Tin tức

So sánh học golf HLV cá nhân và học tại học viện: Đâu mới là lựa chọn tối ưu?

Golf đang dần trở nên thông dụng và đại chúng, đặc biệt là các thành phố lớn tại Việt Nam. Theo đó mà nhu cầu về các khoá học golf cũng ngày càng nhiều hơn. Song, giữa thị trường đa dạng cả về Huấn luyện viên golf cá nhân lẫn các học viện đào tạo golf khiến không ít người dùng băn khoăn liệu đâu mới là lựa chọn phù hợp nhất. Cùng GolfTimes “đặt bàn cân” so sánh chất lượng giữa học golf Huấn luyện viên cá nhân và học golf tại học viện.

Tại thị trường Việt Nam, thu nhập trung bình ngày càng tăng lên, trong khi chi phí chơi golf đã “mềm” hơn đáng kể so với trước đây. Do đó mà lượng người gia nhập môn thể thao xanh này mỗi năm đều tăng lên theo cấp số nhân. Đáng chú ý, khi mà Việt Nam được xem là điểm đến du lịch golf mới của thế giới thì việc gia tăng số lượng sân golf và lượng người chơi sẽ là xu hướng cận kề.

Song, để gia nhập môn thể thao golf, điều quan trọng đầu tiên chính là nắm được những kiến thức chuẩn chỉ về golf. Và để làm được điều này, việc tham gia các khóa đào tạo để trau dồi kiến thức, kỹ năng chơi golf là điều không thể bỏ qua. Đây sẽ là cơ sở giúp mỗi người khi tiếp cận môn thể thao golf trở nên dễ dàng và chất lượng hơn, họ cũng sẽ giúp sửa lỗi và khắc phục những thói quen không tốt.

Học golf với HLV cá nhân: Lợi bất cập hại?

Thực trạng chung của thị trường đào tạo golf hiện nay là số lượng Huấn luyện golf cá nhân khá lớn. Tuy vậy, tỉ lệ Huấn luyện viên golf thực sự chất lượng, có bằng cấp chuyên môn cao không quá nhiều, thay vào đó phần lớn đều là những Huấn luyện viên tay ngang.

Cụ thể, theo khảo sát tại một số khu vực miền Bắc và miền Nam, điểm chung của phần lớn các HLV golf cá nhân chính là việc họ có xuất phát điểm không chuyên về đào tạo golf. Đa phần họ là những golfer có chút kỹ năng chơi golf rồi chuyển hướng qua đào tạo, nhận học viên golf với mức giá rất rẻ.

Có lẽ vì mức giá rẻ mà rất nhiều người đã cả tin đăng ký tham gia. Nhưng trong quá trình học mới cảm nhận được chất lượng không như mong muốn.

Đặc biệt, nhiều trường hợp HLV cá nhân vì không qua đào tạo chuyên môn sâu, bằng cấp không đảm bảo nên quá trình dạy cho học viên không nắm được rõ tình trạng mà học viên gặp phải cũng như có hướng khắc phục phù hợp. Thậm chí, nhiều trường hợp vì dạy sai hướng, không có giáo trình đào tạo nên khiến học viên dễ gặp phải những lỗi về kỹ thuật, sai tư thế hoặc gặp phải chấn thương,…rất khó để khắc phục.

Mặc dù vậy, không phủ nhận việc vẫn có những Huấn luyện viên golf cá nhân chất lượng, có chuyên môn kỹ thuật tốt cũng như bằng cấp chuyên nghiệp. Song số lượng này chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ.

Học golf cùng HLV từ trung tâm uy tín: Giáo trình bài bản, chất lượng tương xứng với giá cả

Học chơi golf tại đơn vị kém chất lượng, HLV golf không có chuyên môn kỹ thuật tốt,…luôn tiềm ẩn những rủi ro không mong muốn cho người học. do đó mà những chuyên gia hàng đầu về golf luôn khuyến cáo những người mới chơi golf hoặc muốn nâng cao kỹ thuật nên lựa chọn học tại những học viện, trung tâm đào tạo uy tín để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Nên đăng ký học golf tại các trung tâm thay vì theo học những HLV golf cá nhân không đảm bảo chuyên môn., trình độ

Trên thực tế, tại các học viện golf uy tín, họ luôn chú trọng rất nhiều vào đội ngũ Huấn luyện viên cũng như cơ sở vật chất và giáo trình giảng dạy. Thậm chí, có những học viện golf chuyên nghiệp tại Việt Nam hiện còn quy chuẩn hoá giáo trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế. Đi kèm theo đó là liên kết với các Huấn luyện viên golf chuyên nghiệp tại nước ngoài, những HLV golf có bằng cấp, chứng chỉ PGA Tour.

Theo khảo sát tại một số học viện golf, phần lớn đều có lộ trình đào tạo “1 thầy dạy – 1 học viên” giúp theo sát quá trình học và cải thiện kỹ năng của học viên. Cùng với đó là các khoá học từ cơ bản tới nâng cao, những khoá chỉnh kỹ thuật chuyên sâu giúp mỗi học viên có thể lựa chọn khoá học phù hợp theo trình độ và mong muốn. Thậm chí, học viện còn thiết kế khóa học riêng cho từng trình độ học viên.

Tại trung tâm, học viện đào tạo golf chuyên nghiệp có đội ngũ HLV golf chất lượng, uy tín
Tại trung tâm, học viện đào tạo golf chuyên nghiệp có đội ngũ HLV golf chất lượng, uy tín

Chưa dừng lại ở đó, khác biệt với việc học golf cùng HLV cá nhân, khi học golf tại các học viện đào tạo uy tín, các học viên sẽ nhận được rất nhiều lợi thế vượt trội. Điển hình như việc hiện rất nhiều học viện golf đều trang bị hàng loạt các công nghệ, trang thiết bị hiện đại phục vụ quá trình đào tạo. Trong đó phải kể tới hệ thống phòng golf 3D Indoor, phân tích Trackman, Hack motion, 4D motion hay VR-AR 360,… Qua đó giúp học viên dễ dàng hơn trong việc học và theo dõi quá trình phát triển của bản thân.

Ngoài ra, để tạo điều kiện cho các học viên golf, một số học viện golf còn liên kết với các sân golf cùng đội ngũ HLV golf chuyên nghiệp trên toàn quốc. Nhờ đó mà các golfer dù ở khu vực nào, muốn đào tạo khung giờ nào đều có thể đáp ứng được nhu cầu

Đi cùng với đó là các chương trình, giải đấu mà các học viện golf tổ chức nhằm giúp học viên có thể giao lưu, cọ xát thực tế để có thêm kinh nghiệm, kỹ năng.

Với sự chuyên nghiệp và đầu tư bài bản, việc theo học tại các học viện golf uy tín sẽ là nền tảng vững chắc để những ai có mong muốn học và nâng cao kỹ năng chơi golf có thể đạt được hiệu quả cũng như trải nghiệm thú vị.

Đánh giá thực tế từ người dùng về học golf HLV cá nhân và học tại học viện

Không phải ngẫu nhiên mà việc theo học golf tại các học viện uy tín ngày lại càng trở thành lựa chọn được rất nhiều người ưu tiên hơn cả. Trên thực tế, rất nhiều golfer sau khi trải nghiệm theo học cả 2 phương án này đều có những trải nghiệm khác biệt.

Trong đó, golfer Hoàng Minh Đức chia sẻ: “Trước khi theo học tại Học viện golf hiện tại, tôi đã từng đăng ký 2 khoá học của 2 HLV golf cá nhân. Song, từ người đầu tiên tới người thứ 2 đều không cảm thấy hài lòng bởi cách dạy của họ hơi khó hiểu và không thực sự nắm bắt rõ điểm yếu và điểm mạnh của tôi ra sao. Vì thế mà dù tốn khá nhiều tiền cũng như thời gian nhưng trình độ của tôi chẳng cải thiện được chút nào.

Do đó mà tôi đã quyết định tìm hiểu và theo học tại một học viện rất uy tín tại đường Phạm Văn Đồng – Hà Nội. Tại đây không chỉ có đội ngũ HLV golf chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao mà hơn hết, họ xây dựng cho tôi lộ trình đào tạo cụ thể, nắm được điểm mạnh – điểm yếu. Từ đó xây dựng giáo trình đào tạo phù hợp để tôi có thể cải thiện kỹ năng tốt nhất. Cùng với đó là rất nhiều những trang bị công nghệ hỗ trợ quá trình tập luyện dễ dàng và hiệu quả hơn.”

Golfer Hoàng Minh Đức cho biết thêm, khi theo học tại học viện golf chuyên nghiệp, anh có rất nhiều cơ hội giao lưu, tham gia các giải đấu để nâng cao kỹ năng cũng như đánh giá được trình độ của bản thân. Đây là điều mà khi theo học cùng các HLV golf cá nhân anh không có được.

Tại trung tâm, học viện đào tạo golf chuyên nghiệp có đội ngũ HLV golf chất lượng, uy tín
Tại trung tâm, học viện đào tạo golf chuyên nghiệp có đội ngũ HLV golf chất lượng, uy tín

Cùng với golfer Hoàng Minh Đức thì nữ golfer Lê Chi Mai cũng quyết định lựa chọn theo học tại Học viện golf uy tín thay vì lựa chọn HLV cá nhân. Chị chia sẻ: “Ban đầu được bạn bè giới thiệu nên tôi cũng đăng ký khoá học với HLV cá nhân. Chất lượng dạy của thầy thì không bàn tới, nhưng vì đông nên mỗi buổi thầy đều dạy 4-5 người một lúc. Vì thế mà gần như thầy chỉ dạy mỗi người một lúc rồi đa phần mọi người sẽ tự luyện tập. Trong khi đó, tôi là người mới chơi golf nên cần được theo sát để hiểu rõ hơn. Do đó mà sau gần 2 tháng học tôi cảm thấy không phù hợp nên đã lựa chọn học viện golf uy tín để học.”

Sau khi trải nghiệm tại học viện golf, golfer Lê Chi Mai đánh giá: “Từ khi theo học tại học viện golf, tôi được các thầy theo sát và có giáo trình đào tạo rất chuyên nghiệp. Tôi chọn khoá đào tạo 1 – 1 nên mỗi buổi học chỉ có tôi và HLV chỉ dẫn. Nhờ đó mà trình độ của tôi được cải thiện nhanh hơn đáng kể. Cùng với đó học viện còn cung cấp hệ thống phòng golf 3D và các trang bị công nghệ khác giúp tôi theo dõi quá trình luyện tập cũng như hỗ trợ phân tích điểm mạnh, điểm yếu để có thể sửa lỗi tốt nhất.”

Có thể thấy rằng không chỉ golfer Lê Chi Mai hay golfer Hoàng Minh Đức mà rất nhiều các trường hợp golfer khác khi theo học tại các học viện golf chuyên nghiệp đều cảm thấy hài long. Qua đó cũng phần nào khẳng định được chất lượng cũng như lợi thế lớn của việc lựa chọn học tại các học viện uy tín thay vì chọn HLV cá nhân.

Song, những quan điểm nêu trên không mang tính phủ nhận việc có những HLV golf có trình độ chuyên môn rất tốt, đầy đủ bằng cấp và kinh nghiệm đào tạo. Đồng thời, cũng không khẳng định rằng 100% học viện golf hay các trung tâm đào tạo golf đều chất lượng.

Theo đó, khi lựa chọn học ở đâu, người dùng cần lưu ý tìm hiểu thật kỹ về chất lượng HLV cũng như học viện golf để đảm bảo có được kết quả tốt nhất, kỹ năng được cải thiện nhanh nhất.

Ngày đăng 9:05 - 14/04/2022 - Cập nhật lúc: 05:31 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *