Uncategorized

Bật mí các bài tập golf tại nhà và dụng cụ chơi golf cần thiết

Tập golf tại nhà được coi như một trong những bước đầu mà nhiều golfer ưu tiên. Điều này không chỉ giúp các golfer có thể cải thiện nhanh chóng kỹ năng chơi golf mà còn giúp golfer thư giãn, giải trí ngay tại nhà. Vậy cách tập golf tại nhà như thế nào là tốt nhất và cần có những dụng cụ gì? Bài viết dưới đây, GolfTimes sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi này. 

Các bài tập golf trong nhà golfer nên thử 

Các bài tập golf tại nhà sẽ giúp các golfer có nền tảng cơ bản nhất trước khi lên sân. Bên cạnh đó điều này cũng góp phần giúp golfer cải thiện kỹ năng cũng như nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân ngay tại nhà. Dưới đây là những bài tập golf tại nhà cơ bản mà golfer cần nắm được. 

Tập luyện tư thế cầm gậy golf chuẩn

Để không mất nhiều thời gian trong quá trình thực hiện động tác golf cũng như cách vung gậy thì golfer cần nắm vững tư thế cầm gậy golf đúng cách nhất. Thông thường với những người mới chơi thì tư thế cầm gậy là bài tập bắt buộc phải thành thạo ngay từ buổi tập đầu tiên. Bởi dáng đứng, cách cầm gậy ảnh hưởng rất lớn đến khả năng đánh bóng và hướng đi của bóng.

Mỗi cú đánh sẽ có những tư thế cầm gậy khác nhau, tuy nhiên phổ biến nhất sẽ là tư thế swing và tư thế putt. Đối với bất kì trường hợp nào thì người chơi cần đảm bảo được tư thế cầm gậy cơ bản nhất. 

Cụ thể, golfer sử dụng bàn tay trái và đặt gậy chéo lên các ngón tay. Sau đó, bạn cần cầm gậy sao cho phần bàn tay nắm quanh cán gậy một cách thoải mái nhất và ngón tay cái cũng như ngón trỏ tạo thành hình chữ V khi nắm lại. Golfer thực hiện động tác cầm gậy này tương tự với bên tay phải.

Muốn tập golf tại nhà hiệu quả, bạn cần biết cách cầm gậy đúng tư thế
Muốn tập golf tại nhà hiệu quả, bạn cần biết cách cầm gậy đúng tư thế

Còn với tư thế đứng, khi tập golf tại nhà golfer cần để 2 chân rộng bằng vai và phần ngón chân cái hướng ra ngoài. Đây sẽ là tư thế tốt nhất giúp golfer có thể đứng vững và cảm thấy thoải mái nhất khi đánh bóng. 

Tiếp theo, golfer sẽ trùng gối xuống tạo thành một góc 45 độ và chú ý không rướn người về phía trước theo hướng của bóng. Tư thế chuẩn lúc này sẽ là mặt gậy sẽ đặt chính thức giữa bóng và khoảng cách từ đùi trái với gậy nằm trong khoảng 4 – 5 inch.

Cách swing golf tại nhà tốt nhất 

Swing golf là cú đánh tương đối quan trọng với golfer và đây cũng là bài tập golf tại nhà mà bất cứ golfer nào cũng cần thường xuyên thực hiện. Nếu muốn có một cú swing tốt thì golfer cần phối hợp nhịp nhàng giữa gậy golf và ánh mắt trong lúc thực hiện cú đánh, ánh mắt của bạn lúc này cần hướng đến mục tiêu để đặt kết quả tốt nhất.

Để có cú đánh swing tốt nhất, người chơi có thể tập golf tại nhà với một số tư thế sau:

  • Tư thế takeaway: Ở tư thế này, golfer cần dùng lực của bả vai để đánh bóng, lúc này golfer đánh gậy theo hướng mũi gậy đi lên trên. Đối với tư thế này, golfer chỉ có thể thực hiện động tác chính xác khi đã hoàn thành tốt tư thế đánh cơ bản.
  • Tư thế downswing: Đối với tư thế này, người chơi dùng lực cơ vai và lưng để đánh bóng và lưu ý trọng lượng cơ thể dồn sang phía chân tráo để đánh bóng. Khi thực hiện động tác này, golfer nên để tay cong và gậy golf nằm trên đường hướng vào phía bên trong bóng.

Học cách putt golf ngay tại nhà một cách đơn giản 

Putting golf là một trong những kỹ thuật chơi golf mà người chơi cần luyện tập golf tại nhà nhiều nhất. Để luyện tập tốt kỹ thuật này, người chơi cần thả lỏng cơ thể sao cho thoải mái nhất và dùng tay trái để điều hướng bóng.

Golfer có thể setup tại nhà để tập putt bóng hàng ngày
Golfer có thể setup tại nhà để tập putt bóng hàng ngày

Đặc biệt khi thực hiện cú putt, golfer nên dùng ngón tay phải để cầm gậy golf thật chặt và cố gắng đặt song song đường chỉ tay để có thể kiểm soát bóng một cách tốt nhất. Tiếp theo người chơi sử dụng ánh mắt để định hình mục tiêu. Cuối cùng, người chơi nhẹ nhàng thực hiện cú gạt bóng chính xác nhất. Lưu ý, dù là cú putt xa hay putt gần thì người chơi vẫn cần đảm bảo tốc độ đi của bóng tốt nhất thông qua điều chỉnh lực đánh của bản thân. 

Bài tập tăng khả năng đánh trúng mục tiêu 

Nếu bạn chỉ tập luyện một mình và trong một không gian giới hạn thì bài tập đánh trúng mục tiêu sẽ thực sự phù hợp để golfer tập golf tại nhà, nâng cao kỹ năng chơi golf hơn nữa.

Để tập luyện với bài tập này, người chơi cần chuẩn bị đó là một chiếc kệ và 10 cái chai nhựa hoặc ly nhựa sau đó lần lượt đặt chúng trên mặt đất. Tiếp theo, người chơi cần đánh bóng trúng các mục tiêu là các chai nhựa với số lần swing ít nhất. 

Bài tập này sẽ giúp người chơi nắm được quỹ đạo, đường đi của bóng cũng như kiểm soát được lực tốt hơn trong nhiều trường hợp đánh bóng khác nhau. Tuy nhiên, nếu có người tập luyện cùng ở bài tập này thì kết quả sẽ tốt hơn nhất nhiều. Chính vì vậy mà đây cũng là một trong những bài tập golf tại nhà được nhiều người lựa chọn. 

Top 5 dụng cụ và phụ kiện tập golf ở nhà mà golfer cần có

Đối với những golfer mới hoặc những người chơi không có quá nhiều thời gian ra sân thì việc tập golf tại nhà là giải pháp hoàn hảo nhất. Điều này vừa giúp người chơi rèn luyện kỹ năng, nâng cao trình độ, lại giúp người chơi có thời gian giải trí. Tuy nhiên để hoạt động tập golf tại nhà diễn ra tốt nhất người chơi cần chuẩn bị cho mình một số dụng cụ tập golf tại nhà cần thiết như:

Gậy chơi golf

Gậy golf là thứ quan trọng nhất với golfer dù là tập golf tại nhà hay tập golf trên sân. Theo các chuyên gia, nếu golfer tập golf tại nhà thì hãy nên bắt đầu với cây gậy sắt số 7 và 1 cây gậy gạt là đủ. Bên cạnh đó, người chơi cũng cần lưu ý gậy dùng trên thảm putting và gậy tập ở thảm swing hoàn toàn khác nhau. Chính vì vậy, nếu tập golf tại nhà, người chơi nên chọn những cây gậy đánh ở cự ly ngắn và có góc loft rộng.

Tuy nhiên, với golfer có thể lực tốt và độ dẻo dai trong quá trình luyện tập thì có thể lựa chọn những cây gậy golf có trọng lượng đầu và cán gậy cao. Còn với những golfer không muốn dùng lực đánh mạnh và có sở trường swing với những cú đánh vừa phải thì nên chọn những cây gậy có độ mềm thay vì gậy quá cứng. 

Gậy chơi golf là dụng cụ quan trọng không thể thiếu của golfer khi luyện tập
Gậy chơi golf là dụng cụ quan trọng không thể thiếu của golfer khi luyện tập

Có thể thấy, tập golf tại nhà là cách rèn luyện kỹ năng chơi golf cùng sức khỏe cho những golfer mới hoặc những golfer không có nhiều thời gian tương đối hiệu quả. Chính vì vậy, trong quá trình luyện tập để đặt kết quả tốt nhất golfer có thể lựa chọn những cây gậy golf như: Gậy sắt số 7, số 8, gậy wedge, gậy putter,… để tập phát bóng và thực hiện các cú putt ở cự ly ngắn phù hợp với không gian luyện tập tại nhà.

Bóng tập golf

Bên cạnh việc sở hữu những cây gậy golf chất lượng để đảm bảo cho việc tập golf tại nhà thì người chơi cũng cần quan tâm đến bóng golf. Bởi bóng golf cũng được xem là một trong những phụ kiện chơi golf vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của golfer. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bóng golf khác nhau ở nhiều phân khúc giá. Chính vì vậy, người chơi cần quan tâm đến loại bóng nào phù hợp với bản thân để có kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, để có một quả bóng golf chất lượng và phù hợp với bản thân, người chơi cần lựa chọn bóng golf đảm bảo yếu tố sau:

  • Bóng tập golf ở nhà sẽ là loại bóng có độ bay không quá xa.
  • Bóng được làm từ chất liệu cao su và có độ mềm vừa phải. Điều này giúp golfer chơi bóng thoải mái tại nhà với diện tích vừa phải mà không sợ bóng bay quá xa dẫn đến đổ vỡ đồ vật trong nhà.
  • Trong trường hợp bóng để thực hiện cú putt thì golfer cần chọn loại bóng có cấu tạo 2 lớp. Bởi loại bóng này có độ nặng tương đương với những quả bóng golf trên sân, điều này giúp golfer có cảm giác chân thật hơn. 
  • Còn đối với bóng để swing thì golfer nên chọn loại bóng có độ mềm tốt và được làm bằng chất liệu xốp. Bởi loại bóng này có độ nặng vừa phải, dễ bay nhưng vẫn đảm bảo an toàn khi tập luyện trong nhà. 

Thảm tập golf 

Đây cũng là một trong những vật dụng mà golfer không thể thiếu khi tập golf tại nhà. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại thảm tập golf chính là thảm tập putting và thảm tập swing. Tuy nhiên với những trường hợp tập golf tại nhà thì đa số golfer chọn thảm tập putting. 

Thảm tập golf thì việc chơi golf không thể hoàn hảo
Thảm tập golf thì việc chơi golf không thể hoàn hảo

Còn về hình thức, kiểu dáng thì thảm tập golf có nhiều dạng khác nhau như:

  • Thảm golf chứa nhiều bề mặt cỏ hoặc chỉ có duy nhất một bề mặt cỏ.
  • Thảm một hố hoặc nhiều hố.
  • Thảm với các hình khác nhau như hình vuông, hình chữ nhật.

Chính vì vậy, trong quá trình chọn thảm tập golf, người chơi cần xác định rõ nhu cầu tập luyện của bản thân là gì để chọn được thảm tập phù hợp. Ngoài ra, người chơi cũng cần quan tâm đến một số yếu tố cơ bản như kích thước, độ dày golfer. Nếu golfer chọn được chiếc thảm tập golf phù hợp với không gian thì cảm giác đánh và quá trình luyện tập sẽ diễn ra tốt hơn.

Khung lưới chơi golf 

Nếu muốn việc tập golf tại nhà diễn ra tốt nhất thì người chơi nên sắm cho mình một bộ khung lưới chơi golf hay còn được gọi là lồng tập golf để có thể tập luyện với những cú bóng đánh xa. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại khung lưới tập golf khác nhau, tuy nhiên một bộ bộ khung lưới tập golf chuẩn thường gồm các bộ phận chính: Khung sắt, mút xốp chống va đập, thảm phát bóng golf, tấm lưới ở đáy, lưới golf và tâm golf. 

Đối với kích thước thì có rất nhiều kích thước khác nhau, tuy nhiên khi lựa chọn khung để lắp đặt trong nhà thì người chơi nên chọn những bộ khung có kích thước nhỏ, chiều dài, rộng và cao của khung chỉ vào khoảng 3m là phù hợp.

Golfer cần có một khung tập để kiểm soát mục tiêu và những cú phát bóng
Golfer cần có một khung tập để kiểm soát mục tiêu và những cú phát bóng

Bên cạnh việc lắp lồng tập để thực hiện những cú swing và chip trong nhà thì người chơi còn có thể lắp đặt và sử dụng nó với không gian bên ngoài nhằm mục đích cảm gió trong quá trình tập golf tại nhà. Điều này golf thủ có thể gia tăng độ chính xác cho cú đánh của mình hơn.

Giày và găng tay golf

Dù là tập luyện golf tại nhà thì golfer cũng cần đảm bảo đủ giày và găng tay golf như tập luyện ngoài trời. Bởi găng tay golf sẽ giúp golfer cầm gậy chắc hơn đồng thời còn giúp golfer bảo vệ làn da tay khi tiếp xúc trực tiếp với cán gậy golf.

Còn đối với giày golf nó sẽ giúp golfer ổn định trọng lượng và tư thế đứng trong quá trình luyện tập. Bên cạnh đó, việc sử dụng giày còn giúp golfer  gia tăng độ bám lên sân cỏ mà ít làm hỏng mặt sân. Chính vì vậy, đối với các sân golf mini trong nhà thì người chơi nên chọn những đôi giày có kích thước chuẩn. Việc sử dụng giày golf có thiết kế chuẩn size sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu. 

Địa chỉ mua dụng cụ tập golf tại nhà chất lượng 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ để mua dụng cụ tập golf tại nhà. Tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo uy tín và chất lượng. Chính vì vậy khi lựa chọn địa chỉ mua hàng người chơi cần tìm hiểu thật kỹ về những địa chỉ đó.

Một số địa chỉ mua dụng cụ tập golf uy tín mà golfer có thể tham khảo đó là:

  • GolfWorld – Địa chỉ mua dụng cụ golf được golfer đánh giá cao.
  • Thế Giới Gậy Cũ – Địa chỉ mua gậy golf cũ và phụ kiện golf tốt nhất. 
  • Golf Group – Đơn vị về golf số 1 tại Việt Nam. 

Đây đều là những địa vi bán gậy golf uy tín nhất tại Việt Nam và được nhiều golfer tin tưởng cũng như chia sẻ cho nhau. Bên cạnh việc bán gậy golf uy tín, chất lượng chính hãng thì những địa chỉ này còn bán đầy đủ các phụ kiện golf đi kèm để người chơi có thể lựa chọn. 

Những địa chỉ này đều chú trọng đến cung cấp sản phẩm chất lượng và nhận được đánh giá là có quy mô tương tối và dịch vụ bán hàng rất tốt. Chính vì vậy mà tại những cộng đồng golf lớn, rất nhiều golfer chia sẻ và truyền tai nhau những địa chỉ trên để mua các sản phẩm về golf. Golfer có nhu cầu có thể lưu lại để tìm hiểu và mua các sản phẩm về golf tại đây nếu có nhu cầu.

Hy vọng với những gợi ý về các bài tập golf tại nhà và dụng cụ cần chuẩn bị để chơi golf trên đây giúp người chơi có thêm những thông tin bổ ích. Bên cạnh đó, để có thể mua sản phẩm về golf chất lượng người chơi có thể tham khảo một số địa chỉ mà GolfTimes chia sẻ.

Ngày đăng 15:25 - 13/09/2022 - Cập nhật lúc: 03:30 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *