Review

TaylorMade R9 – Thiết Kế Hiện Đại Cho Những Cú Đánh Mạnh Mẽ

Bộ gậy golf fullset TaylorMade R9 đã thu hút các golfer bởi thiết kế hiện đại cùng công nghệ tiên tiến giúp cải thiện hiệu suất đánh bóng đáng kể. Đây được đánh giá là một trong những bộ gậy thành công nhất trong chuỗi R – Series. Đặc biệt với những golfer yêu thích phong cách trẻ trung, năng động, mong muốn thực hiện những cú đánh bóng ấn tượng thì không nên bỏ qua “siêu phẩm” này.

Bộ gậy golf TaylorMade R9 sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng

TaylorMade là thương hiệu sản xuất gậy golf và phụ kiện chơi golf hàng đầu thế giới, được thành lập từ năm 1979 tại Mỹ. Các sản phẩm gậy golf của TaylorMade gây ấn tượng bởi thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến cho hiệu suất đánh bóng tối ưu. Hãng cũng không ngừng nỗ lực trong việc nghiên cứu và sản xuất ra những phiên bản gậy golf đáp ứng những tiêu chí về chất lượng, công nghệ và giá cả.

Với hơn 40 năm phát triển, thương hiệu TaylorMade đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng golfer Việt nhờ những sản phẩm chất lượng, dù trên thị trường có rất nhiều đối thủ mạnh như: Ping, Callaway, XXIO, Honma… Trong đó, phải kể đến bộ gậy TaylorMade R9 – Phiên bản được đánh giá là thành công nhất trong chuỗi R – Series.

TaylorMade R9 là bộ gậy golf nổi bật nhất trong chuỗi R – Series
TaylorMade R9 là bộ gậy golf nổi bật nhất trong chuỗi R – Series

Gậy driver TaylorMade R9 là cây gậy driver đầu tiên của hãng TaylorMade được ứng dụng công nghệ Flight Control – công nghệ vẫn được sử dụng cho đến hiện nay. Công nghệ Flight Control cho phép golfer có thể thay đổi góc mặt gậy, góc lie và độ loft của gậy bằng wrench đơn giản. Nhờ vậy, người chơi có thể kiểm soát bóng tốt hơn, giảm thất thoát lực để quá trình chuyển hóa năng lượng được diễn ra tốt hơn.

Dù được ra mắt khá lâu, nhưng bộ gậy golf này vẫn được coi là huyền thoại đến từ thương hiệu gậy golf hàng đầu tại Mỹ. Bên cạnh việc tích hợp những công nghệ hiện đại, TaylorMade R9 còn sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng, cụ thể:

  • Thương hiệu: TaylorMade
  • Shaft: Graphite
  • Flex: R,S
  • Số lượng gậy: 11 gậy, bao gồm:
    • 1 gậy driver
    • 2 gậy fairway (số 3 và số 5)
    • Ironset: 8 gậy sắt, (từ số 5 – 9, P, A, S)
Bộ gậy golf sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng
Bộ gậy golf sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng

TaylorMade R9 thu hút bởi thiết kế năng động, đậm chất thể thao

Phiên bản gậy golf TaylorMade R9 sở hữu thiết kế hiện đại, đậm chất thể thao, gây ấn tượng với golfer ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mặc dù không có quá nhiều chi tiết nhỏ, nhưng chính sự đơn giản, hài hòa giữa màu sắc và logo thương hiệu đã tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho bộ gậy golf này.

Không chỉ vậy, TaylorMade R9 được các chuyên gia đánh giá là bộ gậy mỏng nhẹ, có độ bền cao, khả năng truyền lực tốt giúp golfer thực hiện những cú đánh chuẩn xác nhất. Nhờ cấu trúc 7 lớp Carbon Composite, golfer có thể thực hiện những cú phát bóng với tốc độ nhanh hơn, quỹ đạo bóng thẳng hơn và giảm tối đa độ xoáy của bóng.

TaylorMade R9 có thiết kế trẻ trung, năng động
TaylorMade R9 có thiết kế trẻ trung, năng động

Từng cây gậy trong bộ TaylorMade R9 đều được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại

Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế bên ngoài, mỗi cây gậy trong bộ TaylorMade R9 đều được tích hợp những công nghệ hiện đại, giúp golfer cải thiện hiệu suất đánh bóng. Cụ thể:

Gậy driver TaylorMade R9 cho những cú đánh mạnh mẽ

Đầu gậy driver TaylorMade R9 có thể tích là 460cc hỗ trợ golfer tạo ra quán tính cao hơn. Trọng tâm của đầu gậy cũng được giảm xuống thấp, cho phép golfer thực hiện những cú đánh bóng với vận tốc cao hơn. Ngoài ra, thiết kế gậy thon về phía sau cũng giúp golfer dễ dàng quan sát khi ở tư thế setup.

Không chỉ vậy, gậy driver còn được ứng dụng công nghệ độc quyền Flight Control Technology. Công nghệ này cho phép golfer có thể tùy chỉnh độ loft, lie và angles. Sử dụng cây gậy driver này sẽ giúp người chơi có thể thay đổi quỹ đạo và tùy chỉnh khoảng cách cho mỗi cú đánh bóng. Chính vì vậy, tại thời điểm mới ra mắt, driver TaylorMade R9 được đánh giá là cây gậy golf đa nhiệm nhất.

Gậy driver TaylorMade R9 giúp cải thiện hiệu suất đánh bóng đáng kể
Gậy driver TaylorMade R9 giúp cải thiện hiệu suất đánh bóng đáng kể

Công nghệ Inverted Cone nổi tiếng của hãng cũng được tích hợp vào gậy driver R9 giúp tăng tốc độ cho những cú phát bóng nhờ mở rộng diện tích mặt gậy. Công nghệ này cũng có tác dụng hạn chế những cú đánh bóng lệch tâm của golfer, khiến việc đánh trúng bóng của golfer trở nên dễ dàng hơn.

Không chỉ vậy, driver TaylorMade R9 còn được tích hợp công nghệ Ultra – Thin Wall giúp làm giảm độ dày của mặt gậy xuống chỉ còn khoảng 0,6mm. Từ đó, giúp trọng tâm của gậy được hạ xuống thấp và sâu hơn, golfer có thể thực hiện những pha đánh bóng chính xác với độ ổn định cao.

Ngoài ra, hãng đã sử dụng shaft Fujikura Motore Lite 60 để tạo nên cây gậy driver TaylorMade R9. Điều này giúp cho gậy có chiều dài 45.75 inch nhưng trọng lượng chỉ khoảng 60gram. Đa số các golfer đều đánh giá đây là một trong những cây gậy dễ dàng kiểm soát.

Gậy driver TaylorMade R9 được các golfer đánh giá khá dễ sử dụng
Gậy driver TaylorMade R9 được các golfer đánh giá khá dễ sử dụng

Gậy fairway giúp golfer kiểm soát bóng tốt hơn

Thiết kế đầu gậy fairway tương tự như gậy driver, đầu gậy nông hơn, thích hợp để golfer có thể thực hiện những cú đánh với quỹ đạo bóng cao hơn. Phần shaft gậy được thiết kế tiêu chuẩn nên những người có thể lực trung bình cũng có thể dễ dàng kiểm soát bóng.

Đầu gậy được thiết kế với màu đỏ đen, thể hiện phong cách thể thao, mạnh mẽ và nam tính. Tuy nhiên, một điểm trừ của bộ gậy này là dễ xước khi bị va đập mạnh. Nhưng điều này không làm ảnh hưởng đến tính năng và hiệu suất đánh bóng nên golfer có thể yên tâm.

Bộ gậy sắt TaylorMade R9 giúp cải thiện khoảng cách đánh bóng

Ironset TaylorMade R9 thu hút các golfer bởi hiệu suất đánh bóng vượt trội. So với phiên bản gậy golf R7 thì phiên bản gậy sắt TaylorMade R9 này được cải tiến hơn hẳn về khoảng cách, giúp golfer thực hiện những cú đánh bóng với khoảng cách xa hơn. Cụ thể, những ưu điểm nổi trội của bộ gậy sắt R9 này có thể kể đến như:

  • Công nghệ đầu gậy Inverted Cone: Công nghệ này giúp golfer có thể gia tăng hiệu suất và khoảng cách cho cú đánh bóng. Golfer có thể thực hiện những cú đánh bóng xoáy và đẹp mắt hơn. Ngoài ra, khi sử dụng bộ gậy sắt này, golfer có thể dễ dàng kiểm soát những cú đánh bóng.
Bộ gậy sắt giúp cải thiện khoảng cách đánh bóng
Bộ gậy sắt giúp cải thiện khoảng cách đánh bóng
  • Công nghệ rãnh ở đầu gậy Speed Pocket: Công nghệ này được ứng dụng để gia tăng sự linh hoạt cho đầu gậy, từ đó, cho phép điểm thấp ở mặt gậy cũng có thể thực hiện những cú đánh bóng chính xác. Gậy sắt TaylorMade R9 được thiết kế để tăng tiết diện điểm ngọt, nhưng trọng lượng đầu gậy vẫn không thay đổi giúp golfer có thể kiểm soát bóng tốt hơn.
  • Được làm từ vật liệu chế tạo golf cao cấp: Bộ gậy sắt TaylorMade R9 được làm từ chất liệu Carbon Composite cao cấp có độ bền cao, tương đối mỏng nhẹ. Gậy golf được làm từ chất liệu này sẽ giúp gia tăng lực chuyền đến trái bóng. Golfer có thể tự tin vung gậy để thực hiện những cú đánh mạnh mẽ, đạt khoảng cách tối đa.
Bộ gậy sắt TaylorMade R9 được làm từ chất liệu cao cấp
Bộ gậy sắt TaylorMade R9 được làm từ chất liệu cao cấp

Đánh giá của golfer về bộ gậy TaylorMade R9

Mặc dù đã được ra mắt khá lâu, nhưng bộ gậy golf TaylorMade R9 vẫn được nhiều golfer ưu tiên chọn mua để sử dụng. Đặc biệt với những golfer có điểm handicap từ 30 – 35 đang muốn cải thiện hiệu suất đánh bóng thì không nên bỏ qua bộ gậy này.

Bộ gậy này vẫn còn tồn tại những hạn chế, tuy nhiên, với thiết kế hiện đại, giá thành hợp lý, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến thì golfer có thể chấp nhận được. Đa số golfer sau khi sử dụng bộ gậy TaylorMade R9 đều hài lòng và đưa ra những phản hồi tích cực về bộ gậy này.

Golfer Nguyễn Minh Hùng sau khi sử dụng bộ gậy golf TaylorMade R9 đã chia sẻ: “Tôi được huấn luyện viên tư vấn nên sử dụng bộ gậy TaylorMade R9. Tôi thực sự ngạc nhiên bởi thiết kế trẻ trung, năng động cùng hiệu suất đánh bóng vượt trội mà bộ gậy golf này mang lại. Bộ gậy rất dễ sử dụng, với người mới chơi golf như tôi thì điều này rất quan trọng. Sử dụng bộ gậy này, tôi có thể kiểm soát quỹ đạo bóng tốt hơn và thực hiện những cú đánh bóng với khoảng cách xa hơn. Cá nhân tôi cảm thấy rất hài lòng với bộ gậy golf này”.

Đa số golfer sau khi sử dụng TaylorMade R9 đều có phản hồi tích cực
Đa số golfer sau khi sử dụng TaylorMade R9 đều có phản hồi tích cực

Golfer Nguyễn Vinh Quang có điểm handicap là 35 đánh giá rất cao bộ gậy golf R9: “Tôi thực sự ấn tượng với thiết kế đậm chất thể thao, trẻ trung năng động của bộ gậy golf này. Không chỉ vậy, TaylorMade R9 có hiệu suất khá tốt, tôi có thể hạ 5 điểm handicap chỉ trong vòng 4 tháng nhờ sử dụng bộ gậy golf này”.

Trên đây là những thông tin chi tiết về bộ gậy golf TaylorMade R9 được GolfTimes tổng hợp. Có thể thấy rằng, mặc dù đã được ra mắt khá lâu nhưng bộ gậy golf này vẫn giữ được “sức hút” với các golfer. Đặc biệt, với những golfer có điểm handicap cao và muốn cải thiện điểm số thì không nên bỏ qua bộ gậy golf này.

Ngày đăng 10:02 - 26/06/2023 - Cập nhật lúc: 08:59 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *