Review

Khám phá bí mật quả bóng golf nặng bao nhiêu

Bóng golf nặng bao nhiêu – một thông số kỹ thuật tương đối quan trọng của trái bóng golf nhưng lại chưa được người chơi quan tâm 1 cách hợp lý, hãy cùng Golftimes tìm hiểu trong bài viết này.

bóng golf nặng bao nhiêu
Quả bóng golf nặng bao nhiêu

Bật mí bóng golf nặng bao nhiêu?

Theo Knet Golf, quả bóng golf được sản xuất theo trọng lượng và đường kính chính thức có sức kháng không khí thấp hơn khi bay. Sự phù hợp của quả bóng golf với trọng lượng và đường kính có thể được kiểm tra bằng các thiết bị cân điện tử như Ohaus, cân bằng trong phòng thí nghiệm hoặc vòng cách điện. Các quả bóng có thương hiệu hàng đầu như: Nike, Callaway, Srixon, Titleist, Volvik và Wilson đều tuân thủ các tiêu chuẩn chính thức.

Trọng lượng của một quả golf được điều chỉnh cẩn thận để đảm bảo rằng các quả bóng không quá nặng hoặc không quá nhẹ. Trọng lượng tối đa của quả bóng là 1,62 ounces hay 45.93gr.

Kể cả trong trường hợp quả bóng không đạt đúng 1,62 ounces nhưng mà vẫn được sử dụng trong ván đấu. Hầu hết các quả bóng được sản xuất gần với trọng lượng tối đa đó  làm cho nó một ước tính an toàn cho trọng lượng của một quả bóng nhất định.

Bóng golf nặng bao nhiêu
Trọng lượng bóng được làm theo quy chuẩn nhất định

► Bạn đọc cũng quan tâm : Bóng golf giá bao nhiêu ? Khám phá giá 1 quả bóng golf

Đường kính

Không chỉ quy định về trọng lượng quả bóng golf nặng bao nhiêu mà theo tiêu chuẩn, đường kính có giới hạn không quá 1,68 inch hay 42,67 mm. Nó cũng tương tự với trọng lượng, giới hạn về đường kính cũng được gắn chặt với quả bóng.

Nếu bóng có diện tích bề mặt nhỏ hơn thì bóng sẽ có ít phản ứng chống lại sức gió, đây cũng là điều trở ngại khi phát bóng trong thời tiết có gió.

Gia tốc

Gia tốc ban đầu không được vượt quá 250 feet/giây hay 76,2m/giây. Khi đo bằng thiết bị được R&A phê chuẩn với dung sai tối đa cho phép là 2%. Nhiệt độ khi thí nghiệm là 22-24 độ.

bóng golf nặng bao nhiêu
Gia tốc ảnh hưởng đến kết quả của cú phát bóng

Với những quả bóng có trọng lượng lớn hơn, đường kính nhỏ hơn tiêu chuẩn và tạo ra gia tốc ban đầu cao hơn thì sẽ được coi là không đạt. Nếu sử dụng loại bóng đó sẽ gây ảnh hưởng đến phản xạ tính toán của các golfer.

Như vậy, chắc hẳn khi đọc đến đây là bạn đã biết quả bóng golf nặng bao nhiêu rồi chứ? Hãy tìm cho mình những trái bóng theo đúng tiêu chuẩn để những pha đánh bóng trở nên chuyên nghiệp hơn nhé.

► Bài viết cùng chủ đề :  Bóng golf làm bằng gì? Sự thật bên trong quả bóng golf sẽ được tiết lộ

Ngày đăng 11:20 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:20 sáng

Bình luận (29)

  1. Leeup says: Trả lời

    e mới đăng kí tập ở sân vào tuần sau, muôn tự tập nên chắc phải mua bóng thì mua tầm bao nhiêu chú là ok vậy các bác

    1. HoangTuan says: Trả lời

      mua tầm 30 quả tập trên sân là thoải mái, còn tập swing bình thường thì sân nhà thì sẵn bóng rồi.

    2. Leeup says: Trả lời

      mua của thằng nào ok vậy a

    3. HoangTuan says: Trả lời

      theo a thấy thì hầu hết bóng cũng như nhau thôi, một số ô cần sang một chút thì mua bóng xịn, a thì hay mua của nike, chú muốn mua thì qua thế giới gậy 18 phạm hùng, có bóng cũ nhiều loại 20ng, mua nhòe, còn có nhiều loại khác, tập tành thì dùng bóng cũ cug đc, mua bóng mới thì sắm 12 quả hơn tr, như của thằng titleist là tầm đấy. kể ra có bộ bóng mới cũng tốt, nhưng tập swing hay mất bóng, nên tập bóng cũ cho đỡ lãng phí.

    4. Cường says: Trả lời

      đúng là bộ titleist tầm hơn củ, e mới mua bên golfcity gần the garden mễ trì. 2 bác cho em hỏi ngoài lề một chút là các bác tập bao lâu thì lên trình vậy, e mới chơi cũng được tầm 2 tháng mà thấy cầm gậy chưa tự tin, cũng chưa chắc tay, nói thật là mấy lần em vụt bóng vẫn còn bay tee, có lần chạm đất, bác nào có kinh nghiệm chỉ giúp e cách luyện tập vs.

    5. HoangTuan says: Trả lời

      làm có gì có cách nào lên tay bằng việc học từ người khác và luyện tập hả chú, chú chăm xem mấy trận golf vào, để ý tư thế rồi quay sang mình xem mình sai chỗ nào là ok hết, môn này gọi là môn thể thao quý tộc vì nó đòi hòi sự tinh tế nhiều, học luôn cách cư xử trên sân, mình có thể chưa đánh tốt nhưng mình cũng cần biết trước cách cư xử, như là đừng đứng trước đường bóng của người khác, cũng đường nói chuyện cười đùa khi bạn đánh đang tập trung, đi trong sân cần đi nhanh còn đánh bóng thì chậm lại, vân vân, những điều cơ bản đó mà nắm dc thì chưa cần đánh giỏi cũng đã tự tin phần nào vì mình hiểu văn hóa golf chú ạ.

    6. Leeup says: Trả lời

      nhất trí với anh, em cũng đang cố thường xuyên đọc nhiều tài liệu để vừa đọc vừa hiểu, mà em cũng thấy là mình nên tìm thầy, chứ học vu vơ khó cứng tay lắm, học thầy để có động lực, tích cực quay tay.

    7. Khanh says: Trả lời

      e nghĩ là a Cường tập trung vào kĩ thuật, nếu gậy của a đã phù hợp vs thể trạng rồi thì với trường hợp đập đất thì chỉ do là kĩ thuật anh ạ. anh đọc thêm bài này chắc sẽ chỉnh đc chút. https://golftimes.vn/nhung-nguoi-moi-choi-golf-nen-choi-nhu-nao-cho-hieu-qua-8332.html

    8. Cường says: Trả lời

      nhất trí nhé, thanks mọi người

    9. Jn says: Trả lời

      A nào mua bên golf 3d chưa, cho e xin ít review nhỉ

    10. Hải Béo says: Trả lời

      tôi chưa chú ơi, nhưng qua xem hàng rồi, cũng khá ổn, nhưng tư vấn thì hơi chán, tư vấn nhạt đâm ra mình cũng ko hứng thứ lắm

  2. hưng says: Trả lời

    e đang cần mua 2 hôp bóng golf mới để tự tập với anh e kĩ thuật put, tập đến green rồi nên hứng thú lắm, phải mua ngay quả mới, các bác có chỗ nào uy tín ko, chứ thấy bóng nhái giờ nhiều quá

    1. KienLe says: Trả lời

      anh mới mua hộp nike 12 quả, 950 nhát, đánh đc, dòng nike này môn gì cũng dùng đc, bóng đẹp, còn thấy có hộp mizuno 900 nhát nhưng thôi, dùng luôn bóng nike cho đồng bộ vs cái áo, đôi giày, anh mua bên golfcity, chú qua đó xem, mấy ông sếp cũng mua gậy ở đây giới thiệu cho chứ trc toàn đặt alibaba, đợi mòn con mắt.

    2. KienLe says: Trả lời

      ko chú ơi, hộp này chắc chất hơn hộp a mua, hộp a mua là dòng khác à cũng ko nhớ tên, nhớ của nike thôi. tập put 12 quả là ok rồi, lười đi lại thì tậu luôn 2 hộp cũng đc, đằng nào cũng phải dùng

    3. hưng says: Trả lời

      ok a, a hay mua áo bên nào thế

    4. KienLe says: Trả lời

      áo thì lâu lắm chưa mua, trc được tặng 3 cái nike, chú mua áo thì qua luôn bên đó cũng có, giờ mấy ông golfer sành thằng puma, chất đẹp, thông thoáng, dễ thở, thời trang, màu nhã nhặn, không chói lóa, chứ mặc mấy áo nổi bật quá trên sân thì cũng kh tự tin lắm

    5. hưng says: Trả lời

      nhất trí vs a, cảm ơn a nhé, a nhiệt tình quá

    6. Anh says: Trả lời

      golfviet thì a cũng ko biết, chú cứ qua thử xem, còn a hay mua online bên golfcity, tư vấn nhiệt tình, giao hàng nhanh, có đổi chát gì cũng dễ

  3. HaHoang says: Trả lời

    e thấy 1 hộp bóng của thằng mizuno có 6 tr nghin thì đánh có ok các bac, thấy báo bóng mà ko ổn thì đánh lệch lạc,

    1. Anh says: Trả lời

      cũng đc chú ơi, nhiều dòng của mizuno giúp bóng ít xoáy, chú đánh thử máy quả bóng lậu thấy bóng xoáy tít là biết, hoặc đánh thấy nhẹ quá, a cũng dùng thử của mizuno rồi, ổn chú ạ, nhìn chung thì bóng của mấy thằng làm gậy đều ổn, chênh giá nhau thì do phương pháp làm bóng vs chất liệu, tập tành thì chưa cần để ý nhiều lắm.

    2. HaHoang says: Trả lời

      e thấy bên golfviet bán hộp D201 là hơn 600 ng, định tậu mà nhiều ông bảo bên này dịch vụ chán

    3. HaHoang says: Trả lời

      mua online có tin dc ko a

    4. Anh says: Trả lời

      bên này có store mà, a giờ mấy ông golfer mấy ai đi xem rồi mới mua mấy quả bóng, đặt cho nhanh, bên này uy tín số 1 rồi, báo chí đăng ầm ầm, dính phốt chết ngay, nên chú yên tâm, chú rảnh thì chú cứ đi mấy store rồi mua cug đc mà

    5. HaHoang says: Trả lời

      cảm ơn a nhé.

  4. Công Trung says: Trả lời

    Tôi muốn tư vấn bộ gậy này. Tôi 50t đánh bộ này có phù hợp k

  5. Nam Nguyễn Phạm says: Trả lời

    Xxio này thì dễ chơi rồi, mấy bác bạn bố mình mới chơi cũng toàn đánh Xxio hoặc Honma. Xxio thì phân khúc trung, để mà đánh lấy cảm giác gậy trước thì đánh tốt, ổn định luôn ý mọi người ạ. Sau bác nào có muốn nâng cấp gậy xịn hơn thì nâng đời lên Honma thôi k thì cứ Xxio mà đánh

  6. Hoàng Thu Hằng: says: Trả lời

    Có bản của nữ k shop, cho mình xin thông tin và giá

  7. Vinh TK says: Trả lời

    Mình đang đánh Mp800. Muốn nâng đời, thì bản mới này khác gì các bản trước hả shop?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *