Review

Tư vấn: Tôi 50 tuổi nên mua gậy golf Honma cũ hay XXIO mới?

Câu hỏi: Mình cần tư vấn chọn dòng gậy golf phù hợp. Mình mới chơi golf được 1 tháng, đang phân vân giữa việc chọn mua gậy golf cũ và gậy XXIO mới? Mình năm nay 50 tuổi, cao m68 nặng 58 kg. (Lê Minh Hùng, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trả lời:

Xin chào golfer Minh Hùng!

Cảm ơn golfer đã gửi câu hỏi về chuyên mục hỏi đáp của tạp chí GolfTimes. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho golfer những ưu và nhược điểm của hai thương hiệu này, đồng thời đưa ra lời đánh giá từ các chuyên gia hàng đầu về golf trong trường hợp của golfer.

Ưu điểm của thương hiệu Honma

Gậy golf Honma là thương hiệu đại diện cho mối quan hệ ngoại giao. Chính vì vậy, gậy golf Honma luôn tôn vinh sự đẳng cấp bằng sự khác biệt từ thương hiệu cho đến thiết kế sang trọng hay khả năng trợ lực trong từng cú đánh của golfer.

gậy golf honma cũ
Gậy golf Honma – thương hiệu đẳng cấp hàng đầu

Đây là thương hiệu được ví như “vertu” của làng golf, 100% gậy được các nghệ nhân có tay nghề cao chế tác thủ công bằng chất liệu cao cấp tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ nhất. Tuy sản phẩm được chế tác bằng tay nhưng mỗi chi tiết trên mặt gậy, kích thước, chiều dài của gậy được các nghệ nhân thiết kế chính xác trên từng centimet. Do vậy, gậy Honma có chất lượng tốt, độ bền cao và cho người chơi cú đánh chuẩn xác và sự đẳng cấp.

Với những golfer mới chơi như golf Minh Hùng, khi có tốc độ swing thấp thì việc lựa chọn gậy golf có trợ lực là lựa chọn thông minh và sáng suốt nhất. Những dòng gậy golf Honma giúp người chơi giảm thiểu tối đa slice khi đánh.

Không chỉ vậy, khi sử dụng gậy Honma người chơi sẽ tránh được những chấn thương không đáng xảy ra trong quá trình luyện tập, thi đấu. Bởi gậy Honma được thiết kế đặc biệt, phù hợp với sức khỏe, chiều cao, cân nặng của người Châu Á.

Nhược điểm của thương hiệu Honma

Honma được người chơi ví như viên kim cương trên sân cỏ, vì vậy giá bán một bộ gậy golf mới khá cao, song không phải là quá xa vời với golfer. Một bộ gậy golf cũ với độ mới lên đến 95%, chất lượng hầu như không đổi sẽ là lựa chọn tối ưu cho người chơi mong muốn sở hữu gậy Honma với mức chi phí giảm 50-60% so với bộ gậy mới.

Ưu điểm của thương hiệu XXIO

XXIO là thương hiệu thứ 2 đứng sau Honma về độ nổi tiếng nhưng lại là thương hiệu phổ biến và bán chạy nhất. Gậy luôn được thiết kế mang phong cách riêng của hãng từ đó cho người chơi sự khác biệt khi lên sân.

Bộ gậy Iron Sets XXIO

Hãng tập trung cho cả đối tượng nam và nữ và phù hợp với mọi đối tượng chơi golf khác nhau với thông số kỹ thuật đa dạng. Đồng thời, gậy có khả năng kiểm soát bóng cực tốt, cho người chơi trải nghiệm khoảng cách dễ dàng và chính xác tuyệt đối mà không hề mất sức lực.

Hãng cũng tập trung vào trong thiết kế bằng cán graphite để người chơi có swing trung bình và mới tham gia vào môn thể thao quý tộc này dễ dàng sử dụng với gậy nhẹ, bền và đẹp.

Gậy XXIO là thương hiệu được mệnh danh là cho golfer những cú đánh ngọt và êm vì vậy gậy được rất nhiều golfer ưa chuộng nhất là đối với dòng gậy golf mới nhất XXIO mp 1000, gậy golf thế hệ thứ 10 của thương hiệu nổi tiếng này.

Nhược điểm của gậy XXIO

Gậy XXIO có mức giá thấp hơn so với Honma golf nhưng so với các thương hiệu khác, gậy có mức giá cao hơn. Một ưu điểm lớn khi mua XXIO mới là không được thử trước khi mua, do đó người chơi không thể biết được rằng, mình có thực sự phù hợp với nó không. Vì vậy, việc lựa chọn gậy golf mới không phải là lựa chọn thông minh dành cho golfer.

Vậy Golfer nên mua gậy Honma cũ hay XXIO mới?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu về golf hiện nay, có đến 875% khách hàng lựa chọn gậy golf Honma cũ so với gậy XXIO. Cũng theo các chuyên gia, gậy Honma cũ có chất lượng tốt, đẳng cấp và chi phí thấp hơn hẳn so với bộ gậy golf mới XXIO.

Cùng với đó các chuyên gia và khách hàng cũng đánh giá, mua gậy golf cũ có lợi hơn so với gậy mới. Bởi gậy Honma chất lượng tốt, khi sử dụng vẫn giữ nguyên được độ mới, từ đó khi đổi gậy không mất giá.

Hiện nay tại Hà Nội địa chỉ bán gậy golf cũ uy tín nhất Hà Nội được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá là cửa hàng Thế Giới Gậy Cũ. Showroom bán gậy golf nằm ngay trên đường Phạm Hùng, nơi đây bán chủ yếu bán các dòng Honma model Beres, MG700; MG801; MG900 giá dao động khoảng 40-60tr/bộ với chất lượng tốt và bảo hành sản phẩm lên đến 6 tháng.

mua bán gậy golf cũ
Bộ gậy golf IS 03 2 sao cũ rất đáng chú ý tới từ Honma

Theo đánh giá của golfer Nguyễn Nam chia sẻ: ”đã mua thử bộ honma IS03 ở đây cách đây 2 năm, sau một thời gian khi đánh thì tôi thấy dòng này đánh rất thích, shop này chủ yếu bán online và đa dạng các model và chất lượng tốt với mức giá hợp lý”.

Hy vọng bài viết của chúng tôi giúp golfer Lê Minh Hùng lựa chọn cho mình dòng gậy golf phù hợp.

Ngày đăng 10:32 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:20 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *