Review

TaylorMade R11 Với Thiết Kế Độc Đáo, Hiệu Suất Đánh Ấn Tượng

Dù ra mắt từ năm 2011 nhưng đến thời điểm hiện tại TaylorMade R11 vẫn nhận được sự quan tâm của rất nhiều golfer. Bộ gậy này được giới chuyên môn và golfer đánh giá cao bởi thiết kế lạ mắt. Ngay sau khi ra mắt chưa đầy một tháng, R11 đã góp phần ở 18 giải đấu chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Cùng GolfTimes tìm hiểu chi tiết về siêu phẩm từng “làm mưa làm gió” này qua bài viết dưới đây. 

TaylorMade R11 fullset sở hữu thiết kế “mới lạ”

Bộ gậy golf fullset TaylorMade R11 gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi sở hữu thiết kế mới lạ. Hãng đã cho ra mắt R11 với hai tone màu chủ đạo là đen, trắng và vàng. Có thể thấy, đây đều là những tone màu nổi bật, mang đậm phong cách sang trọng, đẳng cấp, hiện đại. Kết hợp với hiệu ứng sáng bóng do gậy được làm từ chất liệu hợp kim bền bỉ giúp TaylorMade R11 nổi bật trên sân. 

TaylorMade R11 fullset có thiết kế độc đáo
TaylorMade R11 fullset có thiết kế độc đáo

TaylorMade còn sử dụng 7 lớp carbon composite ở đầu gậy giúp giảm thiểu tối đa trọng lượng. Đồng thời thiết kế này còn hỗ trợ tăng độ bền bỉ và độ chính xác cho từng cú vung gậy. Bên cạnh đó, TaylorMade R11 có thêm các núm điều chỉnh trọng lượng ở đầu gậy. Từ đó giúp golfer xác định được chính xác lực đánh và có những điều chỉnh phù hợp nhất. 

Ngoài ra, mặt gậy còn có thêm miếng thép siêu mỏng giúp tăng khả năng truyền lực, gia tăng lực đánh. Điều này giúp golfer dễ dàng thực hiện cú đánh bóng êm ái với quỹ đạo thẳng hơn. Cùng với đế gậy rộng giúp gia tăng khả năng quán tính, hạ trọng tâm gậy thấp xuống. Nhờ đó, giúp golfer kiến tạo nên những cú phát bóng với gậy R11 chuẩn hơn. 

Từng cây gậy R11 đều sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế bên ngoài, từng cây gậy trong bộ TaylorMade R11 cũng nhận “cơn mưa” lời khen từ golfer. Thực tế, ngay sau khi ra mắt chưa đầy một tháng, TaylorMade đã xuất hiện ở trên 18 giải golf lớn nhỏ và mang đến nhiều chiến thắng ấn tượng cho golfer.  Chưa hết, ở thời điểm ra mắt, R11 fullset được giới thiệu là bộ gậy sở hữu công nghệ tân tiến bậc nhất. Từng cây gậy R11 đều được tích hợp nhiều công nghệ phù hợp với từng cú đánh trên sân. Cụ thể:

TaylorMade R11 driver cho cú swing xa và thẳng

TaylorMade R11 driver sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, giúp golfer dễ dàng thực hiện cú đánh xa và thẳng hơn. So với TaylorMade R9, R11 cso phần đầu gậy được làm mờ đi. Từ đó giúp hạn chế chói khi đánh golf dưới ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, mẫu gậy driver R11 này còn được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như: 

  • FCT (Flight Control Technology)- Điều chỉnh đường bay: FCT là công nghệ được ứng dụng trên driver R11 giúp các tay golf có thể dễ dàng tăng hoặc giảm góc đánh với tổng cộng 8 tùy chọn khác nhau. Mỗi tùy chọn cho phép golfer tăng, giảm 0,5 độ loft của gậy. Đồng thời FCT còn giúp golfer thay đổi được độ xoáy của cú đánh với khoảng điều chỉnh góc loft từ 9.0 độ đến 10.5 độ. 
Gậy driver R11 được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại
Gậy driver R11 được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại
  • ASP (Adjustable Sole Plate) – Điều chỉnh mặt gậy: ASP cho phép golfer mở mặt gậy mà không cần điều chỉnh độ loft. Cụ thể, golfer có điều chỉnh hướng đóng, mở của mặt gậy bằng cách xoay đế điều chỉnh cực đơn giản. 
  • MWT (Movable Weight Technology) – Di chuyển trọng lượng: Công nghệ MWT được ứng dụng cho phép người chơi có thể thay đổi vị trí trọng tâm gậy. Từ đó đẩy hướng đi của những cú draw hoặc Neutral với 10g ở gót gậy và 1g ở Toe để điều chỉnh. 

Ngoài ra, phần đầu gậy driver R11 còn được thiết kế kiểu mới Aero Shape giúp giảm lực cản hiệu quả. Từ đó tăng thêm tốc độ đầu gậy, gia tăng khoảng cách bóng golf đạt được (lên khoảng 6 Yard), xa hơn so với TaylorMade R9. Cùng thiết kế phần crow trắng, phần mặt gậy màu đen giúp các tay golf dễ dàng căn chỉnh khi thực hiện cú đánh. 

Fairway wood TaylorMade R11 với những cú đánh chính xác

Fairway TaylorMade R11 sử dụng công nghệ Flight Control Technology giúp thay đổi góc đánh phù hợp với nhu cầu của từng golfer. Cụ thể, golfer có thể hiệu chỉnh độ loft từ 14 độ đến 22 độ, cho cú đánh với hiệu suất tốt nhất. Ngoài ra, R11 fairway còn được ứng dụng thêm công nghệ Adjustable Sole Plate giúp golfer tùy chỉnh khả năng đóng mở mặt gậy, cho cú đánh chuẩn nhất.

Gậy fairway R11 cho cú đánh ổn định
Gậy fairway R11 cho cú đánh ổn định

Ở R11, TaylorMade còn giảm diện tích đế giúp giảm lực cản của cỏ khi thực hiện cú Impact. Gậy gỗ còn có cả cán X và cán M cho golfer lựa chọn. Tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam, đa phần TaylorMade R11 fairway chỉ có các dòng cán S, cán R và SR với độ flex phù hợp với thể lực của golfer Việt. 

Bộ gậy golf sắt R11 với hiệu suất đánh ấn tượng

Bộ gậy sắt R11 cũng được hãng ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại cho hiệu suất đánh ấn tượng hơn hẳn R9 ironset. Một số công nghệ hàng đầu được ứng dụng có thể kể đến như: 

  • Precision Weight Port: Công nghệ này giúp căn chỉnh trọng lượng phía sau đầu gậy. Golfer chỉ cần đổi vị trí có thể đưa trọng tâm gậy đến vị trí mong muốn và tối ưu điểm ngọt theo từng cú đánh mong muốn. Cụ thể, golfer có thể tủy biến trọng lượng từ 2,5g đến 17g. Đặc biệt, PWP còn giúp người chơi điều chỉnh được CG gậy giúp golfer kiến tạo nên những đường bóng ổn định và tối ưu cảm giác đánh bóng. 
Bộ sắt R11 khiến nhiều golfer ấn tượng từ cú đánh thử đầu tiên
Bộ sắt R11 khiến nhiều golfer ấn tượng từ cú đánh thử đầu tiên
  • Ultra-Thin Face: Công nghệ này giúp tạo mặt gậy siêu mỏng, gia tăng điểm COR (chỉ số phục hồi) cho gậy sắt. Từ đó giúp golfer dễ dàng kiểm soát và tạo khoảng cách đánh bóng tốt hơn. 
  • Inverted Cone: Được thiết kế dạng hình nón ngược giúp tăng tốc độ và khoảng cách đánh bóng cả khi đánh lệch tâm. 
  • Speed Pocket: Đây là công nghệ nổi bật, giúp TaylorMade R11 được rất nhiều golfer yêu thích. Speed Pocket giúp gia tăng độ linh hoạt ở các vùng thấp xung quanh mặt gậy. Từ đó, giúp golfer kiến tạo nên những cú đánh với tốc độ ấn tượng trên sân.
Gậy sắt linh hoạt, phù hợp với từng cú đánh của golfer
Gậy sắt linh hoạt, phù hợp với từng cú đánh của golfer

TaylorMade R11 phù hợp với ai? Review chi tiết từ golfer

Có thể thấy, cả về thiết kế và công nghệ, R11 đều sở hữu nhiều cải tiến vượt trội hơn hẳn so với TaylorMade R9 được ra mắt trước đó. Theo thông tin từ hãng, ở thời điểm ra mắt, R11 trở thành bộ gậy bán chạy nhất tại Mỹ với doanh thu đạt 45% so với tổng doanh thu của thị trường gậy golf. Do đó, dù đã ra mắt hơn một thập kỷ nhưng R11 vẫn được nhiều golfer tìm kiếm. 

Đặc biệt với nhiều golfer mới bắt đầu tập luyện với golf thì R11 là gợi ý hấp dẫn. Bên cạnh đó, bộ gậy golf TaylorMade này cũng phù hợp với cả những golfer chuyên nghiệp muốn sở hữu cú đánh xuất sắc tên sân. Đây cũng là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nhân, nhà sưu tập gậy golf độc đáo, đẳng cấp. Chắc chắn với vẻ ngoài của bộ gậy R11 này sẽ gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. 

TaylorMade R11 nhận được cơn mưa lời khen từ golfer
TaylorMade R11 nhận được cơn mưa lời khen từ golfer

Trên các trang review gậy golf hàng đầu, R11 cũng nhận được đánh giá rất cao từ golfer. Cụ thể, golfer Kiến Quốc đánh với R11 fullset với điểm handicap 15 có chia sẻ: “R11 là phiên bản tốt, đáng mua vào những năm 2016, 2017. Anh cũng từng đánh với bộ gậy này nhiều năm nay. Đây cũng là người bạn đồng hành giúp anh hạ điểm handicap đến mức 17. Bởi hầu hết R11 đáp ứng được vừa đủ nhu cầu về tập đánh, luyện swing và outting trên sân”. 

Golfer Quang Tuấn cũng có chia sẻ về bộ gậy R11 này: “Dòng này mới nhìn thấy đẹp thật đấy. Từ màu sắc đến tính năng cũng khiến tôi ưng ý. Lên sân đánh được vài trận mà đã giúp âm 7 gậy”.

Từng thiết kế gậy R11 gây tiếng vang lớn
Từng thiết kế gậy R11 gây tiếng vang lớn

“Thời điểm này mà chọn bộ gậy golf vừa tiền thì R11 là lựa chọn hàng đầu rồi. Dù sao đây cũng là bộ gậy từng làm khuynh đảo thị trường một thời gian khi vừa ra mắt. Nên là ae nào đang tìm kiếm bộ gậy mới chơi hoặc đã chơi những dòng gậy cũ hơn thì nên đổi sang R11. Thực tế, TaylorMade không khó chơi như mọi người hay nghĩ. Quan trọng là bạn biết kiểm soát nó hay không. Nếu kiểm soát tốt thì TaylorMade đánh sướng lắm luôn”. Golfer Hoàng Giang cũng có nhận xét về bộ gậy golf này. 

R11 là gợi ý hấp dẫn cho golfer mới
R11 là gợi ý hấp dẫn cho golfer mới

Trên đây là những thông tin chi tiết về bộ gậy golf fullset TaylorMade R11 mà GolfTimes đã tổng hợp từ những chia sẻ của chuyên gia hàng đầu. Có thể thấy, dù đã ra mắt nhiều năm nhưng R11 vẫn được đánh giá là siêu phẩm mà golfer mới và golfer chuyên nghiệp không nên bỏ qua. Đặc biệt với những golfer yêu thích thiết kế độc đáo cùng hiệu suất đánh ấn tượng thì R11 là gợi ý hàng đầu mà golfer nên lưu lại ngay. 

Ngày đăng 11:45 - 31/03/2023 - Cập nhật lúc: 11:45 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *