Magazine

TGĐ Techgolf – Ms. Đinh Thị Quỳnh Trang và hành trình hiện thực hóa khát vọng nâng tầm golf công nghệ tại thị trường Việt Nam

Tổng Giám Đốc Techgolf Đinh Thị Quỳnh Trang

Đằng sau thành công của Hệ sinh thái golf công nghệ cao Techgolf, đưa thương hiệu golf 3D Việt từng bước khẳng định vị thế trên trường quốc tế là cả hành trình dài nỗ lực, dám khát khao để chạm đến đỉnh cao của Tổng Giám Đốc Đinh Thị Quỳnh Trang cùng các cộng sự.

Chia sẻ với phóng viên GolfTimes, chị say sưa kể về những ngày đầu thành lập Techgolf với mục tiêu hiện đại hóa bộ môn golf bằng các thiết bị hỗ trợ chơi và tập luyện golf cho đến hành trình đưa các phần mềm golf 3D hàng đầu thế giới về Việt Nam, nâng tầm ngành golf công nghệ nước nhà.

Từ tư duy và tầm nhìn công nghệ hóa ngành golf Việt

Đến nay, Techgolf, dưới sự điều hành của TGĐ Quỳnh Trang đã bước sang năm thứ 8 của hành trình công nghệ hóa, hiện đại hóa bộ môn golf Việt. 

Phóng viên: Trước khi đến với cuộc trò chuyện này, tôi đã tìm hiểu về Techgolf và rất ấn tượng với sứ mệnh cũng như giá trị mà chị cùng BLĐ theo đuổi. Điều gì đã thôi thúc chị đặt ra mục tiêu và phương hướng phát triển của Techgolf như vậy?

Nhận thấy ngành golf công nghệ của các nước trong khu vực đã có những bước tiến dài, trong khi tại Việt Nam, bộ môn này vẫn còn khá mới mẻ, tôi đã nung nấu ý tưởng gây dựng một đơn vị tiên phong mang đến cho golfer Việt những công nghệ và thiết bị golf hiện đại nhất. Bên cạnh đó, bộ môn golf Việt ngày càng phát triển với hơn 100,000 golfer, tăng 5 lần so với năm 2015 (20,000 golfer). Vì vậy, số lượng sân golf trong nước chưa thể đáp ứng nhu cầu chơi và luyện tập của người chơi. Tôi cho rằng, phần mềm golf 3D sẽ là giải pháp hữu hiệu, giúp golfer vừa chơi golf vừa luyện tập hiệu quả ngay tại nhà.

Công nghệ là yếu tố thúc đẩy sự đổi mới

Trong nhiều năm trở lại đây, tại nhiều quốc gia đi đầu về golf như Mỹ, Anh, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc hay nước láng giềng Thái Lan, công nghệ golf ngày càng phát triển mạnh mẽ, tạo nên những làn sóng và xu hướng mới. Thế nhưng đâu đó tại Việt Nam, công nghệ golf gần như vẫn là một khái niệm xa lạ, mới mẻ và kén người dùng. Nguyên nhân xuất phát từ việc thiếu những cá nhân, đơn vị mang tới những sản phẩm golf công nghệ chất lượng về nước để phổ cập với cộng đồng. Đây là lý do thôi thúc chúng tôi phát triển Techgolf trở thành đơn vị đi đầu trong việc mang công nghệ golf 3D đến gần hơn với golfer Việt.

Thị trường golf Việt Nam cần có sự đổi mới

Tạo dựng và phát triển theo hướng đi riêng là điều không dễ dàng. Đặc biệt là vào thời điểm golfer chưa có nhiều thông tin về golf công nghệ. Tôi cho rằng, thị trường golf Việt cần có sự đổi mới, sáng tạo hơn để có thể giúp nhiều người có cơ hội được tiếp cận và trải nghiệm với bộ môn thể thao vốn chỉ dành cho giới quý tộc. Với tư duy cùng chiến lược khác biệt về golf công nghệ cao đã tạo dựng được vị thế vững chãi, tôi cùng các cộng sự đã phát triển thị trường golf Việt Nam bước sang giai đoạn golf 4.0 công nghệ hóa, hiện đại hóa.

Khát vọng nâng tầm golf công nghệ tại thị trường nước nhà

Phóng viên: Để hiện thực hóa giấc mơ nâng tầm ngành golf Việt, đâu là bí quyết và động lực giúp chị thành công với định hướng của mình?

Những năm qua, thị trường golf đã đối mặt với nhiều thử thách khi đại dịch Covid bùng phát hay khủng hoảng nền kinh tế. Thế nhưng tôi không hoang mang trước khó khăn và biến động thị trường.

TGĐ Quỳnh Trang chia sẻ về bí quyết giúp chị chèo lái con thuyền Techgolf vững bước trên thị trường

Với tôi, điều quan trọng nhất khi gây dựng Techgolf trở thành đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực golf công nghệ là bản lĩnh kiên định và tầm nhìn vĩ mô. Tôi luôn kiên định với những định hướng ban đầu, kiên định phấn đấu vì chặng đường dài phía trước. Cùng với đó là tầm nhìn dài hạn để đưa ngành golf Việt vươn cao, vươn xa, sánh vai với các cường quốc về golf công nghệ trên thế giới.

Phá vỡ giới hạn về golf bằng những công nghệ hiện đại từ Hàn Quốc

Phóng viên: Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực golf công nghệ, tại sao chị lại lựa chọn phân phối và phát triển các phần mềm golf 3D từ Hàn Quốc?

Ngay từ khi Techgolf mới thành lập, chúng tôi đã quyết định sang Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ – 3 thị trường có ngành golf phát triển bậc nhất trên thế giới. Qua đó, tìm hiểu, tổng hợp và học hỏi những sản phẩm golf công nghệ cao có thể phục vụ thị trường golf Việt. Sau khi trở về Việt Nam, chúng tôi đã bắt đầu nhập từng sản phẩm công nghệ golf về để trải nghiệm trong khoảng 3 tháng. Sau đó mới đưa ra quyết định cuối cùng nên lựa chọn sản phẩm nào để cung cấp ra thị trường Việt.

Từ đây, tôi nhận thấy Hàn Quốc là quốc gia có ngành golf công nghệ rất phát triển với hơn 10,000 phòng golf 3D lớn nhỏ. Đồng thời, phần mềm golf 3D của quốc gia này rất chỉn chu, chú trọng nâng cao trải nghiệm người dùng và có chính sách bảo hành, bảo dưỡng tốt. Bên cạnh đó, golfer Việt cũng có nhiều điểm tương đồng về thể lực và lối chơi với golfer Hàn. Bởi vậy, những tính năng của công nghệ golf 3D Hàn Quốc chắc chắn sẽ phù hợp và đáp ứng nhu cầu của golfer nước nhà. Đồng thời, phần mềm golf từ xứ sở kim chi cũng có giá thành hợp lý hơn so với các phần mềm đến từ Mỹ hay châu Âu. Đây chính là những lý do để tôi lựa chọn các thương hiệu golf công nghệ Hàn Quốc để hợp tác và phát triển tại thị trường Việt Nam.

TGĐ Đinh Thị Quỳnh Trang trực tiếp tham quan và ký kết với các thương hiệu golf 3D hàng đầu

Phóng viên: Được biết, năm 2021 chị cùng đại diện 2 thương hiệu golf 3D hàng đầu Hàn Quốc là Okongolf và GTS đã ký kết hợp tác phân phối . Cơ duyên nào đã đưa đến mối quan hệ hợp tác thế kỷ này ạ?

Năm tháng trôi qua, chúng tôi đã tích lũy và không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ, mở rộng quy mô và tăng cường hợp tác quốc tế. Năm 2021, do nhu cầu của thị trường cần những phần mềm cải tiến đột phá và tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tôi đã trực tiếp ghé thăm trụ sở Okongolf GTS tại Hàn Quốc để tham quan mô hình và trải nghiệm phần mềm.

TGĐ Đinh Thị Quỳnh Trang trao đổi, ký kết với đại diện Okongolf và GTS

Sau nhiều cuộc trao đổi, đàm phán, tôi đã thành công đưa 2 phần mềm hàng đầu này về thị trường Việt Nam với tư cách là đơn vị độc quyền phân phối tại Việt Nam. Đồng thời, năm 2021 cũng là một năm đáng nhớ trên hành trình nâng tầm golf Việt khi tôi đã tổ chức thành công Triển lãm công nghệ golf lớn nhất tại Việt Nam.

Theo đà phát triển đó, năm 2022, tôi cùng các cộng sự đã có chuyến công tác tại Đại học Hoseo, cái nôi của bộ môn golf Hàn Quốc. Cơ duyên này giúp tôi nhận ra những ưu điểm của mô hình sân tập kết hợp phòng golf 3D trong quá trình luyện tập của golfer như luyện tập linh hoạt trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào hay nâng cao kỹ năng với tính năng chỉnh swing được các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm nghiên cứu. Từ đây, tôi cho rằng cần phải phát triển mô hình này tại thị trường Việt Nam, để golfer Việt có cơ hội luyện tập golf một cách chuyên nghiệp, bài bản và thuận tiện nhất!

Khoảnh khắc 2 đơn vị chính thức ký kết hợp tác cùng phát triển

Techgolf ký kết với Friends Golf Holdings trở thành đơn vị phân phối phần mềm Kakao VX

Phóng viên: Gần đây, chị đã ký kết hợp tác với Friends Golf Holdings để phân phối phần mềm Kakao VX tại Việt Nam. Đây có phải một bước tiến lớn trên hành trình nâng tầm golf Việt?

Với lợi thế là đơn vị đầu ngành, Techgolf luôn tiên phong phân phối công nghệ hiện đại và không ngừng nâng cấp cập nhật phần mềm mới. Sau khi hợp tác thành công với hai đơn vị đầu ngành golf công nghệ là Okongolf và GTS, đã có rất nhiều thương hiệu lớn chủ động liên hệ và ngỏ lời hợp tác với Techgolf như Garmin, Golfzon, Trackman và gần đây nhất là Kakao VX. Nhận thấy Kakao VX là công nghệ có thị phần cao thứ 2 tại Hàn Quốc, tôi cùng đội ngũ đã có các buổi làm việc và đi đến quyết định ký kết hợp tác với ban lãnh đạo Friends Golf Holdings để đảm bảo mang đến cho golfer Việt những trải nghiệm tốt nhất với những phần mềm hiện cao cấp nhất.

Phóng viên: Trên hành trình khẳng định vị thế của Techgolf, chị đã gặp trở ngại và khó khăn như thế nào?

Giai đoạn 2016 – 2017, sau hơn 1 năm Techgolf ra đời, ngành golf công nghệ Việt Nam bắt đầu phát triển. Rất nhiều đơn vị và doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này cùng rất nhiều phần mềm và gói lắp đặt xuất hiện trên thị trường.

Để có được ngày hôm nay, chúng tôi đã phải trải qua nhiều “cuộc chiến” quyết liệt với các phần mềm xách tay không rõ nguồn gốc, thiết bị gia công giá rẻ để khẳng định tên tuổi và vị thế trên thị trường.

Tôi cùng các cộng sự đã tiến hành đàm phán để trở thành đơn vị phân phối chính hãng nhằm cung cấp những sản phẩm, trang thiết bị có chứng nhận xuất xứ, có CO, CQ rõ ràng. Cùng với đó, chúng tôi thường xuyên tổ chức các buổi talkshow, tọa đàm với các chuyên gia quốc tế để đưa ra các cảnh báo, minh chứng về hệ lụy của việc lắp đặt phần mềm golf 3D giá rẻ. Cùng với đó, chúng tôi cũng sẵn sàng hỗ trợ kiểm tra, xử lý các vấn đề về hệ thống, trang thiết bị mà khách hàng gặp phải khi lắp đặt phần mềm golf 3D không chính hãng.

TGĐ Đinh Thị Quỳnh Trang chia sẻ về yếu tố giúp Techgolf khẳng định vị thế số 1 về golf công nghệ

Và yếu tố cuối cùng đưa Techgolf vượt xa các đối thủ để trở thành đơn vị số 1 về golf công nghệ như ngày hôm nay chính là sự minh bạch về giá cả, thông tin phần mềm, trang thiết bị, cũng như chính sách bảo hành, bảo dưỡng phần mềm cho khách hàng.

Bằng tư duy cùng tầm nhìn mới của người trẻ nhưng tràn đầy nhiệt huyết và mong muốn phát triển golf tại Việt Nam theo hướng công nghệ hóa, hiện đại hóa, TGĐ Đinh Thị Quỳnh Trang đã và đang viết tiếp hành trình nâng tầm ngành golf tại thị trường Việt Nam. Hy vọng trong những năm tới, Techgolf, dưới sự điều hành của TGĐ Quỳnh Trang sẽ luôn nhận sự tin yêu và sát cánh của quý khách hàng để vươn mình trở thành thương hiệu golf công nghệ cao hiện đại – uy tín – chất lượng.

Ngày đăng 14:12 - 20/01/2024 - Cập nhật lúc: 02:43 chiều

Bình luận (9)

  1. Nhật Minh says: Trả lời

    Bên mình vị trí chuyên viên kinh doanh còn trống không ạ. mình có kinh nghiệm 2 năm

    1. Quỳnh Như - Tuyển dụng tập đoàn GolfGroup says: Trả lời

      @Nhật Minh Chào bạn nhé bên mình vẫn đang tuyển vị trí chuyên viên kinh doanh bạn có thể gửi hồ sơ trực tiếp về địa chỉ: 📧 : tuyendung@golfgroup.vn hoặc liên hệ qua số hotline: ☎️: 086 225 3588 (Phòng Nhân Sự)

  2. Dũng Phạm says: Trả lời

    Có một người lãnh đạo xuất sắc như Chị Trang không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển cá nhân của mỗi nhân viên mà còn góp phần tích cực vào thành công của tổ chức. Sự hiền lành, dễ gần và quan tâm của Chị Trang đối với mỗi thành viên không chỉ tạo ra một môi trường làm việc tích cực mà còn thúc đẩy tinh thần đồng đội và sự hòa hợp trong nhóm làm việc. Điều này làm tăng cường hiệu suất làm việc và sự hài lòng của nhân viên. Có một người sếp như Chị Trang thực sự là một điều may mắn và là nguồn động viên lớn cho mọi người trong tổ chức.

  3. Phương Trâm says: Trả lời

    Em mong muốn được tham gia để trải nghiệm. Mong công ty sẽ tạo điều kiện cho em được tham gia và đồng hành cùng ạ

    1. Trang Nguyễn - Tuyển dụng tập đoàn Golfgroup says: Trả lời

      “@Phương Trâm Chào Trâm bên mình luôn chào đón các bạn có tinh thần học hỏi như bạn. Bên mình hiện đang có rất nhiều vị trí bạn có thể tìm hiểu qua:
      https://www.facebook.com/TapdoanGolfQuocgiaVietNamGolfGroup
      Và gửi CV qua địa chỉ:
      📩Email: tuyendung@golfgroup.vn
      ☎️Hotline: 086 225 3588 (Phòng Nhân Sự)
      Để chúng mình hỗ trợ trực tiếp cho mình nhé!”””

  4. Minh Kiên says: Trả lời

    Không biết là tiêu chuẩn tuyển dụng của bên mình có cao không ạ. Em muốn tham gia nhưng mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm

    1. Trang Nguyễn - Tuyển dụng tập đoàn Golfgroup says: Trả lời

      @Minh Kiên Chào Kiên nhé, Cảm ơn Kiên đã quan tâm đến thông tin tuyển dụng của chúng. chúng mình, không có gì là tiêu chuẩn cứng nhắc. Chúng mình luôn chào đón và trao cơ hội cho mọi người, bao gồm những bạn chưa có kinh nghiệm, những bạn mới ra trường và những người có mong muốn khám phá và phát triển trong lĩnh vực này. Chúng mình tin rằng đội ngũ của chúng mình sẽ trở nên mạnh mẽ và đa dạng hơn khi chúng mình có cơ hội làm việc cùng những cá nhân đầy nhiệt huyết và tiềm năng. Chúng mình cũng có rất nhiều bạn trẻ đã thành công bạn có thể tham khảo: https://golfgroup.com.vn/do-anh-quan-truong-phong-kinh-doanh-tai-nang-va-no-luc-tai-tap-doan-golfgroup-chinh-phuc-khach-hang-bang-su-chan-thanh-32037.html

  5. Phương Nguyễn says: Trả lời

    Chị Trang là một người chị cả đầy quan tâm và tận tình với mọi người tại công ty như một người chị cả đối với em trai hoặc em gái của mình. Chị ấy luôn sẵn lòng lắng nghe, đồng hành và hỗ trợ mọi người trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Như một người chị cả, chị Trang hiểu rõ những khó khăn và thách thức mà mỗi người có thể gặp phải trong công việc và cuộc sống. Chị ấy không chỉ giúp đỡ các thành viên mới, mà còn đóng vai trò là người hướng dẫn, động viên và tạo điều kiện để họ phát triển và thành công. Sự quan tâm và tình cảm của chị Trang giúp chúng mình cảm thấy đây là một môi trường làm việc ấm áp và đoàn kết, nơi mọi người cảm thấy được trân trọng và ủng hộ. Điều này thúc đẩy sự năng động và hiệu suất làm việc, tạo ra một cộng đồng mạnh mẽ và phát triển trong công ty.

    1. Trang Nguyễn - Tuyển dụng tập đoàn Golfgroup says: Trả lời

      @Minh Kiên Chào Kiên nhé, Cảm ơn Kiên đã quan tâm đến thông tin tuyển dụng của chúng. chúng mình, không có gì là tiêu chuẩn cứng nhắc. Chúng mình luôn chào đón và trao cơ hội cho mọi người, bao gồm những bạn chưa có kinh nghiệm, những bạn mới ra trường và những người có mong muốn khám phá và phát triển trong lĩnh vực này. Chúng mình tin rằng đội ngũ của chúng mình sẽ trở nên mạnh mẽ và đa dạng hơn khi chúng mình có cơ hội làm việc cùng những cá nhân đầy nhiệt huyết và tiềm năng. Chúng mình cũng có rất nhiều bạn trẻ đã thành công bạn có thể tham khảo: https://golfgroup.com.vn/do-anh-quan-truong-phong-kinh-doanh-tai-nang-va-no-luc-tai-tap-doan-golfgroup-chinh-phuc-khach-hang-bang-su-chan-thanh-32037.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *