bóng từ tee box. 

Góc loft và phần mặt gậy golf là những thông số kỹ thuật quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến khoảng cách và tốc độ bay của bóng. Với những cây gậy có góc loft thấp dưới 10 độ sẽ giúp người chơi có những cú đánh xa và thẳng hơn. 

Mẫu gậy Driver XXIO MP1100 cực phù hợp với thể trạng người Việt
Mẫu gậy Driver XXIO MP1100 cực phù hợp với thể trạng người Việt

Chính vì vậy, hầu hết những golfer có kinh nghiệm đều ưu tiên lựa chọn những cây gậy driver có độ loft thấp từ khoảng 8,5 độ đến 10 độ để sử dụng. Điều này giúp người chơi có những cú đánh bóng tốt hơn, đường bóng ổn định hơn cũng như kiểm soát khoảng cách đánh bóng hiệu quả hơn. 

Gậy fairway wood 

Đây cũng là một trong những loại gậy gỗ, tuy nhiên loại gậy này có phần thể tích đầu gậy tương đối lớn và phần cán dài nhất trong các loại gậy golf (sau gậy driver). Chính vì vậy, người chơi thường sử dụng gậy fairway để thực hiện những cú swing cũng như sử dụng cho những cú đánh bóng dài và những cú phát bóng.

Taylormade M2- Mẫu gậy fairway rất được Golfer Việt ưa thích
Taylormade M2- Mẫu gậy fairway rất được Golfer Việt ưa thích

Thông thường, chỉ những golfer chuyên nghiệp có khoảng cách đánh bóng từ 220 yard trở lên mới quyết định lựa chọn loại gậy này. Bởi những cây gậy fairway có góc loft từ 15 – 18 độ và với những cây gậy gỗ số 5 có góc loft 20 – 22 độ. Với những góc loft như này thì thường chỉ có những golfer chuyên nghiệp mới có thể dễ dàng điều khiển gậy. 

Mặc dù được gọi là gậy gõ nhưng những cây gậy này đều được thiết kế làm bằng kim loại nhằm đảm bảo trọng lượng chu vi cũng như trọng tâm thấp một cách chính xác. Bởi đây chính là yếu tố giúp người chơi tạo ra những cú đánh tốt nhất cũng như giúp tăng chiều cao của bóng khi được đánh ra ngoài. 

Gậy irons – Gậy sắt

Gậy sắt chính là những cây gậy từ số 3 đến số 9, loại gậy golf này có đầu gậy nhỏ và tương đối mỏng, gậy sắt còn nhỏ hơn gậy fairway. Tuy nhiên cũng có một số hãng sản xuất thiết kế các loại gậy golf sắt với phần đầu rỗng và góc loft khắc phần rãnh để để giữ bóng golf và tạo spin khá tốt.

Một số mẫu gậy sắt 
Một số mẫu gậy sắt

Thông thường người chơi sẽ sử dụng loại gậy này để thực hiện những cú đánh bóng từ vùng fairway. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp golfer sử dụng các loại gậy golf này trong những cú đánh ở vùng tee và các lỗ ngắn. Ngoài ra, gậy sắt còn được sử dụng cho những trường hợp khoảng cách đánh đến vùng green dưới 200 yard và càng gần green thì số gậy sắt được người chơi sử dụng càng lớn.

Gậy hybrid 

Gậy hybrid hay còn gọi là gậy rescue – đây là loại gậy golf có sự kết hợp của loại gậy sắt và gậy gỗ fairway. Tuy nhiên, xu hướng chơi golf và sử dụng gậy golf trong những năm gần đây, đa số golfer lựa chọn gậy hybrid thay cho các loại gậy golf sắt số 3 và số 4.

Bởi thông thường, các loại gậy sắt rất khó đánh, đặc biệt với những người mới chơi và chưa có nhiều kỹ năng trong việc xử lý gậy golf. Chính vì vậy các nhà sản xuất đã tạo ra những cây gậy hybrid giúp người chơi có sự lựa chọn ổn định hơn. Tuy nhiên, những chỉ số của gậy Hybrid với gậy sắt đánh số tương ứng, chính vì vậy, khi đánh giá chỉ số tốt nhất về khoảng cách của gậy hybrid người chơi dựa vào độ loft của gậy để đánh giá cũng như lựa chọn gậy phù hợp.

Gậy kỹ thuật wedge

Trên thực tế thì đây cũng được xem như một loại gậy sắt, tuy nhiên những cây gậy kỹ thuật được thiết kế tạo ra sự tối ưu nhất định cho người dùng. Chính vì vậy, hiện nay hầu hết các golfer đều có tới vài cây gậy wedge khi chơi vì sự tiện lợi của nó trong nhiều trường hợp đánh bóng khác nhau.

Gậy golf 60 độ – mẫu gậy golf cực cần thiết để xử lý những cú đánh địa hình khó
Gậy golf 60 độ – mẫu gậy golf cực cần thiết để xử lý những cú đánh địa hình khó

Phiên bản đầu tiên của gậy wedge chính là cây gậy kỹ thuật pitching wedge, và gậy có góc loft từ 46 – 48 độ. Đây cũng là cây gậy có góc loft trung bình thấp nhất trong bộ gậy kỹ thuật. Thông thường góc loft thường gặp của các loại gậy golf trong bộ gậy kỹ thuật sẽ là 48, 52, góc 56, và 60, 64.

Gậy gạt putter

Trong tất cả các loại gậy golf thì gậy putter là cây gậy chuyên dụng chuyên để gạt bóng vào hố trên vùng green. Gậy putter có nhiều kích cỡ cũng như hình dạng khác nhau, tuy nhiên gậy vẫn có một chức năng duy nhất là thực hiện cú gạt bóng đưa vào lỗ golf trên vùng green.

Mẫu gậy putter Titleist cho golfer tham khảo 
Mẫu gậy putter Titleist cho golfer tham khảo

Gậy putter hướng đến cá nhân hóa cho golfer rất cao, chính vì lý do đó mà gậy putter thường rất đa dạng từ kiểu dáng cho đến mẫu mã cho người chơi lựa chọn. Và người chơi cũng cần nắm được 1 điều quan trọng đó là gậy putter tốt nhất chính là cây gậy phù hợp với mình. 

Độ dài của gậy putter thường dài khoảng 32 – 36 inch và thích hợp với những trường hợp đánh cú putt dài. Còn các loại gậy golf putter có chiều dài khoảng 40 – 50 inch và góc loft chỉ nhỏ khoảng 3 – 4 độ thường dùng để thực hiện những cú putt ngắn.

Gậy golf Chipper

Đây cũng là một trong các loại gậy golf được thiết kế khá chuyên biệt cho những người mới chơi golf. Chính vì vậy mà những golfer chuyên nghiệp thường không sử dụng đến loại gậy này. 

Gậy chipper thường có 2 kiểu thiết kế
Gậy chipper thường có 2 kiểu thiết kế

Gậy chipper được thiết kế với phần thân gậy khá mềm và phần đầu gậy nặng. Tuy nhiên góc loft của gậy được thiết kế vừa phải giúp người chơi dễ dàng điều khiển gậy và thực hiện những cú chip. Bên cạnh đó, những cây gậy chipper thường có 2 kiểu thiết kế là dạng thiết kế 1 mặt và dạng thiết kế 2 mặt. Gậy được thiết kế với những đường rãnh sâu và rộng.

Golfer cũng có thể sử dụng những cây gậy chipper thay cho những cây gậy putter trên vùng green. Tuy nhiên hiệu quả chắc chắn sẽ không thể nào bằng được so với những cây gậy gạt putter chuyên dụng được, chính vì vậy golfer cũng cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng. 

Cách chọn bộ gậy golf phù hợp 

Bên cạnh việc nắm được những thông tin, đặc điểm và công dụng của các loại gậy golf thì người chơi cũng cần biết cách lựa chọn bộ gậy golf phù hợp với mình để đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình chơi golf. Dưới đây sẽ là một số cách giúp người chơi lựa chọn bộ gậy golf phù hợp với mình:

Nhờ sự tư vấn từ chuyên gia

Những chuyên gia golf luôn là những người có nhiều kinh nghiệm ngay cả trong việc lựa chọn gậy golf sao cho phù hợp với năng lực của người chơi. Chính vì vậy, trước khi quyết định mua một bộ sản phẩm gậy golf nào đó, người chơi có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia, nếu không sẽ là những golfer chuyên nghiệp. Bởi họ là những người chơi golf nhiều và đủ hiểu gậy golf nào phù hợp với khả năng và trình độ như thế nào.

Ngoài ra, nếu được người chơi nên dẫn theo HLV hoặc chuyên gia golf đi cùng để mua gậy golf. Bởi ngay tại đó họ có thể giúp bạn thử gậy xem nó thực sự phù hợp hay không. Điều này vừa giúp người chơi có được bộ gậy phù hợp vừa giúp tiết kiệm tài chính và tránh lãng phí khi mua phải những sản phẩm không vừa ý. 

Golfer có thể nhờ chuyên gia tư vấn chọn gậy golf phù hợp
Golfer có thể nhờ chuyên gia tư vấn chọn gậy golf phù hợp

Ưu tiên tiêu chí phù hợp với năng lực

Như đã đề cập, nếu lựa chọn gậy golf không phù hợp sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất cũng kết quả cuối cùng của người chơi. Chính vì vậy, để lựa chọn một bộ gậy golf mang lại hiệu quả tốt nhất thì đó không phải là bộ gậy đắt nhất, tốt nhất mà nó phải là bộ gậy phù hợp nhất. 

Khi lựa chọn các loại gậy golf, người chơi cần đặt tiêu chí phù hợp lên đầu sau đó mới đến giá cả và chất lượng. Tuy nhiên, tùy vào mục đích sử dụng và người chơi ưu tiên những ưu điểm nổi bật của gậy để lựa chọn. Ví dụ với 1 tay golf chuyên nghiệp và muốn có swing thẳng và xa thì nên chọn loại gậy chuyên để swing, có góc loft thấp và độ cứng tương đối. Còn đối với 1 golfer có mới bắt đầu tìm hiểu bộ môn thể thao golf này, một chiếc gậy phù hợp sẽ là loại gậy có phần cán mềm cũng như có khả năng trợ lực tốt nhất. 

Lựa chọn gậy có thương hiệu uy tín 

Mỗi một thương hiệu gậy golf đều có những ưu, nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên như đã giới thiệu tùy vào mục đích sử dụng cũng như khả năng của golfer mà lựa chọn thương hiệu gậy phù hợp. Tuy nhiên trước khi biết được thương hiệu gậy golf đó có thực sự phù hợp với mình hay không thì người chơi nên chọn thương hiệu gậy nổi tiếng, uy tín.

Lựa chọn gậy chính hãng đảm bảo những cú đánh tốt nhất
Lựa chọn gậy chính hãng đảm bảo những cú đánh tốt nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu gậy golf nổi tiếng, tuy nhiên nếu là người có thể lực trung bình và yêu thích sự mềm mại, tinh xảo thì nên chọn những thương hiệu gậy như: Honma, Kenichi, XXIO, Mizuno, PGM,..vv. Còn đối với những golfer có thể lực tốt và yêu thích công nghệ thì nên chọn những thương hiệu gậy của Châu Âu như: TaylorMade, Titleist, Callaway, Ceverland,…vv. 

Xu thế sử dụng các loại gậy đánh golf được golfer ưa chuộng 

Theo quy định luật golf, khi lên sân golf thi đấu người chơi chỉ được mang 14 cây gậy theo. Trước đây, các golfer thường mang 1 bộ gậy đầy đủ với 3 cây gậy gỗ, 7 cây gậy sắt và gậy Hybrid gậy Wedge. Trong đó, gậy driver sẽ là gậy giúp golfer thực hiện những cú phát bóng ngay từ vị trí bắt đầu, tiếp theo đó là các dòng gậy gỗ 3, 5 cũng sẽ giúp golfer có những cú đánh bóng xa. 

Tuy nhiên, hiện nay công nghệ sản xuất gậy golf mới ra đời, điều này giúp cho các sản phẩm gậy golf trở nên hiện đại hơn. Gậy hybrid cũng từ đó mà ra đời, đây là loại gậy lai giữa gậy gỗ và gậy sắt. Nhờ đó người chơi có thể lựa chọn sản phẩm nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Theo quy định golfer được mang tối đa 14 gậy lên sân thi đấu 
Theo quy định golfer được mang tối đa 14 gậy lên sân thi đấu

Ngay sau khi gậy hybrid ra đời, golfer có xu hướng sử dụng loại gậy này ngày càng phổ biến. Bởi đây là loại gậy có sự ổn định trong quá trình đánh bóng hơn nhiều so với các loại gậy khác và loại gậy này cũng được sử dụng linh hoạt trong nhiều trường hợp khác nhau. 

Có thể thấy đây là loại gậy có vai trò khá quan trọng trong việc hỗ trợ người chơi đặt thành tích tốt nhất. Chính vì vậy, nếu biết cách chọn gậy phù hợp và nắm bắt được xu thế lựa chọn gậy golf người chơi vừa có thể tiết kiệm chi phí, vừa có thể linh hoạt sử dụng gậy trong nhiều trường hợp khác nhau mà vẫn đem lại hiệu quả tối đa.

Địa chỉ mua gậy golf uy tín, chất lượng

Sau khi đã tìm được loại gậy golf, thương hiệu gậy phù hợp với bản thân thì người chơi cần tìm hiểu thật kỹ về địa chỉ để mua các loại gậy golf. Thông thường, để chắc chắn không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng người chơi nên đến những địa chỉ mua gậy golf có thương hiệu và uy tín.

Bởi những thương hiệu nổi tiếng, uy tín là nhờ vào sự đánh giá của khách hàng. Không một thương hiệu nào chất lượng kém, dịch vụ tồi mà có thể nổi tiếng và đảm bảo uy tín được. Đây là điều mà người chơi cần nắm được để biết cách lựa chọn một bộ gậy phù hợp nhất cho mình. 

Hiện nay, trên thị trường có một số địa chỉ mua bán gậy golf và các sản phẩm về golf uy tín, chất lượng và có thương hiệu nổi tiếng golfer có thể tham khảo đó: 

  • Golf Group – Hệ sinh thái golf lớn nhất tại Việt Nam:  Đây là một trong những địa chỉ cung cấp các sản phẩm gậy golf chính hãng có bảo hành hàng đầu tại thị trường Việt Nam hiện nay. Bên cạnh cung cấp các sản phẩm gậy golf, tập đoàn GolfGroup còn có nhiều dịch vụ, sản phẩm khác đi kèm như: lắp đặt golf 3D và cả đào tạo golf. 
GolfGroup - Địa chỉ hàng đầu về thời trang golf
GolfGroup – Địa chỉ hàng đầu về thời trang golf
  • Thế Giới Gậy Cũ – nơi mua bán trao đổi gậy golf cũ mới chất lượng: Đây là một trong những địa chỉ bán gậy golf cũ, lướt chất lượng nhất Việt Nam hiện nay với trung tâm kiểm định gậy golf vô cùng chất lượng. Bên cạnh đó việc bán các sản phẩm gậy golf cũ thì Thế Giới Gậy Cũ cũng là địa chỉ mua bán các sản phẩm gậy golf mới chính hãng và phụ kiện golf được nhiều golfer lui tới lựa chọn.

Golf là bộ môn thể thao ngày càng phát triển mạnh tại Việt nam, chính vì vậy mà có rất nhiều địa chỉ mua bán các loại gậy golf khác nhau. Do đó, để có thể mua được những sản phẩm gậy golf chất lượng người chơi phải nắm rõ được các loại gậy golf cũng như công dung của gậy golf để có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp. Trên đây là toàn bộ nội dung mà Golftime gửi đến bạn đọc. Hy vọng thông qua nội dung bài viết này, người chơi có thể lựa chọn cho mình được địa chỉ mua sản phẩm gậy golf thực sự phù hợp. 

Ngày đăng 11:19 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 04:21 chiều

Bình luận (69)

  1. Anh Minh says: Trả lời

    Chào các bác, em đang có ý định chơi golf. Cho e hỏi mới chơi như em thì cần những loại gậy nào các bác nhỉ?

  2. Tuấn says: Trả lời

    Điều quan trọng là bạn phải hiểu về từng cây gậy trong túi. Có 3 gậy “gỗ” trong túi gậy của bạn và điều này thường dễ gây hiểu lầm bởi những gậy dùng để phát bóng xa này được làm từ kim loại chứ không phải làm từ chất liệu gỗ. Bạn sẽ dùng gậy driver hoặc gậy gỗ 3 để đánh bóng khỏi tee và sử dụng gậy gỗ 5 từ khu vực cỏ ngắn trên fairway trong những lỗ par 5. Bạn cũng sẽ cần có các gậy số 3, 5, 7, 8 và 9 trong túi gậy. Số gậy càng thấp bạn sẽ có khả năng đánh bóng càng xa.

    1. Lâm Nhật says: Trả lời

      Em vừa mua bộ Taylormade M2 cán graphite ở bên Hàn Quốc. Về đánh không hợp. Nên em tính đổi gậy. Bác nào biết địa chỉ mua gậy chất lượng chính hãng tại Việt Nam không? cho em xin contact

  3. Lưa Anh Tuấn says: Trả lời

    Thực ra khi chọn gậy sắt bạn nên chú ý đến đầu gậy rộng và dài, chiều cao của bề mặt gậy thấp, và đầu gậy có thiết kế Cavity Back. Những cái này sẽ giúp cho đường bóng của bạn bay xa và cao hơn đó.

  4. Hữu Đạt says: Trả lời

    Mới chơi thì cũng nhiều yếu tố để lựa chọn gậy bạn ạ! Vì mỗi người tình trạng sức khỏe khác nhau nên không thể máy móc lựa chọn được bạn ạ! Theo mình bạn nên nhờ thầy dạy tư vấn và lựa chọn hợp với tình trạng cơ thể của bạn.

  5. Tuấn Dũng says: Trả lời

    Bác đánh thử gậy ở sân tập xem thử có hợp không rồi mua. Chứ gậy thì quan trọng nhất là hợp với khả năng của mình.

  6. Thanh Hưng says: Trả lời

    Thế bác định mua gậy mới hay gậy cũ?

    1. Anh Minh says: Trả lời

      Mình cũng chưa biết thế nào? Có cả gậy cũ nữa hả bạn?

  7. Thanh Hưng says: Trả lời

    Có cầu thì ắt có cung mà bác. Gậy cũ tuy không thể bằng gậy mới nhưng nó cũng tạm ổn và giảm thiểu chi phí, giá bằng 1/3 gậy mới thì sao không mua?

    1. Anh Minh says: Trả lời

      Thế hả bạn? Bạn có biết chỗ nào mua gậy cũ chất lượng tốt, giá mềm thế không bạn?

    2. Thanh Hưng says: Trả lời

      Trước em có mua chỗ j ở 18 Phạm Hùng ý. Đợt trước tìm trên google là ra. Chỉ nhớ địa chỉ, gần cái showroom BMW đấy bác.

    3. Anh Minh says: Trả lời

      Mình tìm chỉ có mỗi Thế giới gậy cũ ở 18 Phạm Hùng thôi. Có đúng không bạn?

  8. Thanh Hưng says: Trả lời

    Chuẩn rồi đấy bác. Ở đấy em thấy dịch vụ tốt, nhân viên tư vấn nhiệt tình, các em tư vấn xinh phết.

  9. Phạm Ngọc Sơn says: Trả lời

    Một bộ gậy cơ bản cho người mới chơi là gồm bộ gậy sắt, gậy driver với gậy gạt phải ko ạ, anh em tư vấn giúp tôi địa chỉ nào bán gậy uy tin ở Hà Nội với, khi chọn gậy thì cần chú ý những gì ah

    1. Trần Văn Hưng says: Trả lời

      Khi chọn mua gậy driver cũ bạn nên chú ý đến độ loft gậy, nó có ảnh hướng lớn đến độ bay xa của bóng. Nếu là người mới chơi, bạn nên chọn driver có đầu gậy lớn thì vùng sweetpot sẽ càng lớn, dễ dàng trong việc điều khiển banh. Bài này nói khá hay, bác coi thử http://thegioigaycu.com/tu-van-chon-mua/chia-se-kinh-nghiem-chon-gay-driver-cu-chi-tiet-nhat-308.html

    2. Nguyễn Xuân Trường says: Trả lời

      Em đang cần tìm cây driver, mua mới thì hơi chát, bác nào đã mua gậy cũ chưa, chỉ em cách chọn với ah

    3. Trần Văn Hưng says: Trả lời

      Bác qua golfcity đi, gậy mới chất lắm, nếu bác ko biết chọn gậy ntn thì sẽ đc tư vấn gậy phù hợp. Ngoài ra có Dung golf, Honmastore, gậy cũ thì có Thế giới gậy cũ, à tôi còn biết một em caddie nhận tìm gậy nữa, bác thử liên hệ 0908.740.668, em ấy chất lắm ah

    4. Vũ Đức Huy says: Trả lời

      Đúng rồi, bác mới chơi à. Nếu chỉ để tập cơ bản thì như vậy là ổn rồi, bắt đầu thì nên chọn gậy cán mềm, dòng graphite thôi đánh cán sắt nặng ko xuynh đc đâu, bác tham khảo thêm bài này, có hướng dẫn cách chọn gậy cho người mới đấy, https://golftimes.vn/kinh-nghiem-chon-bo-gay-golf-cho-nguoi-moi-choi-960.html

  10. Thế Anh says: Trả lời

    Hiện tại tôi đang cần 1 cây taylormade putter spider limited. Các bác có biết chỗ nào uy tín bán gậy này không?

    1. Mạnh Tú says: Trả lời

      Anh gọi điện cho em Dung japan nhé! Em này hay có gậy độc lắm. Và cũng hay bán dòng Taylormade nữa. Sđt của e Dung: 0901 044 886

  11. Thanh Lâm says: Trả lời

    Mình đang muốn mua một bộ sắt Honma 2 sao. Chỗ nào bán cho mình xin địa chỉ được không?

    1. Hải says: Trả lời

      Bác ra chỗ Thế giới gậy cũ xem sao? Trước em có mua 1 bộ fullset ở chỗ này. Tình cờ thấy có 1 bộ Honma sắt 2 sao đấy. Bác thử đến xem còn bán nữa không?

    2. Thanh Lâm says: Trả lời

      Cảm ơn bác nhé!

  12. Minh Huy says: Trả lời

    em chơi golf cũng dược gần 1 năm, hdc 11, cũng thử qua nhiều driver nhưng em thích nhất la Ping G10 driver ( hiện đang dùng)
    Ping G10 feel rất tốt khi đánh vào sweet spot, forgiveness dù đánh trật banh vẫn đi xa nhưng nếu đánh đúng thì perfect feel and perfect ball flight.
    driving distance của em thường là 200-220 .nếu swing mạnh hơn thì cũng được 250 nhưng kô control ball được.

  13. Minh Lâm says: Trả lời

    Bác mua gậy Ping G10 ở đâu ạ? Cho e xin địa chỉ đi

    1. Vĩnh Hưng says: Trả lời

      Trước em mua cả bộ mới ở Golfcity đấy. Ở đấy chất lượng khá ổn, có cả gậy và các phụ kiện khác. Giá cả so với các bên khác cũng hợp lý hơn. Bác thử qua đấy xem thế nào.

  14. Thế Hà says: Trả lời

    Em đang cần đổi gậy nên muốn thanh lý lại bộ sắt Maruman 6 cây từ 6->P mới tần 90%, bộ này ko hợp với em nên em để lại cho bác nào có nhu cầu, giá hạt dẻ ạ!

    1. Ngọc Sơn says: Trả lời

      Bạn lên chỗ này có nhận ký gửi đấy: https://golftimes.vn/dia-chi-uy-tin-mua-ban-gay-golf-cu-gia-re-o-ha-noi-2482.html Bạn thử liên hệ xem sao

  15. Văn Bình says: Trả lời

    Hôm qua e có thử dùng gậy Taylormade R11, cán sắt thấy swing ngọt hơn hẳn bộ gấy Taylormade M2 cán graphite của em. Nên có bác nào biết chỗ bán R11 đâu không em đổi gậy? Nếu có gậy cũ thì càng tốt

    1. Minh Lâm says: Trả lời

      Bác muốn mua gậy cũ thì qua Thế giới gậy cũ xem thử có dòng này không? R11 giờ cũng khá hiếm đấy.

    2. Văn Bình says: Trả lời

      Em tìm trên google thấy web nó đây:http://thegioigaycu.com/gay-golf-cu/driver-taylormade-r11-113.html Có phải chỗ này không bác?

    3. Minh Lâm says: Trả lời

      Chuẩn rồi bác ơi! Bác liên hệ trực tiếp rồi đến xem thế nào

  16. Quang Hà says: Trả lời

    Bác nào biết của hàng bán phụ kiện golf giá tốt không, em đang tìm mua bộ phụ kiện full titleist mà không đâu có đủ, giá ở Tatgolf thì chát quá

    1. Quang Hà says: Trả lời

      cảm ơn bác Lâm, bác cho em sdt, hnao em mời bác cafe ra sân giao lưu

  17. Tuấn Thành says: Trả lời

    Em đang có ý định chơi golf, giờ vẫn quanh quẩn ở sân tập thôi, e đang có thắc mắc về gậy driver, thằng này thì khác với sắt như thế nào và cách đánh nó ra sao cho ngầu nhỉ, golfer nào đã có kinh nghiệm tư vấn giúp e vs.

    1. Ninh golfer says: Trả lời

      tích cực quanh quẩn quanh sân golf rồi cũng lên trình được đấy. trước a cũng chủ vo ve quanh mấy ông sếp Nhật rồi mới tập đánh. đến được cái thời chơi golf ngầu thì xác định là vẫn còn vài mùa xuân nữa nhé chú. Về driver thì chú cứ hiểu là gậy dài nhất trong cái bộ gậy của chú, điểm khác giữa thằng này vs thằng sắt là tiếp xúc giữa mặt gậy và bóng. Với thằng sắt thì mình sẽ chạm bóng ở vị trí thấp nhất của quỹ đạo vung gậy còn driver thì lại cần tiếp xúc ở phần nửa trên bóng mới ok.

      Nhìn chung thì dùng driver cũng là một giai đoạn khó vs mấy ông golfer mới tập, vì xu hướng đánh từ ngoài vào trong mà golfer pro sẽ hay gọi là out to in. nên là muốn gậy tiếp xúc vào phần trên của bóng thì cần đưa gậy từ trong ra ngoài bằng cách ngắm bóng khi chuẩn bị. khi bóng ở trên tee thì cần căn chỉnh chó bóng nằm trên một nửa đầu gậy. một số cây gậy bây giờ là có tâm điểm mà bọn tôi hay gọi là sweet spot, chú cũng ko cần nhớ tiếng Anh đâu, nhìn chung thì đây là điểm tiếp xúc lý tưởng giữa mặt gậy và bóng để bóng bay xa hơn và bớt xoáy hơn.

    2. Tuấn Thành says: Trả lời

      thế đặt bóng thì đặt kiểu gì vậy a

    3. Ninh Golfer says: Trả lời

      mấy ông mới chơi rất hay đặt bóng về bên phải quá nhiều, nếu đặt như vậy sẽ rất khó để đưa than trên ra sau bóng. vì thế, chú cần đặt bóng đối diện với gót chân trái để bóng mặt gậy tiếp xúc dễ dàng với phần nửa trên của bóng hơn. rồi mình lưu ý chút là thân trên nên nghiêng một chút sang phải và nghiêng về phía sau bóng, nói thật là chú đi tập thì thầy hướng dẫn hết ấy mà, chứ nói thế này chưa chắc chú đã hiểu.

    4. Tuấn Thành says: Trả lời

      biết trước vẫn hơn, em nghĩ thế, ra sân mà ngu ngơ thì chán.

    5. Hiển says: Trả lời

      mua gậy driver thì chú ý nhưng thông số gì vậy, em thấy hay nhắc đến cứng mềm gì đấy.

    6. Tuấn Thành says: Trả lời

      theo như e biết là 5 thông số chính: thiết kế đầu gậy và độ loft, chiều dài cán gậy, độ cứng, trọng lượng, độ xoắn thì phải

    7. Hiển says: Trả lời

      thế mua gậy nào cũng biết cả 5 cái đó hả chú

    8. Tuấn Thành says: Trả lời

      e mua thì cũng nghe tư vấn là chủ yếu chứ cũng chưa cần biết hết, biết trc cũng tốt a ạ

    9. Ninh golfer says: Trả lời

      chú qua store thì họ cũng tư vấn cho chú sao cho tối ưu với thể trạng của chú rồi, cũng chưa cần biết rõ hết.

    10. Hiển says: Trả lời

      mua ở đâu tư vấn ok anh ơi, e ở HN, thấy mấy ông đồng nghiệp bảo giờ nhiều store giờ tư vấn vớ vẩn, cứ bán được hàng là tốt thôi chứ bọn bán cũng ko biết gì

    11. Ninh golfer says: Trả lời

      nếu chú ở Hà Nội thì phóng xe qua golfcity, bên Mễ Trì, đối diện The Garden đó chú, yên tâm về chất lượng gậy. tư vấn nhiệt tình, dịch vụ tốt, hậu mãi ok

    12. Tuấn Thành says: Trả lời

      em mua honma bên e thảo chứ ko qua store, store thì e cũng ko rõ, còn e Thảo thì thấy mấy ông tập ở sân cũng mua nên e múc luôn thôi https://www.facebook.com/thaohonmagolf , tư vấn ok lắm, gậy cũng đẹp, mà e cũng chưa nhớ đc tên bộ honma e mua

    13. Hiển says: Trả lời

      anh có số ko a Ninh

    14. Ninh golfer says: Trả lời

      http://golfcity.com.vn/ đây nhé, có số trên đó luôn đó

  18. Kiên says: Trả lời

    Gậy nào đánh trong green vậy các bác?

    1. Audi Nguyễn Trãi says: Trả lời

      Vùng green thì dùng wedges và putter nhé

    2. Kiên says: Trả lời

      em đang đọc thông tin trước, rồi định mua sau, wedges là gậy sắt đung không nhỉ

    3. Audi Nguyễn says: Trả lời

      uh chú. wedges là gậy mà cần dùng nhiều nên bộ nào cũng có nhiều, có bộ còn có tận 8 gậy. dùng wedges thì yêu cầu kĩ thuật của golfer cao hơn chút, còn gậy đẩy thì dùng rất nhiều trong green, đánh 36 cú là chuyện quá bình thường.

    4. Kiên says: Trả lời

      mua putter cũ có ở đâu bán ko a

    5. Audi Nguyễn says: Trả lời

      trc tôi mua bộ xxio driver cũ, đánh cũng chắc tay, không bị tức ngực lắm, vì gậy tôi mua là có trợ lực rồi.

    6. Kiên says: Trả lời

      ok anh, có tư vấn ko anh, e chưa biết nhiều về gậy mà bán gây cũ thì sợ là bán qua loa

    7. Audi Nguyễn says: Trả lời

      nhiều bên vẫn ổn chú ạ, tôi vẫn hay mua giúp mấy ông đồng nghiệp mà, bên tôi mua tư vấn rất nhiệt tình mà gậy có độ mới đảm bảo như thỏa thuận. ở tòa media mart bên Phạm hùng đó chú. 18 phạm hùng, tầng 15, thế giới gậy cũ.

    8. Kiên says: Trả lời

      ok anh, thanks anh nhé, để xem thêm.

  19. Hải High says: Trả lời

    em thấy mấy ông thầy nước ngoài cứ nhắc đến sáp thì ý gì nhỉ

    1. Trung Nguyễn says: Trả lời

      là cán gậy, shaft đó chú

    2. Hải High says: Trả lời

      hóa ra vậy, e mới đi học mà vẫn chưa hiểu lắm

    3. Trung Nguyễn says: Trả lời

      gậy nặng hay nhẹ chủ yếu dựa vào cán đó chú, giờ hay làm graphite nhẹ còn mấy cây gậy kĩ thuật thường sẽ làm bằng chất liệu thép thì cầm nặng hơn. ngoài ra thì khi chọn gậy thì mình cũng quan tâm đến độ cứng mềm của cán, người chơi lâu năm thì đánh vài quả là biết ngày, nên nếu muốn chọn gậy thì cần hỏi bên tư vấn cho rõ.

    4. Hải High says: Trả lời

      ok anh, chắc e vẫn cần ngâm cứu thêm.

    5. Trung Nguyễn says: Trả lời

      chú cần tư vấn về gậy golf thì cứ lên đây mà hỏi, anh e cũng chia sẻ nhiệt tình

    6. Hải High says: Trả lời

      e cũng mới chơi thôi, đang là chân loăng quăng, tính mua bộ gậy mà vào mấy shop thấy giá chát quá.

    7. Trung Nguyễn says: Trả lời

      1 bộ golf mà chú, chắc chắn khác 1 bộ vợt cầu lông rồi

    8. Hải High says: Trả lời

      mua ở đâu thì ổn nhất vậy a

    9. Trung Nguyễn says: Trả lời

      bộ đầu tiên của tôi là mua hàng xách tay, đợt vừa rồi thì qua e Dung golf https://www.facebook.com/dungjapangolf. gái xinh mà tư vấn ok, giao hàng tận nhà cho xem, đánh thử vài quả, lấy thì lấy, ko lấy thì thôi, hài lòng chú ạ.

    10. Hải High says: Trả lời

      cảm ơn a nhé, e lưu lại trước đã chứ cũng chưa định mua, giờ vẫn dùng của sân tập

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *