Review

Khám phá những con số thú vị in trên bóng golf

Đã có rất nhiều người khi tiếp xúc với trái bóng golf sẽ đặt ra câu hỏi về ý nghĩa của con số được nhà sản xuất ghi trên bóng. 

Bóng golf là một vật dụng không thể thiếu đối với mỗi golfer khi tập luyện cũng như khi thi đấu. Những người chơi sẽ chỉ để ý đến thương hiệu của bóng đánh golf, số lớp của quả bóng cũng như chất liệu làm nên bóng nhưng chẳng mấy ai để ý chữ số được in lên quả bóng với mục đích gì.

bóng golf

Bóng golf là 1 thứ không thể thiếu khi chơi golf

Nếu có dịp được tiếp xúc với bộ môn này và để ý, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy có rất nhiều bóng golf được đánh số khác nhau. Cụ thể có bao nhiêu số và những số nào có tác dụng phân biệt các nhãn hiệu bóng khác nhau, nhưng tất cả chúng đều sẽ có ít nhất 1 số được nhà sản xuất in lên thân bóng.

Con số này thường là các số 1, 2, 3 hoặc 4 (tất nhiên là bất kỳ số nào từ 0 đến 9 – và, hiện nay, bóng golf đặt làm riêng cho phép người chơi đặt gia công in số có 2 chữ số lên vị trí này). Mục đích phổ biến nhất của việc in số lên bóng này của tất cả các hãng golf là nhằm giúp khách hàng phân biệt được đâu là bóng của mình, đâu là bóng của người khác. Chắc hẳn trong một buổi chơi, bạn chắc chắn không muốn nhận nhầm bóng của mình với bạn bè rồi phải không?

>> Xem thêm : Bóng golf làm bằng chất liệu gì? Sự thật bên trong quả bóng golf sẽ được tiết lộ!

Bóng golf TaylorMade được đánh số

Những loại số in trên bóng trong trường hợp này thường được in ngay dưới tên của hãng bóng và nằm ở gần được xích đạo bóng. Nhắc nhỏ rằng khi mua 1 hộp bóng, tất cả bóng golf trong hộp đó đều sẽ có số giống nhau.

Trước đây, người ta in lên bóng những con số có màu sắc khác nhau, thường là màu đen truyền thống, thỉnh thoảng sẽ có màu đỏ, nhằm đánh dấu quả bóng nén ít. Nhưng đến bây giờ không còn như vậy nữa, màu sắc của con số sẽ KHÔNG mang ám chỉ điều đó.

Hình ảnh bóng golf Titleist chữ đỏ.

Một ý nghĩa khác của những con số là thể hiện mức độ nén bóng, mặc dù nén bóng tới bây giờ không còn được coi là tiêu chí của nhà sản xuất để thu hút người mua bóng nữa. Trước những năm cuối thập niên 90, độ nén bóng là tiêu chí để người chơi chọn bóng. Bóng dành cho phái mạnh là bóng có độ nén đạt tới mức 110, và người chơi phải dùng nhiều sức để có thể swing rất mạnh để bóng đi theo đúng hướng mình muốn. Thấp hơn 1 chút, bóng có độ nén từ 70-80 sẽ được dành cho phái nữ.

Bóng golf TaylorMade số 33 và số 11

Cuối cùng là loại bóng golf được in số có 3 chữ số, thường là những số trong khoảng 300 đến 400, nó sẽ cung cấp cho người dùng biết số lượng hố lõm cụ thể có trên quả bóng.

Bóng Bridgestone 3 chữ số 111, 333, 555, 777.

Con số này không thực sự cung cấp cho người chơi thông tin về đặc tính hay chất lượng của quả bóng. Nhưng nhiều nhà sản xuất thích khoe số hố lõm trên bóng của mình và thế là thể hiện nó qua con số in trên bóng.

Với những ý nghĩa khác nhau của những con số được in lên quả bóng golf, sẽ giúp cho các golfer hiểu sâu hơn và lựa chọn mua những quả bóng thích hợp với lối chơi của mình. Điều này sẽ góp phần không nhỏ cho việc cải thiện lối đánh của mỗi người chơi. Đối với những người mới chơi golf, để tiết kiệm chi phí cũng như giảm thiểu khả năng mất bóng thì việc chọn mua bóng cũ là điều nên làm trong thời gian đầu tập luyện. Thông thường các newgolfer sẽ chưa thể kiểm soát được lối đánh của mình đồng thời thời gian luyện tập thời gian đầu khá nhiều nên số lượng bóng chắc chắn sẽ cần nhiều, chính vì thế mua bóng golf cũ với chi phí thấp (khoảng 15-40k/quả) sẽ hợp lý hơn nhiều.

>> Xem thêm : Câu hỏi nhiều nhất – Bóng golf giá bao nhiêu là hợp lý?

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích của Golftimes sẽ giúp các golfer hiểu hơn về bóng golf.

Ngày đăng 11:20 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:20 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *