Review

Cách Chọn Gậy Golf Trẻ Em Được Chia Sẻ Từ Golfer Pro

Để chọn mua gậy golf trẻ em chất lượng và phù hợp nhất, phụ huynh cần đặc biệt lưu tâm tới chiều dài, trọng lượng gậy cũng như độ linh hoạt và thiết kế gậy. Chọn mua gậy golf không đúng cách có thể ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích đánh golf của trẻ.

Tiêu chí lựa chọn gậy golf dành cho trẻ em

Không giống như người trưởng thành, trẻ em có những đặc điểm hình thể đặc biệt hơn. Đó chính là lý do vì sao phụ huynh cần lưu tâm khi lựa chọn gậy golf cho trẻ em sao cho phù hợp với cơ thể và trình độ chơi golf của con em mình. Dưới đây là một số tiêu chí phụ huynh cần lưu tâm khi chọn mua gậy golf trẻ em.

Chiều dài của gậy golf

Chiều dài gậy golf chính là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng khi lựa chọn gậy golf cho trẻ em. Trẻ em sẽ cần sử dụng bộ gậy golf trong khoảng thời gian dài, chính vì thế gậy cần có chiều dài phù hợp với chiều cao của trẻ, cầm chắc tay, không cần cúi quá thấp khi đánh bóng.

Chiều dài gậy golf cần phù hợp với chiều cao của trẻ
Chiều dài gậy golf cần phù hợp với chiều cao của trẻ

Trong luật golf quốc tế có quy định, chỉ cần trẻ cầm gậy golf xuống thấp hơn từ 1,5 tới 2 inch là đã có nguy cơ swing hỏng. Mặt khác, gậy golf khôn phù hợp hình thể còn ảnh hưởng tới quá trình phát triển cơ thể của trẻ. Đó chính là lý do vì sao phụ huynh cần chọn gậy golf dành cho trẻ em có chiều dài phù hợp và hướng dẫn con em cầm gậy đúng chuẩn.

Hiện nay các hãng sản xuất gậy golf dành cho trẻ em đều có biểu đồ kích thước gậy tương ứng với chiều cao thực tế của trẻ.

Ví dụ, trẻ cao khoảng 40 inches (tương đương 101.6 cm) sẽ phù hợp với:

  • Gậy driver dài 28 inches
  • Gậy gỗ số 3 dài 27 inches
  • Gậy sắt số 5 dài 25 inches
  • Gậy putter dài 22 inches

Tuy nhiên, bảng quy đổi của hãng chỉ có tính tham khảo. Phụ huynh vẫn cần cân nhắc tới chiều dài tay và tỷ lệ cơ thể của trẻ để chọn gậy.

Trọng lượng của gậy golf dành cho trẻ em

Gậy golf càng nặng càng khó swing. Khả năng kiểm soát gậy và đường bóng của trẻ em không thể so với người lớn. Nếu gậy quá nặng sẽ khiến trẻ có đánh bóng xa và mất sức khi swing. Chính vì thế gậy golf dành cho trẻ em cần có trọng lượng tương xứng với lực tay và thể lực của trẻ.

Gậy golf càng nhẹ, trẻ càng cầm nắm dễ dàng hơn và đánh bóng tốt nhất. Hiện nay chưa có bảng quy đổi trọng lượng gậy như chiều dài, chính vì thế phụ huynh cần để con cầm thử gậy trước khi mua để trẻ cảm nhận trực tiếp.

Độ linh hoạt (flex) của gậy và shaft gậy

Chất liệu và độ linh hoạt của shaft gậy cũng đóng vai trò quan trọng giúp trẻ đánh bóng chính xác hơn. Thông thường, cán gậy làm từ graphite sẽ có khả năng trợ lực tốt hơn so với cán steel. Gậy golf cho trẻ em cũng thường được làm từ graphite vì chất liệu này có độ dẻo cao hơn, khả năng uốn cong tốt hơn, hỗ trợ tối đa cho trẻ khi vung gậy.

Đặc biệt, khi chọn mua gậy golf cho con em mình, phụ huynh cũng nên lưu tâm tới kích cỡ shaft gậy. Cán gậy quá lớn cũng sẽ gây không ít khó khăn cho trẻ. Với những cây gậy đã được cắt ngắn, ván nào vừa sẽ được lắp vào. Các chuyên gia khuyên rằng kích cỡ cán gậy thay thế phù hợp nhất cho trẻ nhỏ là 50.

Gậy có độ linh hoạt cao giúp trẻ swing dễ dàng hơn
Gậy có độ linh hoạt cao giúp trẻ swing dễ dàng hơn

Độ loft của gậy

Gậy golf dành cho trẻ em cần có độ loft cao hơn so với gậy người lớn, vì trẻ nhỏ có trọng lượng cơ thể nhẹ hơn. Gậy golf cho trẻ em lý tưởng cần có độ loft tối thiểu là 15 độ. Gậy có độ loft phù hợp sẽ giúp bé đánh bóng xa và bổng hơn.

Top 3 bộ gậy golf trẻ em chất lượng nhất

Do sản xuất cho đối tượng khách hàng đặc thù, gậy golf trẻ em tuy không phong phú về mẫu mã và chủng loại như của người lớn, nhưng có chất lượng không thua kém bất kỳ bộ gậy tên tuổi nào. Dưới đây là top 3 bộ gậy golf dành cho trẻ em chất lượng nhất mà phụ huynh không nên bỏ qua nếu đang tìm mua gậy đánh golf phù hợp cho con em mình.

Bộ gậy golf dành cho trẻ em TaylorMade Phenom K50

Đây là bộ gậy golf dành cho trẻ từ 9 tới 12 tuổi được đánh giá cao nhất trong số các bộ gậy golf dành cho trẻ em trên thị trường. Sản phẩm sẽ phù hợp với trẻ có chiều cao từ 1m35 tới 1m50. Với chất liệu cán từ graphite, bộ gậy sẽ giúp các bé mới chơi golf thực hiện cú swing cực kỳ nhẹ nhàng.

"Bộ

Một bộ gậy TaylorMade Phenom K50 sẽ bao gồm 7 gậy (1 driver, 1 rescue, 1 fairway, 1 putter, 1 SW, 2 gậy sắt số 7 và số 9) kèm túi đựng bền, nhẹ làm từ chất liệu cao cấp rất tiện để trẻ mang đi khi di chuyển. Với thiết kế tối ưu chiều dài, trọng lượng và góc loft, mỗi cây gậy trong bộ TaylorMade Phenom K50 đều có khả năng mang đến cho các golfer nhí cú swing ấn tượng.

  • Đầu gậy kích thước lớn với độ ổn định cao, cho phép thực hiện cú đánh bóng chính xác, cao và thẳng.
  • Chất liệu cao cấp với thiết kế trọng tâm thấp giúp golfer dễ dàng đánh bóng bổng.
  • Cải thiện khoảng cách đánh bóng và cứu bóng linh hoạt trong mọi tình huống.

Bộ gậy CGJ Set Small

Bộ gậy CGJ Set Small của thương hiệu Clever được thiết kế riêng dành cho các bé từ 4 tới 6 tuổi với chiều cao tương ứng từ 90cm tới 110 cm. Đây là bộ sản phẩm đến từ một trong những thương hiệu gậy golf cho trẻ em hàng đầu thế giới với thiết kế vô cùng đẹp mắt cùng công nghệ hiện đại.

Bộ gậy sở hữu thiết kế tiêu chuẩn gồm 3 cây gậy cơ bản là putter, fairway và iron kèm 1 túi đựng gậy của hãng. Nổi bật với 2 màu xanh và trắng rất thời trang, mỗi chi tiết trên cây gậy đều được thiết kế kỹ lưỡng và tinh tế phù hợp với sở thích của trẻ em.

Thiết kế bắt mắt rất phù hợp với trẻ nhỏ
Thiết kế bắt mắt rất phù hợp với trẻ nhỏ

Cán gậy CGJ Set Small làm từ graphite siêu nhẹ siêu bền và dễ cầm nắm rất thích hợp cho các bé mới chơi golf. Đặc biệt, shaft gậy với độ flex R cũng rất phù hợp với thể lực của trẻ. Đầu gậy được giảm trọng lượng nên bé không cần dùng quá nhiều lực mà vẫn có thể đánh bóng xa và đúng quỹ đạo.

Bộ gậy golf cho trẻ em Cleveland Junior

Một đại diện nữa của nhà Cleveland trong top 3 bộ gậy golf trẻ em chất lượng nhất – Bộ gậy Cleveland Junior. Bộ gậy thích hợp cho trẻ em từ 10 tới 12 tuổi, có chiều cao tương ứng từ 1m30 đến 1m50. Bộ gậy Cleveland Junior fullset sẽ gồm 7 gậy (1 gậy driver, 1 gậy hybrid, 1 gậy fairway, 1 gậy putter, 3 gậy sắt số 7, số 9, SW) và một túi gậy dáng đứng.

Đây là một trong số các bộ gậy có mức giá phải chăng nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu cơ bản của một bộ gậy trẻ em. Cán gậy làm từ graphite siêu nhẹ với khả năng trợ lực tốt giúp bé cầm nắm và kiểm soát gậy dễ dàng khi đánh bóng. Mỗi cây gậy trong bộ Cleveland Junior lại sở hữu những ưu điểm riêng.

  • Gậy driver có độ loft vừa phải (18 độ) giúp bé đánh bóng xa nhất có thể.
  • Gậy fairway độ loft 22 độ giúp tăng khả năng kiểm soát hướng đi của bóng.
  • Gậy hybrid hỗ trợ xử lý bóng tốt hơn ở cùng cỏ rough hay fairway.
  • Bộ 3 gậy sắt giúp trẻ xử lý những pha bóng khó trên sân. Đặc biệt, gậy SW đã tích hợp cả khả năng cứu bóng.
  • Gậy putter với thiết kế cổ điển giúp trẻ kiểm soát bóng trên vùng green.
Mỗi gậy trong bộ đều sở hữu ưu điểm riêng
Mỗi gậy trong bộ đều sở hữu ưu điểm riêng

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách chọn gậy golf cho trẻ em cũng như top 3 bộ gậy chất lượng nhất để phụ huynh tham khảo cho con em mình. Một bộ gậy golf (dù là gậy golf cho trẻ) cũng có mức giá không nhỏ. Chính vì thế, ban đầu, phụ huynh nên tham khảo thêm ý kiến của các huấn luyện viên golf (nếu có) hoặc quan sát quá trình tập luyện của trẻ để quyết định chọn mua mẫu gậy phù hợp.

Ngày đăng 14:07 - 09/02/2023 - Cập nhật lúc: 02:38 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *