Review

Bộ gậy golf nữ: Những thông tin quan trọng nữ golfer không thể bỏ qua

Ngày nay tỉ lệ người chơi golf là phụ nữ chiếm một phần tư tổng số người chơi golf. Càng nhiều phụ nữ chơi golf, càng có nhiều nhà sản xuất bộ gậy golf đến thị trường. Vậy bạn cần biết gì về các bộ gậy golf nữ?

Những công ty sản xuất bộ gậy golf nữ?

Hầu hết các thương hiệu sản xuất gậy golf lớn hiện nay đều cung cấp các bộ gậy golf được thiết kế dành riêng cho phụ nữ. Và nếu họ không cung cấp bộ gậy golf nữ, ít nhất cũng có các bộ gậy phù hợp với phái đẹp.

Các nhà sản xuất nổi tiếng được các golfer ưa chuộng kể đến là:

  • Honma: Gậy golf nổi tiếng và đẳng cấp nhất Nhật Bản
  • XXIO: Gậy golf nổi tiếng chỉ đứng sau thương hiệu Honma tại Nhật Bản
  • Mizuno: Cũng là một thương hiệu Nhật với lịch sử phát triển lâu đời nhất
  • Taylormade: Dòng gậy golf được nhiều golfer sử dụng nhất
  • Cleveland:  Thương hiệu chuyên sản xuất và bán thiết bị chơi golf với công nghệ tiên tiến và hiện đại.
gậy golf nữ
Bộ gậy golf nữ Mizuno Efil

Hiện các bộ gậy golf nữ luôn có mặt tại các nhà bán lẻ, hãy tham khảo sản phẩm chi tiết trên các website để hiểu hơn về sản phẩm, đồng thời có thể được tư vấn lựa chọn gậy phù hợp với thể trạng và tình trạng chơi của golfer.

Nữ golfer cho nên mua một bộ gậy golf đầy đủ?

Có nhiều sự lựa chọn đa dạng cho người chơi golf là nữ trong các loại gậy hoặc bộ gậy fullset. Giống như nam giới, nhiều công ty cung cấp cho người chơi một bộ gậy golf  bộ đầy đủ, một số kết hợp bán driver, hybrid, irons, wedges, putter.

Một bộ gậy golf fullset sẽ là một lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu chơi và những người chơi golf thông thường, điều này đúng cho cả nam giới và phụ nữ. Bời vì, bộ gậy đầy đủ sẽ rẻ hơn nhiều so với việc mua một gậy driver, irons hay putter.

Một lưu ý khi lựa chọn bộ gậy chơi golf là người chơi nên tìm hiểu thật kỹ thương hiệu, thông số kỹ thuật vì mỗi cá nhân sẽ phù hợp với một loại gậy khác nhau. Đồng thời lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín. Hiện nay, trên trang web trực tuyến như GolfCity.com.vn, thegioigaycu.com, golfshop.vn,… được golfer biết đến khi là Top các cửa hàng bán golf online uy tín nhất Việt Nam theo đánh giá của khách hàng và chuyên gia.

bộ gậy golf nữ
Bộ gậy golf nữ XXIO MP1000 Ladies

Theo chị Trang (golfer tại Thanh Hóa) cho biết, “mình chơi golf được nửa năm nay rồi, đợt mới chơi cũng loanh quanh trên mạng xem có shop nào bán hàng online không để mua cho nhanh và tiện. Đợt đầu mua một shop trong miền năm, ship cây putter XXIO mà 2 tuần mới nhận được hàng, đã thế đóng hộp không chắc chắn, xước hết gậy. Từ đó mình chừa luôn không mua ở shop này nữa. Đợt lên sân FLC thấy chị cùng câu lạc bộ mua hàng trên golfcity, lúc này mới hỏi shop này ở đâu, bán có uy tín không để mua thêm bộ gậy sắt. Và chị giới thiệu mua hàng trực tuyến trên website GolfCity. Không ngờ bên này nhiều đồ nữ, dịch vụ tốt thật, từ tư vấn đến ship hàng và thanh toán. Phục vụ rất ok, chất lượng thì miễn bàn. Từ đó mình trung thành với bên này luôn. Mình không có thói quen mua đồ ở sân golf, vì giá cao hơn rất nhiều, mua online vừa nhanh vừa tiện, đã thế còn được tư vấn sát với tình trạng chơi. Hơn nữa, lời khuyên của mình cho các bạn đang có nhu cầu mua gậy golf là nên mua cả bộ gậy, rẻ hơn rất nhiều khi mua lẻ gậy golf.”

“Mình thiên về mua gậy golf cũ hơn, mua cả bộ golf rẻ hơn rất nhiều. Ở Hà Nội nên cũng tiện cho việc đến shop golf xem, nhưng từ khi mua hàng ở thegioigaycu.com mình chỉ đặt online. Hôm qua vừa đặt bộ gậy Honma cho đứa bạn, lên sân ai cũng khen gậy đẹp và chất” – Chị Hòa (golfer tại Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ.

Bộ gậy golf nữ khác gì so với gậy nam?

Có rất nhiều điều khác biệt của bộ gậy golf nữ so với gậy golf nam, rõ ràng nhất là màu sắc và thông số kỹ thuật. Các nhà sản xuất bộ gậy golf cho rằng, phụ nữ thích màu hồng và tím hồng, nên đa phần các bộ gậy golf nữ có màu hồng hoặc tím.

Một số thứ cụ thể khác biệt trong bộ gậy golf nữ:

– Lofts: Góc loft có xu hướng cao hơn so với bộ gậy golf nam, Chẳng hạn gậy Driver của nữ trung bình là 12 độ, còn nam giới là 10 độ. Tuy nhiên người có tốc độ đầu gậy cao có thể lựa chọn gậy có độ loft thấp hơn.

– Chiều dài cán gậy: shaft có xu hướng ngắn hơn vì phụ nữ có chiều cao trung bình thấp hơn nam giới.

– Độ Flex:  độ cứng linh hoạt hơn trong các câu lạc bộ của phụ nữ. Flex “L” là viết tắt của “Ladies”, mặc dù phụ nữ không phải tất cả đều đánh shaft có độ cứng L.

– Lie: Các góc Lie trong bộ gậy golf nữ thường thẳng hơn vì phụ nữ có xu hướng đứng gần bóng hơn khi setup.

Phụ nữ có nên mua bộ gậy golf dành riêng cho phụ nữ?

Như chúng ta đã tìm hiểu ở trên, thực sự có sự khác biệt trong bộ gậy golf được tạo ra và tiếp thị cho người chơi golf nữ. Điều đó không có nghĩa là phụ nữ không thể xem và sử dụng bộ gậy golf nam, nếu họ muốn. Người chơi là nữ giới nếu có handicap thấp, các bộ gậy golf nam sẽ phù hợp với họ hơn.

Tuy nhiên bạn hãy tập trung vào các bộ gậy golf dành riêng cho phụ nữ. Vì những lý do đã thảo luận ở trên, gậy sẽ mang đến cho bạn sự phù hợp nhất, những cú đánh tốt nhất. Nếu bạn chưa xác định cho mình câu lạc bộ golf phù hợp hãy tham khảo bài viết về 5 bộ gậy golf nữ đánh cực sướng tay. Chúc bạn đọc khám phá được nhiều thông tin bổ ích, hãy đón xem những bản tin ở phía sau nhé!

Ngày đăng 10:16 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:06 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *