Review

Vải Spandex Có Gì Đặc Biệt Khi Ứng Dụng Trong Ngành Thời Trang Golf Cao Cấp

Vải Spandex rất được sử dụng trong ngành thời trang golf cao cấp với sứ mệnh mang lại sự thoải mái, tự tin và trải nghiệm hoàn hảo nhất trên sân dành cho người chơi. Vậy vải spandex có gì đặc biệt? Ứng dụng như thế nào trong trang phục golf? Mời các bạn cùng Golf Times theo dõi bài viết dưới đây. 

Tìm Hiểu Về Chất Liệu Vải Spandex 

Chất liệu Spandex là loại vải nhân tạo với khả năng co giãn, thấm hút mồ hôi rất tốt, mang lại sự thoải mái, tự tin cho người mặc. Vì vậy, chúng đang được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp may mặc, đặc biệt cho ngành thời trang golf cao cấp. Là chất vải có tính năng đàn hồi tốt nhất trong may mặc khi co giãn gấp 5 đến 8 lần kích thước ban đầu.

Chất liệu Spandex là loại vải nhân tạo với khả năng co giãn, thấm hút mồ hôi rất tốt

Spandex thường được ứng dụng phổ biến vào các môn thể cần vận động trong thời gian dài, vì khả năng co giãn ưu Việt rất linh hoạt cùng sự di chuyển và tiết mồ hôi của cơ thể. Đáp ứng những yêu cầu khắt khe về trang phục golf như: thông thoáng và thấm mồ hôi tốt. 

Spandex thường được ứng dụng phổ biến vào thời trang golf cao cấp

Hiện nay trên thị trường không khó để tìm kiếm những chất liệu vải sản xuất trang phục golf từ bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên, trang phục golf cao cấp không những chú trọng về thiết kế, công nghệ kỹ thuật hiện đại mà rất tập trung vào chất liệu vải. Nhất là các golfer Việt hay tới lui sân golf có thời tiết nắng nóng thì chất vải co giãn, thoáng mát là điều quan trọng. 

Phân Loại Vải Spandex

Chất vải Spandex ghi điểm với hầu hết golfer khi vẫn bền đẹp sau khi tiếp xúc nhiều với mồ hôi, chất tẩy rửa trong thời gian dài. Và không bị bào mòn khi vận động hay ma sát và không dễ phai màu dưới ánh nắng mặt trời, rất được ưa chuộng trong trang phục golf. Spandex bao gồm 3 loại sợ cơ bản: Spandex pha cotton, Spandex pha Polyester, Vải len Spandex. 

Spandex bao gồm 3 loại sợ cơ bản: Spandex pha cotton, Spandex pha Polyester, Vải len Spandex

Spandex pha cotton: loại sợi tổng hợp, chúng được làm từ sợi bông tự nhiên hoặc trộn với 5% spandex theo tỉ lệ vàng. Sự pha trộn này giúp cho vải sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội: thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng, chống mài mòn, dễ dàng vệ sinh. 

Spandex pha Polyester: trong tất cả các loại vải trên thị trường hiện nay, vải spandex pha polyester vẫn là chất vải golf phổ biến và được nhiều người chơi yêu thích lựa chọn nhất. Với tỉ lệ thường thấy trong các trang phục golf là 95% polyester 5% spandex. Với những ưu điểm như thoáng khí, kháng khuẩn, bền màu của poly nên hầu hết các sản phẩm thời trang golf cao cấp đều có sự góp mặt của chất liệu này. 

Vải len spandex: có đặc điểm chống nhăn, chống nắng, chống bám bụi, chống ẩm và co giãn tốt. Hiện nay, các hãng thời trang golf thường dùng vải Polyamide trong các thiết kế áo khoác ngoài. 

Liệu Vải Spandex Có Đáp Ứng Tiêu Chuẩn Thời Trang Golf Cao Cấp ? 

Những chất liệu giúp thấm hút mồ hôi là sự lựa chọn hàng đầu dành cho mọi golfer vì họ phải di chuyển nhiều trên sân thi đấu, đặc biệt càng cần chú trọng khi thời tiết nắng nóng. Vào mùa hè, nên chọn áo làm bằng vải cotton cao cấp hay Polyester mang lại sự khô thoáng và hút mồ hôi tốt nhất cho golfer, cho những cú đánh swing hoàn hảo. Nên lựa chọn những trang phục từ chất liệu đã được đầu tư, cải tiến về mặt công nghệ, để tối ưu sự tiện lợi, thoải mái cho người mặc.

Những chất liệu giúp thấm hút mồ hôi là sự lựa chọn hàng đầu dành cho mọi golfer

Do spandex chất lượng tốt, có mức giá thành cao nên hầu như được ứng dụng nhiều trong sản xuất thời trang golf cao cấp. Hiện nay các thương hiệu trang phục golf hay lựa chọn tỉ lệ vàng 95:5 poly spandex vào trong sản phẩm để mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người mặc từ thiết kế đến cảm giác thoải mái khi hoạt động lâu dưới thời tiết nắng nóng. 

các thương hiệu trang phục golf hay lựa chọn tỉ lệ vàng 95:5 poly spandex vào trong sản phẩm để mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người mặc

Tiêu chuẩn vải dành cho đồ golf cao cấp đáp ứng những tiêu chí nghiêm ngặt của nhà sản xuất và đánh giá cao từ người tiêu dùng. Các thương hiệu thể thao nổi tiếng như Adidas, Nike, Puma, Charly Golf đã ăn sâu vào tiềm thức của golfer khi các thiết kế của họ luôn sử dụng vải spandex. Không chỉ giúp golfer tuân thủ quy tắc trang phục lên sân mà còn khẳng định phong cách đẳng cấp, sang trọng khi diện đồ golf cao cấp. 

iêu chuẩn vải dành cho đồ golf cao cấp đáp ứng những tiêu chí nghiêm ngặt của nhà sản xuất và người tiêu dùng

Đây là loại vải thích hợp với thời tiết nóng ẩm như Việt Nam và được xem là giải pháp hiệu quả để thay thế chất vải cotton dễ bám bẩn, chống nhăn kém và giá thành khá cao so với spandex. 

trang phục golf nói chung và quần golf nam, nữ nói riêng luôn là vấn đề của các cao thủ golf

Golf là môn thể thao đòi hỏi người chơi vận động mạnh mẽ, phối hợp chân tay một cách linh hoạt. Vì thế trang phục golf nói chung và quần golf nam, nữ nói riêng luôn là vấn đề của các cao thủ golf. Vậy lựa chọn quần chơi golf như thế nào cho phù hợp, để vừa thuận tiện, thoải mái khi chơi, vừa có chất vải golf thoáng mát lại vừa đảm bảo quy tắc về trang phục của golf.

Một Số Thương Hiệu Thời Trang Golf Cao Cấp Sử Dụng Chất Liệu Vải Spandex

Có thể nói golf là bộ môn cần quan tâm đến chất liệu trang phục, vì là môn thể thao hoạt động hầu như cả ngày nên phải thích nghi tốt với điều kiện thời tiết, sân bãi. Chính vì vậy, lựa chọn thương hiệu với chất liệu trang phục chuyên dụng chơi golf là điều hết sức quan trọng. 

Honma 

Honma là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản và có di sản lâu đời trong ngành golf. Honma không chỉ nổi tiếng khi sản xuất các cây gậy golf chất lượng cao mà còn với mảng trang phục, phụ kiện golf cao cấp. 

Honma là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản và có di sản lâu đời trong ngành golf

Hãng chủ yếu sử dụng các chất liệu chất lượng như polyester, spandex và các loại vải kỹ thuật để đảm bảo sự thoải mái, co giãn, tăng độ bền, chống thấm nước, hút ẩm, chống tia UV… nhằm tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho các golfer khi thi đấu. 

Ping

Thương hiệu quần áo golf Ping, còn được gọi là Ping Apparel, cung cấp các phụ kiện golf chất lượng dành cho các golfer đích thực. Ping thường sử dụng chất vải Slim, cotton, polyester… làm mát cho làn da, co giãn và đàn hồi tốt. Thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng, chống nắng và mau khô.

Ping là kiểu dáng trẻ trung, nổi bật về màu sắc, họa tiết đi kèm
Ping là kiểu dáng trẻ trung, nổi bật về màu sắc, họa tiết đi kèm

Điểm nhấn trong thiết kế trang phục của Ping là kiểu dáng trẻ trung, nổi bật về màu sắc, họa tiết đi kèm. Đặc biệt Ping thường sử dụng các màu sắc khỏe khoắn giúp người chơi luôn  tràn đầy sự tự tin mỗi khi ra sân.

Charly

Charly là một thương hiệu thời trang golf cao cấp đến từ hoàng gia Anh, các thiết kế luôn được đánh giá là dẫn đầu xu hướng thời trang golf Việt. Charly mang đến những thiết kế tinh tế và đẳng cấp cho trang phục golf. Các đường cắt độc đáo và sự phối màu hài hòa. Thiết kế của Pearly Gates thường mang tính cổ điển và sang trọng.

Charly là một thương hiệu thời trang golf cao cấp đến từ hoàng gia Anh, các thiết kế luôn được đánh giá là dẫn đầu xu hướng thời trang golf Việt. Charly mang

Charly áp dụng các công nghệ vải tiên tiến với tỉ lệ vàng 95:5 poly spandex trong sợi vải là một loại sợi tổng hợp được biết đến với tính đàn hồi đặc biệt, tạo sự thoải mái khi di chuyển trong khí hậu nhiệt đới ẩm, thấm hút mồ hôi và độ bền đẹp cao trong thời gian dài. 

Charly áp dụng các công nghệ vải tiên tiến với tỉ lệ vàng 95:5 poly spandex trong sợi vải là một loại sợi tổng hợp được biết đến với tính đàn hồi

Charly tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm độc đáo và chất lượng cao, với sự chú trọng đặc biệt tỉ mỉ đến từng chi tiết và thực hiện thủ công bởi các thợ lành nghề. Họ chuyên sản xuất gậy quần áo golf, túi, mũ nón, phụ kiện với chất liệu cao cấp được sử dụng trong nhiều thương hiệu danh tiếng Hermes, Gucci, LV. 

Ngày đăng 11:25 - 13/10/2023 - Cập nhật lúc: 11:25 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *