Review

Bóng Golf Phát Sáng Là Gì? Công Dụng Và Top 5 Loại Bóng Tốt Nhất

Bóng golf phát sáng là một trong những phụ kiện cần thiết với những golfer thường xuyên chơi golf vào ban đêm. Sản phẩm giúp người chơi nhìn được đường đi của bóng một cách tốt nhất. Hãy cùng GolfTimes tìm hiểu chi tiết hơn về loại bóng golf này trong bài viết sau.

Tìm hiểu cơ bản về bóng golf phát sáng

Bóng golf phát sáng còn được nhiều golfer gọi với tên bóng golf dạ quang. Sản phẩm có tác dụng phát sáng vào ban đêm hoặc trong điều kiện ánh sáng kém, nhằm giúp người chơi nhìn rõ đường bay của bóng. Bởi vậy, đây là một phụ kiện được golfer rất ưa chuộng sử dụng trong khoảng thời gian gần đây.  

Bóng golf phát sáng là gì? 

Bóng golf phát sáng hay còn được biết đến là bóng golf dạ quang, được sản xuất bởi một công ty tại Mỹ có tên là Night Sport. Đây là một loại bóng đặc biệt, được thiết kế để phát sáng trong điều kiện ánh sáng kém, đặc biệt là vào ban đêm. Loại phụ kiện này xuất hiện từ năm 1990, được các nhà sản xuất nghiên cứu và phát triển để đáp ứng nhu cầu chơi golf vào ban đêm của các golfer.

Bóng golf phát sáng là gì? Có cấu tạo như thế nào?
Bóng golf phát sáng là loại bóng sử dụng ban đêm

Cấu tạo của bóng golf phát sáng

Bên ngoài của bóng chơi golf phát sáng thường được phủ một lớp nhựa hoặc cao su để bảo vệ và gia tăng độ bền. Loại bóng này thường có nhiều màu sắc khác nhau, giúp các golfer có thể dễ dàng nhận biết và tìm kiếm bóng trong điều kiện ánh sáng kém.

Các quả bóng golf dạ quang phát sáng được là nhờ được ngâm trong các hợp chất phát sáng. Trong quá trình đánh bóng, lực tác động sẽ khiến bóng sáng lên tại một khoảng thời gian nhất định với nhiều màu sắc khác nhau. Điều đặc biệt của dòng bóng golf phát sáng so với các loại bóng khác là có thể nổi trên mặt nước. 

Công dụng của bóng chơi golf phát sáng

Trong điều kiện vào đêm tối, golfer sẽ rất khó để nhìn thấy đường bóng dù bóng ở ngay trước tầm mắt. Và điều hiển nhiên rằng, không golfer nào muốn mất thời gian tìm bóng để đánh. Từ đó, bóng golf phát sáng đã được ra đời để khắc phục những khó khăn của người chơi, đặc điểm nổi trên mặt nước cũng giảm thiểu được các nguy cơ làm mất bóng ở trên sân. Ngoài ra, sự đa dạng về màu sắc giúp cho trận bóng trở nên ly kỳ và lý thú hơn bao giờ hết.

Công dụng của bóng chơi golf phát sáng
Công dụng của bóng chơi golf phát sáng

Mỗi quả bóng golf phát sáng thường có khả năng phát ánh sáng từ 3 đến 5 phút, thậm chí có nhiều loại phát sáng tới 7 đến 8 phút. Nhờ vậy mà người chơi dễ dàng tìm kiếm được bóng trong bóng tối, đồng thời nâng cao trải nghiệm đánh golf. Nhờ đặc điểm này mà bóng chơi golf phát sáng giúp cho golfer nhìn rõ đường bay của bóng. Từ đó golfer di chuyển dễ dàng đến vị trí tiếp theo. 

Top 5 dòng bóng golf phát sáng chất lượng nhất hiện nay

Dưới đây là top 5 loại bóng golf phát sáng được ưa chuộng nhất hiện nay mà GolfTimes đã tổng hợp lại được, golfer có thể tham khảo:

Dòng bóng dạ quang của Champion Sports PlayGround

Đây là loại bóng phát sáng được bọc bên ngoài bởi lớp nylon mềm với khả năng nảy cực tốt. Sản phẩm mang kích thước khoảng 8.5 – một con số khá ấn tượng cho người sử dụng. Champion Sports PlayGround là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người chơi outdoor và indoor. Ngoài ra, nhiều người còn đánh giá quả bóng này mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị mà các golfer khác chưa từng được cảm nhận trước đó. 

Dòng bóng dạ quang của Champion Sports PlayGround
Dòng bóng dạ quang của Champion Sports PlayGround

Dòng bóng golf phát sáng này phù hợp với nhiều đối tượng người chơi, tạo sự hứng thú cho cả những người mới sử dụng và với những golfer dùng trong quá trình luyện tập vào nhiều giờ. Một số màu sắc đang được sử dụng phổ biến hiện nay là vàng, đỏ, xanh lá cây, tím, xanh lam. 

Dòng bóng phát sáng Champion Sports PlayGround mang nhiều ưu và nhược điểm cụ thể như:

Ưu điểm:

  • Giá cả phù hợp với nhiều người chơi hiện nay.
  • Tuổi thọ pin được lâu dài. 

Nhược điểm: Được bọc bên ngoài bởi chất liệu nilon nên hình dạng của bóng không được tốt. 

Bóng golf phát sáng Spikeball

Dòng bóng golf phát sáng Spikeball phù hợp với cả những người chơi mới nhập môn lẫn golfer chuyên nghiệp. Mẫu bóng có thể sử dụng cả bên trong nhà và ngoài trời, nên người chơi hoàn toàn yên tâm khi sử dụng trong quá trình luyện tập lẫn thi đấu. Một số ưu và nhược điểm được giới chuyên gia nhận xét như sau:

  • Ưu điểm: Phát sáng mạnh, có thể duy trì ánh sáng lâu dài trong khoảng thời gian 8 phút sau cú đánh, rất phù hợp với những người mới chơi. 
  • Nhược điểm: Chi phí hơi cao với một số đối tượng người chơi. 
Bóng golf phát sáng Spikeball
Bóng gôn phát sáng Spikeball

Dòng bóng golf dạ quang Glow V1 Night

Đây là một trong những dòng bóng có khả năng cân bằng mọi tính năng hàng đầu hiện nay. Trên thị trường có rất hiếm những dòng sở hữu thiết kế vượt trội cùng với những tính năng vô cùng tuyệt vời như Glow V1 Night. Chính vì thế mà phụ kiện đã khẳng định rõ được vị thế của mình trên thị trường nhờ chất lượng đạt tiêu chuẩn. 

Dòng bóng golf dạ quang Glow V1 Night
Dòng bóng golf dạ quang Glow V1 Night

Không chỉ vậy, mẫu này còn có chế độ sạc điện nhằm giúp người chơi sử dụng liên tục trong một khoảng thời gian. Với thời gian 60 giây sạc, bóng dạ quang có thể sử dụng trong khoảng 15 phút tiếp theo. 

Được nhiều chuyên gia đánh giá, dòng sản phẩm này mang nhiều ưu và nhược điểm như sau:

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp, sở hữu tính năng ấn tượng và hiện đại.
  • Có thể sử dụng lâu dài, tuổi thọ pin lâu.

Nhược điểm: Bảng màu sắc không được đa dạng. 

Dòng bóng dạ quang Nighthawk Glow in Dark LED

Dòng bóng golf Nighthawk Glow in Dark LED sở hữu tuổi thọ lên đến 40 giờ, một khoảng thời gian khá lâu giúp golfer có được những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng. Đặc biệt, bóng sẽ liên tục phát ra ánh sáng nên người chơi không cần lo lắng về việc mất dấu vết sau khi thực hiện đánh bóng. Đồng thời, golfer có thể dễ dàng tìm kiếm bóng trong đêm tối.

Dòng bóng dạ quang Nighthawk Glow in Dark LED
Dòng bóng dạ quang Nighthawk Glow in Dark LED

Bóng Nighthawk Glow in Dark LED mang nhiều ưu điểm nổi bật, là loại bóng siêu ánh sáng, đa dạng màu sắc để golfer có nhiều lựa chọn thoải mái hơn. Được nhiều chuyên gia nhận xét về một số ưu và nhược điểm như sau:

  • Ưu điểm: Ánh sáng tốt, đa dạng về màu sắc cho golfer lựa chọn.
  • Nhược điểm: Giá cả cao và golfer khó khăn trong quá trình tìm kiếm mặt hàng chính hãng. 

Bóng dạ quang Mazzola Led

Dòng bóng Mazzola Led sở hữu nhiều màu sắc nổi bật như: Hồng, đỏ, xanh,… nên thu hút khá nhiều golfer. Đây cũng là một trong những mẫu bóng mà người chơi bộ môn thể thao quý tộc này không thể bỏ qua. Mazzola Led sở hữu một số đặc điểm nổi bật như:

  • Kích thước nhỏ gọn với đường kính 42.6 mm, trọng lượng 45 gram.
  • Có khả năng duy trì ánh sáng lên đến 7-8 phút sau mỗi lần đánh.
  • Tuổi thọ pin cao.
Bóng dạ quang Mazzola Led
Bóng dạ quang Mazzola Led

Dòng bóng Mazzola Led mang một số ưu và nhược điểm như sau:

  • Ưu điểm: Có gắn chip LED thông minh, độ bền cao và tuổi thọ lên đến 487 giờ.
  • Nhược điểm: Bóng hơi cứng và khá nặng.

Có thể nói, bóng golf phát sáng ra đời là giải pháp tốt nhất cho những golfer chơi vào ban đêm. Hy vọng qua bài viết này, người chơi sẽ lựa chọn được mẫu bóng golf phù hợp và chất lượng nhất. Bên cạnh đó, golfer cũng đừng quên theo dõi trang tin GolfTimes để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác về bộ môn golf.

Ngày đăng 11:00 - 24/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:02 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *