Tin tức

Các Giải Golf Thế Giới Danh Giá Nhất Hiện Nay Mà Golfer Nên Biết

Hiện nay trên thế giới mỗi năm có hàng trăm giải đấu golf lớn nhỏ và được diễn ra thường xuyên với sự tham gia của đông đảo các golfer chuyên nghiệp. Đây là nơi để các golfer thể hiện tài năng, chuyên môn của mình và ghi dấu bằng những giải thưởng hấp dẫn. Hôm nay Golftimes sẽ giới thiệu đến các bạn những giải golf thế giới danh giá nhất hiện nay dưới bài viết sau.

Giải golf thế giới The Masters

Giải gôn quốc tế The Masters được diễn ra lần đầu tiên vào năm 1934 tại sân golf Augusta National thuộc Georgia – Mỹ. Đây là một trong những giải đấu được mong chờ nhất trong năm của các golfer trên toàn thế giới. Giải đấu golf được diễn ra vào tháng 4 hàng năm và kết thúc vào ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 4. 

Giải golf danh giá này là một trong bốn giải đấu được mong chờ nhất năm với giải thưởng cao nhất trên thế giới lên tới 10 triệu đô la Mỹ. The Masters quy tụ khoảng hơn 50 gôn thủ chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới. Với giải thưởng khá lớn nên việc tổ chức cuộc thi được ban quản lý quy định rất chặt chẽ về việc mời các golfer tham gia thi đấu, người tham gia phải vượt qua những quy chuẩn nhất định. 

Giải golf thế giới The Masters có giải thưởng cho người vô định có giá trị vô cùng lớn
Giải golf thế giới The Masters có giải thưởng cho người vô định có giá trị vô cùng lớn

Giải đấu này có những truyền thống vô cùng đặc biệt, đó là chiếc áo màu xanh lá cây được gọi là Green Jacket, đây được xem là giải thưởng cao quý nhất trong các cuộc thi đấu thể thao. 

Sự khắt khe trong việc quản lý và người tham dự cuộc thi đã khiến giải đấu này ngày danh giá, nhiều golfer chuyên nghiệp trên thế giới khao khát một lần là người tham gia cuộc thi này một lần trong đời. Khác với những giải đấu khác, thì từ khi giải được tổ chức đến nay, The Masters vẫn tiếp tục được tổ chức trên sân golf Augusta National đẳng cấp này. 

Sân golf với thiết kế vô cùng hiểm hóc và thách thức người chơi. Đặc biệt là vị trí của các hố 11, 12, 13 địa hình ấn tượng làm khó các tay gôn để với tới chức vô địch. Một trong những điều đặc biệt tại giải đấu này là bạn sẽ không nhìn thấy bất kỳ một quảng cáo nào tại đây. 

Giải US Open

US Open là một trong những giải golf thế giới được nhiều người Mỹ cũng như những người đam mê golf trên thế giới cực kỳ yêu thích. Giải được tổ chức bởi hiệp hội golf Hoa Kỳ vào giữa tháng 6 hàng năm và kết thúc vào ngày chủ nhật thứ 3 trong tháng 6. 

Nằm trong giải đấu thứ 2 trong 4 giải đấu chính của làng golf quốc tế, US Open cũng nằm trong lịch thi đấu của European Tour lẫn PGA Tour. Do vậy mà cuộc thi này được mệnh danh là giải thi đấu golf khó nhất trên đất Mỹ.

Giải golf thế giới US Open được tổ chức lần đầu tiên tạo sân gôn Newport Country Club nằm tại Rhode Island vào ngày 4/10/1895. Một điểm vô cùng đặc biệt của giải đó là mỗi năm sẽ được tổ chức ở một sân golf khác nhau lần lượt vòng quanh nước Mỹ. 

US Open là một trong những giải golf thế giới được nhiều người Mỹ đặc biệt yêu thích
US Open là một trong những giải golf thế giới được nhiều người Mỹ đặc biệt yêu thích

Việc lựa chọn các sân tham gia thi đấu rất khắt khe với những yêu cầu cần thiết như sân đều có độ dài nhất định, phần cỏ rough cao, khu vực fairway hẹ và trên khu vực green phải ngắn để bóng golf lăn nhanh tạo cho người chơi những thử thách vô cùng khó khăn. Với độ khó này ngay cả những gôn thủ có nhiều năm kinh nghiệm cũng chưa thể đạt được xấp xỉ điểm chuẩn. 

Giải US Open có những đặc điểm khác với các giải đấu thường niên khác, thay vì chọn đấu play-off vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng như giải The Masters, British Open, hay PGA Championship. US Open sẽ thi play-off đủ 18 lỗ vào thứ 2, sau vòng đấu cuối ở chủ nhật khi các golfer có bằng số điểm. 

Được trở thành nơi thi đấu của giải đấu này là mong muốn của nhiều sân golf hiện nay bởi đây là cơ hội quảng bá cực kỳ tốt, vậy nên nhiều sân golf đề xuất đăng cai và sẵn sàng tu sửa để đáp ứng những yêu cầu khắt khe của ban tổ chức giải đấu.

Giải Open Championship (British Open)

Open Championship là một giải golf lâu đời nhất trong top 4 giải đấu chính của làng gôn hiện nay. Được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 17/10/1860, giải đấu golf nước Anh mở rộng chỉ được diễn ra ở Vương quốc Anh trong thời gian là 4 ngày từ thứ 5 đến chủ nhật trên các sân của Scotland, Bắc Ireland và Anh. British Open thường được tổ chức sau giải US Open và trước giải PGA Championship.

Giải Open Championship (British Open) là giải đấu quy tụ những tay golf hàng đầu trên thế giới
Giải Open Championship (British Open) là giải đấu quy tụ những tay golf hàng đầu trên thế giới

The open quy tụ 156 bao gồm cả tay golf hàng đầu thế giới cùng những nhà vô địch nghiệp dư. Giải stroke play 72 lỗ này sẽ mang đến cơ hội tham gia dành cho cả những gôn thủ chuyên và không chuyên có thành tích xuất sắc nhất tại vòng loại. Sau 36 hố gôn, ban tổ chức sẽ loại dần các golf và chọn ra 70 người dẫn đầu.

Tuy nhiên, nếu sau 72 lỗ mà vẫn chưa tìm được chủ nhân của chiếc cúp vô địch thì sẽ tham gia thêm vòng play-off. Nếu vẫn tiếp tục hòa nhau thì sẽ tiến hành thi đấu trực tiếp cho đến khi tìm được người chiến thắng. 

Xem thêm: Những Thông Tin Về Giá Sân Golf Mới Nhất Tại Khu Vực Miền Bắc

Giải PGA Championship – Mỹ

Đây là một giải thường niên do Hiệp hội golf Mỹ chủ trì và chỉ được tổ chức tại Mỹ, cũng được xem như giải đấu danh giá nhất trên thế giới, và cũng là giải gôn chính cuối cùng của làng golf thế giới. 

Các golfer muốn tham dự giải này cần phải nằm trong top thứ hạng từ 1 đến 100 trên bảng xếp hạng golf thế giới, bên cạnh đó là các golfer đã có giải PGA trong các năm trước đó. Đặc biệt, các nhà vô địch của PGA Championship sẽ được tiếp tục mời tham gia giải đấu trong năm năm tiếp theo, cũng như sẽ miễn thi đấu các vòng loại suốt đời với giải này. PGA là giải đấu duy nhất trên thế giới không có sự góp mặt của những người nghiệp dư. 

Giải PGA Championship - Mỹ được tổ chức thường xuyên tại Mỹ
Giải PGA Championship – Mỹ được tổ chức thường xuyên tại Mỹ

Giải thưởng của giải đấu này lên tới 8 triệu đô la Mỹ thuộc PGA Tour, European Tour và Japan Golf Tour và chỉ đứng sau giải thưởng của The Masters. Không chỉ nhận được giải thưởng vô cùng lớn, các golfer khi đạt được giải này sẽ có sự thăng tiến nhất định trong sự nghiệp chơi golf của mình. 

Giải golf lớn trên thế giới US Open Nữ

Ngoài những giải đấu lớn tầm cỡ The Masters, US Open, Open Championship và PGA Mỹ thì giải US Open nữa cũng là một giải đấu lớn dành cho những golfer nữ hàng đầu thế giới. 

Giải golf lớn trên thế giới US Open Nữ là giải đấu hàng đầu cho các golfer nữ
Giải golf lớn trên thế giới US Open Nữ là giải đấu hàng đầu cho các golfer nữ

Diễn ra đầu tiên từ năm 1946 cho đến hiện tại, giải US nữ được nhiều người hâm mộ theo giỏi ngang hàng với những giải đấu dành cho các golfer nam. Nhiều golfer nữ đã chứng minh năng lực của mình và thành công hơn trong sự nghiệp khi tham gia giải đấu đẳng cấp này. 

Giải golf Ryder Cup

Đây là một trong những giải đấu vô cùng khác biệt so với những giải đấu lớn phía trên, bởi chúng được thi đấu theo đội và dưới sự dẫn dắt phối hợp từ đội trưởng và đội phó của các nhóm. Trước khi trở thành một giải đấu giữa 2 đội tuyển Châu Âu và Mỹ, Ryder Cup từng là cuộc thi đấu giữa nước Anh và Mỹ. 

Giải đấu này có những thể thức và quy định khác hẳn so với các giải có trên làng golf hiện tại. Foursome chính là một thể thức chơi trong đó các đội chơi sẽ gồm 2 người chơi, mỗi golfer đánh bóng luân phiên với cùng một trái bóng. Đội bào có số gậy golf ít nhất sẽ là đội chiến thắng ở hố golf đó. 

Giải golf Ryder Cup là giải đấu đồng đội ấn tượng trên thế giới
Giải golf Ryder Cup là giải đấu đồng đội ấn tượng trên thế giới

Fourball là thể thức chơi mỗi đội có 2 người chơi đánh với bóng riêng của mình thay vì luân phiên như Foursome. Ở mỗi hố golf, đội nào có golfer dành được ít điểm nhất thì đội đó giành chiến thắng. Đối với Single là thể thức mà mỗi golfer của mỗi đội sẽ thi đấu riêng với nhau. Các thể thức này đều tạo ra sự gay cấn và nâng cao tinh thần đồng đội cho cuộc thi.

Trên đây là 6 giải đấu golf thế giới được yêu thích và giá cao bởi các chuyên gia cũng như những người đam mê bộ môn quý tộc này. Mỗi giải đấu đều có sự hấp dẫn và kịch tính riêng mang đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về các giải đấu tầm cỡ trên thế giới. 

Xem thêm:

Ngày đăng 9:00 - 11/07/2022 - Cập nhật lúc: 09:35 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *