Review

TaylorMade SIM 2 Max – Thiết Kế Hiện Đại, Hiệu Suất Vượt Trội

Bộ gậy golf TaylorMade Sim 2 Max được giới golfer đánh giá là một trong những bộ gậy golf hoàn hảo nhất của hãng. Vậy cụ thể bộ gậy này chứa đựng những điều tuyệt vời nào. Xin mời các golfer cùng Golftimes tìm hiểu chi tiết trong bài viết này!

Thương hiệu TaylorMade và những dấu ấn làm nên tên tuổi

TaylorMade là cái tên không còn xa lạ gì với các golfer trên toàn thế giới. Các sản phẩm của hãng từ khi ra mắt luôn được các golfer trông chờ, săn đón bởi thiết kế bắt mắt và chất lượng tuyệt vời. Sau nhiều năm xây dựng và phát triển, thương hiệu gậy golf TaylorMade đã hoàn toàn chinh phục thị trường gậy golf cũng như giành được nhiều tình cảm, sự ưu ái từ phía các golfer, trở thành một trong những thương hiệu gậy golf và phụ kiện golf hàng đầu thế giới. 

Những golf thủ hàng đầu PGA TOUR như Tiger Woods, Dustin Johnson, Rory Mcilroy, Jason Day, Jon Ram, Collin Morikawa,…đều yêu thích và tin tưởng lựa chọn các sản phẩm gậy golf mang thương hiệu TaylorMade. Không thể không nói rằng những cây gậy golf này đã góp phần không nhỏ trong thành công của họ.

Gậy golf TaylorMade được rất nhiều golfer trên thế giới yêu thích
Gậy golf TaylorMade được rất nhiều golfer trên thế giới yêu thích

Sở dĩ các sản phẩm gậy golf của TaylorMade có được sự tin yêu của đông đảo các golfer  bởi chúng mang trong mình nhiều ưu điểm vượt trội. Trước tiên phải kể đến cấu trúc gậy golf. Các kỹ sư của TaylorMade đã trải qua quá trình nghiên cứu nhiều năm để sáng tạo ra và đưa vào sử dụng chất liệu đặc biệt Carbon Composite 7 lớp. Nhờ có vật liệu này mà gậy golf có trọng lượng nhẹ nhưng vẫn có độ chắc chắn, độ chính xác cao và tăng vận tốc bóng.

Bên cạnh đó, các sản phẩm gậy đều được tích hợp các yếu tố khí động lực học giúp bóng bay cao hơn, quỹ đạo bóng thẳng hơn và giảm độ xoáy. Thiết kế điểm ngọt lớn được đánh giá cao chính là thành quả của việc kết hợp các yếu tố như tốc độ, công nghệ Speed Poket và sự êm ái. 

Trải qua quá trình nghiên cứu tìm tòi và liên tục cho ra đời những công nghệ mới hiện đại hơn, mới đây hãng đã cho ra mắt công nghệ Inverted Cone giúp tăng khả năng truyền tải năng lượng từ gậy golf vào bóng. Từ đó gia tăng tốc độ bóng nhưng vẫn duy trì quỹ đạo bóng thẳng, ít xoáy hơn.

Giới chuyên môn cũng đánh giá rất cao công nghệ Speed Pocket của TaylorMade. Nhờ có công nghệ này mà các vùng thấp xung quanh mặt gậy cũng được tối ưu. Qua đó, bóng luôn được đánh đi trong trạng thái tốt nhất dù va chạm tại bất cứ vị trí nào trên mặt gậy. Đây cũng là điểm nhấn nổi bật của gậy golf nhờ tăng tính linh hoạt của mặt gậy, tăng COR dẫn đến kết quả là làm tăng tốc độ bóng, mang đến những cú đánh ấn tượng. 

Sim 2 Max – “Siêu phẩm” gậy golf của hãng TaylorMade

Được chính thức ra mắt hồi đầu năm 2022, bộ gậy golf Taylormade Sim 2 Max đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên thị trường toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Nó khiến những ai yêu mến thương hiệu TaylorMade phải đứng ngồi không yên vì mong muốn được trông thấy tận mắt cũng như đánh thử bộ gậy này. Bộ gậy được nhiều chuyên gia cũng như các tay golf chuyên nghiệp đánh giá là một sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay. 

Nếu như những dòng sản phẩm gậy golf trước đó của thương hiệu đình đám này chủ yếu ứng dụng công nghệ Speed Pocket nhằm mang đến hiệu ứng bóng nảy thì trong Sim 2 Max, hãng ứng dụng công nghệ Speed Injected Twist Face để giúp đường bóng ổn định hơn, bóng đi chính xác và tốc độ bóng tốt hơn.

Taylormade SIM2 Fairway

Các dòng gậy ra đời sau được kế thừa và phát triển thêm những công nghệ mới để hoàn thiện và có sự vượt trội hơn so với các thế hệ “đàn anh” trước. Đến thế hệ Sim 2 Max, hãng đã cải tiến vượt trội sản phẩm này so với thế hệ Sim 2020. Điều này khiến những ai đang muốn sở hữu siêu phẩm này mong muốn có những trải nghiệm tuyệt vời cùng với nó.

Gây ấn tượng mạnh ngay từ bảng thông số kỹ thuật

Như đã nói ở trên, TaylorMade Sim 2 đã nhận được tình cảm, sự ưu ái của đông đảo golfer và giới chuyên môn. Ngay từ khi ra mắt, bộ gậy đã được đánh giá là hoàn hảo cả về thiết kế và hiệu năng.

So sánh với phiên bản TaylorMade Sim 2020, Sim 2 Max có gây ấn tượng mạnh ngay từ bảng thông số kỹ thuật. Là một trong những cái tên nổi bật trong series Sim 2 khi được cải tiến cả về công nghệ và thiết kế.

Bộ gậy có tất cả 12 gậy bao gồm 1 gậy driver, 2 gậy fairway, 1 gậy rescue, iron set gồm 7 gậy từ sắt 5 đến SW và 1 gậy Putter. Bộ gậy hứa hẹn mang đến những cú đánh hiệu quả và giúp người chơi thể hiện phong thái, vị thế của một tay golf chuyên nghiệp. Hiện tại bộ gậy có cả hai phiên bản dành cho golfer nam và golfer nữ. Phiên bản gậy golf nữ sử dụng shaft gậy Women’s Aldila NV Ladies 45 flex L và grip Lamkin Ladies Sonar 38g. Phiên bản dành cho nam sử dụng 2 loại shaft là Fujikura Ventus Blue và KBS Max MT 85 cùng với grip Lamkin Crossline 360 47g.

Thiết kế cải tiến hiện đại

Từ khi ra đời, bộ gậy TaylorMade Sim 2 Max đã rất được chờ đón. Một trong những điều lý giải cho độ hot của sản phẩm này chính là thiết kế đẹp, kiểu dáng thể thao khỏe khoắn và năng động. Điều này đã giúp Sim 2 Max đạt doanh thu kỷ lục.

Bộ gậy được cải tiến về cả thiết kế và công nghệ
Bộ gậy được cải tiến về cả thiết kế và công nghệ

Nổi bật với màu xanh nước biển sang trọng, khỏe khoắn, bộ gậy có kiểu dáng thể thao, trẻ trung và thanh toán làm toát lên sự năng động. Thiết kế này được áp dụng trên toàn bộ gậy golf của TaylorMade Sim 2 Max:

  • Gậy Driver Sim 2 Max: Kiểu dáng bên ngoài khá tương đồng với thế hệ Sim max trước đó. Tuy nhiên, phần đầu gậy được thiết kế tròn trịa hơn tạo ra sự khác biệt. Thiết kế này mang đến sự ổn định cho từng đường bóng, người chơi dễ dàng đánh bóng trúng điểm ngọt hơn. Gậy có độ MOI cao hơn so với phiên bản trước, trọng lượng khá nhẹ, chỉ khoảng 16g. Mặt gậy lớn hơn phiên bản Sim 2 và góc đánh cao hơn, độ quay cũng nhiều hơn chút. Gậy có 3 tùy chọn độ loft là 9 độ, 10.5 độ và 12 độ. 
  • Gậy Fairways Woods: Sim 2 max được bổ sung thêm sự ổn định giúp người chơi tự tin hơn khi đánh bóng. Hãng vẫn giữ nguyên thiết kế V Steel tương tự như phiên bản Sim 2020. Thế hệ gậy golf này được hưởng lợi từ sự phân bổ lại trọng lượng, điểm CG thấp hơn so với các sản phẩm gậy fairway trước đó. Thiết kế này giúp gia tăng thêm sự tương tác giữa gậy và bóng, đưa bóng cất lên khỏi mặt đất tốt hơn và cải thiện độ xoáy. Mũ gậy Carbon siêu nhẹ, shaft gậy làm từ Titan và phần đế làm từ chất liệu thép, màu sắc tương phản giúp người chơi căn chỉnh, ngắm bóng tốt hơn, tương tác với gậy tốt hơn và có những cú đánh bóng thẳng hơn. Kích thước đầu gậy 190cc, kích thước mặt gậy tăng dần để đạt độ ổn định cao.
  • Gậy Rescue/Hybrid: Cùng với Sim 2 Rescue, TaylorMade cho ra đời thêm sản phẩm Sim 2 Max Rescue để người chơi có thêm sự lựa chọn. Mỗi sản phẩm có thông số kỹ thuật riêng để phù hợp hơn với từng đối tượng người chơi.
  • Irons TaylorMade Sim 2 Max: TaylorMade cho ra mắt 2 phiên bản gậy sắt là Sim 2 Max và Max OS. Phiên bản Max OS có kích thước đầu gậy lớn hơn. Chìa khóa thành công mà hãng đưa ra là khoảng cách, sự ổn định và hiệu suất đánh bóng lệch tâm. Những điều kiện này phù hợp với những golfer có HDC cao. Lưng gậy được làm từ đa vật liệu không gỉ với độ bền cao, Polymer siêu nhẹ để dịch chuyển CG xuống thấp hơn, giúp gia tăng khoảng cách và tạo độ ổn định, khoảng cách bóng tốt hơn. Sim 2 Max Irons có mặt gậy mỏng hơn và linh hoạt hơn, mặt gậy dễ dàng uốn cong khi va chạm để tạo nên những cú đánh bùng nổ. 

Sự hội tụ 9 công nghệ đỉnh cao

Bộ sản phẩm gậy golf fullset TaylorMade Sim 2 Max là sự kết hợp tinh tế của 9 công nghệ mới nhất trong sản xuất gậy golf hiện nay. Nó mang lại cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên sân cỏ.

TaylorMade Sim 2 Max được áp dụng công nghệ mới Speed Injected Twist Face khác hẳn so với những dòng sản phẩm tiền nhiệm như M5 hay M6. Công nghệ này giúp mặt gậy có độ cong nhất định để tạo ra đường bóng tốt hơn, bóng đi thẳng hướng hơn, đúng quỹ đạo. Gậy cũng có trọng lượng nhẹ hơn, người chơi sẽ dễ dàng điều chỉnh gậy và kiểm soát cú đánh để có những đường bóng tuyệt vời nhất. 

Công nghệ mặt gậy Twist Face mới
Công nghệ mặt gậy Twist Face mới

Một số công nghệ giúp người chơi duy trì tốc độ trong từng pha bóng và duy trì sự chắc chắn là Pocket Speed Thru-Slot và CNC tiên tiến hiện đại bậc nhất trong ngành công nghiệp sản xuất gậy golf.

Cấu trúc khung được rèn mới hoàn toàn, sử dụng vật liệu nhôm siêu nhẹ, độ bền cao hợp nhất với các công nghệ mới để cải thiện MOI và tối ưu trọng tâm CG. Bộ phận tạo quán tính thiết kế không đối xứng cung cấp tốc độ đầu gậy nhanh hơn thông qua phân tích hình học và khí động học tiên tiến. 

Milled Back Face Cup chế tác từ titan để truyền năng lượng tốt hơn giúp cải thiện tốc độ bóng. Phía sau mặt gậy Driver được tích hợp cổng xoay CNC bên trong có tác dụng thay đổi độ dày của mặt gậy ở những điểm nhất định, cho phép người chơi đánh tốt ở nững cú đánh khác nhau. 

Công nghệ mặt gậy xoắn Twist Face trải dài từ Toe đến phần Heel giúp hạn chế sai lệch, thất thoát lực với những cú đánh ngoài trọng tâm mặt gậy. 

Bộ gậy sắt được trang bị thêm hệ thống giảm xóc hiện đại làm gia tăng hiệu suất đánh bóng và cho cảm giác bóng tốt hơn. Các kỹ sư của TaylorMade cũng đã làm việc chăm chỉ để cải thiện hệ thống tiếng vang trên gậy sắt. Vật liệu Hybar cô đặc hơn so với phiên bản gậy Sim mang đến cảm giác mềm mại hơn và ít rung chấn hơn. Đại diện hãng cho biết điều này giúp người chơi có cảm giác bóng tốt hơn, độ uốn dẻo cao hơn và cho tốc độ bóng tốt hơn. 

Cuối cùng, công nghệ ICT Progressive tăng 10% diện tích điểm ngọt so với phiên bản gậy sắt Sim, mở rộng điểm ngọt hơn về phía Toe của gậy sắt dài cho cú đánh xa và thẳng.

Từ khi ra mắt, TaylorMade Sim 2 đã nhận được những đánh giá tích cực từ các golfer cả trong và ngoài nước. Những ai đã từng trải nghiệm bộ gậy này đều dành những lời “có cánh” cho Sim 2 Max.

Golfer Tuấn Anh tại Hà Nội chia sẻ với chúng tôi khi là một trong những người đầu tiên đánh thử bộ gậy Sim 2 Max ngay khi nó mới được ra mắt tại thị trường Việt Nam: “Tôi đã rất mong đợi bộ gậy này ngay khi nó được hãng công bố ra mắt và sau một thời gian chờ đợi thì nó cũng đã có mặt tại Việt Nam. Thực sự thì nó đã không làm tôi cảm thấy thất vọng. Thiết kế và công nghệ hoàn toàn chinh phục người chơi. Sau khi đánh thử bộ gậy này trong buổi ra mắt, tôi đã đặt mua nó ngay. Những cú đánh của tôi thực sự đã được cải thiện tốt hơn. Nếu trước đây tôi thường đánh bóng bị chệch hướng thì bây giờ tôi đã rất tự tin khi vào bóng bằng bộ gậy này.”

Các golfer cảm thấy vô cùng hài lòng khi sử dụng gậy TaylorMade SIM 2 Max
Các golfer cảm thấy vô cùng hài lòng khi sử dụng gậy TaylorMade SIM 2 Max

Đồng quan điểm với golfer Tuấn Anh, golfer Mạnh Quân – một trong những người hâm mộ lâu năm của thương hiệu TaylorMade đã nói về cảm xúc của mình.

“Là một fan hâm mộ của thương hiệu TaylorMade, tôi rất mong đợi sự ra mắt của TaylorMade Sim 2 Max. Năm ngoái tôi đã sở hữu cho mình phiên bản Sim Max. Qua tìm hiểu và được biết phiên bản mới này có nhiều cải tiến vượt trội hơn nên tôi không thể nào bỏ qua nó được. Tôi đã tìm hiểu rất nhiều về các công nghệ của TaylorMade. TaylorMade Sim 2 sẽ là sự bùng nổ về công nghệ hiện đại và thiết kế”.

Các chuyên gia về thẩm định chất lượng gậy golf cho biết: “TaylorMade Sim 2 Max thực sự là một trong những siêu phẩm gây tiếng vang lớn. Khi sản phẩm mới có mặt tại Việt Nam, chúng tôi đã cảm nhận được sự thu hút của nó khi có rất nhiều golfer đến xem và trải nghiệm thử gậy. Đã có hàng trăm bộ gậy được bán ra ngay thời điểm Sim 2 Max mới xuất hiện tại Việt Nam. Đây thực sự là con số khủng khi nói về doanh số của một bộ gậy golf. Sản phẩm này được tích hợp tới 9 công nghệ hiện đại, nhiều trong số đó là những công nghệ đã ra đời trước đó nhưng được hãng nâng cấp, cải tiến hơn. Những golfer đang muốn gia tăng tốc độ, độ ổn định và chính xác thì có thể tham khảo, lựa chọn bộ gậy này.”

Các golfer đã cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về bộ gậy golf TaylorMade Sim 2 Max. Với thiết kế đẹp và công nghệ vượt trội, bộ gậy golf này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các golfer đang gặp các vấn đề về khoảng cách và độ chính xác. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến các golfer những review chi tiết về những bộ gậy golf nổi tiếng khác trong những bài viết tiếp theo. Cảm ơn quý golfer đã đón đọc!

Ngày đăng 15:06 - 20/10/2022 - Cập nhật lúc: 03:37 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *