Review

Giày Golf Nữ – Đặc Điểm, Và Top 5 Thương Hiệu Nổi Tiếng Hiện Nay

Sở hữu một đôi giày golf nữ sẽ giúp chị em thoải mái di chuyển trong quá trình tập luyện và thi đấu. Không chỉ vậy, điều này còn mang đến sự tự tin, giúp nữ golfer thể hiện được phong cách thời trang đẳng cấp trên sân. Bài viết dưới đây của GolfTimes sẽ giúp chị em lựa chọn được một đôi giầy golf nữ phù hợp nhất.

Giày golf nữ khác gì so với giày thể thao thường?

Giày golf nữ có nhiều điểm khác biệt so với giày thể thao thông thường về cả kiểu dáng, chất liệu. Cụ thể:

Về chất liệu

Cũng như những loại giày thông thường khác, giày đánh golf nữ được các nhà sản xuất làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi chất liệu đều được chọn lựa kỹ càng và chế tác bằng những công nghệ hiện đại, mang đến cho người chơi sản phẩm chất lượng tốt nhất.

  • Giày đánh golf nữ làm bằng da thật: Chất liệu này mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho người sử dụng. Đồng thời, giày golf được làm bằng da thật sẽ có độ bền cao, chống thấm nước tốt, giúp đôi chân của golfer luôn khô ráo.
  • Giầy golf nữ làm bằng da tổng hợp: Người chơi dễ dàng lau chùi, vệ sinh giày mà không cần lo lắng về chất lượng. Hơn nữa, sản phẩm được làm bằng chất liệu này sẽ có màu sắc, kiểu dáng đa dạng cho golfer lựa chọn.
Giầy golf nữ được làm bằng da tạo sự sang trọng, đẳng cấp cho golfer
Giầy golf nữ được làm bằng da tạo sự sang trọng, đẳng cấp cho golfer

Về đế giày

Nếu giày thể thao thông thường được thiết kế với dáng đế bằng, thì giày golf nữ được trang bị thêm những đinh gắn đế giày có thể tháo rời. Điều này giúp đảm bảo độ thăng bằng, giúp golfer thực hiện cú swing ấn tượng.

Về kiểu dáng

Giày thể thao thường được sản xuất với đa dạng kiểu dáng từ cổ cao đến thấp,… cho golfer lựa chọn. Tuy nhiên, để đảm bảo các hoạt động xoay người được thực hiện tốt, giày golf nữ chỉ có thiết kế dáng cổ thấp. 

Giày golf nữ được thiết kế cổ thấp
Giày gôn nữ được thiết kế cổ thấp

Top 5 thương hiệu giày golf nữ đẳng cấp, chất lượng cao

Thị trường giày golf dành cho nữ tại Việt Nam khá sôi động với sự xuất hiện của nhiều nhà cung cấp khác nhau, mang đến cho golfer sự lựa chọn đa dạng. Dưới đây là top 5 thương hiệu giày đánh golf nữ chất lượng cao nhất hiện nay mà người chơi không nên bỏ qua:

Giầy chơi golf nữ của hãng Nike được đông đảo golfer lựa chọn
Giầy chơi golf nữ của hãng Nike được đông đảo golfer lựa chọn

Giầy golf nữ thương hiệu Nike

Giày thể thao Nike đã thống trị thế giới trong suốt nhiều năm qua. Và giày golf nữ của hãng cũng là một trong những dòng sản phẩm được rất nhiều chị em tin tưởng sử dụng, bởi:

  • Sản phẩm có phong cách thiết kế nữ tính, nhẹ nhàng nhưng không làm mất đi tinh thần thể thao, khỏe khoắn.
  • Các mẫu giày golf dành cho nữ đến từ thương hiệu Nike sở hữu kiểu dáng đẹp mắt, phù hợp với nhiều phong cách thời trang của nhiều người.
Giầy chơi golf nữ của hãng Nike được đông đảo golfer lựa chọn
Giầy chơi golf nữ của hãng Nike được đông đảo golfer lựa chọn
  • Giày golf Nike được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại với tính năng vượt trội, giúp golfer cải thiện hiệu suất chơi golf đáng kể.
  • Phần đế giày được nhà sản xuất làm bằng cao su tự nhiên có độ đàn hồi tốt, mang lại cảm giác êm ái cho golfer trong suốt thời gian sử dụng.

Giày chơi golf nữ thương hiệu Adidas

Giày golf nữ Adidas nổi bật với thiết kế tinh tế, chất liệu cao cấp, giúp người chơi trở nên nổi bật, sang trọng và đẳng cấp hơn trên sân. Ngoài ra, các mẫu giày đánh golf nữ của hãng còn “chinh phục” được nhiều golfer trên thế giới nhờ những ưu điểm nổi bật sau:

  • Giày chơi golf nữ Adidas được thiết kế với độ ôm vừa vặn với bàn chân, tạo sự thoải mái cho chị em khi di chuyển. Ngoài ra, chất liệu giày cũng khá nhẹ, mềm mại, có khả năng thoáng khí tốt. Do đó, nữ golfer có thể mang cả ngày mà vẫn cảm thấy dễ chịu.
Giày golf nữ Adidas nổi bật với thiết kế tinh tế, chất liệu cao cấp
Giày golf nữ Adidas nổi bật với thiết kế tinh tế, chất liệu cao cấp
  • Phần đế giày được thiết kế gồm các đinh nhựa với nhiều điểm bám để người chơi thực hiện động tác swing hiệu quả. Đồng thời, phần lót giày siêu mềm mại, tạo cảm giác thích thú khi golfer di chuyển.
  • Bề mặt giày được làm từ chất liệu cao cấp, với khả năng chống thấm nước vượt trội cùng độ bền bỉ theo thời gian. 
  • So với các thương hiệu khác, mũi giày golf Adidas được thiết kế rộng hơn. Từ đó tạo cảm giác thoải mái, hạn chế tối đa tình trạng đau nhức sau cả ngày dài tập luyện, thi đấu.

Giày golf nữ hãng Mizuno

Mizuno là một trong những thương hiệu golf nổi tiếng ở Nhật Bản nói riêng và toàn thế giới nói chung. Các mẫu giày golf hãng đều rất “được lòng” người chơi bởi kiểu dáng hiện đại và chất liệu cao cấp. Trong số đó, dòng sản phẩm giày golf nữ Mizuno được nhiều golfer đánh giá cao bởi:

  • Giày golf nữ Mizuno được làm bằng chất liệu da nhân tạo, kết hợp với sợi da tổng hợp, mang đến cảm giác mềm mại và chắc chắn. 
  • Những đôi giày golf nữ của hãng có khả năng chống thấm nước rất tốt, giúp bảo vệ đôi chân của phái nữ trong suốt quá trình đánh golf.
Những đôi giày golf nữ của hãng Mizuno có khả năng chống thấm nước rất tốt
Những đôi giày golf nữ của hãng Mizuno có khả năng chống thấm nước rất tốt
  • Phần mũi giày được nhà sản xuất ứng dụng công nghệ AiR mesh có tác dụng tạo sự thoáng khí tối đa cho đôi chân của golfer.
  • Thiết kế Removable in shock được trang bị phần lót được đúc theo khuôn bàn chân. Nhờ vậy mà chị em cảm thấy dễ dàng khi thực hiện những cú xoay người đánh bóng mà không bị tốn sức.

Giày golf nữ thương hiệu Ecco

Giày đánh golf dành cho nữ đến từ thương hiệu Ecco cũng được các “bóng hồng” yêu thích sử dụng khi ra sân. Dòng sản phẩm này của hãng sở hữu nhiều “điểm cộng” như:

  • Giày golf được làm bằng chất liệu da YAK, không chỉ mang đến vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp mà còn gia tăng độ bền đẹp theo thời gian. 
Giày golf từ hãng Ecco được nhiều chị em đánh giá cao
Giày golf từ hãng Ecco được nhiều chị em đánh giá cao
  • Sản phẩm có thiết kế hiện đại với các chi tiết đục lỗ hết sức tinh tế, tạo sự mạnh mẽ và cá tính cho người chơi.
  • Mẫu giày golf nữ Ecco được ứng dụng công nghệ phun chất lỏng trực tiếp FLUIDFORM. Từ đó, tăng độ linh hoạt và hỗ trợ nữ golfer cải thiện hiệu suất trong quá trình tập luyện, thi đấu.
  • Thương hiệu Ecco sử dụng công nghệ BIOM độc quyền, mang đến cảm giác thoải mái cho đôi chân trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Giầy golf nữ hãng Footjoy

Footjoy là thương hiệu golf nổi tiếng tại Mỹ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Các mẫu giày tập golf nữ của hãng đều đều được giới chuyên gia và golfer đánh giá cao nhờ những ưu điểm sau:

  • Giày golf nữ có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế nhưng vẫn không kém phần sang trọng, phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau.
  • Các mẫu giầy golf nữ của hãng được làm từ chất liệu da bò tự nhiên đã qua công nghệ xử lý hiện đại. Từ đó mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cao mà vẫn đảm bảo được độ chắc chắn và bền bỉ.
Phần đế giày golf của hãng được làm bằng chất liệu TPU cao cấp
Phần đế giày golf của hãng được làm bằng chất liệu TPU cao cấp
  • Phần đế giày golf nữ của hãng được làm bằng chất liệu TPU cao cấp với khả năng chống trơn trượt cực kỳ tốt.
  • Phần cổ và lười giày được nhà sản xuất trang bị thêm đệm mút, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển, đồng thời bảo vệ đôi chân của golfer một cách tối ưu.

Hướng dẫn cách chọn giày đánh golf nữ từ chuyên gia

Trên thực tế, việc lựa chọn đôi giày golf nữ phức tạp hơn so với nam giới rất nhiều. Bởi, với nữ golfer thì ngoài công năng thì tính thẩm mỹ của giày cũng rất quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý khi mua giày golf nữ mà chị em không nên bỏ qua: 

Chọn đôi giày golf vừa chân

Khi chơi golf, đôi chân của golfer sẽ phải làm trụ để thực hiện cú đánh bóng. Vì vậy, người chơi cần lựa chọn một đôi giày golf có kích thước phù hợp so với bàn chân. Hiện nay, những đôi giày golf dành cho nữ được sản xuất với kích thước đa dạng nên không khó để chị em lựa chọn. 

Chọn đôi giày golf vừa chân sẽ giúp chị em thoải mái di chuyển trên sân
Chọn đôi giày golf vừa chân sẽ giúp chị em thoải mái di chuyển trên sân

Để chọn được một đôi giày phù hợp, golfer nên so sánh chỉ số chân với bảng quy đổi size. Đồng thời, chị em nên mua đôi giày rộng hơn một chút, điều này giúp chân được thoải mái hơn trong quá trình tập luyện và thi đấu. Tuy nhiên, người chơi cũng không nên mua giày quá to, sẽ khiến chị em dễ dàng bị mất kiểm soát trên sân.

Trọng lượng của đôi giày golf

Yếu tố tiếp theo mà các “bóng hồng” cần xem xét khi mua giầy golf nữ đó chính là trọng lượng. Theo đó, chị em nên lựa chọn những đôi giày có trọng lượng nhẹ để đỡ bị mất sức khi di chuyển. 

Hơn nữa, giày đánh golf nữ có trọng lượng nhẹ cũng sẽ giảm áp lực lên đầu gối và các khớp xương, hạn chế tình trạng đau nhức. Đặc biệt, với những golfer thích đi bộ chơi golf thì nên lựa chọn đôi giày càng nhẹ càng tốt.

Chất liệu sản xuất giày golf

Nữ golfer nên lựa chọn đôi giày chơi golf được làm từ chất liệu da tổng hợp. Bởi loại giày này thường có thiết kế 3 lớp. Trong đó, lớp ngoài cùng có khả năng chống nước, lớp ở giữa được làm từ cotton mềm và lớp trong cùng là vải lưới giúp thấm hút mồ hôi hiệu quả. Hơn nữa, lựa chọn một đôi giày đánh golf bằng da tổng hợp cũng sẽ có nhiều màu sắc để chị em lựa chọn theo nhu cầu và sở thích.

Nữ golfer nên lựa chọn đôi giày chơi golf được làm từ chất liệu da tổng hợp
Nữ golfer nên lựa chọn đôi giày chơi golf được làm từ chất liệu da tổng hợp

Chú ý đến phần đinh ở đế giày

Sân thi đấu golf thường được bao phủ bởi cỏ tự nhiên và có địa hình không bằng phẳng. Do đó, golfer nên lựa chọn những đôi giày golf có từ 7 đến 9 đinh ở dưới đế giày là tốt nhất. Những chiếc đinh này sẽ được phân bố đồng đều ở phần gót, lòng bàn chân và mũi giày, từ đó giúp cho golfer giữ được thăng bằng khi đi trên sân.

Bên cạnh đó, khi xem xét đến chất liệu đinh, chị em cũng cần lưu ý khi chọn loại giày có đinh mềm để không làm đau chân. Điều này cũng hạn chế gây hại cho cỏ trên sân golf. 

Golfer nên lựa chọn những đôi giày golf có từ 7 đến 9 đinh ở dưới đế giày
Golfer nên lựa chọn những đôi giày golf có từ 7 đến 9 đinh ở dưới đế giày

Lựa chọn giày chơi golf phù hợp với thời tiết

Khi lựa chọn giày đánh golf nữ, các “bóng hồng” cũng cần quan tâm đến yếu tố thời tiết. Theo đó. vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao, golfer nên lựa chọn những đôi giày có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, có độ thoáng cao. Còn mùa đông, chị em nên lựa chọn đôi giày golf có chất liệu ấm áp, giúp giữ cho đôi chân không bị nhiễm lạnh.

Trên đây là thông tin chi tiết về giày golf nữ mà GolfTimes đã tổng hợp lại gửi đến golfer. Nếu chị em còn chưa biết nên mua loại giày chơi golf nào thì có thể tham khảo sản phẩm từ 5 thương hiệu nổi tiếng được gợi ý trong bài viết. Tuy nhiên, golfer cũng nên  tìm mua giày golf chính hãng, chất lượng tốt. Chỉ như vậy người chơi mới có thể thoải mái, tự tin thực hiện cú đánh bóng đẹp mắt và chuẩn xác.

Ngày đăng 13:47 - 17/10/2023 - Cập nhật lúc: 01:48 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *