Review

Bật mí 4 tiêu chí lựa chọn áo golf chuẩn xác nhất dành cho golfer

Một trong những lý do golf được gọi là môn thể thao lịch lãm, là do người chơi luôn tuân thủ những quy tắc chuẩn mực khi lên sân. Đặc biệt, quy định về trang phục là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, 100% người chơi golf trước khi chọn mua trang phục, cần nắm được các tiêu chí để lựa chọn trang phục chuẩn xác.

Đối với áo golf, khi chọn mua có 4 tiêu chí cơ bản nhất để người chơi có một chiếc áo chơi golf vừa đẹp, vừa hợp thời trang, vừa đúng quy tắc luật lệ trong golf. Cùng Golftimes tìm hiểu những tiêu chí lựa chọn áo golf này nhé.

Chọn áo chơi golf thể hiện sự lịch lãm

Tiêu chí chọn áo golf đầu tiên: chất liệu của áo

Chất liệu của một chiếc áo chơi golf  ảnh hưởng đến cảm giác thi đấu của golfer. Vì trong quá trình di chuyển, thi đấu các golfer thường thực hiện rất nhiều động tác và ra rất nhiều mồ hôi. Những chất liệu giúp thấm hút mồ hôi là sự lựa chọn hàng đầu dành cho mọi golfer.

Khi chọn áo golf mùa đông, người chơi nên chọn chất liệu áo giữ nhiệt, hoặc áo nỉ giúp giữ ấm cơ thể và thấm hút mồ hôi tốt nhất. Còn trong thời tiết nóng như mùa hè, nên chọn áo làm bằng vải cotton cao cấp hay Polyester mang lại sự khô thoáng và hút mồ hôi tốt nhất cho golfer.

Với chất liệu này, golfer sẽ có cảm giác thoải mái nhất khi lên sân, từ đó có những cú đánh swing hoàn hảo. Hiện nay, các hãng sản xuất thời trang cho golf hàng đầu thế giới như Charly, Nike, Foot Joy, Handee,… luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm có chất liệu tốt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, hãng đã có những cải tiến mới về công nghệ giúp cho những chiếc áo chơi golf, quần golf trở nên thông thoáng và dễ chịu hơn cho các golfer.

Chất liệu áo chơi golf là tiêu chí đầu tiên khi mua áo golf cũng là lời chia sẻ của Anh Minh, một tay golf lâu năm tại Hà Nội: “Tôi lựa chọn áo chơi golf, đầu tiên sẽ lựa chọn về chất liệu, vì cá nhân tôi thấy chất liệu tạo nên cảm giác đánh bóng tốt hơn. Đặc biệt, trời mùa hè khi lên sân rất nóng, nếu mặc áo không thấm mồ hôi sẽ rất khó chịu. Chính vì vậy, chọn chất liệu áo vô cùng quan trọng, nên quan tâm. Hơn nữa, kinh nghiệm của tôi khi mua áo là chọn cửa hàng có nhân viên chuyên nghiệp tư vấn chọn áo cho mình. Mới đầu chơi golf tôi đi rất nhiều cửa hàng, sau cùng thấy hệ thống siêu thị GolfCity bán hàng có tâm, giá cả phải chăng. Đặc biệt bên này bán hàng Online rất uy tín, không giống nhiều cửa hàng khác, treo đầu dê bán thịt chó.”

Tiêu chí chọn áo golf thứ hai: Size của áo

Một chiếc áo chơi golf dù có đẹp đến mấy, tốt đến mấy cũng làm cho các golfer cảm thấy khó chịu nếu chiếc áo đó bị chật hoặc quá rộng. Khi chọn áo chơi golf, sự vừa vặn và thoải mái là yếu tố quan trọng golfer cần quan tâm, đồng thời thể hiện sự lịch lãm, quý phái khi lên sân.

 

Lựa chọn size áo khi lên sân

Theo khảo sát của các hãng thời trang golf hàng đầu cho thấy, có đến 80% golfer được hỏi về việc mặc áo golf không thoải mái, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và kết quả thi đấu của mình. Vì vậy các golfer chú ý khi đi mua áo chơi golf, hay quần golf, nên chọn cho mình size áo phù vừa vặn nhất nhé.

>> Xem thêm : Tư vấn chọn quần áo golf nam vừa thời trang vừa đảm bảo đúng luật

Tiêu chí chọn áo golf thứ ba: màu sắc

Áo chơi golf có rất nhiều màu sắc nhưng chủ đạo vẫn là những màu sắc mang hơi hướng pha chút cổ điển và đơn giản. Tùy theo cá tính, tính cách của mỗi người mà các golfer có thể lựa chọn màu sắc mình ưa thích. Màu đỏ, xám, đen, trắng là các màu được ưa chuộng hơn cả.

Với nữ giới, màu hồng, màu đỏ vẫn là “vua” của các màu. Các hãng sản xuất trang phục golf đã nghiên cứu và sản xuất ra những chiếc áo golf thể hiện cá tính của mỗi golfer khi họ bước ra sân tập và thi đấu.

Chọn áo chơi golf của hãng sản xuất nào để thể hiện đẳng cấp của golfer

Có rất nhiều thương hiệu sản xuất trang phục lớn trên thị trường như: Charly, Handee, Callaway, Mizuno, Adidas, Nike, Footjoy,…Trong đó các loại áo chơi golf được bán phổ biến nhất là: Charly, Nike, Adidas, FootJoy.

Thời trang Charly là thương hiệu độc quyền là tâm huyết của nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam với mong muốn mang đến cho golfer sản phẩm đẹp, lịch lãm nhất khi lên sân. Đặc biệt, áo golf Charly được làm bằng chất liệu cao cấp nhập từ nước ngoài, với các sợi vải được chọn lọc kỹ lưỡng theo quy trình hiện đại tạo nên những mẫu áo hoàn hảo cho golfer. Bởi vậy, áo golf Charly luôn được các golfer Việt săn đón mỗi khi ra bộ sưu tập mới.

Các mẫu áo golf thời trang Charly

Theo anh Quang (golfer Thanh Hóa) cho biết: “Lần đầu tiên nghe tên thương hiệu Charly thấy là lạ, nhưng khi thấy bạn bè trong câu lạc bộ sử dụng nhiều, ai cũng khen mặc thoải mái. Cho nên, mình cũng tìm hiểu của hàng bán áo golf này. Được biết, GolfCity là đơn vị độc quyền sản xuất và bán áo golf thương hiệu Charly, sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế. Hơn nữa, mình mua hàng ở GolfCity nhiều lần rồi, bên này bán hàng uy tín và chất lượng. Tin tưởng nên đặt mua áo golf để sử dụng. Sau 2 ngày nhận được áo, mặc lên người vợ khen đẹp và sang. Công nhận áo đẹp.”

Áo golf Nike được hãng thiết kế với kiểu dáng trẻ trung, áo dụng nhiều công nghệ tiên tiến độc quyền và được các golfer nổi tiếng như Tiger Woods sử dụng và là gương mặt thương hiệu cho hãng.

Footjoy: Sang trọng, lịch lãm, chất lượng tốt, áp dụng công nghệ cao.

Adidas: Thiết kế giản dị, trẻ trung nhưng lại không quá sặc sỡ.

>> Xem thêm : Khám phá những điều thú vị của các thương hiệu áo chơi golf

Trên đây là những tiêu chí quan trọng về việc chọn áo chơi golf khi lên sân tập cũng như khi thi đấu của các golfer. Mong rằng những ý kiến trên có thể giúp các các golfer tiết kiệm thời gian khi đi chọn áo golf cho mình. Hãy thường xuyên theo golftimes.vn cũng như Fanpage :  Tạp Chí GolfTimes – Trang tin tức golf hàng đầu Việt Nam để cập nhập tin tức bổ ích về golf nhé!

Tổng hợp

Ngày đăng 11:20 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:20 sáng

Bình luận (23)

  1. Vũ Công Dương says: Trả lời

    Áo golf là trang phục cần thiết và đặc biệt được các golfer quan tâm, tạo sự lịch lãm, sang trọng và phong cách trước khi vào sân thi đấu.

  2. Đào Trọng Thảo says: Trả lời

    Bài viết rất bổ ích và đánh giá đúng vào tâm lí những người mới chơi golf, không biết nên chọn áo golf như thế nào cho phù hợp.

  3. Trần Văn Thanh says: Trả lời

    Sự lựa chọn hoàn hảo mỗi khi đi chơi golf là áo golf adidas, với chất vải cao cấp, độ bền cao, khả năng co giãn, thoáng khí thấm mồ hôi tạo sự thoải mái tự tin khi thi đấu.

  4. Lực Vũ says: Trả lời

    Mình luôn lựa chọn áo footjoy cho bố của mình mỗi khi cùng ông đi chơi golf.

  5. Đăng Quân says: Trả lời

    Tôi là fan hâm mộ của tay golf số 1 thế giới Tiger Woods, Nike là hãng thể thao anh ấy hay sử dụng, và áo golf Nike là sự lưa chọn của tôi.

  6. Mạnh Hoàng says: Trả lời

    Tôi luôn là người đi theo xu hướng từ các cao thủ chơi golf luôn chọn các trang phục đơn giản, thoải mái.

  7. Đức Nguyên says: Trả lời

    Em thường sử dụng áo của hãng Puma khi chơi golf. Áo rất mềm mại, thấm mồ hôi và thông thoáng giúp thực hiện các cú đánh tốt hơn.

  8. Trần Long Thịnh says: Trả lời

    Sự giản dị, không màu mè của áo golf footjoy luôn tạo ấn tượng cho các golfer không kém gì các hãng áo golf khác.

  9. Trần Công Đức says: Trả lời

    Em rất ưa thích kiểu dáng và màu sắc của áo golf Nike, luôn tạo cảm hứng mỗi khi thi đấu.

    1. Lân Nguyễn Chi says: Trả lời

      Chuẩn bác, mình cũng là fan trung thành của nike, dù giá hơi chát thật

  10. Phí Văn Duy says: Trả lời

    Các bác chưa tìm được cho mình loại áo golf phù hợp thì liên hệ với Golfcity hoặc là Dungjapan để được tư vấn kĩ hơn.

    1. Hồ Hải says: Trả lời

      Golfcity là bên này á bác https://golfcity.vn/san-pham, e ở tỉnh nên phải mua online, không biết mua áo qua mạng thì có ổn không

    2. Phí Văn Duy says: Trả lời

      quần áo không được thử thì bác phải chọn size chuẩn vào, mua chỗ nào uy tín vào không dễ treo đầu dê bán thịt chó lắm, bên golfcity ổn đấy a cũng mua online mấy lần rồi, bác cứ trình chiều cao, cân nặng, số đo ba vòng là chính xác ngay

    3. Hồ Hải says: Trả lời

      haha, vâng e cảm ơn bác

    4. Bui Binh says: Trả lời

      mấy hãng áo nổi tiếng thì toàn 1,2 củ cái áo muốn mua mấy bộ thay đổi mà sót quá các bác ạ, em cũng chỉ đi chơi cùng sếp thôi, mà mua loại rẻ thì toàn hàng fake chẳng biết đường nào mà lần

    5. Phí Văn Duy says: Trả lời

      à, cái này thì e mới mò dc hãng handee, chuyên may đồ cho các giải gôn ở mình ý, sản xuất áo gôn cũng ok giá tầm 800k, mặc đi tập hay chơi bạn bè bình thường đc, lúc nào cần sang chảnh thì mặc bộ nike adidas, fj gì đó thôi. Chứ mà mua toàn đồ hãng nước ngoài thì đắt lắm, ủng hộ nước nhà chút vậy

    6. Bui Binh says: Trả lời

      thế ạ, cứ hàng ngon chính hãng lại giá rẻ là ok bác, bác cho e xin cái địa chỉ chỗ nào bán với, e cảm ơn bác nha

    7. Phí Văn Duy says: Trả lời

      tên page là thế giới phụ kiện golf hay sao ý, cũng k nhớ rõ lắm, chỉ biết đi cùng ông bạn dẫn đến cái cửa hàng ở 18 phạm hùng mua thôi, bác cứ search thử xem, chắc là ra đó

  11. Đức Minh says: Trả lời

    gần chỗ e không có cửa hàng quần áo golf nào cả, bác nào biết chỗ nào bán qua mạng uy tín giới thiêuj e với, sắm dc bộ gậy rồi mà chưa có quần áo gì mặc ra sân tập cả

    1. Huy Quang says: Trả lời

      thế thì bác phải sắm nhiều phết đó, quần áo, mũ rồi cả giày gôn nữa, trước a có mua ở chỗ này https://www.facebook.com/thegioiphukiengolf/ hàng chính hãng thật, ở đó có cả mấy túi tập các kiểu nữa, giá cũng ok. Chỗ đó có nhiều hãng, bác cứ chọn vừa túi tiền mình thôi, chứ đồ phụ kiện không quan trọng hãng nổi tiếng đâu bác

    2. Đức Minh says: Trả lời

      à chỗ đó e cũng thấy trên mạng mà chưa yên tâm lắm, đồ phụ kiện golf ở đó nhiều loại k bác

    3. Huy Quang says: Trả lời

      bác cứ thử coi, tôi mua ở đó mấy lần rồi, chưa có vấn đề gì cả, dc cái đầy đủ phụ kiện, hàng nào là hàng gia công hay hàng chính hãng họ nói thẳng luôn, k mập mờ gìa cả, quần áo a cũng mua ở đó rồi, nói chung là ưng

    4. Đức Minh says: Trả lời

      thanks bác nhá, để e mua thử coi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *