Review

Bộ Gậy Golf TaylorMade M5 Sở Hữu Công Nghệ Hiện Đại Cho Hiệu Suất Cao

Bộ gậy golf TaylorMade M5 được trang bị với những công nghệ hiện đại giúp golfer có thể dễ dàng kiểm soát tốc độ bóng và khoảng cách trong từng cú đánh. Đây được xem là bộ gậy được hãng TaylorMade thiết kế để dành riêng cho golfer hướng tới những pha đánh bóng với quỹ đạo cao và xa hơn.

TaylorMade M5 sở hữu công nghệ độc nhất vô nhị

TaylorMade M5 được ứng dụng công nghệ “Speed Injection” – đây là công nghệ mới nhất của hãng vào năm 2019. Công nghệ này giúp tăng hiệu chỉnh tốc độ, giúp điều khiển bóng đi sao cho đúng hướng, tối đa sự ổn định và tạo nên những tính năng đột phá hoàn toàn mới trong làng golf thế giới. Công nghệ Speed Injection được tạo ra khi nhà sản xuất đã thêm phần nhựa vào hai điểm màu đỏ trên mặt gậy. Nếu không có công nghệ này, người chơi đánh bóng ra ngoài trung tâm mặt gậy thì bóng sẽ bị chệch hướng đi. 

Theo ông Todd Beach – Phó chủ tịch sáng tạo sản phẩm thương hiệu TaylorMade cho biết: “Đầu gậy của bộ golf Driver M5 với thiết kế và kiểu dáng đều mang tính đột phá. Thêm vào đó, với việc sử dụng chất liệu hiện đại, kết hợp cùng công nghệ bề mặt sẽ giúp cho bộ gậy golf TaylorMade M5 kiểm soát được tốc độ tốt hơn so với dòng gậy cũ trước đây. Mỗi loại đầu gậy TaylorMade M5 đểu trải qua quy trình sản xuất hết sức nghiêm ngặt. Với quy trình này, mỗi đầu gậy sẽ được thử nghiệm với tốc độ riêng tại nhiều vị trí khác nhau trước khi điều chỉnh để cố định lại dung sai sao cho hợp lý nhất cùng tốc độ yêu cầu”. 

TaylorMade M5 được nhiều golfer yêu thích
TaylorMade M5 được nhiều golfer yêu thích

Cũng như gậy M3, M4, gậy golf thuộc thế hệ M5 vẫn giữ công nghệ hiệu chỉnh mặt gậy (Twist Face), mặt gậy được sử dụng thêm chất liệu carbon nhằm giúp gậy được sáng bóng hơn. Điều này không chỉ giúp cho gậy golf trông đẹp mắt mà còn giúp cho việc hạn chế tình trạng trầy xước khi đánh bóng. 

Cùng với việc kết hợp công nghệ “Speed Injection” với “Twist Face” đã giúp tạo nên một công năng mới cho gậy và giúp quá trình đánh bóng dần trở nên ổn định hơn. Bộ gậy golf TaylorMade M5 này cũng sử dụng thanh điều chỉnh rãnh đầu gậy chữ T nghịch đảo để giúp điều chỉnh độ spin của bóng, độ yard của gậy. Đại diện của thương hiệu TaylorMade chia sẻ thêm “Trên gậy golf Driver M5 có tới hơn 10.000 vị trí khác nhau để golfers có thể điều chỉnh được tốc độ bóng chi nhiều trường hợp khác nhau”. 

Ngay từ những ngày đầu ra mắt mẫu M5 của TaylorMade đã nhận được đánh giá rất cao
Ngay từ những ngày đầu ra mắt mẫu M5 của TaylorMade đã nhận được đánh giá rất cao

Không những vậy, gậy driver M5 còn được thiết kế hết sức đặc biệt khi có thể tinh chỉnh tùy ý cộng trừ 2 độ loft nhằm phù hợp với những cú đánh trên từng hố 18 lỗ. Bề mặt của gậy được sử dụng công nghệ đánh bóng giúp làm nổi bật logo M5, do vậy dòng gậy này thường dễ dàng nhận biết hơn với với dòng gậy cũ. 

Không chỉ được cải tiến mặt gậy bằng chất liệu carbon mà hãng còn sử dụng thêm một số chất liệu đặc biệt giúp hỗ trợ quá trình đánh bóng của người chơi. TaylorMade sử dụng Titanium làm mặt gậy, điều này giúp cho trọng lượng đầu ổn định hơn rất nhiều. Từ đó, giúp người chơi căn chỉnh đầu gậy khi đánh bóng được dễ dàng hơn. Với tính năng vượt trội của mình, bộ gậy golf TaylorMade M5 đang là sự lựa chọn hàng đầu của những golfer thủ khi muốn tạo cho mình những cú hịch thần thánh. 

TaylorMade M5 gây ấn tượng bởi thiết kế nổi bật trên từng mẫu gậy

Bộ gậy golf TaylorMade M5 fullset gồm 12 gậy. Mỗi chiếc gậy đều sở hữu những nét ưu việt vượt trội, phù hợp với mục đích sử dụng. Cụ thể: 

Driver TaylorMade M5

Đối với mẫu gậy trong phiên bản này sử dụng rãnh chữ T đảo nghịch để điều chỉnh trọng lượng của gậy. Cải tiến hơn khi áp dụng trong bộ gậy Ping G410 thiết kế năm 2019. Thiết kế này đảo nghịch của TaylorMade giúp điều chỉnh trọng lượng về vị trí xa và hạ thấp trọng tâm, đồng thời qua đó tăng mô men quán tính. Những điều này thường giúp cho cây gậy có khả năng hơn khi tăng tốc độ tối ưu. 

Driver TaylorMade M5 cho cú đánh tối ưu
Driver TaylorMade M5 cho cú đánh tối ưu

Đại sứ thương hiệu gậy golf đình đám ở Mỹ này cũng cho biết đã có tới 10 nghìn vị trí khác nhau trên cây gậy Driver M5 cho phép điều chỉnh tốc độ bóng trong nhiều trường hợp biệt lập. Thêm vào đó, sản phẩm này còn có khả năng tinh chỉnh tùy ý, cộng trừ cho tới 2 độ loft. Do đó, nó sẽ phù hợp với nhiều cú đánh trên sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn. Công nghệ Speed Injected được ứng dụng vào ngay đầu gậy giúp tối đa hóa tốc độ bóng cũng như khoảng cách đạt được. 

Driver M5 cho phép tốc độ bóng ngay tại khoảnh khắc mặt gậy được tiếp xúc với bóng. So với phiên bản TaylorMade M4 thì thường có đường nét tinh tế và haonf hảo hơn. Logo thương hiệu cũng được in bóng nổi bật trên nền bạc lấp lánh, thân gậy phủ sơn bóng. 

Fairway TaylorMade M5

Còn gọi là gậy fairway, loại gậy này thường được bán chạy nhất trong tất cả các loại gậy thuộc thương hiệu TaylorMade. Điểm nổi bật nhất là cây gậy này là công nghệ giảm độ xoáy. Nó giúp mang tới người chơi những cú đánh căng và tiếng bóng chắc, đầm. 

Đầu gậy được làm từ rất nhiều vật liệu, trong đó với 6 lớp carbon, thân gậy chế tạo từ titan. Riêng với phần đế gậy, nhà sản xuất đã sử dụng tới 65g thép không gỉ. Phương pháp này kết hợp cho ra khả năng hạ trọng tâm gậy về thấp nhất. Qua đó, người dùng dễ dàng điều khiển và cho khoảng cách bóng được xa hơn. Trong các loại gậy của bộ Fullset TaylorMade M5 tích hợp với nhiều công nghệ tiên tiến như Speed Injection, Twist Face ™,… gúp mang tới hiệu suất đánh golf cực tốt. 

Bộ gậy sắt TaylorMade M5

Gậy iron M5 của TaylorMade được cải tiến khá nhiều ở điểm ngọt. Thiết kế này cũng làm tăng khoảng cách đánh bóng và tạo nên độ chân thực nhất ở mỗi cú đánh bóng và va chạm.  Độ cứng flex của gậy này thường được cải thiện tăng cường. Nhờ vậy, tốc độ bóng đạt được tốt hơn, bóng đi nhanh ngay cả khi đã tiếp xúc với vị trí mặt gậy không thực sự chuẩn.

Bộ gậy sắt cũng nhận được sự yêu thích của nhiều golfer
Bộ gậy sắt cũng nhận được sự yêu thích của nhiều golfer

Một thanh cầu trên gậy được thiết kế nhằm kết nối hơn với cấu trúc gậy, từ đó tạo nên bộ khung chắc chắn. Cho nên âm thanh mà cú swing tạo ra rất biết cách tạo cảm giác chân thực cho golfer. Mẫu gậy này được trang bị thêm bộ giảm xóc giúp tăng sức lên quá trình va chạm. Đầu gậy có kích thước khá gọn gàng, làm từ chất liệu Vonfram khả năng tối ưu hiệu quả cho các cú đánh ngay cả khi lệch hướng. 

Nên sử dụng bộ gậy golf TaylorMade M5 hay M6?

Hai loại này đều thiết kế từ hãng TaylorMade là sản phẩm được nhiều golfer săn đón. Vậy nên sử dụng model M5 hay M6 của TaylorMade? Theo đại diện của hãng TaylorMade “2 phiên bản M5 và M6 đều tích hợp gần như tất cả các công nghệ của phiên bản trước. Chúng tôi đã cải tiến thêm về công nghệ và ngoại hình giúp tăng cảm giác đánh bóng của người chơi. Chúng tôi tin rằng 2 phiên bản này là dòng sản phẩm tốt nhất trên thị trường gậy golf hiện nay”. 

Các loại gậy trong bộ golf TaylorMade M5 và M6 cũng có sự tương đồng với nhau, đặc biệt đối với dòng gậy sắt. Ironset của cả 2 model M5 và M6 của TaylorMade đều sử dụng công nghệ “Speed Bridge”. Ứng dụng này giúp golfer có thể khắc phục được những khuyết điểm của gậy sắt. Từ đó thực hiện được những cú đánh bóng xa và chuẩn mục tiêu. 

Bên cạnh đó, công nghệ Speed Bridge còn hỗ trợ thêm một thanh ngang ở phía đầu gậy như một cây cầu giúp người chơi dễ dàng kiểm soát độ cân bằng của gậy. Điều này cũng góp phần tạo lực tốt hơn, giúp bóng bay xa hơn. 

TaylorMade M5 cho cú đánh ổn định và chắc tay
TaylorMade M5 cho cú đánh ổn định và chắc tay

Cùng giống với những phiên bản trước, người chơi rất khó để nhận ra là dòng gậy nào thì M5, M6 lại rất dễ nhận biết khi có logo được đánh bóng và làm nổi bật ngay trên mặt gậy. Thêm vào đó, shaft của gậy TaylorMade M5 và M6 được hãng nghiên cứu thiết kế giúp phù hợp hơn với thể trạng của người châu Á. Trước đây, công nghệ hiệu chỉnh mặt gậy được áp dụng cho các gậy driver thì giờ đây công nghệ này cũng đã đưa vào cả gậy fairway và gậy rescue. 

Mặc dù có rất nhiều điểm tương đồng nhưng gậy TaylorMade M5 và M6 cũng có điểm khác biệt. Trong đó khác biệt lớn chính là đối tượng sử dụng. Gậy TaylorMade M5 hướng đến các golfer thích đánh bóng xa, bổng, có thể hiệu chỉnh tốc độ cũng như khoảng cách của bóng. TaylorMade M6 lại dành nhiều hơn cho người chơi thích sự ổn định khi swing. 

Giữa TaylorMade M5 và TaylorMade M6 có sự khác biệt nhất định
Giữa TaylorMade M5 và TaylorMade M6 có sự khác biệt nhất định

Bộ gậy golf M5 và M6 hãng TaylorMade còn khác nhau ở những mẫu gậy có trong bộ gậy. Bộ gậy Golf TaylorMade M5 có gậy fairway nhưng lại không có gậy rescue, trong khi gậy M6 lại có gậy rescue. Bởi vậy, golfer cần cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn mua bộ gậy phù hợp về tủ đồ của mình. Gậy driver của 2 phiên bản M5 và M6 cũng có sự khác biệt. Gậy driver M6 được hãng thiết kế thêm dòng gậy mới có tên là driver M6 D-type, dành cho người hay mắc lỗi Slice. Gậy golf này giúp người chơi dễ dàng hiệu chỉnh sang trái, giúp cân bằng độ lệch của trái bóng một cách hiệu quả. 

Mặc dù cả 2 dòng gậy này đều có gậy sắt nhưng bề mặt gậy sắt M5 và M6 vẫn có sự khác biệt rõ rệt. Gậy M5 có bề mặt mỏng và góc nghiêng hơn so với gậy M6 nên nó thường khó đánh hơn so với gậy M6, do vậy M5 thích hợp với người muốn thử thách. So với những nổi bật, thích hợp hơn với những golfer thích chinh phục, bộ gậy golf TaylorMade M5 đã được rất nhiều golf hàng đầu thế giới như Tiger Woods, Dustin Johnson, Jason Day, Rory Mcilroy, Jon Rahm, Sung Hyun Park… lựa chọn. Bộ gậy này cũng đóng góp phần nhỏ cho chiến thắng của golfer Dustin Johnson trong giải đấu WGC – Mexico Championship. 

Có thể thấy, bộ gậy golf TaylorMade M5 sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật cả về thiết kế và hiệu suất đánh bóng. Đặc biệt với những golfer thích những cú đánh bóng xa và thẳng thì nhất định không nên bỏ qua phiên bản này của TaylorMade. Chắc chắn model M5 lần này chắc chắn sẽ khiến golfer vừa lòng. 

Ngày đăng 11:43 - 26/01/2023 - Cập nhật lúc: 01:41 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *