Review

Bộ Gậy Sắt Ping I200 – “Vũ Khí” Hạ Điểm Handicap Của Golfer

Bộ gậy sắt Ping I200 được cho ra mắt vào năm 2017, nhưng đến nay, Ping I200 vẫn được nhiều golfer chú ý đến. Mặc dù thiết kế khá giống với phiên bản Ping S55 trước đó nhưng Ping I200 lại gây ấn tượng với những cải tiến kỹ thuật bên trong. Trong bài viết sau, hãy cùng GolfTimes tìm hiểu thông tin chi tiết hơn về bộ gậy này.

Bộ gậy sắt Ping I200 sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng

Thương hiệu gậy Ping chắc hẳn không còn xa lạ với các golfer. Hãng luôn cải tiến không ngừng để cho ra mắt những mẫu gậy với thiết kế tối ưu giúp cải thiện hiệu suất đánh bóng cho golfer. Trong đó, bộ gậy golf sắt Ping I200 được nhiều người chơi săn đón. Dù đã ra mắt nhiều năm nhưng độ HOT của Ping I200 irons vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bộ gậy golf sắt Ping I200 được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng
Bộ gậy golf sắt Ping I200 được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng

Thực tế, ngay tại thời điểm ra mắt, bộ gậy sắt Ping I200 đã tạo nên “cơn sốt” trên thị trường golf, được các chuyên gia và golfer đánh giá cao. Sở hữu những thông số kỹ thuật ấn tượng với ưu điểm vượt trội về thiết kế là lý do khiến bộ gậy sắt này vẫn giữ được sức nóng mặc dù đã ra mắt vào 8 năm trước. Đặc biệt, với tính năng tùy chọn của phiên bản này đã giúp golfer có thể lựa chọn được cây gậy phù hợp để thực hiện những cú đánh ấn tượng.

Thông số kỹ thuật của bộ gậy sắt Ping I200 như sau:

  • Độ cứng: S
  • Chất liệu cán: Graphite/ steel

Bộ gậy bao gồm 7 cây gậy, được đánh số từ 5 đến 9, gây PW và gậy UW. Cụ thể:

  • Gậy sắt 5 có chiều dài cán: 38 inch, góc loft: 26 độ, góc lie: 60,5
  • Gậy sắt 6 có chiều dài cán: 37,5 inch, góc loft: 29,5, góc lie: 61,3.
  • Gậy sắt 7 có chiều dài cán: 37 in, góc loft: 33 độ, góc lie: 62.
  • Gậy sắt 8 có chiều dài cán: 36,5 inch, góc loft: 37, góc lie: 62,8.
  • Gậy số 9 có chiều dài cán: 36 inch, góc loft: 41 độ, góc lie: 63,5.
  • Gậy PW với chiều dài cán: 35,5 inch, góc loft: 45 độ, góc lie: 64,1.
  • Gậy UW với chiều cán dài: 35,5 inch, góc loft: 50 độ, góc lie: 64,1.
Bộ gậy golf sắt Ping I200 được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng
Bộ gậy golf sắt Ping I200 được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng

Ưu điểm nổi bật của gậy golf sắt Ping I200 chinh phục mọi golfer

Ping I200 được thương hiệu Ping cho ra mắt với mong muốn mỗi golfer sẽ được sử hữu một bộ gậy phù hợp nhất. Dòng sản phẩm này đã gây ấn tượng với golfer bởi thiết kế tinh tế, sang trọng cùng hàng loạt những ưu điểm vượt trội:

Bộ gậy sắt Ping I200 – Phiên bản gậy golf với tính ổn định cao

Nếu chỉ quan sát thoáng qua bộ gậy sắt Ping I200, rất khó để golfer nhận ra phiên bản này được thiết kế với mục đích giúp tăng tính ổn định cho những cú đánh bóng. Trọng lượng I200 có phần nhẹ hơn, đầu gậy được thiết kế mỏng, gọn và có độ lệch ít hơn. Hầu như, những cây gậy sắt thuộc Ping I200 không có độ lệch.

Mặt gậy được làm từ chất luyện thép không gỉ 431, thiết kế với kích thước dài và mỏng hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Điều này giúp cho khả năng truyền lực đến bóng được tối ưu, giúp golfer thực hiện cú đánh với khoảng cách xa và chính xác hơn.

Bộ gậy sắt Ping I200 giúp golfer thực hiện những cú đánh ổn định hơn
Bộ gậy sắt Ping I200 giúp golfer thực hiện những cú đánh ổn định hơn

Gậy sắt Ping I200 sở hữu thiết kế tinh tế, sang trọng

Bộ gậy sắt Ping I200 sở hữu thiết kế tinh tế, sang trọng. Bộ gậy sắt này là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho golfer muốn sở hữu một bộ gậy sắt “toàn năng”. Về kiểu dáng, golfer có thể cảm thấy phiên bản I200 khá quen thuộc, tương tự với bộ gậy sắt S55. Đây giống như một biên bản lớn hơn S55, được thiết kế để tạo ra sự ổn định đằng sau mặt gậy.

Theo chuyên gia Jertson, những golfer yêu thích bộ gậy sắt Ping S55 bởi thiết kế tinh tế với tính ổn định cao chắc chắn sẽ hài lòng với phiên bản Ping I200. Các kỹ sư của hãng muốn duy trì thiết kế của S55, đồng thời, cải thiện thêm cảm giác đánh bóng để tạo ra bộ gậy I200.

Thiết kế của bộ gậy sắt này được lấy cảm hứng từ những cây sắt với kiểu dáng cổ điển. Phần đầu gậy I200 dài hơn so với các cây gậy sắt khác của hãng. Ngoài ra, golfer có thể dễ dàng nhìn thấy số của gậy sắt được khắc trên đầu gậy, đây cũng là chi tiết kiến bộ gậy này được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng hơn.

Thiết kế của Ping I200 được lấy cảm hứng từ cây gậy sắt kiểu dáng cổ điển
Thiết kế của Ping I200 được lấy cảm hứng từ cây gậy sắt kiểu dáng cổ điển

Ping I200 nâng cao trải nghiệm âm thanh cho golfer

Với việc kế thừa những ưu điểm của dòng gậy iBlades, Ping I200 đã sử dụng chất đàn hồi bên trong khoang gậy. Cùng với đó, các kỹ sư của hãng đã nghiên cứu để đưa ra những cải tiến về thiết kế cho dòng gậy này, mang đến bước tiến vượt bậc về trải nghiệm của người chơi. Âm thanh khi đánh bóng trở nên mạnh mẽ hơn, âm trung làm tăng cảm giác chắc chắn cho golfer. 

Ngoài ra, bộ gậy sắt I200 có phần mặt trên dày hơn, phần mặt dưới mỏng hơn giúp giảm trọng tâm CG để bóng bay cao hơn. Điều này cũng giúp golfer có thể thực hiện cú đánh bóng với tốc độ cao hơn khi đánh những cú đánh thấp ở trên mặt gậy.

Tăng khả năng đánh bóng chính xác và hạ điểm Handicap cho golfer

Theo nhà sản xuất, bộ gậy sắt Ping I200 có shaft được làm bằng chất liệu thép (steel) và than chì (graphite) giúp tăng tính chính xác cho từng cú bóng. Đồng thời, grip có độ dài khác nhau giúp golfer có thể tùy chỉnh theo nhu cầu và phong cách chơi golf.

Sử dụng Ping I200 giúp tăng khả năng đánh bóng chính xác và hạ điểm Handicap cho golfer
Sử dụng Ping I200 giúp tăng khả năng đánh bóng chính xác và hạ điểm Handicap cho golfer

Đặc biệt, các chuyên gia và huấn luyện viên đã đánh giá bộ gậy sắt I200 này rất phù hợp sử dụng cho những golfer đang mong muốn hạ điểm Handicap xuống thấp hơn 20 điểm. Tuy nhiên, ngay cả với những golfer chuyên nghiệp cũng rất thích sử dụng bộ gậy này.

Tăng cảm giác đánh bóng

Nếu các golfer đang gặp khó khăn trong việc đánh trúng bóng tại điểm ngọt trên mặt gậy thì bộ gậy sắt Ping I200 sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Gậy được làm từ chất liệu thép không gỉ 431 khá mềm. Bên cạnh đó, miếng đệm đàn hồi cũng được tích hợp bên trong đầu gậy sẽ mang đến cho golfer cảm giác đánh bóng tốt nhất. 

Đồng thời, thiết kế này cũng giúp duy trì thời gian bóng ở trên mặt gậy lâu hơn. Ngay cả những golfer đánh trúng bóng ở cổ gậy thì khoảng cách cũng không bị giảm đáng kể, chỉ bị giảm khoảng 5 yards

Mặt gậy Ping I200 có độ dày khoảng 0,68mm, chỉ bằng ½ độ dày so với Ping S55 nhưng vẫn duy trì được độ ổn định. Điều này giúp cho golfer có thể kiểm soát khoảng cách đánh bóng tốt hơn, cải thiện tốc độ bóng khi bay ra khỏi mặt gậy.

Ping I200 cho cảm giác đánh bóng chân thực hơn
Ping I200 cho cảm giác đánh bóng chân thực hơn

Đánh giá của golfer sau khi sử dụng bộ gậy sắt Ping I200

Có thể thấy, bộ gậy sắt Ping I200 là sự lựa chọn hoàn hảo cho những newbie hoặc người chơi đang muốn hạ điểm handicap xuống dưới 20. Đa số golfer sau khi sử dụng bộ gậy này đều đánh giá cao không chỉ bởi thiết kế tinh tế, hiện đại mà còn có độ ổn định cao, giúp golfer tối ưu điểm số khi ra sân.

Không chỉ vậy, khi sử dụng bộ gậy sắt Ping I200 này còn giúp golfer có thêm nhiều sự lựa chọn hơn, giúp xử lý các tình huống, thử thách trên sân dù trong bất kỳ điều kiện nào. Đây chính là “trợ thủ đắc lực” cho những người đam mê bộ môn thể thao xanh, muốn chinh phục nhiều sân golf khác nhau.

Golfer Hoàng Minh sau khi sử dụng bộ gậy sắt Ping I200 đã chia sẻ: “Ngay từ khi nhìn thấy bộ gậy sắt Ping I200, tôi đã ấn tượng bởi thiết kế tinh tế, hiện đại của bộ gậy này. Sau khi sử dụng bộ gậy này 6 tháng, tôi đánh giá rất cao bởi tính chính xác và khả năng kiểm soát bóng của Ping I300. Có thể nói, Ping I200 đã giúp tôi tự tin hơn khi thực hiện những kỹ thuật đánh bóng trong golf”.

Golfer Trần Dũng chia sẻ về bộ gậy sắt Ping I200
Golfer Trần Dũng chia sẻ về bộ gậy sắt Ping I200

Golfer Nguyễn Khoa cũng đánh giá cao về bộ gậy sắt Ping I200: “Tôi được huấn luyện viên giới thiệu sử dụng bộ gậy sắt Ping I200 này. Tôi thấy bộ gậy này rất dễ sử dụng, giúp tôi thực hiện những cú đánh chính xác, ổn định hơn. Ngoài ra, tôi cũng rất ngạc nhiên khi có thể tự điều chỉnh góc nghiêng và độ dài cho từng pha bóng. Phải nói rằng, từ khi sử dụng bộ gậy này, hiệu suất chơi golf của tôi được cải thiện đáng kể, tôi cũng tự tin hơn khi ra sân”.

Bộ gậy sắt Ping I200 hội tụ đầy đủ những yếu tố của một bộ gậy tiêu chuẩn, sở hữu những ưu điểm vượt trội cả về thiết kế và tính năng sử dụng. Ping I200 hứa hẹn sẽ mang đến cho golfer những trải nghiệm chơi golf tuyệt vời. Nếu golfer còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến bộ gậy này, vui lòng để lại bình luận bên dưới bài viết để được giải đáp thắc mắc.

Ngày đăng 11:13 - 22/05/2023 - Cập nhật lúc: 11:13 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *