Tin tức

Golfer lần đầu tiên lên sân golf cần chuẩn bị những gì?

Từ lâu, Golf đã được đánh giá là môn thể thao kén người chơi bởi có khá nhiều những quy định riêng từ trang phục, dụng cụ đến cách ứng xử trên sân. Chính vì vậy mà nhiều người đến sân golf lần đầu tiên đã không có được sự chuẩn bị đầy đủ về cả dụng cụ và kiến thức nên tỏ ra lúng túng với lần đầu tiên của mình. Vậy là một golfer mới bạn cần mang theo những gì khi ra sân, hãy cùng khám phá trong bài viết này.

Những loại dụng cụ cần mang đến sân golf

Dụng cụ golf cần thiết
  • – Bộ gậy golf

Chắc chắn rồi, gậy là loại dụng cụ đầu tiên và quan trọng nhất đối với những người chơi golf, chính vì thế lần đầu tiên đến sân bạn đừng quên mất rằng mình phải chuẩn bị một số cây gậy cần thiết nhé.

Một bộ gậy tiêu chuẩn sẽ có tối đa đến 14 cây, tuy nhiên là người mới và lên sân lần đầu thì bạn chỉ nên mang theo một số gậy cơ bản như: Gậy Driver, gậy sắt ( nên chọn 7 iron), gậy chipping và một chiếc gậy putter ( gậy gạt).

  • Bóng golf

Là người mới, nên tốt nhất bạn nên sử dụng những loại bóng 2hand, bởi lẽ kỹ thuật swing chưa ổn định nên khả năng làm mất bóng là điều dễ hiểu. Chính vì vậy mang theo những trái bóng đã qua sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm một lượng chi phí không hề nhỏ ( Lưu ý: cần mang theo bóng dự phòng trong túi để khi bị mất bóng sẽ có để thay thế)

  • Tee

Cần mang theo cả tee dài và tee ngắn, tee dài dành cho gậy driver, tee ngắn dùng cho gậy gỗ và gậy sắt tại hố par 3.

  • Mark Ball: sử dụng trong trường hợp đánh dấu vị trí của bóng trên green.

► Bạn đọc cũng quan tâm : Tổng hợp các dụng cụ tập golf cần thiết cho người mới chơi

Trang phục và phụ kiện đi kèm

  • Trang phục

Lựa chọn trang phục đến sân golf luôn là điều không hề dễ dàng đối với người mới. Bạn cần chọn những chiếc áo có cổ làm bằng chất liệu dễ thấm hút mồ hôi, nếu vào ngày lạnh bạn có thể khoác thêm một chiếc áo gió mỏng hoặc áo len là phù hợp.

Quần bò, quần nỉ hay quần thể thao đều không được chấp nhận trên sân golf, cần mặc quần kaki có nếp gấp, có thể là quần đùi nhưng không được cao hơn đầu gối quá 6inch. Phụ nữ có thể mặc váy nhưng không nên quá ngắn.

Đối với giày đi trên sân golf, bạn cũng phải chọn lựa những đôi giày đinh mềm. Giày bóng đá, bóng chày hay các loại giày đế cứng, dép quai hậu, xỏ ngón, dép lê là điều không thể chấp nhận. Golfer cũng nên đội mũ lưỡi chai để tăng tính thẩm mỹ cũng như giúp quý vị tránh nắng chiếu trực tiếp vào mặt.

  •  Phụ kiện và đồ ăn

Golf là môn thể thao ngoài trời, sân golf cũng rất rộng, không có mái che nên khi đi bạn cần mang theo một chiếc ô để che cả khi trời mưa và nắng. Ngoài ra cũng cần một vài chiếc khăn thấm mồ hôi, giấy ướt cùng kem chống nắng.

Nước uống là đồ không thể thiếu khi đi chơi golf, theo kinh nghiệm của một golfer chuyên nghiệp thì đối với những ngày trời nắng người chơi sẽ phải cần tới 3l nước, trời mát cũng sẽ tiêu hao hết 2l và tốt nhất là bạn nên mang theo nước điện giải để bù muối khoáng cho cơ thể. Bạn cũng có thể mang theo một chút đồ ăn như chuối, táo hay bánh ngọt để dùng đến khi cần tiếp thêm năng lượng.

► Để thời trang sân golf được phù hợp, cùng tìm hiểu : Những điều người chơi cần biết về thời trang golf

Nắm rõ luật chơi và quy tắc trên sân

Ở khu vực phát bóng: Người chơi cần đứng yên chờ tới lượt đánh của mình. Khi thử bóng thì đứng ở hai bên hoặc cách xa bạn chơi, không bao giờ được đứng sau người đang phát bóng.

Trên failrwaty: Bạn nên nhớ rằng, trong tất cả các trường hợp golf thủ có bóng xa lỗ nhất sẽ là người chơi đầu tiên. Chính vì vậy đừng bao giờ đứng trước mặt một người chưa đánh bóng sẽ rất nguy hiểm lại có thể làm phiền đến họ.

Ở trên green: Dẫm lên đường line gạt bóng của người khác là điều tối kỵ, hãy đứng yên và không được di chuyển khi golfer khác đang gạt bóng.

Caddie: Caddie là người hỗ trợ, nhưng không mang tính quyết định đến kết quả chơi nên dù trong bất kỳ trường hợp nào, bạn cũng không được chửi mắng hoặc đánh họ.

Điện thoại: Không nên sử dụng điện thoại khi đang chơi golf trừ những trường hợp bất khả kháng, nhưng cũng cần hạn chế hết mức có thể để không làm ảnh hưởng tới những người khác.

Nhịp độ chơi: Bạn cần đảm bảo rằng mình có thể bắt kịp nhịp độ chơi của những nhóm phía trước, không làm ảnh hưởng đến những nhóm chơi sau.

Trên đây là một số tư vấn về những gì một golfer mới cần chuẩn bị khi lần đầu đến với sân tập của chúng tôi. Chúc các bạn có thời gian tập luyện hiệu quả, thuận lợi và sớm trở thành một tay chơi chuyên nghiệp!

Ngày đăng 9:12 - 25/11/2017 - Cập nhật lúc: 10:31 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *