Review

So sánh Callaway Paradym và Ping G430 – Trận chiến hạng nặng của các chiến binh Âu Mỹ

Cả Callaway Paradym và PING G430 đều là những dòng gậy golf mang đến thiết kế độc đáo với tính thẩm mỹ đầy thu hút. Đi kèm theo đó là những công nghệ mới giúp hỗ trợ tối đa về tốc độ, hiệu suất cũng như trải nghiệm của người dùng. Tuy đều là những dòng gậy phù hợp cho mọi đối tượng người chơi, thế nhưng, với những đặc trưng riêng, Callaway Paradym sẽ là lựa chọn dành cho những người chơi có Handicap từ trung bình tới cao, trong khi đó PING G430 rất hợp với những người chơi có tốc độ swing nhanh hơn.

Thị trường gậy golf “game improvement”đang mở rộng đáng kể vào năm 2023 với sự ra đời của rất nhiều dòng sản phẩm mới. Đáng chú ý trong số đó phải kể tới bộ đôi Callaway Paradym và PING G430.

Tổng quan về Callaway Paradym và PING G430

Vào ngày 4/1/2023 Callaway Golf – thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp golf đã hé lộ về dòng golf Paradym mới. Với sự trợ giúp của kết cấu đa vật liệu và công nghệ tiên tiến, thông qua bộ gậy Callaway Paradym, thương hiệu này đang cố gắng mang đến nhiều khoảng cách hơn, sự ổn định tốt hơn và khả năng tùy chỉnh nhiều hơn cho người chơi golf ở mọi cấp độ thông qua.

Theo công bố, Callaway Paradym 2023 mang đến đa dạng tuỳ chọn. Trong đó bao gồm 03 Driver (Standard, X & Triple Diamond), 03 fairway (Standard, X & Triple Diamond), 02 hybrid (Standard & X) và 02 gậy sắt irons (Standard & X). 

Ngoài ra, Callaway Paradym còn có phiên bản Maxfast phù hợp các golfer có tốc độ swing thấp. Vậy nên, dòng sản phẩm này được đánh giá là phù hợp với mọi đối tượng golfer. Người mới có thể dùng phiên bản X với khả năng chữa slice tốt, pro sẽ sử dụng phiên bản Triple Diamond, người chơi có kinh nghiệm thì sử dụng phiên bản Standart, phiên bản Maxfast sẽ phù hợp nhất với các golfer nữ hoặc cao tuổi. 

Trong khi đó, PING G430 chính là phiên bản nâng cấp mới sau thành công lớn từ PING G425 ra mắt vào năm 2020. Thông qua cải tiến trọng lượng, vật liệu cao cấp cùng sự tích hợp của những công nghệ tiên tiến nhất,… PING G430 hứa hẹn có thể giúp các golfer đạt khoảng cách ấn tượng cùng sự ổn định tốt hơn, thêm nhiều trải nghiệm thú vị hơn khi chinh phục môn thể thao quý tộc.

So sánh Callaway Paradym và Ping G430 - Trận chiến hạng nặng của các chiến binh u Mỹ
Callaway Paradym và PING G430 đều là những dòng gậy golf mới từ các thương hiệu Âu Mỹ.

PING G430 vẫn mang đến ba tuỳ chọn phiên bản gồm MAX, LST, SFT được tối ưu hóa thiết kế để người chơi ở bất kỳ trình độ nào cũng có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Trong đó, dòng Max phù hợp với golfer thường đánh fast swing, LST cho golfer thường đánh slow swing hoặc hay mắc lỗi đánh bóng slice và SFT là lựa chọn mang tính trung hòa các vấn đề mà phần lớn golfer thường gặp. 

Có thể thấy, cả Callaway Paradym và PING G430 đều là những dòng gậy golf được cải tiến mới nhất từ thế hệ tiền nhiệm vốn đã rất thành công. Qua đó, lại càng hứa hẹn nhiều hơn nữa trong việc mang đến những trải nghiệm mới thú vị và chất lượng hơn dành cho người dùng.

Sự ra đời của Callaway Paradym và PING G430 cũng chứng minh rõ việc các nhà sản xuất gậy golf đang phục vụ ngày càng tốt hơn cho những người chơi golf trung bình. Bởi thực tế, Callaway tuyên bố rằng Paradym mới là lựa chọn dành cho người chơi ở mọi cấp độ kỹ năng.

So sánh chi tiết Callaway Paradym và PING G430

Callaway Paradym và PING G430 được xếp hạng là những dòng gậy golf tối ưu nhất về trải nghiệm, tốc độ và sự ổn định mà các golfer có thể trải nghiệm. 2 dòng gậy golf Âu Mỹ này bên cạnh những điểm chung thì mỗi tuỳ chọn cũng sẽ có những đặc trưng tạo sức hút riêng.

Để so sánh Callaway Paradym và PING G430 mang tính khách quan hơn, GolfTimes sẽ dựa trên gậy Driver tiêu chuẩn trên Paradym và G430 Max. Liệu rằng trong cuộc chiến của 2 chiến binh hạng nặng đến Âu Mỹ, đâu mới thực sự là lựa chọn phù hợp và đáng trải nghiệm nhất?

So sánh gậy golf Paradym và G430 về thiết kế

Về ngoại hình, cả Callaway Paradym và PING G430 đều mang đến sức hút đặc biệt nhờ tính thẩm mỹ độc đáo. Song, Paradym trông nổi bật hơn cả khi đã thể hiện sự khác biệt đáng kể so với những thế hệ gậy golf Callaway trong nhiều năm qua.

Cụ thể, thay vì màu đen mờ của Callaway Rogue thì mặt gậy Paradym được thay thế bằng một crown bóng với hiệu ứng carbon màu xanh bao phủ phần lớn đầu gậy. Kết hợp cùng cạnh màu đen tạo nên sự tương phản về đầy hấp dẫn và thể hiện được chất riêng, vừa hiện đại lại vừa cao cấp.

So sánh Callaway Paradym và Ping G430 - Trận chiến hạng nặng của các chiến binh Âu Mỹ
Callaway Paradym nổi bật với màu xanh gần như bao trùm toàn bộ mặt gậy.

Như những gì mà Callaway chia sẻ rằng: “Chassis hoàn toàn bằng carbon màu xanh của Callaway Paradym thực sự đã phát triển đối với chúng tôi khi vòng đấu diễn ra, đặc biệt là sự ổn định từ mặt gậy AI nâng cao.”
Có thể thấy, dòng gậy Paradym 2023 chính là thế hệ đầu tiên Callaway lựa chọn cách phối màu khác biệt như vậy. Chưa kể, những màu này cũng là đại diện cho sức mạnh tiềm ẩn, mang ý nghĩa của sự cuốn hút đầy nội lực. Qua đó dễ dàng hơn trong việc chinh phục các golfer bởi họ luôn khao khát có được những dòng gậy golf khác biệt và thu hút. Đồng thời, cũng thể hiện được cá tính, phong thái như những “chiến binh” sân golf.
Trong khi đó, về tổng thể của PING G430, dòng gậy này được thiết kế với cấu trúc hình học ở bên trong đầu gậy – yếu tố tạo nên sức mạnh tiềm ẩn. PING trang bị bộ tạo sóng và thiết kế Dragonfly ở Crown trông hiện đại và cũng giúp hỗ trợ tối ưu cho việc căn chỉnh.

So sánh Callaway Paradym và Ping G430 - Trận chiến hạng nặng của các chiến binh u Mỹ
PING G430 nổi bật với màu đen đặc trưng.

Trên thực tế, thiết kế diện mạo của PING G430 không có quá nhiều khác biệt với bản tiền nhiệm là G425. Về cơ bản, G430 vẫn mang phong cách mạnh mẽ và cá tính với màu đen chủ đạo, phối cùng màu xám trắng và vàng tạo điểm nhấn. Đi kèm cải tiến làm mới hơn với lớp sơn phủ bên trên bề mặt gậy nhấn mạnh sự cao cấp. 

So với Callaway Paradym, đường nét thiết kế của PING G430 trông gọn gàng và sắc nét nhờ các yếu tố về trọng lượng được giảm bớt. Nhưng nhìn chung, xét về yếu tố thiết kế, thì Callaway Paradym có diện mạo ấn tượng hơn với . Cả hai siêu phẩm này không chỉ là những dòng gậy golf tốt mà còn là phụ kiện đặc biệt giúp tôn lên đẳng cấp, bản lĩnh và sự quyết tâm chinh phục môn thể thao xanh của các golfer.

So sánh gậy Paradym và G430 về chất liệu

Driver Callaway Paradym có đầu gậy gần như làm hoàn toàn bằng sợi carbon thay cho titan truyền thống. Qua đó, mở đường cho sự “paradigm shift – chuyển đổi mô hình” mà Callaway đã định hướng trong cách đặt tên. Theo như những gì mà đại diện Callaway từng chia sẻ: “Callaway Paradym có khung hoàn toàn bằng sợi carbon mới thay thế cho titan.”

Jon Rahm giành lại vị trí Top 1 thế giới cùng Callaway Paradym
Callaway Paradym

Được biết, sợi carbon cực kỳ bền và nhẹ (thường được sử dụng trong xe thể thao) và trong Callaway Paradym mới, sự xuất hiện của loại vật liệu này thực sự giúp làm nhẹ đầu gậy hơn đáng kể so với các thế hệ tiền nhiệm. Sự phân chia trọng lượng được phân bổ cho phía trước và phía sau đầu gậy góp phần giúp làm chậm độ spin ở phía trước trong khi vẫn giữ được độ ổn định ở phía sau. Hầu hết những người thử nghiệm Callaway Paradym đều nhận thấy khoảng cách tăng ngay lập tức nhờ tốc độ spin giảm.

Những người thử nghiệm cả hai dòng gậy này Driver này đều đánh giá rằng gậy Callaway Paradym sẽ nhẹ hơn Driver PING G430. Từ đó giúp cho cú đánh nhẹ nhàng hơn và đạt được khoảng cách xa hơn. 

Đa số golfer đều đánh giá tốt về bộ gậy fullset Ping G430
Ping G430

Điểm tương đồng chính giữa Callaway Paradym và Driver PING G430 là mặt gậy được rèn titan. Tuy nhiên, trong trường hợp của PING G430 Max, mặt titan rèn đã được phay thành nhiều độ dày khác nhau. Điều này bổ sung thêm sự ổn định trong khi tốc độ bóng nhiều hơn sẽ được bảo toàn bởi các vùng mỏng hơn xung quanh chu vi (perimeter).

Giống như Callaway Paradym, gậy driver PING G430 cũng có trọng lượng trượt phía sau có thể dịch chuyển CG của đầu gậy. Với Callaway Paradym, người chơi có thể điều chỉnh được con ốc dành cho golfer bị Fade hoặc Draw. Điều này giúp cho golfer có thể linh hoạt điều chỉnh đầu gậy theo thói quen chơi golf của mình.

Bên cạnh đó, trọng lượng trượt ở Callaway Paradym là 15 gram, đủ ảnh hưởng đến CG trong khi vẫn giữ được trọng lượng tổng thể thấp. 

So sánh gậy golf Callaway Paradym và PING G430 về công nghệ

Các thương hiệu gậy golf ngày càng tìm ra nhiều giải pháp hơn để mang đến các công nghệ mới nhất, Callaway Paradym và PING G430 cũng không phải ngoại lệ. Cả 2 dòng gậy này đều được nhà sản xuất giới thiệu thêm những công nghệ mới nhằm tăng khoảng cách, tốc độ kèm sự ổn định tối đa cho người dùng.

Đối với Callaway Paradym, ngoài các công nghệ chứng minh hiệu quả ở thế hệ cũ thì cũng được áp dụng những công nghệ mới mang tính tương lai. Đầu tiên chính là công nghệ 360° Carbon Chassis, thay vì sử dụng titan trong thân gậy thì hãng dùng carbon bao gồm Triaxial Carbon Crown và forged carbon. Nhờ đó giúp giảm trọng lượng 44% so với khung titan, nhờ đó giúp tăng MOI và tối đa hóa khoảng cách.

Launching Callaway Paradym Tại Indonesia - Đánh dấu sự ra mắt của dòng gậy tốt nhất thế giới 2023
Callaway Paradym được đánh giá là đem đến khoảng cách vượt trội

Công nghệ mới thứ hai trên Paradym là hệ thống Jailbreak hoàn toàn mới. Nó nhẹ hơn tới 33% so với bản tiền nhiệm, trong khi vẫn tăng thêm tốc độ bóng dù là các cú đánh lệch tâm.

Callaway cũng sử dụng AI nâng cấp để thiết kế mặt gậy công nghệ Face Cup của họ. Công nghệ Face Cup bao quanh mặt gậy giúp mở rộng khả năng ổn định hơn nữa và tăng cường flex trên mặt gậy.

Những công nghệ này đều góp phần giúp Paradym dài hơn, ổn định hơn và cảm thấy tốt hơn so với những phiên bản tiền nhiệm.

So sánh Callaway Paradym và Ping G430 - Trận chiến hạng nặng của các chiến binh Âu Mỹ
PING G430 được hãng ứng dụng thêm các công nghệ nổi bật mới.

Trong khi đó, ở PING G430 được hãng ứng dụng thêm các công nghệ nổi bật mới. Trong đó, tốc độ bóng tăng thêm bởi thiết kế mặt rèn VFT rộng hơn và mỏng hơn thông qua công nghệ Spinsistency – công nghệ bán kính cuộn thay đổi.

Công nghệ Carbonfly Wrap trên G430 bao gồm 8 lớp Carbon giúp giảm tối đa trọng lượng, hạ trọng tâm, từ cho âm thanh tuyệt vời cú chạm bóng. Công nghệ Face Wrap và công nghệ Spinsistency cũng góp phần tạo ra tốc độ bay của bóng và quỹ đạo tối ưu nhất cho người chơi. Đi kèm công nghệ Straight Flight Technology giúp cho bóng bay thẳng hơn.

So sánh Paradym và G430 gậy về âm thanh & hiệu suất

Callaway Paradym có một khe cắm 15g có thể điều chỉnh để phù hợp với phong cách swing của từng người chơi. Nó cung cấp độ xoáy trung bình và khoảng cách vượt. So với Rogue ST Driver từ năm 2022, Callaway Paradym đánh xa hơn khoảng 10 yard. Ngoài ra, trong sự kiện launching sản phẩm tại Indonesia, đã có golfer để lại cú đánh ấn tượng với khoảng cách 350yard

Trong khi đó, PING G430 có thể tốc độ tăng tốc độ bóng đồng đều, giúp định hình đường bóng tốt theo như mong muốn của người chơi. Qua đó đảm bảo sự ổn định cùng hiệu suất tối ưu qua mọi cú đánh. So với bản tiền nhiệm, PING G430 tăng sự ổn định và đánh xa hơn từ 7 – 10 yards.

So sánh Callaway Paradym và Ping G430 - Trận chiến hạng nặng của các chiến binh u Mỹ
Callaway Paradym được đánh giá cao khi mang đến âm thanh cực kỳ gây nghiện.

Nhìn chung, về hiệu suất, cả Callaway Paradym và PING G430 đều nằm trong top những dòng gậy golf tuyệt vời nhất của năm 2023. Tuy nhiên thì Paradym sẽ tốt hơn cả về tốc độ, khoảng cách lẫn độ ổn định và tính nhất quán tốt nhất mà người chơi golf mong đợi.

Về âm thanh, với cấu trúc rèn titan, do đó mà cả Callaway Paradym và PING G430 đều cho cảm giác âm thanh rất đã tai. Trong đó, Paradym được đánh giá cho trải nghiệm âm thanh rất dễ “gây nghiện”. Về phần G430, so với thế hệ cũ, âm thanh được cải thiện không còn cảm giác quá chói tai khi gậy va chạm bóng.

So sánh ưu nhược điểm của Callaway Paradym và PING G430

Ở Callaway Paradym và PING G430 mang đến những ưu nhược điểm riêng. Trong đó:

Về ưu điểm

  • Callaway Paradym: Thiết kế nhẹ, cảm giác bóng tốt, launch tốt hơn, khả năng phân tán Downrange chặt chẽ hơn 15%, gia tăng thêm khoảng cách, mặt gậy cho độ ổn định cao, trọng lượng trượt nhiều hơn, khả năng điều chỉnh và phù hợp với mọi golfer. 
  • PING G430: Trọng lượng CG có thể điều chỉnh, mặt gậy rèn titan, hosel điều chỉnh, launch cao, âm thanh tốt, cảm nhận mặt gậy và khả năng định hình cú đánh tuyệt vời.

Về hạn chế

  • Callaway Paradym: Phối màu có thể sẽ không phù hợp với một số người dùng. Cán Ventus cứng hơn, golfer nên đánh thử để chọn cán phù hợp. 
  • PING G430: Không quá phù hợp cho người chơi có tốc độ swing chậm.

Nên chọn Callaway Paradym hay PING G430?

Như đã đề cập, cả Callaway Paradym và PING G430 đều là lựa chọn dành cho người chơi ở mọi cấp độ. Song, với việc sở hữu những điểm chung và lợi thế riêng, từng phiên bản cũng sẽ có phù hợp nhất với những đối tượng khác biệt. Trong đó:

Ping G430 sẽ phù hợp với các golfer yêu thích các thiết kế thể thao, đầu gậy có độ đầm (nghĩa là đầu gậy nặng, ổn định nhưng không đánh xa). Ping G430 có khả năng điều chỉnh, tuy nhiên không phù hợp với mọi đối tượng golfer, nên khách hàng cần cân nhắc các phiên bản khi mua. 

Callaway giới thiệu dòng gậy Paradym tại PGA Show 2023
Gậy mới nhà Callaway được đánh giá là siêu phẩm về tốc độ và khoảng cách

Trong khi đó, Callaway Paradym sẽ phù hợp với các golfer ở mọi trình độ. Sự đổi mới về vật liệu giúp cho golfer có thể đánh xa hơn nhưng không mất đi độ ổn định. Chưa kể đến, thiết kế đặc biệt, không bị chói lên sân và nhẹ nhàng sẽ phù hợp cho các golfer mang lên sân chơi những trận đấu dài sức. 

Nhìn chung, cả Callaway Paradym và PING G430 đều là những cái tên rất đáng để trải nghiệm trong năm 2023. Theo đó, nên chọn Callaway Paradym hay PING G430 sẽ phụ thuộc vào trình độ thực tế, nhu cầu cũng như sở thích mà các golfer có thể lựa chọn. Hoặc nếu có thể, hãy thử trực tiếp trải nghiệm cả 2 sản phẩm để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn phiên bản nào phù hợp nhất.

Tham khảo thêm tại GolfTimes để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về golf.

Xem thêm tại: Địa Chỉ Mua Bán Gậy Golf cũ Số 1 tại Hà Nội – TP.HCM

Ngày đăng 1:37 - 26/02/2023 - Cập nhật lúc: 10:57 sáng

Bình luận (8)

  1. says: Trả lời

    Để mà so sánh 2 dòng này thì mình vẫn đánh giá cao Callaway hơn, Callaway luôn hướng đến sự ổn định lâu dài còn Ping thì sẽ dễ chơi ở thời gian đầu hơn

  2. Lâm says: Trả lời

    Ngày trước mình không biết như thế nào nhưng hiện tại thi mình thấy Callaway vượt trội hơn hẳn, nhất là công nghệ đa điểm ngọt của Callaway 2024

  3. Hiếu says: Trả lời

    Muốn đánh thử 2 dòng này thì cứ ghé qua 834 Nguyễn Văn Linh – Tân Phong – Q7 đánh thử, bên nay có đầy đủ các Flex mà có cả máy 3d đo 22 thông số để so sánh nữa, trước mình không biết đến bên này mỗi lần đi mua gậy cũng chỉ kiểu 50 – 50 mua theo cảm tính nhưng có 1 lần vô tình đi mua với ông bạn, qua bên này thấy các bạn tư vấn tận tâm mà lại còn có cả msy 3D đánh thử nữa, từ chọn gậy đúng chính xác luôn từ đó mình trờ thành khách hàng trung thành của bên này luôn

  4. Hoàng says: Trả lời

    Em đang tập mà phân vân giữa 2 dòng này quá không biết nên chọn dòng nào, bác nào chơi trải nghiệm nhiều rồi cho em xin chút thông tin về 2 dòng này với nha

  5. Thiện says: Trả lời

    Giữa 2 dòng này thì mình đánh gía cao dòng Callaway hơn, đánh Callaway luôn có sự ổn định hơn,

  6. Chí says: Trả lời

    Bác nào muốn đánh thử 2 dòng này thì cứ ghé qua bên 834 Nguyễn Văn Linh, Quận 7 mà đánh thử, bên đó có đầy đủ các độ cứng và máy đo 3D để đánh thử nữa

  7. Hùng says: Trả lời

    Không biết các Bác thế nào chứ em là kết nhất cây Driver của dòng Callaway, công nghệ đa điểm ngọt đánh ổn định hơn hẳn, hômg trước bên Golfgroup demo dứoi Vũng Tàu em ra đán thử cải thiện hơn so với cây Ping em đang chơi phải 80%

  8. Tuấn Võ says: Trả lời

    Nếu để chọn thì mình vẫn thích dòng Callaway Paradym hơn năm nay mình ấn tượng nhất công nghệ mặt gậy đa điểm ngọt giúp đường bóng ổn định hơn, đi xa hơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *