Review

Găng tay golf nam nữ cực HOT mà golf thủ không nên bỏ qua

Găng tay golf là một trong những phụ kiện không thể thiếu của golfer trong những lần ra sân. Không chỉ giúp bảo vệ bàn tay của golfer những tác động từ bên ngoài, bao tay golf còn góp phần hỗ trợ golfer thực hiện những cú đánh chuẩn kỹ thuật, tránh đổ mồ hôi quá nhiều khi chơi. 

Tại sao cần sử dụng găng tay golf?

Theo các chuyên gia, không có găng tay, golfer vẫn có thể chơi golf bình thường. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian đánh cộng với những tác động từ bên ngoài, tay của golfer có thể bị đổ mồ hôi, thậm chí là đau, rát,… ảnh hưởng tới kết quả của cú đánh. Bởi vậy, việc sử dụng găng tay đánh golf là vô cùng cần thiết. 

Găng tay golf là một trong những phụ kiện không thể thiếu của golfer
Găng tay golf là một trong những phụ kiện không thể thiếu của golfer

Hơn nữa, thường găng tay sẽ được làm từ những chất liệu mềm mịn, có khả năng chống nắng, chống tia cực tím giúp bảo vệ làn da của golfer. Sau một ngày dài đánh bóng trên sân, golf thủ cũng không cần phải quá lo lắng bàn tay mình cháy nắng,…. 

Đặc biệt, trên găng tay còn có những thiết kế giúp tăng độ bám với gậy giúp golfer thực hiện những động tác chuẩn hơn mà không cần phải dùng quá nhiều lực nắm. 

Găng tay đánh golf được làm từ những chất liệu nào?

Găng tay golf được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng của golfer. Dưới đây là một số chất liệu chính, phổ biến nhất mà golf thủ có thể tham khảo:

Bao tay golf da

Bao tay golf da là một trong những mẫu phổ biến hiện nay. Chất liệu này được rất nhiều golfer yêu thích bởi cảm giác chân thực khi cầm gậy. Hầu hết các golf thủ chuyên nghiệp, thường xuyên đánh golf sẽ trang bị cho mình một đôi găng tay da.

Găng tay golf da được nhiều golfer yêu thích
Găng tay golf da được nhiều golfer yêu thích

Bên cạnh đó, loại găng tay này còn có khả năng chống nước, chống mốc hiệu quả. Golfer có thể tự tin, thoải mái vung những đường gậy cực chất ở dưới mọi điều kiện thời tiết. Hơn nữa, chất liệu da còn được thiết kế ôm sát với bàn tay, mang đến cho golfer những cú đánh tốt nhất. Tuy nhiên, giá thành của găng tay da có nhỉnh hơn chút so với những loại găng tay khác. 

Găng tay chơi golf làm từ vải tổng hợp

Một trong những chất liệu làm găng tay golf phổ biến hiện nay phải nhắc đến vải tổng hợp (Synthetic Golf gloves). So với da thì chất liệu này có giá thành mềm hơn mà vẫn giữ được những chức năng quan trọng. 

Đây là một trong những chất lượng hàng đầu được nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng. Đặc biệt, trong những mẫu găng tay golf chống nắng. Bởi vải tổng hợp khá nhẹ, co giãn tốt, ôm sát với bàn tay giúp golfer thực hiện những động tác một cách dễ dàng. Điều này cũng góp phần hỗ trợ golfer sở hữu những cú đánh tuyệt vời, chuẩn kỹ thuật hơn.

Găng tay vải tổng hợp khá phổ biến hiện nay
Găng tay vải tổng hợp khá phổ biến hiện nay

Hơn nữa, vải tổng hợp cũng có khả năng chống mốc hiệu quả. Bên cạnh đó, vào mùa đông, golfer cũng có thể sử dụng để giữ ấm, bảo vệ tốt cho bàn tay của mình dù phải hoạt động nhiều giờ liền bên ngoài. 

Găng tay tập golf bằng vải giữ ấm

Găng tay được làm từ vải giữ ấm, giữ nhiệt là phụ kiện chuyên dụng đường nhiều golfer sử dụng vào mùa đông. Đặc biệt là với thời tiết lạnh buốt như ở miền Bắc Việt Nam.

Bên cạnh khả năng giữ ấm, loại găng tay này còn được làm từ các sợi mềm mại, co giãn, đàn hồi tốt để ôm sát lấy đôi tay, cho những cử động chân thật, linh hoạt nhất. 

Nhiều người cho rằng, găng tay giữ nhiệt, giữ ấm sẽ rất giày và khó cầm nắm gậy. Tuy nhiên, hiện nay, các hãng sản xuất đã ứng dụng những công nghệ hiện đại giúp găng tay giữ nhiệt được dệt từ những sợi vải khít nhau. Vừa giúp giữ ấm mà vẫn đảm bảo cho từng cử động của golfer. 

Găng tay mùa đông phù hợp với thời tiết miền Bắc Việt Nam
Găng tay mùa đông phù hợp với thời tiết miền Bắc Việt Nam

Găng tay chất liệu chống nước

Bên cạnh 3 chất liệu trên thì găng tay golf còn được làm từ các sợi tổng hợp chống nước hiệu quả. Giá của loại găng tay này không quá cao, chất liệu bền bỉ cùng thiết kế hiện đại. Hiện nay, một số thương hiệu nổi tiếng cũng cho ra mắt sản phẩm từ chất liệu này. 

Thường những mẫu găng tay golf chống nước được nhiều golfer chuyên nghiệp sử dụng trong thi đấu ở điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa phùn hoặc ẩm ướt. Găng tay sẽ giúp golf thủ cầm gậy chắc chắn và hỗ trợ vung gậy vững vàng hơn.

Găng tay chống nước hiện đại
Găng tay chống nước hiện đại

Ngoài ra, loại găng tay này còn giúp tăng ma sát giữa tay và gậy giúp những người mới chơi có thể thực hiện những kỹ thuật dễ dàng hơn. Đặc biệt, còn giúp golfer tránh nguy cơ bị mụn nước, trầy xước lòng bàn tay khi tập luyện trong thời gian dài.

Top 5 mẫu găng tay nam nữ được nhiều golfer ưa chuộng nhất

Găng tay chơi golf đóng vai trò quan trọng trong những lần ra sân của golfer. Bởi vậy, dường như golfer nào cũng đều sở hữu ít nhất một đôi găng tay trong tủ đồ của mình. Vậy loại găng tay golf nào tốt? Dưới đây là 5 gợi ý hàng đầu mà golfer không nên bỏ qua.

Ionic Stable Grip – Găng tay golf hoàn hảo nhất trên mọi phương diện

Nếu bạn cảm thấy khó chịu với những chiếc găng bị nhàu nát sau mỗi lần sử dụng và khiến bạn mất tự tin khi đưa bóng vào hố thì Bionic StableGrip sẽ giải quyết ổn thỏa vấn đề này. 

Thiết kế ngón tay khum về phía trước ôm khít bàn tay giúp người đeo găng cảm thấy thoải mái và chân thực nhất có thể. Bên trong găng tay được may bằng lớp vải bông xù thấm mồ hôi giúp tay bạn luôn khô thoáng, không nhờn rít mồ hôi.

Găng tay Ionic Stable Grip hiện đại
Găng tay Ionic Stable Grip hiện đại

Nhiều golfer trên trang bán lẻ trực tuyến Amazon đã cho phản hồi rất tích cực về chiếc găng Bionic này. Họ nhận định Ionic Stable Grip độ bền khá ấn tượng khi mà trải qua hàng chục vòng thi đấu mà nó cũng chẳng mòn đi là bao.

  • Ưu điểm: Chất lượng nổi trội mang đến một cảm giác chân thực đáng kinh ngạc. Độ bền đảm bảo đánh bại tất cả những đôi găng khác hiện có trên thị trường. Đủ kích cỡ để bạn lựa chọn đeo tay phải hoặc tay trái đều được.
  • Nhược điểm: Có giá đắt hơn nhiều so với các loại găng tay golf khác và dễ rách ở phần cổ tay.

FootJoy WeatherSof – mẫu găng tay golf “dễ thở” nhất

Những chiếc găng FootJoy WeatherSof đã tồn tại gần 3 thập kỷ nay và là một trong những dòng găng tay golf phổ biến nhất trên thị trường. Bởi lẽ, WeatherSof mang lại cảm giác thoải mái cả ngày dài trên sân golf trong bất kỳ thời tiết nào nhờ có thiết kế thoáng khí.

Sự kết hợp giữa da cừu Cabretta và các sợi vải tổng hợp tạo nên những chiếc găng tay golf với độ bền khá cao. Dưới những sọc màu đen ở mặt sau cũng được thiết kế lưới thoáng khí để tăng cường sự mát mẻ và thông thoáng cho người sử dụng.

Găng tay FootJoy WeatherSof với giá khá mềm mại
Găng tay FootJoy WeatherSof với giá khá mềm mại

Tương tự như Bionic StableGrip, WeatherSof cũng có nhiều kích cỡ khác nhau và bạn có thể lựa chọn đeo tay trái hoặc đeo tay phải.

  • Ưu điểm: Giá cả hợp lý, thiết kế nhiều lưới thoáng khí giúp tay luôn mát lạnh. Đây là một trong những mẫu găng tay golf phổ biến nhất và có sẵn nhiều kích cỡ. Độ bền tương đối cao.
  • Nhược điểm: Kích cỡ thường nhỏ hơn 1 size so với các loại khác. Màng lưới mặt sau dễ rách.

Grip Boost Second Skin 2.0 – mẫu găng “chân thực” nhất

Có thể nói Grip Boost Second Skin 2.0 mang lại cảm giác thoải mái tuyệt vời nhất trong tất cả các loại găng tay golf với thiết kế độc đáo mới lạ chưa từng có. 

Mặt sau của găng tay được thiết kế với chi tiết đai dán giúp thắt chặt cổ tay nhưng không làm bạn cảm thấy khó chịu mà mang lại cảm giác chân thực như không đeo găng. Ngoài ra, thiết kế những sợi vải vắt chéo giúp dễ dàng co giãn, vừa vặn với tay người sử dụng.

Grip Boost Second Skin 2.0 là một trong những mẫu găng tay mà golfer không nên bỏ qua
Grip Boost Second Skin 2.0 là một trong những mẫu găng tay mà golfer không nên bỏ qua

Grip Boost đặc biệt ở những lỗ lưới nhỏ lún sâu vào lớp da thuộc giúp đẩy hết mồ hôi ra ngoài mang đến cảm giác thoải mái hơn nhiều những sản phẩm khác. Bạn có thể lựa chọn nhiều kích cỡ khác nhau cũng như hướng tay phải hoặc tay trái.

  • Ưu điểm: Giá cả hợp lý. Mang lại sự thoải mái cả về kích cỡ và cảm giác. Phù hợp mọi thời tiết kể cả ẩm ướt nhờ vào thiết kế lỗ lưới thoáng khí luôn làm mát và khô tay.
  • Nhược điểm: Lưới dễ rách khi hoạt động mạnh. Độ bền chưa được xác thực.

Callaway OptiColor – mẫu găng tay golf nổi bật nhất

Nếu bạn là một golfer ưa sự khác biệt và nổi trội thì Callaway Opti Color là một lựa chọn không thể tuyệt vời. Hầu hết các hãng găng tay golf chỉ sản xuất màu đen hoặc trắng. Nhưng Callaway đã mang đến sự khác biệt với bộ ba màu sắc cá tính như đỏ, xanh dương và xanh lá làm đa dạng hơn cho túi đồ của bạn.

Callaway Opti Color có độ bền khá tốt nhờ được làm từ các loại da chất lượng cao. Tuy nhiên, để đảm bảo tính lâu dài thật tốt, bạn cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ cho những chiếc găng tay golf OptiColor này. 

  • Ưu điểm: Màu sắc đa dạng. Thiết kế hoàn toàn làm từ da thuộc có độ bền cao. Đây là một trong những găng tay golf giá rẻ cho mọi golfer. Tăng cường khả năng chịu lực ở khu vực cổ tay bằng đai dán.
  • Nhược điểm: Một số màu sắc của găng khiến tay bạn dễ lấm bẩn khi bị ẩm ướt. Điều này đòi hỏi golfer cần thật cẩn thận và vệ sinh thật kỹ lưỡng.
Callaway OptiColor nổi bật với nhiều màu sắc khác nhau cho golfer lựa chọn
Callaway OptiColor nổi bật với nhiều màu sắc khác nhau cho golfer lựa chọn

MG DynaGrip – Găng tay golf giá bình dân tốt nhất

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ có những chiếc găng đắt tiền mới mang lại chất lượng đỉnh cao thì MG DynaGrip sẽ khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ của mình. Những chiếc găng này thường được các golfer chuyên nghiệp sử dụng nên không còn hoài nghi việc đây là chiếc găng chắc chắn bạn nên mua.

Những năm gần đây, đặc biệt sau khi được những nhà vô địch giải đấu PGA Tour sử dụng thì những chiếc găng được làm hoàn toàn bằng da cừu Cabretta này đã trở nên phổ biến trong giới các golfer.

Khả năng chống ẩm ướt và toát mồ hôi của MG DynaGrip được các golf thủ chuyên nghiệp cũng như các chuyên gia golf đánh giá khá cao. Trong mọi điều kiện thời tiết, chỉ cần đeo găng tay MG DynaGrip, bạn sẽ luôn cảm thấy như được tiếp thêm lực tạo ra các cú đánh đẹp mắt.

  • Ưu điểm: Được làm bằng loại da tốt nhưng giá thành thấp, được nhiều golfer chuyên nghiệp sử dụng. Nhiều lỗ thoáng khí chống toát mồ hôi.
  • Nhược điểm: Không bền như các loại găng khác. Các ngón tay hơi dài tạo cảm giác lỏng lẻo.
MG DynaGrip sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
MG DynaGrip sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Lưu ý để chọn đôi găng tay golf thực sự tốt và hữu ích

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu găng tay golf nam nữ với kiểu dáng, chất liệu khác nhau. Khi mua găng, bạn nên để ý đến một số yếu tố quan trọng sau để lựa chọn một đôi găng thực sự tốt và hữu ích giúp bạn cải thiện trận đấu của mình.

  • Về kích cỡ

Găng quá nhỏ sẽ cản trở tay cử động linh hoạt. Bên cạnh đó, nếu găng quá to sẽ khiến gậy bị xoáy khi đánh. Kích cỡ găng tay golf thường có sẵn loại nhỏ, trung bình, lớn và cực đại. Một số loại còn có cả cỡ giữa trung bình và lớn. Một số website của các hãng khác nhau bao gồm cả FootJoy cũng hỗ trợ khách hàng đo kích thước tay của mình. 

Bởi vậy, khi lựa chọn găng tay, golfer nên căn cứ vào kích thước tay của mình để lựa chọn mẫu phù hợp nhất. Tốt nhất, golfer nên đến trực tiếp cửa hàng để đeo thử và cảm nhận. 

  • Chọn tay chính xác

Thường thì các golfer hay đeo một chiếc găng tay. Một golfer thuận tay phải sẽ đeo găng bên tay trái và ngược lại. Không có lý do chính xác nào giải thích cho việc bạn không thể đeo cả 2 chiếc găng. Nhưng các golfer thường thích để trần tay cầm gậy phía dưới giúp cảm nhận gậy tốt hơn. Do đó, khi lựa chọn găng tay, bạn nên cân nhắc đến tay thuận của mình. 

Golfer cần căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau để chọn găng tay
Golfer cần căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau để chọn găng tay
  • Chất liệu

Hầu hết găng tay golf được làm từ da, vải sợi tổng hợp và vải lưới. Những loại bằng da hoàn toàn thường đắt hơn những loại được làm từ sợi tổng hợp. Nhưng vài năm trở lại đây, giá thành của găng tay golf không chỉ dựa vào chất liệu mà còn dựa vào sự độc đáo và ưu điểm thoáng khí hoặc những đặc tính nổi trội khác.

  • Khóa

Những đôi găng hiện đại được thiết kế với khóa dán giúp dễ dàng nới lỏng hoặc thắt chặt khi cần thiết. Những chiếc găng ngày xưa thì hay dùng loại khóa bấm, nghe có vẻ đơn giản hơn nhưng không thuận tiện và dễ đeo như khóa dán. Golfer nên ưu tiên những mẫu găng tay có khóa dán để ôm vừa vặn với đôi tay của mình. 

  • Chống ẩm ướt

Thiết kế găng tay ngày nay thường đi kèm các lỗ lưới thoáng khí giúp tay luôn khô thoáng, mát mẻ. Có loại nhiều vải lưới thoáng khí nhưng cũng có loại nhiều lỗ lưới lún xuống để đẩy mồ hôi ra ngoài. 

Mẹo giữ găng tay chơi golf bền hơn

Găng tay là phụ kiện không thể thiếu trong mỗi lần ra sân của golfer. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng, chắc chắn găng tay sẽ xuất hiện những dấu hiệu hỏng hóc. Vậy làm thế nào để giữ găng tay bền hơn. Cùng tham khảo những mẹo nhỏ ngay dưới đây.

  • Đầu tiên và quan trọng bậc nhất là bảo quản. Sau khi sử dụng, golfer nên vệ sinh sạch sẽ, để găng tay thông thoáng rồi mới cho vào túi zip để bảo quản.
  • Đặc biệt, không nên nhét vào túi đựng gậy, túi xách,…. bởi như vậy có thể khiến găng tay bị nhàu nát. Bên cạnh đó, những vật thể có trong túi có thể khiến găng tay của bạn bị rách, trầy xước. Nếu muốn cho vào túi, hãy vuốt thẳng và để ngay ngắn nhất.
Golfer chú ý vệ sinh sạch sẽ găng tay trước khi cất
Golfer chú ý vệ sinh sạch sẽ găng tay trước khi cất
  • Tháo găng tay ra ở giữa những lần đánh bóng để găng tay có thời gian nghỉ, thông thoáng và đảm bảo độ bền đẹp hơn. 
  • Vệ sinh găng tay sạch bằng tay hoặc chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Không chà sát mạnh khiến mất form dáng của găng tay. 

Có thể thấy, găng tay golf đóng vai trò vô cùng quan trọng ở những lần ra sân của golfer. Hầu hết trong tủ đồ của golf thủ nào cũng cần có ít nhất một đôi găng tay. Trên đây là thông tin về công dụng và những mẫu găng tay đánh golf được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng những nội dung này sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn. 

Ngày đăng 9:16 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:21 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *