Review

Ống Tay Chống Nắng Golf – Phụ Kiện Quan Trong Ngày Nắng Nóng

Với công dụng bảo vệ làn da golfer khỏi ánh nắng mặt trời, ống tay chống nắng golf đang là phụ kiện được nhiều golfer yêu thích sử dụng trong những ngày nắng nóng. Đặc biệt, đây còn được xem là phụ kiện thời trang, giúp golfer trông khỏe khoắn, năng động mà không gây cản trở vận động.

Vì sao golfer cần ống tay chống nắng golf?

Găng tay chống nắng golf đang được golfer sử dụng ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng nhờ những lợi ích nổi bật dưới đây:

  • Bảo vệ da tay khỏi ánh nắng mặt trời có hại: Khi golfer phải chơi golf ngoài trời dưới thời tiết nắng trong trong một khoảng thời gian dài, ống tay chống nắng golf sẽ đóng vai trò như một lá chắn, bảo vệ cánh tay golfer khỏi cháy nắng và tia UV có hại.
     Ống tay chống nắng golf vừa chống nắng, vừa giữ ấm

    Ống tay chống nắng golf vừa chống nắng, vừa giữ ấm
  • Giảm đau mỏi cơ bắp: Ống tay chống nắng thường được thiết kế bó sát với độ nén cao, giúp cảm đau mỏi cơ. Sản phẩm cũng tạo áp lực nhẹ lên tay để cải thiện lưu thông máu, tăng sức bền cơ tay.
  • Tăng độ bám: Cánh tay ướt mồ hôi có thể khiến gậy dễ bị trơn trượt hơn, giảm độ chính xác của cú vung gậy. Găng tay chống nắng golf sẽ hấp thụ ẩm, để cánh tay golfer luôn khô ráo, duy trì độ bám khi cầm gậy golf.
  • Ống tay chống nắng golf là phụ kiện thời trang với thiết kế phong cách: Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm găng tay chống nắng với hoa văn, màu sắc, kiểu dáng khác nhau, giúp golfer thể hiện cá tính mỗi lần ra sân.
  • Giữ ấm khi trời se lạnh: Không ít golfer sử dụng ống tay chống nắng golf để giữ ấm cánh tay khi ra sân vào sáng sớm, tối muộn có tiết trời se lạnh.
Đây còn là phụ kiện giúp giảm đau mỏi cơ tay hiệu quả
Đây còn là phụ kiện giúp giảm đau mỏi cơ tay hiệu quả

Các yếu tố cần lưu ý khi mua ống tay chống nắng golf

Để chọn được mẫu ống tay chống nắng golf chất lượng, phù hợp với bản thân, golfer nên ghi nhớ một vài lưu ý dưới đây khi chọn ống tay chống nắng.

Chất liệu ống tay chống nắng golf phải thấm hút tốt, thoáng khí

Golfer thường phải đeo găng tay chống nắng golf trong khoảng thời gian dài, dưới điều kiện thời tiết nắng nóng. Vì vậy, sản phẩm phải được làm từ chất liệu thoáng khí, có khả năng thấm ẩm tốt để golfer luôn cảm thấy thoải mái.

Hiện nay, ống tay chống nắng golf trên thị trường chủ yếu được làm bằng các loại vật liệu như nylon, spandex, polyester kết hợp với nhau. Nylon có đặc tính bền bỉ, polyester hút ẩm tốt còn spandex co giãn, vừa vặn với kích thước cánh tay.

Nên chọn các sản phẩm thấm hút mồ hôi tốt và có độ thoáng khí
Nên chọn các sản phẩm thấm hút mồ hôi tốt và có độ thoáng khí

Chọn chiều dài ống tay phù hợp

Trên thị trường hiện nay có cả ống tay chống nắng golf loại dài và loại ngắn. Loại dài che phủ toàn bộ cánh tay giúp bảo vệ da tốt hơn dưới nắng nóng. Còn ống tay ngắn sẽ mang đến cảm giác linh hoạt hơn khi vận động. Golfer có thể lựa chọn chiều dài tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng.

Ống tay chống nắng golf phải co giãn thoải mái

Khi chọn mua găng tay chống nắng golf, golfer nên chọn sản phẩm có khả năng co giãn tốt, ôm vừa vặn cánh tay mà không quá bó sát. Ống tay ôm vừa vừa đảm bảo an toàn, vừa mang đến cảm giác thoải mái mà không hạn chế cử động. Để kiểm tra độ co giãn và ôm khít của ống tay chống nắng, người chơi có thể thử xoay cánh tay như khi swing để xem ống tay có bị dịch chuyển quá nhiều hay không.

Top 5 thương hiệu ống tay chống nắng chất lượng tốt nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm ống tay chống nắng golf với mẫu mã đa dạng để golfer lựa chọn. Trong đó, sản phẩm của 5 thương hiệu dưới đây được đánh giá là có chất lượng tốt nhất.

Găng tay dài chống nắng golf FootJoy bền bỉ, chắc chắn, đứng form

Được làm từ chất liệu cấp với đường may chắc chắn, ống tay chống nắng golf Footjoy không chỉ bền bỉ, mà còn giữ form dài lâu. Sản phẩm cũng có bề mặt trơn, mềm và không xổ lông, mang đến cảm giác thoải mái cho golfer.

Tất tay golf FootJoy sở hữu đường may chắc chắn
Tất tay golf FootJoy sở hữu đường may chắc chắn

Với lớp phủ UPF 50+ những chiếc ống tay chống nắng golf của FootJoy giúp bảo vệ da tay golfer khỏi tia cực tím, ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư da. Sản phẩm cũng được thiết kế để ôm trọn cánh tay và không gây cản trở trong quá trình vung gậy.

Ống tay golf Adidas bảo vệ tối đa

Được làm từ chất liệu spandex kết hợp polyester, ống tay golf Adidas không chỉ điều hòa nhiệt độ, mang đến cảm giác khô ráo, thoáng mát mà còn ngăn chặn tối đa tia cực tím ảnh hưởng đến da. Vì thế, ngoài chơi golf, ống tay Adidas còn phù hợp để đeo khi đạp xe, chạy bộ, chơi cầu lông hoặc chơi tennis.

Các sản phẩm của Adidas được thiết kế đơn giản nhưng khỏe khoắn, trẻ trung
Các sản phẩm của Adidas được thiết kế đơn giản nhưng khỏe khoắn, trẻ trung

Với thiết kế phần bắp tay rộng rãi, ống tay Adidas mang đến cảm giác thoải mái cho golfer, giúp người chơi co duỗi thoải mái khi swing golf. Ngoài ra, các sản phẩm của thương hiệu này còn được yêu thích nhờ thiết kế tinh tế, đơn giản, dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau.

Ống tay chống nắng Nike chống bụi, chống nước, chống nắng

Với thành phần 80% polyester kết hợp với 20% Polyamide, ống tay chống nắng golf Nike không chỉ chống bụi, chống nước tốt mà còn nhanh khô, thấm ẩm và có độ bền cực cao. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có độ co giãn tốt và rất mềm mại, mang đến cảm giác thoải mái cho golfer trong suốt quá trình vận động.

Găng tay dài golf Nike có khả năng chống tia UV hiệu quả
Găng tay dài golf Nike có khả năng chống tia UV hiệu quả

Với kích thước phù hợp với hình thể người châu Á, găng chống nắng golf Nike là lựa chọn hoàn hảo cho golfer tại Việt Nam. Tính năng chống tia UV của sản phẩm giúp bảo vệ cánh tay golfer khỏi các loại tia có hại mà không gây hầm bí. Vì thế, nhiều golfer thường chuộng sử dụng ống tay Nike hơn so với mặc áo dài tay khi đi thi đấu, tập luyện.

Tất tay chống nắng của Le Coq Sportif dày dặn, che chắn tốt

Được làm từ chất liệu cao cấp với mật độ vải cao, tất tay chống nắng của Le Coq Sportif có độ dày vừa phải để che chắn tốt cho cánh tay mà không gây nóng, bí. Sản phẩm giúp ngăn chặn các tác hại của tia UV với làn da, đồng thời điều hòa nhiệt độ. Vì vậy, khi sử dụng tất tay chống nắng Le Coq Sportif, golfer có thể hoạt động nhiều giờ dưới trời nóng mà không có cảm giác khó chịu.

Sản phẩm có độ dày vừa phải mà không gây nóng hay bí
Sản phẩm có độ dày vừa phải mà không gây nóng hay bí

Ống tay chống nắng golf Mizuno khô thoáng, thoải mái

Ứng dụng công nghệ chất liệu Dri-Fit, găng tay chống nắng của Mizuno không chỉ thoải mái, khô thoáng mà còn thấm hút mồ hôi tốt và chống nắng tối ưu. Khi sử dụng ống tay chống nắng của Mizuno, golfer sẽ luôn có cảm giác thoáng mát, thoải mái.

Với độ ôm vừa phải, golfer sẽ không bị lo lắng bị tuột găng tay chống nắng Mizuno trong quá trình đánh bóng. Sản phẩm cũng được thiết kế rất khỏe khoắn, thời trang, giúp golfer thể hiện cá tính riêng với từng set đồ mỗi khi ra sân.

Tất tay dài Mizuno mang đến cảm giác mát lạnh khi sử dụng
Tất tay dài Mizuno mang đến cảm giác mát lạnh khi sử dụng

Với công dụng tuyệt vời trong việc chống nắng, giảm đau mỏi cơ bắp và tăng độ bám với gậy golf, ống tay chống nắng golf là phụ kiện mà mọi golfer đều nên sở hữu. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp golfer hiểu rõ công dụng của ống tay chống nắng golf và cách chọn mua sản phẩm phù hợp nhất. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo trên GolfTimes để tìm hiểu thêm các dụng cụ, phụ kiện chơi golf chất lượng khác.

Ngày đăng 13:39 - 21/03/2024 - Cập nhật lúc: 01:39 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *