Review

Bộ Gậy Golf TaylorMade M2: Đánh Giá Chân Thực Nhất Từ Chuyên Gia

Gậy golf TaylorMade ắt hẳn không còn xa lạ với các golfer Việt. Rất nhiều bộ gậy của thương hiệu đình đám này được các golfer yêu thích, trong đó phải kể đến bộ gậy golf TaylorMade M2. Cùng Golftimes lắng nghe những đánh giá chân thực nhất về bộ gậy này đến từ chuyên gia Martin Hopley của Golfalot.com – một trong những trang blog về golf nổi tiếng hiện nay.

Gậy driver TaylorMade M2 (2016)

Driver TaylorMade M2 có trọng tâm lùi về phía sau nhiều hơn giúp cho việc điều khiển, kiểm soát gậy trở nên dễ dàng hơn so với các thế hệ gậy driver trước đó của thương hiệu TaylorMade. Chúng có hình dáng đầu gậy và được làm từ chất liệu Carbon Composite tương tự như driver M1 nhưng lại có mức giá hợp lý hơn.

Driver TaylorMade M2 phù hợp với người chơi nào?

Phiên bản gậy golf này phù hợp với các golfer đang tìm kiếm hiệu suất tối đa cho những cú đánh lệch trọng tâm. Nó cũng mang lại cho người chơi lợi ích từ quỹ đạo bóng cao hơn và có xu hướng đánh draw nhiều hơn so với phiên bản tiền nhiệm M1. 

Về thiết kế, âm thanh và cảm nhận

Nhìn tổng thể đầu gậy, hình dáng mũ gậy và hosel của driver M2 2016 gần giống với M1. Sự khác biệt nằm ở phần đế gậy. Driver M2 không có rãnh trượt trọng lượng, thay vào đó nó được trang bị công nghệ Speed Pocket thay thế vào vị trí Front Track của M1 ở sau mặt gậy. Logo của M2 và khối trọng lượng có thể tùy chỉnh được thay thế vào vị trí Back Track. Nhìn tổng thể thiết kế đầu gậy M2 khá đẹp, mang đến cho người chơi cảm giác tự tin tại vị trí address. Nếu nhìn xuống mũ gậy tại vị trí sau bóng, gậy driver M2 trông không khác gì M1. Cấu tạo mũ gậy bằng nhiều chất liệu, sự kết hợp 2 tông màu trắng đen giúp đầu gậy trở nên nổi bật hơn.

So sánh hai phiên bản M2 và M1
So sánh hai phiên bản M2 và M1

Driver M2 tạo ra âm thanh kim loại nghe vô cùng mềm mại so với M1. Cảm giác gậy rất nhẹ khi swing. Đây là điểm mà nhiều người yêu thích, tuy nhiên, nhiều người chơi cho rằng điều này ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng kiểm soát và tính nhất quán của cú đánh.

Công nghệ chính

Gậy driver M2 ra đời thay thế cho phiên bản Aeroburner ra đời trước đó. Đầu gậy được làm từ chất liệu Carbon Composite 7 lớp tương tự như M1, giúp giảm thiểu trọng lượng, gậy nhẹ đi đáng kể. Vị trí trọng tâm CG thấp và sâu hơn tạo MOI cao.

TaylorMade M2 Driver

Công nghệ Speed Pocket ở phía sau mặt gậy giúp mặt gậy hoạt động một cách linh hoạt và mạnh mẽ hơn, bóng đi được khoảng cách xa hơn. Bên cạnh đó, Inverted Cone làm thay đổi độ dày của mặt gậy, tránh tình trạng bị giảm tốc độ bóng khi va chạm tại các vị trí mũi gậy và gót gậy. Độ loft có thể điều chỉnh tại 12 vị trí cho phép phạm vi tinh chỉnh trong khoảng 4 độ.

Hiệu quả mang lại

Thử nghiệm với nhiều độ loft khác nhau cho thấy khoảng cách ghi nhận được với phiên bản m2 tương tự như M1. Cú đánh chắc chắn với đường bóng trung bình cao hết sức đẹp mắt. Độ xoáy thấp và quỹ đạo thẳng, bóng lăn và carry tốt.

Hầu hết các yếu tố này đều trùng khớp với những gì hãng đã đưa ra trước đó. Tốc độ bóng vẫn được duy trì tốt cả kể với những cú đánh lệch tâm. Ở phương diện này, M2 đã làm tốt hơn M1.

Như đã đề cập ở trên, tốc độ bóng ổn định là điểm nổi bật trên driver M2. Sự ổn định phương hướng không quá ấn tượng nhưng được đánh giá là ngang bằng với driver M1. Những cú đánh lệch tâm một chút vẫn có thể duy trì được tốc độ nhưng các golfer không nên dựa vào điều đó mà đánh hỏng quá nhiều, bởi trong trường hợp này, cây gậy dù có tốt đến đâu cũng không thể thay đổi được kết quả.

Khả năng chơi/Quỹ đạo bóng

Quỹ đạo bóng đặc trưng được tạo ra bởi driver M2 có chiều cao trung bình và độ xoáy thấp với những cú đánh draw. Tuy nhiên, có thể có sự khác biệt do còn phụ thuộc vào kỹ thuật swing và tốc độ swing của golfer. 

Các golfer không đạt được khoảng cách tối đa hoặc không cảm thấy hài lòng với quỹ đạo bóng có thể điều chỉnh được nhờ có phần hosel được thiết kế để có  thể dễ dàng tinh chỉnh. Đây cũng là một ưu điểm của M2 so với driver Aeroburner.

So sánh hai dòng gậy Aeroburner và M2
So sánh hai dòng gậy Aeroburner và M2

Driver TaylorMade M2 là một sự cải tiến rõ ràng so với dòng gậy Aeroburner trước đó. Mặc dù không có khả năng điều chỉnh CG trên đế gậy nhưng tốc độ bóng vẫn được lưu giữ nhiều hơn khi đánh bóng lệch trọng tâm. Mức giá của M2 cũng thấp hơn so với phiên bản đời trước M1 nên các golfer hoàn toàn có thể sở hữu nó một cách dễ dàng.

Fairway Woods TaylorMade M2

TaylorMade M2 ​​fairway có tốc độ bóng cao hơn và dễ khởi động hơn một chút so với các mẫu trước đó. Tuy nhiên, phiên bản gậy gỗ này cũng được đánh giá là có phần âm thanh kém thu hút. Vài năm trở lại đây, TaylorMade đã đưa vào các sản phẩm gậy golf công nghệ RocketBallz. TaylorMade để cao vai trò của công nghệ RBZ trong việc tạo nên hiệu suất tuyệt vời cho M2 bằng cách tuyên bố rằng nó giúp cho gậy gỗ M2 dễ chơi hơn.

Thiết kế

M2 Fairway Woods chỉ là một “phiên bản thu nhỏ” của driver M2, vì vậy nó có thiết kế khá giống driver. Mũ gậy hai tông màu làm cho đầu gậy trông nhỏ gọn hơn nhiều. Về kích thước, M2 có kích thước trung bình so với các model fairway hiện đại: đầu gậy có chiều dài trung bình, tròn và đối xứng. Một điều thú vị là mặt gậy trông cao hơn một chút ở mũi gậy so với gót gậy.

Taylormade m2 fairway 2016
Taylormade M2 fairway 2016

Âm thanh & Cảm nhận

“Tôi cố gắng có cái nhìn khách quan về âm thanh và cảm nhận của gậy. Một số người thích âm thanh nhẹ nhàng và mềm mại, một số thích sống động và bùng nổ. Nhưng khi nói đến fairway của TaylorMade M2, tôi thật sự không hề cảm thấy thích âm thanh của nó. Đây là cây gậy có âm thanh tệ nhất trong số những cây gậy mà tôi đã từng đánh trong nhiều năm. Âm thanh của nó giống như đập một cây gậy vào một khối gỗ – Mr.Martin Hopley chia sẻ thêm về cảm nhận của ông về âm thanh của gậy gỗ M2. 

Hiệu suất

Ngoài âm thanh, fairway woods M2 thực sự đã gây được ấn tượng. Khi gậy va chạm với bóng, bóng đi khoảng cách xa và có độ xoáy rất thấp. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn lý tưởng dành cho những cú đánh mạnh mẽ ngoài đường phát bóng nếu bạn chỉ cố gắng đánh bóng đi được khoảng cách càng xa càng tốt. Đối với những người chơi muốn đánh những cú đánh trên fairway tiếp cận green một cách chính xác, có thể các bạn sẽ cần tham khảo một model gậy khác. Về khả năng khởi động, M2 có tốc độ khởi động cao hơn một chút so với RBZ và các dòng gậy fairway trước đó của TaylorMade nhưng nó không đươck đánh giá nó là loại gậy gỗ dễ khởi động nhất và có độ phóng cao nhất.

Fairway Woods TaylorMade M2
Fairway Woods TaylorMade M2

Cho dù mục tiêu của bạn là chiến thắng chỉ với 2 gậy trong hố golf par 5 hay tìm một giải pháp thay thế cho driver của bạn, TaylorMade M2 chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn tốc độ bóng và độ xoáy thấp. 

Gậy Rescue/Hybrid TaylorMade M2

TaylorMade M2 Rescue là cây gậy dễ chơi và phù hợp để thay thế những cây gậy sắt dài nhưng cũng như có các ưu điểm nổi trội khác như những cây gậy golf khác trong dòng gậy M2

Từ driver đến fairway woods cho đến irons, dòng M2 của TaylorMade đã chứng tỏ sự nhất quán đến khó tin. Hiệu suất mang lại vô cùng lý tưởng cho người chơi có điểm chấp cao. Bộ gậy sắt này mang đến khoảng cách tối ưu và độ ổn định cao.

Thiết kế

M2 Hybrid, giống như AeroBurner, là một loại gậy hybrid có kích thước đầu gậy lớn. Thiết kế này tạo điều kiện thuận lợi cho những người chơi có handicap cao có thể chơi tốt. Hình dạng đầu gậy tròn cổ điển và thanh lịch, mang dấu ấn của những thế hệ gậy lai trước đó đến từ thương hiệu TaylorMade. Cả đầu gậy và mặt gậy đều có màu đen. Phần rãnh dọc theo đế gậy cho phép gậy tăng tốc độ một cách tối đa.  

TaylorMade M2 Rescue
TaylorMade M2 Rescue

Âm thanh & Cảm nhận

Giống như gỗ của fairway M2, M2 Rescue có âm thanh lớn và cứng cáp, chắc chắn. Đầu gậy và trục gậy cân bằng tốt giúp duy trì sự ổn định trong suốt cú đánh, ngay cả với những cú đánh lệch trọng tâm. Những cú đánh trúng điểm ngọt sẽ mang lại âm thanh chắc chắn, cứng cáp còn với cú đánh trượt nhẹ có tiếng va đập mạnh qua mặt gậy.

Hiệu suất mang lại

Gậy rescue M2 cho hiệu quả là những cú đánh rất dài và ổn định. Thử nghiệm với hàng loạt các cú đánh liên tục, kết quả mang lại là những đường bóng ít xoáy và bóng đi thẳng hoặc draw, có quỹ đạo trung bình. Trừ khi bạn là một người thường xuyên đánh bóng bị slices, nếu không thì bạn sẽ khó để đánh được những cú đánh về bên phải sân golf với cây gậy này.

Cây gậy mang lại những cú đánh dài và ổn định
Cây gậy mang lại những cú đánh dài và ổn định

Mặc dù những đường bóng dài và ổn định mang lại hiệu quả cao, nhưng cây gậy này khó đưa bóng đi chính xác. Sự kết hợp giữa góc phóng trung bình và độ xoáy thấp có thể dẫn đến bóng tiếp cận green khó khăn hơn. Trường hợp các bạn muốn tìm kiến một cây gậy hybrid để thay thế cho gậy gỗ 3 thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Nhưng nếu bạn muốn đánh những cú đánh chính xác trên par 3 thì bạn nên tham khảo những loại gậy hybrid khác.

Giống như những loại gậy golf khác trong dòng M2 của TaylorMade, nếu bạn là người muốn gia tăng khoảng cách của cú đánh một cách tối đa thì đây là sản phẩm dành cho bạn. Thiết kế đầu gậy lớn cũng mang lại độ ổn định cao. Tuy nhiên, nó không mang lại độ chính xác cao.

Bộ gậy sắt TaylorMade M2

Bộ gậy sắt TaylorMade M2 là đại diện cho thế hệ gậy sắt cải tiến. Cú đánh bùng nổ mạnh mẽ, bù đắp được những khoảng cách bị thiếu, đường bóng dài và ổn định. Các sản phẩm gậy sắt gần đây của TaylorMade đã hướng nhiều hơn đến những người chơi trung bình và giỏi. Gậy sắt TaylorMade M2 là mẫu gậy sắt được thiết kế dành riêng để phù hợp với các golfer có handicap cao. Đầu gậy lớn và dài hơn sẽ phù hợp  đối với những người chơi có điểm chấp từ 20 điểm trở lên.

Thiết kế 

Nếu bạn là một người chơi có HDC cao đang tìm kiếm một bộ gậy sắt có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái khi address, thì TaylorMade M2 ​​Irons là bộ gậy bạn nên cân nhắc. Đầu gậy kích thước không quá lớn. Topline dày, mặt gậy khá dài. Nó lớn đến mức có thể nhầm lẫn với gậy hybrid. Gậy sắt TaylorMade M2 là sự thay thế tuyệt vời cho gậy sắt Burner cũ.

Gậy sắt dành riêng cho người chơi HDC cao
Gậy sắt dành riêng cho người chơi HDC cao

Âm thanh & Cảm nhận

Cũng tương tự như các loại gậy golf khác cùng bộ, Irons M2 có âm thanh đanh thép và vang lớn. Nếu bạn yêu thích những sản phẩm gậy có âm thanh êm ái và mềm mại thì M2 iron set không thể đáp ứng yêu cầu này của bạn. Đây là những chiếc gậy sắt thiên về khoảng cách và chúng chắc chắn có cảm giác như một mảnh kim loại cứng, tạo ra âm thanh kim loại khi va chạm với bóng. 

Hiệu suất mang lại

Gậy sắt TaylorMade M2 được đánh giá là một trong những mẫu gậy sắt có thiết kế đẹp nhất. Tuy nhiên nó cũng chinh phục người chơi nhờ khả năng gia tăng khoảng cách đáng kinh ngạc. Những cú đánh bằng M2 sắt sẽ đi xa hơn mong đợi của bạn từ 5-10 thước. Thông thường một cú đánh với gậy sắt 7 sẽ có khoảng cách 150 yards nhưng với gậy sắt 7 M2, khoảng cách tăng lên tới gần 160 yards đối với loại bóng golf thường, mặc dù góc phóng không cao hơn. Tốc độ bóng tối đa lên tới 110mph, nhanh hơn so với trung bình của các loại gậy sắt 7 khác. M2 sắt cũng đánh bóng có xu hướng lệch trái. 

Gậy sắt hỗ trợ gia tăng khoảng cách
Gậy sắt hỗ trợ gia tăng khoảng cách

Qua những yếu tố đã phân tích ở trên, có thể thấy bộ gậy golf TaylorMade M2 là một sự lựa chọn vô cùng thích hợp cho những ai đang mong muốn cải thiện khoảng cách. Bộ gậy đã được ra mắt từ năm 2016 nhưng đến nay vẫn có rất nhiều golfer yêu thích và mong muốn sở hữu bộ gậy này. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến các golfer review chân thực về những bộ gậy đang rất Hot trên thị trường trong những bài viết tiếp theo. Cảm ơn quý golfer đã đón đọc!

Ngày đăng 10:55 - 08/07/2022 - Cập nhật lúc: 11:25 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *