Review

Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf – Nên mua loại nào?

Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf –  một loại máy đo khoảng cách khi chơi golf liệu có thực sự cần thiết cho các golfer? Trên sân golf chúng ta sẽ không có những biển ghi khoảng cách số yard như ở trên sân tập vậy nên việc xác định khoảng cách chính xác để căn lực và cây gậy sử dụng là điều mà chúng cần ở những chiếc ống nhòm golf. Những công dụng của loại ống nhòm đo khoảng cách trong golf này sẽ được Golftimes làm rõ hơn trong bài viết này.

3 Công dụng khiến golf ưa thích ống nhòm đo khoảng cách chơi golf

Tác dụng số 1: Ống nhòm đo khoảng cách golf cho biết chính xác khoảng cách từ bóng tới hố golf

Các loại ống nhòm golf thường  có độ phóng đại từ 6 – 8x được gắn bên trong ống kính, và có gắn thêm một máy đo khoảng cách bằng laser. Khi sử dụng, chỉ cần căn mục tiêu và ấn nút là khoảng cách từ mắt chúng ta đến mục tiêu sẽ hiện lên màn hình, thường độ sai số chỉ rơi vào 0.5 – 1m.

Hiện nay, ống ngắm đo khoảng cách còn được tích hợp thêm nhiều chức năng như đo chiều cao, đo góc nghiêng, đo 3 điểm và hiển thị các số liệu đã đo được ra bên ngoài. Đặc biệt là các dòng máy đo khoảng cách có thể đo chính xác vào ban đêm, giúp golfer gần như có thể chủ động lên chiến lược chơi phù hợp với kỹ năng của bản thân mà không bị phụ thuộc vào golfer. 

Đo chính xác vị trí của mục tiêu so với chân người chơi
Đo chính xác vị trí của mục tiêu so với chân người chơi

Khi sử dụng nó cho biết được chính xác khoảng cách từ vị trí bóng golf tới điểm mục tiêu là hố golf có gắn cờ báo hiệu. Việc này cho phép các Golfer biết được mình nên sử dụng loại gậy gì để thực hiện cú đánh cho số yard mà chiếc ống nhòm này báo về.

Cũng nhờ có những thông số đo được ở chiếc ống nhòm này mà golfer dễ dàng điều chỉnh được lực đánh trong mỗi cú phát bóng của mình. Ngoài tác dụng đó nó còn giúp ích cho golfer đo và phân tích đường đi của bóng nữa.

Tác dụng số 2: Ống nhòm golf đo được cả độ dốc của địa hình sân golf

Không chỉ đo được khoảng cách các loại ống nhòm chuyên dụng cho golf còn đo được độ dốc của địa hình sân golf. Căn cứ vào độ dốc các golfer dễ dàng đưa ra những lựa chọn gậy golf phù hợp để thực hiện các cú đánh của mình.

Ở một số thương hiệu máy đo khoảng cách như Bushnell thì người chơi có thể linh hoạt tắt chế độ này chỉ thông qua nút bấm để mang theo thiết bị vào thi đấu. Bởi tính năng này quá hữu ích, giúp golfer không chỉ hình dung được địa hình cả sân map mà còn có chiến lược chọn gậy để chơi hay nhất. 

Người chơi có thể linh hoạt điều chỉnh chế độ để mang vào thi đấu
Người chơi có thể linh hoạt điều chỉnh chế độ để mang vào thi đấu

Tác dụng số 3: Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf dùng được cho nhiều việc khác chứ không chỉ là trong golf

Việc biết được chính xác các thông số về địa hình giúp golfer tự tin thực hiện và căn chỉnh những cú đánh của mình đặc biệt là khi thi đấu các giải golf tại những sân golf hoàn toàn xa lạ mà trước đó họ chưa từng chơi.

Ngoài các tác dụng để đo khoảng cách trong golf thì những loại ống ngắm đo khoảng cách này còn phục vụ được trong các công việc khác như xây dựng, săn bắn, ngành điện hay phải xác định chính xác không gian và khoảng cách cần đo.

Do vậy các hãng sản xuất ống nhòm đã cố gắng tạo ra những sản phẩm có nhiều công dụng trong nhiều ngành nghề hơn giúp cho các khách hàng sử dụng được tối đa những tính năng của sản phẩm.

Các hãng sản xuất ống nhòm golf nổi tiếng nhất:

Ống nhòm đo khoảng cách Bushnell:

 Bushnell được thành lập năm 1948 là một loại dụng cụ quang học  nổi tiếng của Mỹ. Nhắc đến Bushnell người ta sẽ nghĩ ngay đến sản phẩm ống nhòm – đây là sản phẩm được sử dụng nhiều trong môn thể thao golf.

Ống nhòm Bushnell được đánh giá rất tốt , gắn liền với sự bền bỉ, mạnh mẽ. Có rất nhiều  các dòng Bushnell đã có trên thị trường và được yêu thích và sử dụng trong golf nhiều đó là ống nhòm bushnell Tour V5 Shift, Pro X3 và Tour V5. Mới nhất đây là dòng siêu phẩm V6 và V6 Shift được ra đời và đánh giá là đo chính xác nhất trong lịch sử của Bushnell. Với việc giữ nguyên mức giá so với dòng V5 nhưng được cải tiến tính năng Visual Jolt giúp golfer có thể dễ đo đúng mục tiêu mong muốn. Đồng thời các chỉ số về khoảng cách có thể hoạt động tốt và chất lượng chống chịu cao IPX6 cũng được cải tiến để đem đến một dòng ống nhòm đo khoảng cách tốt nhất mà không ai muốn bỏ qua.

Ống nhòm đo khoảng cách Bushnell
Ống nhòm đo khoảng cách Bushnell

cta

Ống nhòm đo khoảng cách Garmin

Garmin được thành lập vào 1989 có trụ sở chính tại Hoa Kỳ. Gây tiếng vang vô cùng lớn và làm ảnh hưởng sâu sắc đến các người chơi golf trên toàn cầu với sản phẩm máy bắn khoảng cách Garmin Z82. 

Ống nhòm khoảng cách Z82 đến từ thương hiệu Garmin

Sản phẩm Garmin Z82 được xem như là sự bức phá của công nghệ hỗ trợ golf, mang lại những tính năng khác biệt như: Tích hợp hơn 41000 sân golf trên toàn thế giới và xác định được vị trí vùng green trên sân…

Ống nhòm đo khoảng cách Voice Caddie

Là công ty công nghệ golf hàng đầu thế giới chuyên cung cấp và phân phối công cụ, dịch vụ trong lĩnh vực Golf. Nổi bật với dòng sản phẩm máy đo khoảng cách GPS, cung cấp cho người chơi các thông tin dữ liệu, qua đó giúp người chơi dễ dàng phân tích và điều chỉnh Swing.

Máy bắn khoảng cách đến từ nhà Voice Caddie được đánh đa số các GPA đánh giá rất cao về tính năng và công dụng điểm hình như GPS EL1, GPS CL2 và GPS L1.  Đó cũng chính là 3 sản phẩm nổi bật được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay.

Hình ảnh thương hiệu Voice Caddie

Trên đây là một số thông tin về ống nhòm đo khoảng cách trong golf. Giá của các dòng ống nhòm này cũng khác nhau tuy nhiên các golfer có thể mua ống nhòm đo khoảng cách giá rẻ với các loại ống nhòm đã qua sử dụng. Hi vọng những kiến thức mà chúng tôi cung cấp phần nào giúp golfer hiểu được những tác dụng hỗ trợ của loại dụng cụ này để có những cú đánh chính xác hơn. Chúc các golfer ngày càng đạt đến trình độ cao hơn và chinh phục những hố golf dễ dàng hơn.

Bạn đọc cũng quan tâm :

✔ Top 5 địa chỉ bán phụ kiện golf chất lượng nhất Việt Nam

✔ Tổng hợp 8 loại phụ kiện golf quan trọng golfer không thể thiếu

Ngày đăng 11:20 - 10/06/2023 - Cập nhật lúc: 12:23 sáng

Bình luận (16)

  1. Đức Thắng says: Trả lời

    Ống nhòm của Bushnell là loại ống nhòm chuyên nghiệp dành cho người chơi golf với khả năng đo khoảng cách chính xác từ vị trí đứng đến cờ và tính năng vô cùng tốt.

    1. Đỗ Nhật Nam says: Trả lời

      2 Tôi cũng thấy ống nhòm của Bushnell có kiểu dáng thiết kế thời trang, đẹp, hiện đại, đẳng cấp, khả năng chống nước khá tốt.

  2. Hồng Hoàng says: Trả lời

    Đã chơi golf thì còn lo gì về đắt hay rẻ nữa bác.

  3. Đặng Thu Hoàn says: Trả lời

    Còn tùy vào hãng nữa, giá nào cũng có bác ạ, cứ tầm 200$ đổ lên tha hồ chọn.

  4. Đức Anh Lâm says: Trả lời

    Các golfer sẽ hoàn toàn tự tin với cú đánh của mình mà không còn băn khoăn về khoảng cách, ống nhòm đo khoảng cách sẽ cho số đo ngay lập tức đến mục tiêu cần xác định, từ khoảng cách thực tế đến góc nghiêng, độ chênh cao hay khoảng cách theo phương ngang.

  5. Doãn Hải says: Trả lời

    Nhất trí với bác. Nhưng mà “giành được”, không phải “dành được” nhé.

  6. Hà Đức Hiếu says: Trả lời

    Tôi đang dùng Ống Nhòm đo khoảng cách chơi Golf Bushnell Tour V5 thấy chuẩn lắm. Có bác nào xài em này chưa?

  7. Hoàng Anh says: Trả lời

    Bên Thế giới gậy cũ hình như có bán loại này. Bác vào xem có đúng loại bác đang tìm không? http://thegioigaycu.com/phu-kien-golf/ong-nhom-do-khoang-cach-nikon-aculon-al11-50.html

  8. Hoàng says: Trả lời

    Cứ bushnell mà dùng các bác ạ, tôi dùng bushnell 5 năm rồi, từ v4 v5 đến bây giờ vừa chuyển qua v6 bắn rất ngon

  9. Ngô Chí says: Trả lời

    Có ai dùng ống nhòm pgm không cho xin cảm nhận với đang quan tâm

    1. Tuấn says: Trả lời

      Pgm giá rẻ nhưng tôi dùng đo không được nhạy và nét bằng bushnell, đúng tiền nào của nấy. Có điều kiện thì bác mua máy xịn nhất Bushnell Pro X3 mà dùng

  10. Mr Bảo says: Trả lời

    Bây giờ nó ra con bushnell pro x3 đo được trong tối. Golfer nào muốn bắn khoảng cách ban đêm thì chọn loại này thấy ok đấy

  11. tùng says: Trả lời

    Đang dùng voice caddie cl2 của hàn quốc thấy cũng ổn. con này cũng là màn oled nên đo được ban đêm. cho 9 điểm

  12. Quỳnh says: Trả lời

    Qua lên Long Biên cady bảo khoảng 220 mình giơ ống nhòm lên bắn ra 240, đúng là có ống nhòm vẫn chuẩn chỉ hơn chứ nhìn mắt thường ko chính xác bằng

  13. minh sơn says: Trả lời

    Có nên dùng garmin Z82 không các cụ

    1. Huỳnh Phớc says: Trả lời

      Trước có dùng qua rồi nhưng Z82 có cái bất tiện là nó phải dùng đến sạc. Thấy dùng bushnell thay pin 1 lần mà mỗi lần dùng được một hai tháng thấy tiện hơn sạc

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *