Golf Booking

Đình Chỉ Dự Án Sân Tập Golf Cầu Diễn Tại Hà Nội

Cầu Diễn, Hà Nội
Diện tích: 10ha

Đình Chỉ Dự Án Sân Tập Golf Cầu Diễn Tại Hà Nội

Sân tập golf Cầu Diễn là một trong những dự án sân golf đã bị đình chỉ trong thời gian vừa qua bởi dính nhiều lùm xùm trong quá trình xây dựng, giải phóng mặt bằng trên đất nông nghiệp. Đến nay, sân golf đã ngừng hoạt động và tháo dỡ để thay vào đó là những dự án tiềm năng khác. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích khác.

Đôi nét về sân tập golf Cầu Diễn

Sân tập golf Cầu Diễn là một dự án đã vấp phải nhiều chỉ trích ngay từ khi đưa trình lên UBND Thành phố Hà Nội. Sân tập có diện tích rộng lớn với 10ha và được xây dựng trên nền đất nông nghiệp từ cuối năm 2019. Được biết trước đó khu vực này là nơi canh tác trồng rau cỏ và hoa của nhiều người dân địa phương. 

Sân tập golf Cầu Diễn là sân golf sai phạm tại Hà Nội
Sân tập golf Cầu Diễn là sân golf sai phạm tại Hà Nội

Chủ đầu tư đã trình lên UBND Hà Nội để phê duyệt khu đất, sau khi được phê duyệt họ đã sử dụng mảnh đất sai mục đích do vậy dự án sân golf Cầu Diễn hoàn toàn sai quy định của pháp luật và bị cưỡng chế.

Sân golf Cầu Diễn có thiết kế khá đầy đủ với 2 tầng bao gồm khu thay quần áo, khu vực tắm dành riêng cho cả nam và nữ. Bên cạnh đó còn có khu vực đón tiếp khách riêng biệt với đầy đủ tiện nghi, sang trọng.  Đến đầu năm 2020, sân tập golf Cầu Diễn chính thức đi vào hoạt động và được nhiều golfer trong khu vực tìm đến tập luyện. 

Sân golf có thiết kế khá đầy đủ và rộng lớn
Sân golf có thiết kế khá đầy đủ và rộng lớn

Vào khoảng cuối tháng 2/2021 sau nhiều lần bị phản ánh, sân tập golf Cầu Diễn đã lấy tấm tôn đen bao bạc quanh sân và dài cả trăm mét cao tới 2 mét để che khuất tầm nhìn từ bên ngoài vào. Đến khi có người lạ đến gần, ban quản lý sân tập ngay lập tức đóng cửa và không tiếp. Tuy nhiên, sau một thời gian người dân đã phát hiện và báo cáo cho chính quyền địa phương khi sai mục đích sử dụng. 

Hoạt động trái phép trên nền đất nông nghiệp

Sau khi nhận nhiều phản ánh từ người dân địa phương, đã có nhiều phóng viên báo chí đến để tìm hiểu sự việc. Được biết sân tập golf Cầu Diễn được chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tư vấn Phát triển Công nghiệp Châu Á mua lại từ người dân. Khi bị phản ánh, dự án này đang được phê duyệt và chuyển đổi mục đích sử dụng. Tuy nhiên công ty này đã tự ý ký kết hợp đồng với Công ty CP đầu tư khai thác Không Gian Xanh quản lý dự án. Công ty này đã tự ý sử dụng phần đất sai phạm nói trên.

Sân tập golf Cầu Diễn tọa lạc tại ngõ 214 Phú Diễn – Quận Bắc Từ Liêm – Thành phố Hà Nội. Trên đoạn Hồ Tùng Mậu đi thẳng qua Cầu Diễn 100m đến nút giao Phú Diễn bạn sẽ nhìn thấy bảng hướng dẫn chỉ vào sân tập. Rẽ phải và đi khoảng 300m sẽ nhìn thấy CLB Cầu Diễn. Sau khi nhận được nhiều phản ánh từ báo chí cũng như từ người dân, sân golf sai phạm này đã tiến hành lập một dãi tôn bao quanh.

Bảng chỉ dẫn đến sân tập golf Cầu Diễn
Bảng chỉ dẫn đến sân tập golf Cầu Diễn

Từ đường Hồ Tùng Mậu, bạn đi qua cầu Diễn khoảng 100m, đến chỗ ngã 3 Cầu Diễn giao Phú Diễn là thấy biển chỉ hướng vào sân tập. Tiếp theo, bạn rẽ phải và đi 300m sẽ nhìn thấy tấm biển với dòng chữ “CLB tập golf Cầu Diễn”, cách đó 100m, bạn sẽ đến được sân golf. Xung quanh 600m của sân golf, phóng viên nhận định đây là khu vực đất nông nghiệp, người dân trồng chủ yếu dưới, chuối cùng trái cây và nhiều loại hoa màu khác nhau. 

Sau khi hoạt động trái phép được đưa ra ánh sáng, ban quản lý sân golf không những không trình báo mà còn dùng nhiều biện pháp để che đậy những sai phạm của mình. Tuy nhiên với diện tích rộng lớn cùng xây dựng trên nền đất nông nghiệp thì sân golf này chắc chắn sẽ bị tháo dỡ.

Sân tập golf Cầu Diễn chính thức ngừng hoạt động

Sau khi được báo chí phát hiện và vào cuộc, chính quyền địa phương cũng đã ngay lập tức tiến hành áp chế và lập biên bản. Chủ đầu tư cũng như những người có liên quan đã được đưa ra trình diện trước pháp luật.

Với hành vi vi phạm xây dựng trái phép, vi phạm trật tự Tổ dân phố 14 Cầu Diễn 0 Hà Nội. UBND quận Bắc Từ Liêm đã đưa ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư sân golf với mức phạt là 45 triệu VNĐ. Đồng thời toàn bộ sân golf sẽ bị tháo dỡ. UBND Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư khôi phục lại hiện trạng như cũ. Sau khi ra quyết định, ban quản lý cũng như chủ đầu tư đã tự động chấp hành nộp phạt, tháo dỡ các phần đã thi công sai phạm.

Sân golf Cầu Diễn đã chính thức bị tháo dỡ và ngừng hoạt động
Sân golf Cầu Diễn đã chính thức bị tháo dỡ và ngừng hoạt động

Có thể nói, Sân tập golf Cầu Diễn đình chỉ hoạt động cũng mang đến sự nuối tiếc cho nhiều golfer thủ đô bởi chúng nằm tại vị trí khá thuận lợi, di chuyển dễ dàng. Tuy nhiên, các golfer nên tìm hiểu và lựa chọn những sân golf uy tín để tham gia tập luyện và chơi golf. 

Sân tập golf Cầu Diễn là một dự án sai phạm xây dựng trên nền đất nông nghiệp với diện tích lớn. Tuy nhiên sau khi bị phản ánh sân golf tập chui này đã bị ngừng hoạt động, phạt hành chính và tháo dỡ dự án. Đây là một bài học đắt giá cho các đơn vị sân golf nói riêng và các đơn vị kinh doanh khác nên nghiên cứu thật kỹ. Điều này không chỉ giúp mang đến một dự án ý nghĩa mà còn lên án những hành vi vi phạm khác. 

SÂN GOLF ĐÃ ĐÌNH CHỈ HOẠT ĐỘNG

Ngày đăng 14:41 - 18/10/2022 - Cập nhật lúc: 02:44 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *