Sân golf

Sân Golf Thái Nguyên: Top 3 Dự Án Đã Và Đang Được Chú Trọng Đầu Tư

Hiện nay, 3 sân golf Thái Nguyên đã và đang được xây dựng nhận lượng lớn sự quan tâm từ phía người chơi. Những dự án này bao gồm: Sân golf An Bình, sân golf Yên Bình và sân golf Hồ Núi Cốc. Khi các sân golf này chính thức đi vào hoạt động sẽ trở thành “đòn bẩy” thúc đẩy nền kinh tế trên địa bàn của tỉnh Thái Nguyên.

Sân golf Thái Nguyên An Bình

Sân tập golf Thái Nguyên An Bình được “thừa hưởng” nét đặc trưng của vùng núi Trung du Bắc Bộ. Ngoài ra, sân nằm cạnh con sông Công đầy thơ mộng nên vô hình trung làm gia tăng “độ khó” cho người chơi. Tính đến nay, đây là sân gôn đầu tiên tại tỉnh Thái Nguyên đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Địa chỉ sân golf

An Bình là sân tập golf ở Thái Nguyên nổi tiếng. Nơi đây nhận được sự chú ý của giới sành golf và các du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng. Sân được xây dựng trên địa bàn xóm Đức Cường, thuộc xã Thịnh Đức, Tp.Thái Nguyên.

Đây là vị trí khá thuận lợi vì chỉ cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng chừng 9km. Ngoài ra, sân An Bình cách huyện Đại Từ 15km; cách phố Sông Công 15km và Phổ Yên là 11km. Nếu từ trung tâm thành phố Thái Nguyên, golfer di chuyển tới đây bằng phương tiện ô tô chỉ mất khoảng 10 phút.

Sân golf Thái Nguyên An Bình nhận được sự chú ý của giới sành golf và các du khách quốc tế
Sân golf Thái Nguyên An Bình nhận được sự chú ý của giới sành golf và các du khách quốc tế

Đặc điểm thiết kế sân golf An Bình

Sân tập golf tại Thái Nguyên (An Bình Golf Club) có tổng cộng 32 làn đánh với chiều dài khoảng 285 yards. Sân được chia thành nhiều khu luyện tập như: Khu tập chip, khu đánh bóng, khu tập putt và bunker shot. Ngoài ra, sân còn sở hữu nhiều đặc điểm thiết kế nổi bật khác như sau:

  • Sân xây dựng trên phần đất có diện tích là 4ha. Với hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại, nơi đây sẽ phục vụ nhu cầu chơi golf của người chơi vào bất cứ thời gian nào trong ngày (kể cả buổi tối).
  • Sân golf Thái Nguyên An Bình được thiết kế với 3 hố par 3, par 4 và par 5. Trong đó, tính từ tee box đến khu vực green, par 3 dài 174 yards, par 4 dài khoảng 336 yards và par 5 dài đến 440 yards.
  • Theo đánh giá của người chơi từng trải nghiệm thì par 4 là hố golf khó nhất vì golfer phải đưa bóng qua khu vực hồ nước.
  • Hố par 5 đòi hỏi người chơi phải vượt qua các chướng ngại vật được tạo bởi hồ nước và bunker.

Sân golf An Bình không chỉ là điểm đến lý tưởng của những người có đam mê golf, mà còn là nơi nghỉ ngơi – thư giãn tuyệt vời dành cho người thân và bạn bè. Vì vậy, chọn An Bình Golf, ngoài cơ hội thoả mãn bộ môn thể thao xanh, golfer còn được hoà mình với thiên nhiên và tận hưởng nhiều dịch vụ – tiện ích hấp dẫn khác.

Dịch vụ & tiện ích tại sân golf phục vụ người chơi

Sân golf Thái Nguyên An Bình được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại nhằm phục vụ những nhu cầu dịch vụ thiết yếu của quý golfer. Cụ thể:

Dịch vụ nghỉ dưỡng tại sân golf An Bình
Dịch vụ nghỉ dưỡng tại sân golf An Bình
  • Nhà điều hành rộng rãi, có sức chứa lớn. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên cũng rất nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ người chơi.
  • Hệ thống cửa hàng Proshop chuyên nghiệp, phòng locker đầy đủ chức năng. Vì thế, golfer tới đây có thể lựa chọn các dụng cụ phục vụ cuộc chơi một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.
  • Khu vực nhà nghỉ dưỡng tại sân golf Thái Nguyên An Bình có phòng VIP, căn hộ và biệt thự riêng biệt nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi riêng tư của quý khách hàng.
  • Dịch vụ xe điện đưa đón tận nơi giúp golfer và du khách thuận tiện, đỡ tốn nhiều sức lực hơn trong vấn đề di chuyển.

Ngoài ra, khoá đào tạo đánh golf tại sân An Bình chính là một trong những yếu tố then chốt thu hút đông đảo golfer tới đây trải nghiệm. Đây là một khoá học đặc biệt được chính các huấn luyện viên dày dạn kinh nghiệm đứng lớp. Vì thế, học viên tham gia khóa học này sẽ nhanh chóng cải thiện từ lối chơi cho đến trình độ đánh bóng. Hiện tại, sân golf Thái Nguyên An Bình đang đào tạo 2 khóa, đó là:

  • Khoá cơ bản: Khoảng 15 buổi swing.
  • Khóa kỹ năng: Gồm 3 buổi putt,  4 buổi chip và khoảng 6 buổi bunker shot.

Sân golf Yên Bình

Sân golf Yên Bình là dự án lớn, xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với mục tiêu đón đầu xu hướng thể thao xanh tại tỉnh Thái Nguyên. Sân chơi này được kỳ vọng sẽ là dự án trọng điểm nhằm phát triển lĩnh vực du lịch tại địa phương.

Sân gôn Yên Bình là dự án lớn, xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế
Sân gôn Yên Bình là dự án lớn, xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế

Địa chỉ sân golf

Sân golf Yên Bình được đầu tư bởi CTCP Geleximco Yên Bình và Công Ty T.S.Q Việt Nam. Dự án sân golf Yên Bình có tổng diện tích khoảng 176 ha. Trong đó, sân tập golf có quy mô là 470.000 m2.  Vị trí của sân nằm ngay trên địa bàn 3 xã là Nga My, Úc Kỳ và Điềm Thuỵ (thuộc huyện Phú Bình – tỉnh Thái Nguyên). Đây được đánh giá là vị trí vô cùng đắc địa và thuận lợi để golfer di chuyển.

Đặc điểm thiết kế sân golf An Bình

Dự án sân golf Thái Nguyên Yên Bình xây dựng với 36 hố đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, cơ sở vật chất tại đây được đầu tư kỹ càng và hiện đại. Kết hợp với đó là cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt và nhiều dịch vụ hấp dẫn khác.

Trong tương lai, sân gôn Yên Bình sẽ là nơi lý tưởng để golfer khu vực Trung du đồng bằng Bắc Bộ thư giãn và giải trí. Mặt khác, chủ sở hữu cũng hy vọng nơi đây sẽ được chọn để tổ chức các giải đấu golf lớn, mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

  • Sân golf Yên Bình được chia thành 2 khu vực biệt lập là: Khu tập golf và khu thi đấu.Thiết kế sân mang hơi hướng truyền thống, được đánh giá là khá phù hợp với thể trạng của golfer Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.
  • Cấu trúc sân được sắp xếp hài hòa giữa khu vực green và bunker, với các đường fairway rộng. Tại mỗi hố golf đều cắm cờ báo hiệu giúp golf thủ dễ dàng hơn trong quá trình luyện tập hay thi đấu.
  • Tại sân Yên Bình, các newbie mới chơi, chưa có nhiều kỹ năng có thể rèn luyện tại khu sân tập với đầy đủ thiết bị hỗ trợ. Các đường bóng line thẳng tại khu vực này có độ khó không cao nên thực sự phù hợp với các “tân binh”.
  • Mặt cỏ của sân golf Thái Nguyên Yên Bình được golfer đánh giá khá cao vì chúng luôn được nhân viên chăm sóc tỉ mỉ và kỹ càng. Nhờ vậy, người chơi sẽ dễ kiến tạo đường bóng đẹp và chuẩn xác hơn.
Sân golf Yên Bình Thái Nguyên được tích hợp với nhiều khu vực chức năng
Sân golf Yên Bình Thái Nguyên được tích hợp với nhiều khu vực chức năng

Dịch vụ & tiện ích nổi bật tại sân golf

Dự án sân gôn Yên Bình không đơn thuần phục vụ riêng cho những người yêu golf. Ban quản lý sân kỳ vọng sẽ biến nơi này thành tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp. Vì vậy, các dịch vụ & tiện ích tại sân luôn đạt chất lượng và làm hài lòng tất cả khách hàng.

  • Khu vực nhà câu lạc bộ được trang bị đầy đủ hệ thống và thiết bị để có thể tổ chức sự kiện. Ngoài ra, đây là nơi lý tưởng để golfer nghỉ ngơi, tán gẫu sau những giờ thi đấu và luyện tập căng não.
  • Khách sạn 4 sao tại sân golf Thái Nguyên Yên Bình (nằm đối diện khu vui chơi giải trí) có đầy đủ tiện nghi, sẵn sàng phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu lưu trú ngắn ngày hoặc dài ngày.
  • Hệ thống nhà hàng, quán cafe có menu đa dạng, đậm chất ẩm thực vùng miền. Vì thế, golfer có thể ăn uống, nhâm nhi cà phê và trò chuyện cùng người thân – bạn bè tại các khu vực này.
  • Bãi đỗ xe có sức chứa lớn, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

Ngoài một số hạng mục đang trong quá trình hoàn thiện, sân gôn Yên Bình Thái Nguyên đã đi vào hoạt động và vẫn đang không ngừng cải thiện về mặt dịch vụ -chất lượng sân tập nhằm mang tới cho khách hàng sự trải nghiệm tuyệt hảo.

Xem thêm: Top 4 Sân Golf Vũng Tàu Đáng Đến Nhất Dành Cho Golfer

Sân golf Thái Nguyên Hồ Núi Cốc

Hồ Núi Cốc là dự án sân gôn Thái Nguyên được đề xuất vào năm 2020. Sân do CTCP đầu tư & phát triển Trường An quản lý. Dự kiến, sân golf Hồ Núi Cốc sẽ sớm được phê duyệt quy hoạch.

Vị trí và diện tích sân golf

Sân golf Hồ Núi Cốc có tổng vốn đầu tư ban đầu lên tới 1000 tỷ đồng. Trong đó, 119 tỷ đồng là vốn trực tiếp của Công ty Trường An, còn lại là vốn huy động hợp pháp. Sân dự kiến xây dựng trên địa bàn 2 xã là Phúc Xuân và Phúc Trìu (trực thuộc thành phố Thái Nguyên).

Sân Hồ Núi Cốc có tổng vốn đầu tư ban đầu lên tới 1000 tỷ đồng (Ảnh minh họa)
Sân Hồ Núi Cốc có tổng vốn đầu tư ban đầu lên tới 1000 tỷ đồng (Ảnh minh họa)

Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng khí hậu mát mẻ đặc trưng của vùng đồi núi Bắc Bộ, sân golf Hồ Núi Cốc chắc chắn sẽ trở thành một trong những địa điểm chơi golf và nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất tại tỉnh Thái Nguyên sau khi đi vào hoạt động.

Đặc điểm của dự án sân golf Thái Nguyên Hồ Núi Cốc

Sân golf Hồ Núi Cốc dự kiến xây dựng với quy mô 36 hố đạt chuẩn quốc tế. Sân được chia thành 2 coure A và B, Trong đó, mỗi course sẽ gồm 18 lỗ. Tổng diện tích dự án là 130.6 ha và sân golf chiếm khoảng 123 ha.

Cấu trúc sân sẽ được thiết kế với chất lượng cao, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế có sẵn. Cùng với đó, các công trình phụ trợ cũng được xây dựng để phục vụ đa nhu cầu của du khách như: Nhà câu lạc bộ, khu vực phòng nghỉ, phòng thay đồ, khu vui chơi – giải trí….

Bên cạnh đó, nhà hàng và quán cafe view Hồ Núi Cốc được chỉ định đặt tại khuôn viên của sân bóng. Đây chính là nơi thư giãn lý tưởng dành cho golfer và người thân sau những giờ tập luyện mệt mỏi.

Thái Nguyên là một trong các tỉnh được đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển loại hình dịch vụ golf. Hiện tại, địa phương này chưa có nhiều dự án golf quy mô, song điểm chung của các dự án này là thiết kế ấn tượng, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ  nên chắc chắn sẽ thu hút đông đảo khách hàng tới trải nghiệm.

Cùng với các sân golf Thái Nguyên đã đi vào hoạt động, các dự án khác trong tương lai được kỳ vọng sẽ làm thay đổi diện mạo du lịch của tỉnh. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một trong các điểm đến lý tưởng cho golf thủ trong và ngoài nước.

Xem thêm:

Ngày đăng 17:47 - 27/01/2022 - Cập nhật lúc: 03:22 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *