Kiến thức

TOP NHỮNG BỘ MÔN GIỚI THƯỢNG LƯU CHO CON HỌC TỪ KHI CÒN BÉ

“Sự thành công không miễn phí và cũng không tự nhiên đến” đây là một tư duy duy tổng thể mà hầu hết các bố mẹ trong giới thượng lưu mong muốn truyền đạt cho con của mình thông qua những bộ môn khác nhau. Hướng cho con trẻ từ khi còn nhỏ sẽ có những tư duy theo thời đại mới, phong thái hay bản chất của một nhà lãnh đạo sau này.

Top 1. Golf – Bộ môn thể thao xanh

Golf là một khái niệm không còn quá mới, tuy nhiên golf chỉ bắt đầu phổ biến gần đây tại Việt Nam và mọi người có sự chú ý tới bộ môn này nhiều hơn.

Đối với golf bên cạnh là một môn thể thao cho bé rèn luyện sức khỏe mà khi chơi golf bé sẽ dần hình thành cho mình những tố chất của một người thành công hay cụ thể hơn là phong thái của một nhà lãnh đạo tài ba như:

  • Khả năng quan sát và kiểm soát tốt

Khi tập luyện các môn thể thao nói chung và golf nói riêng đều có những kỹ  thuật bắt buộc người chơi cần làm đúng, đủ và chính xác. Đặc biệt ở golf, mỗi thao tác từ chuẩn bị tư thế đến quá trình vung gậy và backswing, người chơi  luôn phải quan sát và kiểm soát cơ thể của mình.

Golf là bộ môn được nhiều bố mẹ lựa chọn cho con học từ sớm

Mỗi động tác của golf khi thực hiện sẽ cần bé quan sát để xác định vị trí đánh vào đâu của bóng hay các đường đi gậy khi bắt đầu swing sẽ quyết định đường bóng bay thẳng, ổn định hoặc mắc lỗi. Tất cả sẽ dần hình thành bên trong bé sau những buổi luyện tập và trở thành thói quen tốt trong tương lai.

  • Kỹ năng nắm bắt cơ hội và xử lý tình huống

Khi lên sân thực tế dù là 6 hố (outtting) hay 18 hố, môi trường trên sân sẽ liên tục thay đổi vì những tác động như gió, thời tiết, tình trạng ẩm ướt trên sân, bãi cát,… sẽ là những điểm gây trở ngại cho quá trình luyện tập.

Mỗi bé khi đã là một golfer và tham gia vòng đấu, bắt buộc các em cần định lượng lực đánh, hướng gió để chờ đợi và tính toán cẩn thận cho lần đánh bóng tiếp theo này của mình.

  • Khả năng ghi nhớ và đưa ra quyết định đúng đắn

Điều này sẽ được xây dựng khi các bé golfer tham gia các buổi học cùng thầy và chơi thực tế trên sân. Trong một bộ gậy fullset thường sẽ có trên 7 gậy với nhiều phiên bản khác nhau và công dụng trên sân cũng không giống nhau.

Golf giúp bé phát triển tốt về tư duy bên trong

Các bé cần phải thấu hiểu giá trị của các phiên bản gậy trên từng khu vực và và mục đích khi cần. Có thể hình dung cụ thể như: Gậy Driver thường sẽ được dùng cho những cú phát bóng đầu tiên giúp cho ra những đường bóng đi xa hơn. Gậy Putter (gạt bóng) dòng gậy để đẩy bóng vào hố ghi điểm khi bóng gần vùng green.

Nhìn chung, golf hiện nay đã dần trở thành xu hướng cho giới thượng lưu khi có mong muốn cho con tiếp xúc với một bộ môn có khả năng phát triển toàn diện cho bé. Quan trọng hơn, tiềm năng ẩn sâu trong golf là những mối quan hệ mang lại cơ hội lớn cho gia đình và bẩn thân các em sau này khi được học và giao lưu với các golfer nhí khác.

Top 2. Bộ môn Cưỡi ngựa

Với bộ môn thể thao còn khá xa lạ tại Việt Nam, tuy nhiên đây là bộ môn thể thao lâu đời nhất và được nhiều người thượng lưu lựa chọn để giải trí và mang lại nhiều trải nghiệm thú vị.

Cưỡi ngựa mang lại những trải nghiệm mới lạ cho bé

Việc cưỡi ngựa được xem là một nghệ thuật, người chơi cần có sự điềm đạm và giữ tâm lý bình tĩnh khi bắt đầu tiếp xúc cũng như điều khiển ngựa một cách an toàn. Vì bản chất của ngựa vẫn là một loài động vật và người điều khiển cần mang lại cho ngựa cảm giác an toàn và thuần phục với người cưỡi.

Tuy nhiều bố mẹ vẫn còn lo ngại vì bộ môn có phần rủi ro nhưng không thể phủ nhận bộ môn cưỡi ngựa giúp các em có thể hòa nhập cùng thiên nhiên hoang dã và có nhiều trải nghiệm mới.

Top 3. Đàn Violin hoặc các môn năng khiếu về âm nhạc

Âm nhạc chính là liều thuốc tinh thần có thể chữa lành sự mệt mỏi và nâng tầm cảm xúc. Bộ môn Violin này đòi hỏi năng khiếu và sự tập trung rất cao. Bên cạnh đó là khả năng cảm nhận hợp âm từ những phím đàn và kéo dây.

Hãy để bé hòa mình vào thế giới âm nhạc cùng các môn năng khiếu

Đàn Violin được xem là bộ môn khá khó học vì so với đàn piano hay các nhạc cụ khác, Violin sẽ rất dễ lệch nhịp và âm thanh chói tai nếu kỹ thuật và khả năng cảm âm không thật sự tốt.

Bộ môn này hỗ trợ phát triển năng khiếu cho bé và hòa mình vào thế giới nghệ thuật cao cấp cũng như tạo ra những tài năng mới trong tương lai. Ngoài ra, các môn học về năng khiếu khác cũng sẽ có những điểm giống nhau, mục tiêu chung sẽ giúp các bé vẽ ra được định hướng dựa trên khả năng ẩn sâu trong mỗi bạn nhỏ.

Bố mẹ hay nói chung là gia đình được xem là cái nôi, nơi đầu tiên hình thành và khai mở để trở thành người như thế nào trong tương lai. Với sự phát triển về mặt xã hội, tư duy của con người cũng ngày càng cao cấp hơn, họ nhận thấy tầm quan trọng của giáo dục hay cụ thể là giáo dục tư duy hay phát triển tiềm năng bản thân của mỗi đứa trẻ là cực kỳ quan trọng.

Để làm được điều đó, mỗi gia đình sẽ sử dụng những phương pháp khác nhau để các bé có sự phát triển tốt nhất về cả thể chất lẫn tinh thần. Thông qua bài phân tích từ GolfTime, chúng tôi mong rằng bố mẹ sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về những điểm mạnh và sự cần thiết ở các bộ môn có thể cho bé tiếp cận từ khi còn nhỏ. Sự hình thành tư duy cùng gia đình và bố mẹ là những người dẫn đường tốt nhất cho con, vì thế quý phụ huynh hãy cân nhắc để các em có một tương lai tươi sáng và trở thành những nhân vật thành công theo cách riêng của các bé. 

Bên cạnh cạnh đó học viện GolfKids  – KGA là một trong những học viên tiên phong trong lĩnh vực giảng dạy và đào tạo golf dành riêng cho bé tại Việt Nam. Quý phụ huynh có thể tham khảo thêm về thông tin khóa học của học viện tại đây: Khóa học Archive – GolfKid Việt Nam – (golfkidvietnam.vn)

Ngày đăng 14:34 - 25/06/2022 - Cập nhật lúc: 02:34 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *