Review

Top 5 Dụng Cụ Tập Swing Golf Hiệu Quả Được Golfer Sử Dụng Nhiều

Kỹ thuật Swing golf khá quan trọng với các golfer trong quá trình trải nghiệm golf, đặc biệt là những người mới nhập môn. Đây được xem là trợ thủ đắc lực của golfer, giúp điều chỉnh được tư thế đứng, làm tăng được năng lực đánh bóng và kỹ thuật cầm gậy làm sao cho đúng và chính xác nhất. Bài viết dưới đây thể hiện Top 5 dụng cụ tập swing golf phổ biến được nhiều người chơi sử dụng nhất. Bạn đọc có thể tham khảo!

Danh sách 5 dụng cụ tập Swing Golf phổ biến nhất hiện nay

Tập swing golf là kỹ thuật đặc biệt quan trọng với từng người chơi. Vậy để thực hành ngay tại nhà, mọi người cần trang bị cho mình một số dụng cụ. Đó là 5 loại hỗ trợ tập swing golf ngay bên dưới đây.

Gậy tập Swing Golf 

Gậy driver thường được người chơi sử dụng nhằm đánh những cú swing ở tầm xa và đẹp mắt nhất. Tuy nhiên, gậy driver mang độ dài và trọng lượng tương đối lại làm khó những người chơi mới nhập môn thể thao này. Vậy, để bắt đầu luyện tập kỹ thuật swing, người chơi nên sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như gậy tập swing golf. 

Gậy được thiết kế với chiều dài khoảng 1m, trên phần đầu gậy mang hình bóng golf bằng cao su, phần thân gậy được bọc lớp nhựa dẻo nhằm làm tăng tính đàn hồi của gậy. Khi sở hữu cây gậy này, người chơi sẽ hình thành được thói quen cầm gậy sao cho đúng kỹ thuật và làm quen dần với các động tác cơ bản khi thực hiện đánh swing một cách dễ dàng hơn. 

Gậy tập Swing Golf
Gậy tập Swing Golf

Dòng gậy này mang những đặc điểm nổi bật như:

  • Có thiết kế phần tay cầm gậy bằng cao su, rãnh nhỏ nhằm tăng độ chắc chắn khi cầm nắm, phù hợp với những người mới chơi có thể dễ dàng tập luyện hơn. 
  • Người chơi có thể luyện tập tốt trong không gian hẹp, không cần sử dụng bóng golf. 
  • Phần đầu đánh bóng được thiết kế bằng cao su dẻo nhằm giúp người chơi có cảm giác bóng tốt hơn bình thường và có thể học tập được cách kiểm soát lực khi golfer thực hiện các cú swing. 
  • Dùng để khởi động cơ bản trước khi tập với dòng gậy golf thật.

Khung hỗ trợ tập Swing Golf

Dụng cụ khung hỗ trợ tập swing golf là một trong những dụng cụ không thể thiếu đối với những người mới chơi môn thể thao này. Khi sở hữu bộ phụ kiện này, bạn có thể làm quen nhanh với các kỹ thuật bài bản và mang độ chính xác cao nhất. Thành phần của bộ khung này bao gồm khung hỗ trợ với vòng sắt nhằm cố định điểm dừng của gậy, bệ đứng, hạ gậy nhằm điều chỉnh vị trí đứng của người chơi và gậy tập đánh golf. Phần khung tập swing được làm bằng inox mang độ bền chắc cao và không hề bị mài mòn qua thời gian. 

Khung hỗ trợ tập Swing Golf giúp tạo không gian tập chuẩn nhất cho golfer
Khung hỗ trợ tập Swing Golf giúp tạo không gian tập chuẩn nhất cho golfer

Bộ dụng cụ tập swing golf khá phù hợp với những người cần luyện tập nhiều tại nhà, không gian hẹp và không có nhiều thời gian để di chuyển đến sân tập. Đặc biệt, những người mới chơi rất cần thiết để luyện tập với khung này nhằm đảm bảo thực hiện đúng các kỹ thuật cơ bản trước khi người chơi bước vào cú đánh swing.  

Thiết bị sửa tư thế swing cho người mới chơi

Mang thiết kế nhỏ gọn, bởi vậy mà dụng cụ sửa tư thế tay cầm gậy swing golf được nhiều người chơi ưa chuộng trong thời gian gần đây. Ngoài cái tên thông thường mọi người vẫn hay sử dụng, dụng cụ này còn được nhắc đến với cái tên là nẹp định vị tay cầm gậy nhằm điều chỉnh kỹ thuật cầm gậy, hạ gậy và vung gậy khi người chơi thực hiện cú swing. 

Phụ kiện được làm từ chất liệu nhựa cứng, 1 đầu được thiết kế vòng tròn gắn vào phần tay cầm gậy, được lắp ốc vít điều chỉnh nhằm vừa vặn với tay cầm của người chơi. Bên cạnh đó, phần đầu còn lại được tiếp xúc với cổ tay trái, tạo thành góc 90 độ giữa phần tay trái và gậy. Các chuyên gia cũng cho rằng đây là kỹ thuật chuẩn của swing golf. Đặc biệt, dụng cụ này khá nhỏ nhẹ, người chơi có thể dễ dàng mang theo trong các buổi tập chơi golf. 

Thiết bị sửa tư thế swing cho người mới chơi
Thiết bị sửa tư thế swing cho người mới chơi

Còn đặc điểm đặc biệt nữa là, dụng cụ được những người mới nhập môn sử dụng để rèn các kỹ thuật cơ bản hoặc sửa những lỗi sai khi cầm gậy golf. Ngoài ra, những người chơi được một thời gian cũng cần đến sự hỗ trợ của dòng gậy này nhằm ổn định lại tư thế và mang độ chính xác của cánh tay chuẩn nhất trong quá trình thực hiện các động tác vung gậy lên. 

Dụng cụ để hỗ trợ tập Swing Golf có hình số 8 

Những người newbie rất khó để có thể sở hữu những kỹ thuật swing chuẩn nhất. Bởi vậy, các chuyên gia khuyến khích người chơi nên dùng nẹp tay swing hình số 8 trong quá trình trải nghiệm golf. Mang thiết kế tiện lợi, thông minh, giúp người chơi rèn luyện được các động tác chuẩn xác và tránh được những lỗi sai cơ bản từ khi bắt đầu luyện tập.

Dụng cụ để hỗ trợ tập Swing Golf có hình số 8
Dụng cụ để hỗ trợ tập Swing Golf có hình số 8

Cách dùng nẹp tay hình số 8 khá đơn giản:

  • Hãy đặt 2 khuỷu tay vào 2 ô trống nhằm cố định tay nhằm giúp người chơi hình thành được thói quen, tạo khoảng cách chuẩn cho 2 khuỷu tay và sở hữu cú swing đúng kỹ thuật nhất. 
  • Hãy thực hiện swing chuẩn xác để tránh việc tạo đường bóng lệch sang phía bên trái hoặc phải, giúp đường bóng được di chuyển theo đường thẳng. 

Dụng cụ nhằm hỗ trợ điều chỉnh phần tay cầm gậy 

Những người mới chơi golf là nữ khá cần thiết khi dùng bộ dụng cụ này bởi họ có cánh tay yếu hơn so với nam giới. Tại các cú swing, khi dùng phụ kiện này cần có yêu cầu về lực cánh tay cao hơn so với các cú đánh khác. Dụng cụ này giúp cải thiện những khuyết điểm về các động tác tay cầm, xoay cánh tay và gia tăng lực ở cánh tay của golfer. 

Dụng cụ nhằm hỗ trợ điều chỉnh phần tay cầm gậy
Dụng cụ nhằm hỗ trợ điều chỉnh phần tay cầm gậy

Thiết bị này mang những đặc điểm nổi bật như:

  • Được sử dụng khi khởi động trước những buổi tập luyện hoặc người chơi có thể luyện tập tại nhà. 
  • Cần điều chỉnh đúng kỹ thuật về cách cầm gậy driver chuẩn, khắc phục được các lỗi slice và nhằm gia tăng khoảng cách của đường bóng golf. 
  • Những người mới tập chơi là nữ, nên luyện tập thường xuyên để rèn luyện các động tác xoay phần hông chuẩn kỹ thuật, nhằm hỗ trợ người chơi tạo nên những cú swing đẹp mắt nhất.
  • Biết cách gia tăng lực ở cánh tay khi tập nâng cao ở phần nách phải, dồn lực vào phần downswing. 

Cần lưu ý điều gì khi sử dụng các dụng cụ tập Swing Golf?

Với những đối tượng mới tham gia bộ môn thể thao này, sử dụng các dụng cụ như trên để thực hiện cú swing là điều khá cần thiết. Khi luyện tập kỹ thuật chuẩn chỉnh ngay từ ban đầu, người chơi mới có thể nâng cao trình độ của mình vào khoảng thời gian sau này. Bên cạnh đó, những cú swing cần độ chính xác cao từ cách cầm gậy, vung gậy, hạ gậy,… Như vậy, khi có những công cụ hỗ trợ sẽ giúp golfer thực hiện tốt được điều này. 

Lưu ý khi sử dụng các dụng cụ tập Swing Golf
Lưu ý khi sử dụng các dụng cụ tập Swing Golf

Đặc biệt, trong quá trình sử dụng các dụng cụ, bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây để đạt hiệu quả cao nhất:

  • Golfer không nên phụ thuộc nhiều vào các dụng cụ hỗ trợ tập swing golf. 
  • Cần xác định thời điểm tách dụng cụ hỗ trợ và thời gian thực hành với gậy driver trên sân để golfer làm quen với quá trình chơi dần dần. 

Hy vọng thông qua những thông tin bổ ích chúng tôi chia sẻ trên đây có thể giúp bạn có thêm nhiều kiến thức mới và bổ ích về cách tập luyện chuẩn chỉnh nhất. Nếu thắc mắc về đặc điểm cũng cách sử dụng của các dụng cụ, hãy liên hệ đến những trung tâm golf uy tín để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ.

Ngày đăng 9:37 - 25/01/2023 - Cập nhật lúc: 09:47 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *