Review

Gậy Tập Swing – Dụng Cụ Giúp Golfer Cải Thiện Kỹ Thuật Golf

Nếu golfer muốn làm chủ cú swing, tập luyện thường xuyên với gậy tập swing golf là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, dụng cụ này còn giúp golfer rèn các kỹ thuật swing cơ bản, rèn tư thế đứng chuẩn và cảm nhận bóng dễ dàng hơn. Để hiểu rõ về gậy tập swing, golfer không nên bỏ qua những thông tin quan trọng trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về gậy tập swing

Nếu muốn thành thạo các kỹ thuật swing và có cú đánh chuẩn xác, gậy tập swing sẽ là một trong những dụng cụ tập luyện cần thiết nhất mà golfer nên sở hữu. Vậy gậy tập swing là loại gậy gì và có cấu tạo như thế nào?

Gậy tập swing là gì?

Gậy tập swing là một dụng cụ làm từ thép không gỉ với một đầu được thiết kế hình trái bóng golf. Loại gậy này sẽ giúp golfer luyện các kỹ thuật swing cơ bản như cách cầm gậy, cách xoay người và các kỹ thuật giúp đánh bóng chuẩn xác khác. Đây được xem là dụng cụ cực kỳ cần thiết để người chơi làm quen với golf trước khi chuyển sang sử dụng gậy đánh golf thông thường.

Gậy tập swing golf rất cần thiết cho việc luyện cú đánh chuẩn xác
Gậy tập swing golf rất cần thiết cho việc luyện cú đánh chuẩn xác

Cấu tạo của gậy tập swing golf

Khác với gậy golf thường, gậy swing được thiết kế nhỏ gọn để dễ mang theo bên người hơn. Đây cũng là loại gậy có giá thành rẻ, rất phù hợp để mua phục vụ cho việc tập luyện.

Về cấu tạo, loại gậy này thường gồm 3 phần: cán gậy, đầu gậy (có thiết kế giống một trái bóng golf) và phần grip được thiết kế sao cho dễ cầm nắm nhất. Với cấu tạo như vậy, gậy sẽ giúp người chơi kiểm soát kỹ thuật đánh golf dễ dàng và không tốn sức; đồng thời giúp tạo thói quen đánh bóng đúng kỹ thuật ngay từ ban đầu.

Vì sao golfer nên sử dụng gậy tập swing?

Với người mới chơi, sử dụng gậy swing sẽ giúp cảm nhận tư thế đứng, cách cầm gậy dễ dàng hơn. Còn đối với người chơi golf trình độ trung bình, tập luyện với dụng cụ này là cách để trau dồi trình độ để đánh bóng ngày càng chuẩn xác.

Gậy tập swing golf giúp golfer luyện kỹ thuật swing cơ bản
Gậy tập swing golf giúp golfer luyện kỹ thuật swing cơ bản

Ngoài công dụng hỗ trợ tập luyện hiệu quả, gậy swing golf còn được đông đảo người chơi yêu thích nhờ thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện để mang theo bên mình và tập luyện ở bất cứ đâu. Golfer có thể tập với gậy ngay trên sân cỏ, trước giờ vào trận chính thức hoặc tập luyện thêm ở nhà khi có thời gian rảnh.

Những lưu ý quan trọng khi chọn gậy swing golf

Để chọn được mẫu gậy chất lượng, hỗ trợ tập luyện hiệu quả, golfer lưu ý đến những yếu tố sau:

Chọn gậy tập swing của các thương hiệu nổi tiếng

Gậy tập swing đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới thường được tối ưu về thiết kế, công nghệ,… giúp golfer đạt hiệu quả tập luyện cao nhất. Không chỉ được đảm bảo về chất lượng, người chơi cũng sẽ được nhận chế độ bảo hành,bảo dưỡng sản phẩm tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Nên mua gậy của các thương hiệu nổi tiếng để được đảm bảo chất lượng
Nên mua gậy của các thương hiệu nổi tiếng để được đảm bảo chất lượng

Lưu ý tới chất liệu gậy

Golfer nên lựa chọn gậy tập swing chất lượng có phần thân được làm từ thép đặc không gỉ chắc chắn. Phần đầu gậy được làm từ thép cao cấp và được mạ sơn tĩnh điện để tăng độ bền, đồng thời duy trì độ chính xác của cú đánh.

Bên cạnh đó, để tránh trơn trượt, tay nắm của gậy tập swing phải được làm từ cao su hoặc chất liệu vải chuyên dụng có độ bám cao. Từ đó, golfer có thể yên tâm thực hiện những cú vung gậy mạnh mẽ nhất.

Gậy tập swing nên có thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn

Thiết kế nhỏ gọn là một trong những yếu tố tiên quyết khi chọn gậy tập swing golf. Những mẫu gậy nhỏ sẽ rất thuận tiện mang theo bên người để tập luyện khắp mọi nơi.

Dù có kích thước nhỏ gọn nhưng gậy swing golf vẫn cần có độ chắc chắn. Đặc biệt, phần tay cầm không được lỏng lẻo, bởi tính chất của cú swing là dùng lực xoay người để thực hiện cú đánh xa.

Gậy swing golf không nên có kích thước quá lớn
Gậy swing golf không nên có kích thước quá lớn

Chọn gậy swing theo cảm giác

Bên cạnh việc đánh giá thiết kế hay chất liệu, golfer nên thử và cảm nhận gậy trực tiếp trước khi đưa ra lựa chọn, đặc biệt là với những golfer chuyên nghiệp. Gậy tập swing golf phù hợp phải là cây gậy mang đến cho người chơi cảm giác thoải mái. Chỉ khi có cảm giác thoải mái khi sử dụng, golfer mới có thể có cú đánh chính xác và hiệu quả nhất.

Tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia hoặc người có nhiều kinh nghiệm

Nếu gặp khó khăn khi chọn gậy swing golf, golfer nên tham khảo hướng dẫn chọn gậy từ những người có chuyên môn, kinh nghiệm. Người chơi có thể hỏi ý kiến của bạn bè, người thân chơi golf lâu năm,  hoặc xin lời khuyên của các chuyên viên tư vấn tại các đơn vị cung cấp gậy. Những người có kinh nghiệm chơi golf, chọn gậy lâu năm sẽ cho golfer những lời khuyên hữu ích để chọn gậy swing golf phù hợp dựa trên thể lực, trình độ đánh golf,… của golfer.

Top 4 gậy tập swing tốt nhất thị trường

Hiện nay trên thị trường, 4 mẫu gậy tập swing từ các thương hiệu dưới đây đang được đông đảo golfer lựa chọn nhất:

Gậy tập swing Kenichi

Gậy swing của thương hiệu Kenichi được làm từ 100% kim loại nên có vẻ ngoài sáng bóng. Hơn nữa, gậy còn kích thước nhỏ gọn và nhẹ, phù hợp với cả golfer nam và nữ. Tay cầm gậy được trang bị lớp đệm giúp người chơi cầm, nắm dễ dàng mà không lo đau tay hay trơn trượt.

Thiết kế tinh xảo của gậy tập swing Kenichi
Thiết kế tinh xảo của gậy tập swing Kenichi

Gậy swing golf của Kenichi có khả năng giúp golfer cải thiện lực tay, cũng như độ dẻo dai để thực hiện cú đánh. Sản phẩm còn hỗ trợ giúp golfer xây dựng thói quen cầm gậy chuẩn xác.

Gậy swing thương hiệu HIO

Gậy tập của thương hiệu HIO được thiết kế để sử dụng được ở cả những không gian chật hẹp. Gậy còn có thể phát ra âm thánh báo hiệu khi người chơi cầm gậy đúng cách. Vì thế, gậy HIO sẽ là lựa chọn hoàn hảo để luyện các kỹ thuật swing cơ bản như tư thế đứng, cách cầm gậy.

Gậy tập swing của HIO được làm từ kim loại cao cấp, mặt ngoài phủ lớp crom tĩnh điện để chống thấm nước và hạn chế gỉ sét, tăng độ bền. Đầu gậy được thiết kế như một quả bóng golf, làm từ thép nguyên khối bọc cao su nhiều màu để golfer cảm nhận cú đánh một cách chân thật nhất.

Gậy swing HIO rất thích hợp để sử dụng trong không gian chật hẹp
Gậy swing HIO rất thích hợp để sử dụng trong không gian chật hẹp

Tay cầm gậy làm bằng cao su tự nhiên nên golfer sẽ có cảm giác rất êm tay khi cầm nắm. Đặc biệt, phía dưới của gậy HIO còn có các khoảng trống được đúc từ thép, đóng vai trò giữ nhịp và để điều chỉnh bi chạy.

Gậy tập swing của PGM

Gậy tập swing golf của hãng PGM phù hợp để sử dụng cả trong nhà và ngoài trời. Gậy có chiều dài tương đương gậy driver với một đầu có hình trái bóng golf bằng kim loại bọc silicone. Từ đó, giúp golfer có cảm giác như đang đánh bóng bằng golf thật.

Với phần lõi được làm từ hợp kim mềm, bọc ngoài một lớp nhựa dài, gậy PGM được đánh giá là có độ đàn hồi cao, đánh rất êm. Phần tay cầm được làm bằng cao su tương tự như gậy gỗ và gậy sắt với độ bám tốt, ít trơn trượt.

Gậy swing PGM có chiều dài tương đương gậy driver
Gậy swing PGM có chiều dài tương đương gậy driver

Sản phẩm sẽ giúp golfer cải thiện lực tay hiệu quả và trau dồi các kỹ thuật swing cơ bản. Ngoài việc sử dụng để tập luyện, golfer cũng có thể dùng gậy swing golf HIO để khởi động trước mỗi vòng đấu.

Gậy swing của thương hiệu Nason

Gậy swing golf của thương hiệu Nason có chiều dài khoảng 120cm với phần thân làm từ sợi thủy tinh Epoxy độ bền cao. Phần bóng làm từ EVA mềm mại và tay cầm làm bằng cao su chống trơn trượt. Với thiết kế nhỏ gọn, sản phẩm rất dễ cất gọn vào túi golf để mang theo ra sân hoặc sử dụng trong các không gian nhỏ hẹp.

Điểm đặc biệt nhất của gậy tập Nason là thiết kế từ tính để điều chỉnh vị trí bóng dựa trên tốc độ swing. Cụ thể, khi golfer vung gậy xuống, trái bóng sẽ dịch chuyển xuống để tạo điểm va chạm cho gậy. Sản phẩm sẽ giúp golfer rèn luyện nhịp điệu và tốc độ cú swing.

Gậy Nason với thiết kể trái bóng có thể di chuyển theo tốc độ swing
Gậy Nason với thiết kể trái bóng có thể di chuyển theo tốc độ swing

Với thiết kế nhỏ gọn và khả năng hỗ trợ rèn luyện kỹ thuật swing cơ bản, gậy tập swing golf là dụng cụ không thể thiếu với nếu golfer muốn cải thiện chất lượng cú đánh. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp golfer hiểu rõ tầm quan trọng của gậy tập swing golf và biết cách lựa chọn mẫu gậy tập phù hợp nhất.

Ngày đăng 11:44 - 31/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:45 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *