Review

TOP 6 Máy Đo Khoảng Cách Golf Và Địa Chỉ Mua Hàng Uy Tín

Máy đo khoảng cách golf là phụ kiện quan trọng hỗ trợ golfer kiến tạo cú đánh chất lượng như ý, từ đó tăng tỷ lệ trúng mục tiêu. Đó là lý nếu người chơi muốn nâng cao kỹ thuật, trình độ golf thì đây là lựa chọn lý tưởng để đầu tư. Đặc biệt là những “cái tên” tiêu biểu được nhắc đến trong bài viết sau.

Tác dụng của máy đo khoảng cách golf

Máy đo khoảng cách golf (ống nhòm golf) là phụ kiện có chức năng thu và phóng ảnh từ 6x đến 8x lần. Bên trong máy đo được thiết kế thiết bị đo khoảng cách sử dụng tia laser. Từ năm 2019, luật chơi golf đã cho phép sử dụng một số loại máy đo trong mỗi giải đấu.

Máy đo khoảng cách chơi golf sản xuất nhằm hỗ trợ golfer nâng cao hiệu suất cú đánh. Chính vì vậy, máy sở hữu nhiều lợi ích quan trọng như:

  • Cho golfer biết chính xác khoảng cách từ bóng tới hố golf

Các loại máy đo khoảng cách golf thường có độ phóng đại từ 6 – 8x và có gắn thêm một máy đo khoảng cách bằng laser. Khi sử dụng, chỉ cần căn mục tiêu và ấn nút là khoảng cách từ mắt golfer đến mục tiêu sẽ hiện lên màn hình. Nhờ có vậy, máy sẽ giúp golfer biết chính xác khoảng cách từ vị trí bóng tới hố golf có gắn cờ báo hiệu. Từ đó người chơi sẽ lựa chọn loại gậy phù hợp. Cũng nhờ có những thông số đo được ở thiết bị mà golfer tính toán được lực đánh đạt được quỹ đạo, tốc độ và khoảng cách bóng như ý.

Máy đo khoảng cách cho người chơi biết được khoảng cách từ bóng tới hố golf chuẩn xác
Máy đo khoảng cách cho người chơi biết được khoảng cách từ bóng tới hố golf chuẩn xác
  • Đo độ dốc địa hình địa hình sân golf chuẩn xác

Hiện nay, ống ngắm đo khoảng cách còn tích hợp thêm chức năng đo góc nghiêng địa hình sân golf. Đặc biệt là khả năng đo chính xác vào ban đêm, giúp golfer hình dung được địa hình cả sân golf, từ đó chủ động lên chiến lược cú đánh phù hợp với kỹ năng và tình huống. Ngoài ra, máy còn tích hợp tính năng đo chiều cao, đo góc nghiêng, đo 3 điểm hiển thị trên màn hình LCD.

Máy đo góc nghiêng địa hình sân golf để golfer lên chiến lượng cú đánh phù hợp
Máy đo góc nghiêng địa hình sân golf để golfer lên chiến lượng cú đánh phù hợp

Những thương hiệu và sản phẩm máy đo khoảng cách golf chất lượng hiện nay

Để mua máy đo khoảng cách đánh golf chất lượng, golfer có thể tham khảo ngay một số thương hiệu có tiếng cùng những sản phẩm tiêu biểu sau:

Máy đo khoảng cách Bushnell

Bushnell là thương hiệu đình đám của Mỹ. Các dòng máy đo khoảng cách golf của hãng nổi tiếng với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi với vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp. Ngoài ra, Bushnell còn ứng dụng nhiều công nghệ mới, tiêu biểu như công nghệ ép kính Porro cho phép thiết bị có khả năng phóng đại ra xa và rộng hơn nhưng vẫn giữ được độ sắc nét và tính chuẩn xác.

Nhắc đến máy đo khoảng cách Bushnell, golfer có thể tham khảo một số sản phẩm tiêu biểu của hãng gồm:

  • Máy đo khoảng cách Bushnell Pro X3+

Sản phẩm có phần vỏ bọc bên ngoài làm bằng cao su cao cấp mang đến khả năng chống nước cao, đạt tới IPX7. Sản phẩm có phần vỏ bọc bên ngoài làm bằng cao su cao cấp mang đến khả năng chống nước cao, đạt tới IPX7. Chính vì vậy, dù là máy đo khoảng cách golf cũ thì Bushnell Pro X3+ vẫn là lựa chọn hàng đầu của không ít golfer.

Không chỉ có vậy, thiết bị được đánh giá cao ở hiệu năng thông qua độ phóng đại 7x và khoảng cách trên 600 yard. Bên cạnh đó, máy tích hợp công nghệ PinSeeker xác định mục tiêu chính xác, giảm thiểu sai số khi đo khoảng cách giúp golfer nâng cao hiệu suất chơi golf đáng kể.

Bushnell Pro X3+ xác định mục tiêu và đo khoảng cách chính xác
Bushnell Pro X3+ xác định mục tiêu và đo khoảng cách chính xác

Ngoài ra, máy tích hợp công nghệ màn hình kép tiên tiến giúp golfer dễ dàng điều chỉnh linh hoạt trong mọi thời điểm và điều kiện sân golf. Tính năng bật tắt chế độ dốc cũng là điểm mạnh giúp mang tới cho golfer cú đánh chuẩn xác hơn.

  • Máy đo khoảng cách Bushnell Tour V6

Bushnell Tour V6 là dòng máy không thể thiếu với những golfer chuyên nghiệp. Thiết bị tích hợp công nghệ PinSeeker khóa mục tiêu cao cấp hỗ trợ người chơi xác định chính xác vị trí và khoảng cách bóng. Phạm vi đo có thể lên tới 500 yard,  phóng đại 6x và đường kính ống kính là 24mm mang lại hình ảnh rõ nét và chân thực. Tour V6 còn được trang bị khoảng cách từ mắt đến mục tiêu đạt ngưỡng 16mm, cho phép golfer sử dụng mà không cần tháo kính áp tròng hoặc kính cận.

Bushnell Tour V6 phạm vi đo rộng với phóng đại tới 6x
Bushnell Tour V6 phạm vi đo rộng với phóng đại tới 6x

Ngoài ra, thiết bị được thương hiệu ứng dụng thêm công nghệ từ tính Bite nam châm siêu dính giúp golfer thuận tiện khi sử dụng. Đặc biệt, máy xếp hạng IPX6 chống nước, chống bụi tốt giúp Tour V6 có độ bền vượt trội so với các dòng tiền nhiệm. 

Máy đo khoảng cách Voice Caddie

Voice Caddie là thương hiệu nổi tiếng với các thiết bị thông minh đo khoảng cách, theo dõi hiệu suất golf và định vị đến từ Hàn Quốc. Trong đó, máy đo khoảng cách golf là dòng sản phẩm chủ lực, nổi bật với thiết kế tỉ mỉ, tinh tế và hiện đại. Hơn hết, các thiết bị của hãng có giá thành hợp lý nhưng vẫn mang lại cho golfer trải nghiệm công nghệ tiên tiến với khả năng đo khoảng cách chuẩn xác đến không ngờ.

Một số model tiêu biểu của Voice Caddie đang được đông đảo golfer sử dụng hiện nay gồm:

  • Máy đo khoảng cách Voice Caddie SC4

So với các thiết bị trên thị trường, SC4 thực sự tạo điểm nhấn khác biệt với thiết kế giống như điện thoại thông minh giúp golfer dễ dàng mang theo khi cần. Nhằm nâng cao trải nghiệm golf, hãng tích hợp máy tương thích với E6 Connect, điện thoại và đồng thời có thể sử dụng như một thiết bị độc lập. 

Voice Caddie SC4 tạo điểm nhấn khác biệt với thiết kế giống điện thoại thông minh
Voice Caddie SC4 tạo điểm nhấn khác biệt với thiết kế giống điện thoại thông minh

SC4 sử dụng phần mềm mô phỏng SySwin Caddie giúp golfer có trải nghiệm chân thực nhất trên sân golf. Màn hình có độ hiển thị cao cho phép người chơi nhận biết đầy đủ, chi tiết về khoảng cách thực hiện, tốc độ xoay bóng, góc launch, hệ số smash, hướng phóng, độ cao, tốc độ quay,… Bên cạnh đó, Voice Caddie CS4 có thời lượng pin lên tới 10 tiếng nên golfer hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

  • Máy đo khoảng cách Voice Caddie TL1

Voice Caddie TL1 là dòng máy mới của hãng nổi bật với phạm vi và tầm ngắm mục tiêu cải thiện đáng kể so với các model tiền nhiệm. Đó là bởi nhà sản xuất đã ứng dụng công nghệ PIN TRACER đảm bảo người chơi nhắm mục tiêu nhất quán, ổn định hơn. 

TL1 có phạm vi và tầm ngắm mục tiêu cải thiện đáng kể so với model tiền nhiệm
TL1 có phạm vi và tầm ngắm mục tiêu cải thiện đáng kể so với model tiền nhiệm

Ngoài ra, sản phẩm tích hợp đa công nghệ hiện đại mang lại cho người chơi khả năng tối ưu hóa tốc độ dốc và mở rộng phạm vi tầm ngắm mục tiêu đạt tới 1000 yard. Chế độ đo điểm chỉ với 0.1 giây của máy giúp người chơi nhận số liệu khoảng cách chuẩn xác, từ đó có phương án phù hợp thực hiện cú đánh chất lượng.

Máy đo khoảng cách Garmin

Garmin là thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ. Các thiết bị của hãng đều được đầu tư kỹ lưỡng về thiết kế, công nghệ và không ngừng cải tiến với nhiều tính năng hữu ích. Tiêu biểu phải kể đến những “siêu phẩm” ấn tượng sau:

  • Máy đo khoảng cách golf Garmin Z82

Z82 thiết kế gọn nhẹ, trọng lượng chỉ 232g. Ống nhòm trang bị 3 nút chức năng ở thân máy khớp với vị trí ngón tay giúp golfer dễ dàng thao tác khi sử dụng. Ngoài ra, Approach Z82 còn có khả năng chống nước cao, lên tới IPX7. Từ đó hỗ trợ golfer tối ưu trong cả khi điều kiện thời tiết xấu.

Garmin Z82 thiết kế gọn nhẹ dễ thao tác
Garmin Z82 thiết kế gọn nhẹ dễ thao tác

Garmin Approach Z82 tích hợp hàng loạt tính năng ưu việt nâng cao trải nghiệm chơi golf cho golfer. Trong đó gồm có chốt cờ hỗ trợ người chơi tìm kiếm và xếp cơ dễ dàng. Green View & Hazard View trang bị bản đồ hiển thị lỗ sân golf sống động giúp người chơi nắm được thông tin khoảng cách các lỗ thông qua GPS để chốt cơ nhanh chóng (trong phạm vi 10 inch trên ống kính). 

Bên cạnh đó, máy có thêm tính năng Plays Like để điều chỉnh khoảng cách cho những cú đánh lên hoặc xuống dốc. Arc Laser Range đảm nhiệm vai trò tự động đo khoảng cách, hiển thị vị trí tia laser tiếp cận trên bản đồ 2D. PinPointer hoạt động như la bàn chỉ hướng cho người chơi hướng đến mục tiêu. Đặc biệt, máy còn có thể tính số liệu gió và thiết lập chế độ giải đấu.

  • Máy đo khoảng cách golf Garmin Approach Z30

Approach Z30 là model mới ra mắt của nhà Garmin có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng cùng các công nghệ laser giúp golfer đo chính xác khoảng cách đến cờ.

Approach Z30 trang bị ống kính quang học sắc nét, độ phóng đại 6x và tầm đo lên tới 400 yard. Thiết bị được đánh giá có tốc độ khóa mục tiêu nhanh nhạy chỉ trong vài giây, đồng thời cung cấp thông tin chính xác để người chơi chọn gậy phù hợp cho cú đánh sau đó.

Approach Z30 trang bị ống kính quang học sắc nét, độ phóng đại 6x
Approach Z30 trang bị ống kính quang học sắc nét, độ phóng đại 6x

Garmin còn ứng dụng tính năng Plays Like quen thuộc của hàng nhằm giúp golfer dễ dàng điều chỉnh khoảng cách dựa trên độ dốc địa hình sân. Điều này đảm bảo người chơi đánh giá khoảng cách thực tế mà bóng phải đi một cách chính xác nhất.

Không chỉ có vậy, máy còn sở hữu chế độ thi đấu, tính năng định vị Find My Garmin phòng trường hợp thiết bị thất lạc trong quá trình chơi golf. Approach Z30 cũng trang bị khả năng chống nước IPX7 đảm bảo hoạt động ổn định cả khi thời tiết ẩm ướt.

Địa chỉ mua máy đo khoảng cách golf uy tín

Thị trường máy đo khoảng cách golf vẫn luôn sôi động với sự tham gia của nhiều đơn vị phân phối. Song, để tìm được địa chỉ bán uy tín không hề dễ. Nếu golfer đang băn khoăn chưa biết nên mua máy ở đâu đảm bảo chất lượng, TechGolf là gợi ý quan trọng golfer không nên bỏ qua.

TechGolf đi vào hoạt động từ năm 2015 và dần trở thành lựa chọn hàng đầu về golf công nghệ tại Việt Nam. Ngoài cung cấp, thi công và lắp đặt phòng golf 3D, đơn vị còn là điểm đến quen thuộc của các golfer Việt khi cần tìm mua thiết bị golf. Trong đó không thể không kể đến máy đo khoảng cách.

Điều quan trọng giúp TechGolf nhận được sự tín nhiệm cao của golfer là mỗi sản phẩm đều được cam kết chất lượng, 100% hàng chính hãng. Mua máy đo khoảng cách tại TechGolf, golfer hoàn toàn có thể yên tâm khi sản phẩm có đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, thông số kỹ thuật. Hơn nữa, giá thành tương xứng với chất lượng, luôn công khai và không phát sinh phụ phí. 

TechGolf nhận được sự tín nhiệm cao của golfer bởi sản phẩmchất lượng, 100% chính hãng
TechGolf nhận được sự tín nhiệm cao của golfer bởi sản phẩmchất lượng, 100% chính hãng

TechGolf sở hữu quy trình bán hàng bài bản với đội ngũ chuyên viên tận tình hỗ trợ golfer 24/7. Nhờ đó, người chơi có thể nhận tư vấn để chọn được mẫu máy phù hợp với nhu cầu và sở thích nhanh chóng. 

Golfer có thể ghé thăm trực tiếp cửa hàng hoặc truy cập website đơn vị để tham khảo chi tiết, đầy đủ sản phẩm hiện có. Hiện TechGolf đã phát triển mạng lưới cửa hàng rộng khắp 25 tỉnh/thành phố như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hà Giang, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Long An, Đồng Nai, Bình Phước, Gia Lai,…

Từ những thông tin trên cho thấy, máy đo khoảng cách golf là phụ kiện quan trọng golfer nên trang bị.Đây sẽ là “trợ thủ” đắc lực để người chơi kiến tạo cú đánh tốc độ, khoảng cách phù hợp trúng mục tiêu. Và những gợi ý về máy và địa chỉ mua hàng uy tín trên sẽ là thông tin quan trọng người chơi không nên bỏ qua. Từ đó làm căn cứ chọn được dòng máy ưng ý nhất.

Ngày đăng 11:20 - 10/06/2023 - Cập nhật lúc: 08:48 sáng

Bình luận (16)

  1. Đức Thắng says: Trả lời

    Ống nhòm của Bushnell là loại ống nhòm chuyên nghiệp dành cho người chơi golf với khả năng đo khoảng cách chính xác từ vị trí đứng đến cờ và tính năng vô cùng tốt.

    1. Đỗ Nhật Nam says: Trả lời

      2 Tôi cũng thấy ống nhòm của Bushnell có kiểu dáng thiết kế thời trang, đẹp, hiện đại, đẳng cấp, khả năng chống nước khá tốt.

  2. Hồng Hoàng says: Trả lời

    Đã chơi golf thì còn lo gì về đắt hay rẻ nữa bác.

  3. Đặng Thu Hoàn says: Trả lời

    Còn tùy vào hãng nữa, giá nào cũng có bác ạ, cứ tầm 200$ đổ lên tha hồ chọn.

  4. Đức Anh Lâm says: Trả lời

    Các golfer sẽ hoàn toàn tự tin với cú đánh của mình mà không còn băn khoăn về khoảng cách, ống nhòm đo khoảng cách sẽ cho số đo ngay lập tức đến mục tiêu cần xác định, từ khoảng cách thực tế đến góc nghiêng, độ chênh cao hay khoảng cách theo phương ngang.

  5. Doãn Hải says: Trả lời

    Nhất trí với bác. Nhưng mà “giành được”, không phải “dành được” nhé.

  6. Hà Đức Hiếu says: Trả lời

    Tôi đang dùng Ống Nhòm đo khoảng cách chơi Golf Bushnell Tour V5 thấy chuẩn lắm. Có bác nào xài em này chưa?

  7. Hoàng Anh says: Trả lời

    Bên Thế giới gậy cũ hình như có bán loại này. Bác vào xem có đúng loại bác đang tìm không? http://thegioigaycu.com/phu-kien-golf/ong-nhom-do-khoang-cach-nikon-aculon-al11-50.html

  8. Hoàng says: Trả lời

    Cứ bushnell mà dùng các bác ạ, tôi dùng bushnell 5 năm rồi, từ v4 v5 đến bây giờ vừa chuyển qua v6 bắn rất ngon

  9. Ngô Chí says: Trả lời

    Có ai dùng ống nhòm pgm không cho xin cảm nhận với đang quan tâm

    1. Tuấn says: Trả lời

      Pgm giá rẻ nhưng tôi dùng đo không được nhạy và nét bằng bushnell, đúng tiền nào của nấy. Có điều kiện thì bác mua máy xịn nhất Bushnell Pro X3 mà dùng

  10. Mr Bảo says: Trả lời

    Bây giờ nó ra con bushnell pro x3 đo được trong tối. Golfer nào muốn bắn khoảng cách ban đêm thì chọn loại này thấy ok đấy

  11. tùng says: Trả lời

    Đang dùng voice caddie cl2 của hàn quốc thấy cũng ổn. con này cũng là màn oled nên đo được ban đêm. cho 9 điểm

  12. Quỳnh says: Trả lời

    Qua lên Long Biên cady bảo khoảng 220 mình giơ ống nhòm lên bắn ra 240, đúng là có ống nhòm vẫn chuẩn chỉ hơn chứ nhìn mắt thường ko chính xác bằng

  13. minh sơn says: Trả lời

    Có nên dùng garmin Z82 không các cụ

    1. Huỳnh Phớc says: Trả lời

      Trước có dùng qua rồi nhưng Z82 có cái bất tiện là nó phải dùng đến sạc. Thấy dùng bushnell thay pin 1 lần mà mỗi lần dùng được một hai tháng thấy tiện hơn sạc

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *