Sân golf

Sân Golf Sapa – Điểm Đến Lý Tưởng Mới Giữa Núi Rừng

Mặc dù gặp không ít khó khăn trong quá trình xây dựng, nhưng đến nay dự án sân golf Sapa – Sapa Grand Golf Course cuối cùng cũng chính thức đi vào hoạt động hồi giữa tháng 7 vừa qua. Sở hữu những ưu điểm lớn về cảnh quan và khí hậu tự nhiên, sân golf này được dự đoán sẽ sớm trở thành điểm đến lý tưởng khu vực vùng núi Tây Bắc.

Khái quát chung về sân golf Sapa

Nếu như là một người có niềm đam mê với bộ môn golf thì chắc hẳn các golfer sẽ vô cùng hứng thú với dự án sân golf Sapa ở Lào Cai. Dưới đây một số thông tin chi tiết về sân golf đẳng cấp này:

Dự án triển khai xây dựng sân golf Sapa

Dự án sân golf Sapa được phê duyệt vào năm 2016, nhưng phải mãi đến cuối năm 2019 thì kế hoạch xây dựng sân mới được Phó Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chính thức để tiến hành đầu tư và xây dựng. Là một phần của dự án quy hoạch mở rộng các khu kinh tế của cửa khẩu Lào Cai nên dự án sân golf Sapa nhận được rất nhiều sự quan tâm, và được rót vốn lên đến 500 tỷ đồng.

Dự án sân golf Sapa nhận được rất nhiều sự quan tâm
Dự án sân golf Sapa nhận được rất nhiều sự quan tâm

Dự án sân golf Sapa được đầu tư bởi Công ty TNHH Dịch vụ cáp treo Fansipan Sapa. Đây cũng chính là công ty đã và đang vận hành rất thành công cáp treo Sun World Fasipan Legend, một trong những công trình nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Đầu tư cho dự án sân golf này, chủ đầu tư hy vọng có thể tạo nên một điểm đến đáng trải nghiệm để giúp địa phương thu hút đông đảo khách du lịch và tham quan trong tương lai.

Sau khi được phê duyệt xây dựng, dự án sân golf Lào Cai ban đầu dự kiến sẽ được thi công trong vòng 24 tháng kể từ ngày khởi công để hoàn thành vào ngày 1/10/2021. Tuy trong quá trình thi công dự án gặp không ít khó khăn khiến ngày dự án hoàn thiện bị trì hoãn so với dự kiến ban đầu, nhưng Sapa Grand Golf Course vẫn được xây dựng thành công và được đưa vào hoạt động chính thức hồi tháng 7 vừa qua.

Kế hoạch xây dựng sân golf Sapa, Lào Cai

Sapa Grand Golf Course có diện tích 80 ha với tổng mức đầu tư lên tới hơn 500 tỷ đồng. Sân được xây dựng với 18 lỗ golf tiêu chuẩn với quy hoạch cụ thể như sau:

  • Tổng đường golf chiếm khoảng 2,3 ha tổng diện tích đất.
  • Diện tích cảnh quan rừng được bảo tồn, không khai phá là 38,6 ha.
  • Diện tích xây dựng cơ sở hạ tầng là 7,7 ha.
  • Diện tích mặt nước tạo thành các hồ trong sân golf là 3,8 ha.
  • Diện tích bãi đỗ xe là 1,3 ha.
  • Diện tích câu lạc bộ golf dành cho việc tập luyện là 0,6 ha.
  • Diện tích khu nhà phụ trợ là 0,3 ha.
    Sân rộng 80 ha với 18 lỗ golf tiêu chuẩn
    Sân rộng 80 ha với 18 lỗ golf tiêu chuẩn

Tiến độ dự án – Sân golf Sapa chính thức đi vào hoạt động

Sau 3 năm thi công ròng rã sân golf Sapa được hoàn thành vào nửa cuối năm 2022. Mới đây, vào ngày 17/7/2023, sau nhiều năm chờ đợi, dự án được chờ đợi từ rất lâu này cuối cùng đã chính thức đi vào hoạt động. Với cảnh sắc mê hoặc lòng người và hệ thống tiện ích đẳng cấp, sự ra đời của Sapa Grand Golf Course được kỳ vọng sẽ mở ra một cơ hội phát triển kinh tế, du lịch đầy tiềm năng cho vùng núi Tây Bắc.

Sân golf Sapa vừa chính thức mở cửa đón khách vào ngày 17/7/2023
Sân golf Sapa vừa chính thức mở cửa đón khách vào ngày 17/7/2023

Ưu điểm nổi bật của sân golf Sapa, Lào Cai

Mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng sân golf Sapa đã thu hút đông đảo golfer đến thăm quan và trải nghiệm. Một số ưu điểm nổi bật của sân golf này mà người chơi không nên bỏ qua phải kể đến như:

Sapa Grand Golf Course sở hữu vị trí đắc địa, dễ dàng di chuyển

Sapa Grand Golf Course có vị trí cụ thể tại xã Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Trước đây, địa phương này vốn đã là điểm đến thu hút khách du lịch với hàng loạt các địa danh nổi tiếng như Cột cờ Lũng Pô. Y Tý, Chợ Mường Hum,… Sự có mặt của sân golf Sapa trên địa bàn huyện Bát Xát được kỳ vọng sẽ góp phần giúp du lịch của huyện nói riêng và của tỉnh Lào Cai nói chung phát triển mạnh mẽ hơn.

Sapa Grand Golf Course sở hữu nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi
Sapa Grand Golf Course sở hữu nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi

Vị trí của sân golf Sapa được đánh giá là khá thuận lợi. Sân giáp sông Hồng ở phía Đông Bắc, giáp ruộng bậc thang của dân bản địa ở phía Tây Bắc, giáp trục đường chính 35m của thị trấn ở phía Đông Nam và giáp trục đường Kim Thành ở phía Tây Nam. Các đặc điểm về vị trí địa lý này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi để golfer dễ dàng di chuyển, mà còn mang đến cho sân những ưu điểm về điều kiện tự nhiên hiếm có.

Sân golf Sapa với thiết ấn tượng, độc đáo

Tận dụng lợi thế tự nhiên thuận lợi, sân golf Sapa sẽ mang đến cho người chơi trải nghiệm vừa đánh golf, vừa tận hưởng không khí trong lành vào mùa hè, hoặc tuyết rơi vào mùa đông. Sân được bao quanh bởi khung cảnh núi đồi hùng vĩ vùng Tây Bắc với màu xanh mướt của cỏ và rừng cây. Đặc biệt, sân nằm ở độ cao 2000m nên golfer có thể dễ dàng cảm nhận được bầu không khí mát mẻ, ôn hòa đặc trưng của vùng núi cao.

Phía Đông Bắc tiếp giáp với sông Hồng cũng góp phần không nhỏ giúp không khí của sân golf trong lành và dễ chịu hơn, khác hẳn với sự nắng gắt của khu vực đồng bằng mỗi khi vào hè. Đặc biệt, ngoài cảnh quan núi non hùng vĩ, khi đến chơi tại sân golf Sapa, golfer còn có thể ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang đến mùa chín vàng, giáp với sân ở phía Tây Bắc. Vừa nhìn ngắm cảnh đẹp vừa đánh golf, đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên với bất kỳ tay golf nào.

Cảnh quan tự nhiên tươi đẹp của Sapa Grand Golf Course
Cảnh quan tự nhiên tươi đẹp của Sapa Grand Golf Course

Sapa Grand Golf Course cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích, hấp dẫn

Không chỉ có sân golf đẳng cấp, Sapa Grand Golf Course còn sở hữu hệ thống dịch vụ tiện ích hấp dẫn, có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của golfer. Một số tiện ích nổi bật của dự án sân này có thể kể đến như sau:

Toà nhà câu lạc bộ quy mô lớn

Sở hữu diện tích hơn 3000 m2, toà nhà câu lạc bộ của Sapa Grand Golf Course là một công trình bề thế được thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại. Không chỉ là không gian đón khách chính, bên trong toà nhà câu lạc bộ còn gồm nhiều không gian tiện nghi như phòng locker, khu vực xông hơi, massage,… đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của hầu hết các golfer.

Khu vực sân tập đánh golf chuyên nghiệp

Bên cạnh khu vực sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn, tại đây còn có khu vực sân tập golf có mái che dài tới 200 yards với nhiều làn đánh và các thảm cỏ mịn màng. Đây là nơi để golfer có thể tới tập luyện kể cả khi điều kiện thời tiết không quá thuận lợi như có mưa hay tuyết rơi. Đội ngũ huấn luyện viên tại đây cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến kỹ năng đánh bóng cho golfer.

Công trình toà nhà câu lạc bộ quy mô lớn của sân golf Sapa
Công trình toà nhà câu lạc bộ quy mô lớn của sân golf Sapa

Không gian nhà hàng sang trọng

Không gian nhà hàng rộng lớn với thiết kế sang trọng chắc chắn sẽ là một trong những địa điểm được golfer yêu thích nhất tại Sapa Grand Golf Course. Khi đến nhà hàng, golfer có thể vừa thưởng thức những món ăn hảo hạng từ Á sang u, vừa nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và hòa mình vào bầu không khí trong lành.

Cửa hàng dụng cụ proshop với nhiều sản phẩm đa dạng

Đây sẽ là nơi golfer có thể tìm thấy các dụng cụ, phụ kiện đánh golf chất lượng từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên tại cửa hàng proshop đều rất tận tâm và giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ golfer lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

Bảng giá dịch vụ Sapa Grand Golf Course

Sân golf Sapa chính thức mở cửa từ ngày 15/7 và nhận khách từ ngày 17/7/2023. Bảng giá dịch vụ hiện nay đã có sự điều chỉnh so với thời điểm vừa khai trương. Cụ thể:

  • Ngày thường: 1.820.000 VNĐ
  • Cuối tuần: 2.520.000 VNĐ

Lưu ý: Mức giá trên đã bao gồm trọn gói các dịch vụ tại sân golf.

Hiện nay, sân golf Sapa Grand Golf Course đã có hình thức booking trước như: sân golf, phòng ở, nhà hàng, tổ chức giải đấu, outing, mini outing, sự kiện, golf tour thông qua Alo Booking. Golfer có thể liên hệ vào số điện thoại 086.66.74.866 hoặc nhấn vào chat zalo của Alo Booking dưới đây để được tư vấn trực tiếp.

Đặt sân của đơn vị này, golfer còn được hưởng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn như:

  • Được lựa chọn tee time ra sân đẹp nhất, phù hợp nhất.
  • Lựa chọn sân golf phù hợp nhất.
  • Đăng ký số lượng người chơi (chia đội nếu có).
  • Booking sân cực nhanh chóng.
  • Giá booking hấp dẫn, tốt nhất thị trường.

Các golfer có thể tham khảo và lựa chọn đơn vị uy tín để có trải nghiệm ra sân tốt nhất, mang đến trận đấu trọn vẹn và đầy cảm xúc. 

Sân golf Sapa hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo golfer trong và ngoài nước
Sân golf Sapa hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo golfer trong và ngoài nước

Với cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt và khí hậu ôn hòa, có thể nói Sapa sở hữu trọn bộ những điều kiện thuận lợi nhất để phát triển các bộ môn thể thao ngoài trời như golf. Hy vọng sự ra đời của sân golf Sapa sẽ giúp địa phương này thu hút thêm nhiều khách du lịch từ trong và ngoài nước để phát triển kinh tế và quảng bá văn hóa địa phương.

Trên đây là một số thông tin về sân golf Sapa vừa chính thức khai trương đón khách tại Lào Cai. Đây là dự án sân golf đầu tiên tại địa phương này, vì thế chắc chắn sẽ thu hút đông đảo golfer muốn trải nghiệm cảm giác chơi golf giữa núi rừng Tây Bắc. Bên cạnh đó, golfer cũng đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của GolfTimes để cập nhật thêm nhiều thông tin về các sân golf hấp dẫn khác.

Ngày đăng 16:50 - 09/08/2023 - Cập nhật lúc: 05:02 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *