Review

Vòng Tập Swing Golf – Phụ Kiện Hỗ Trợ Tối Đa Cho Các Golfer

Vòng tập swing golf sở hữu nhiều tính năng nổi bật nên được đánh giá là một trong những phụ kiện hữu ích với các golfer. Sản phẩm giúp người chơi tập luyện, nâng cao trình độ để tạo ra được cú swing ấn tượng. Bài viết dưới đây, GolfTimes sẽ gửi đến golfer những thông tin chi tiết nhất về loại phụ kiện tập golf này.

Lý do golfer nên sử dụng vòng tập swing golf

Theo giới chuyên gia, có rất nhiều lý do golfer nên sử dụng vòng tập swing golf. Cụ thể:

  • Sản phẩm được thiết kế tại Việt Nam theo thể trạng của hầu hết người châu Á nên hầu hết golfer nam và nữ đều sử dụng được loại dụng cụ này.
  • Người chơi có thể dễ dàng tìm mua vòng swing golf ở trong nước mà không cần phải mất thời gian vận chuyển như các dụng cụ golf chuyên nghiệp được sản xuất từ quốc tế.
Vòng swing được xem là "vị cứu tinh" cùng golfer khi tập golf tại nhà
Vòng swing được xem là “vị cứu tinh” cùng golfer khi tập golf tại nhà
  • Vòng swing golf được đánh giá là ổn định ở mọi vị trí lắp đặt. Hơn nữa, sản phẩm được làm từ chất liệu thép không gỉ nên có độ bền khá cao, có thể sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết.
  • Vòng tập swing golf giúp golfer thực hiện tập luyện động tác cơ bản ngay tại nhà mà vẫn cảm nhận được đường vung gậy một cách chân thực và chuẩn nhất. 
  • Loại phụ kiện này còn góp phần giúp người chơi có thể làm quen với những kỹ thuật golf cơ bản, từ đó tiến hành điều chỉnh, kiểm soát lực tay nhịp nhàng và thực hiện cú đánh chính xác.

Vòng tập swing golf có cấu tạo như thế nào?

Vòng swing golf có dạng hình tròn, kích thước lớn gấp đôi cơ thể người chơi. Sản phẩm có chiều dài và chiều rộng là 4m, chiều cao khoảng 2,5m.

Vòng swing golf có thiết kế dạng hình tròn
Vòng swing golf có thiết kế dạng hình tròn

Với vòng swing golf, vòng tròn là bộ phận quan trọng nhất, được thiết kế với chu vi và độ nghiêng dựa theo quỹ đạo vung gậy mà các golfer hướng đến lúc thực hiện cú phát bóng. Vòng tròn này được gắn liền với gậy golf, có phần đầu được cố định vào khung tròn, cùng với đó là cả bánh xe được thiết kế lăn theo quỹ đạo của dụng cụ.

Đối tượng phù hợp sử dụng vòng tập swing golf

Vòng tập swing golf là một trong những dụng cụ được rất nhiều golfer ưa chuộng sử dụng, đặc biệt là với những người chơi mới. Chỉ cần chăm chỉ tập luyện, kỹ thuật swing của các golfer chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể. 

Sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng golfer
Sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng golfer

Golfer newbie tập luyện thường xuyên với vòng swing từ 1 đến 2 tuần là có thể đánh trúng bóng dễ dàng và tạo ra được những đường bóng đẹp mắt. Hơn nữa, sản phẩm còn giúp cho golfer ổn định cảm giác đánh bóng, tập trung nhiều hơn khi điều khiển và kiểm soát gậy.

Hướng dẫn sử dụng vòng tập swing golf chuẩn từ chuyên gia

Dưới đây là trình tự các bước sử dụng vòng swing golf chuẩn tại nhà từ giới chuyên gia, golfer có thể tham khảo:

  • Bước 1: Người chơi đặt vòng tập swing golf tại mặt phẳng cố định và chắc chắn nhất. 
  • Bước 2: Golfer đứng vào trong vòng tròn, đồng thời 2 tay cầm vào dụng cụ mô phỏng gậy golf đã được đính sẵn ở trên dụng cụ.
  • Bước 3: Golfer thực hiện tư thế chuẩn để tập luyện kỹ thuật swing. Cụ thể, hai chân thả lỏng và dang rộng bằng vai, lưng thẳng, hai đầu gối hơi nhún xuống. Đồng thời mắt nhìn thẳng vào quả bóng cho đến khi kết thúc động tác.
Người chơi cần theo đúng các bước để đạt hiệu quả tốt nhất với vòng tập swing gôn
Người chơi cần theo đúng các bước để đạt hiệu quả tốt nhất với vòng tập swing gôn
  • Bước 4: Tay của golfer nắm chắc vào gậy golf mô phỏng, sau đó xoay người nhẹ nhàng sang bên trái, sao cho gậy dịch chuyển gần hết vòng tròn của khung tập swing golf.

Lưu ý: Golfer cần chuyển động linh hoạt các bộ phận trên cơ thể trong quá trình tập luyện kỹ thuật swing. Hãy cố gắng điều khiển gậy golf theo đúng kỹ thuật mà không để dụng cụ tự trượt dài trên vòng tròn.

Bí kíp nâng cao kỹ thuật đánh bóng với vòng swing golf

Ngoài các bước cơ bản, để quá trình tập luyện kỹ thuật swing hiệu quả nhất, golfer cũng cần lưu ý đến tư thế, lực tay, trọng tâm cơ thể,… Dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà golfer không nên bỏ qua khi tập luyện với vòng swing golf ngay tại nhà:

  • Golfer hạn chế di chuyển phần đầu

Trong quá trình tập luyện với vòng swing golf, người chơi cần hạn chế di chuyển phần đầu. Golfer chỉ nên dịch chuyển sang bên trái khi thực hiện cú backswing hay downswing.

Golfer cần hạn chế di chuyển phần đầu khi tập swing golf
Golfer cần hạn chế di chuyển phần đầu khi tập swing golf
  • Nên dồn hết trọng tâm về chân trước

Theo giới chuyên gia, golfer nên dồn 80 đến 90% trọng lượng cơ thể vào chân trước. Điều này sẽ giúp người chơi duy trì sự cân bằng ổn định, từ đó hỗ trợ việc thực hiện cú đánh swing golf một cách tốt hơn.

  • Không nên vung gậy quá đà

Việc vung gậy quá đà ít hay nhiều cũng sẽ khiến lực đánh bóng của golfer bị yếu đi. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến đường bóng hay. Đây là một trong những lỗi quan trọng mà những người chơi mới thường hay mắc phải. Do vậy, golfer cần điều chỉnh lực vung gậy phù hợp để thực hiện cú đánh bóng chuẩn nhất.

Việc vung gậy quá đà ít hay nhiều cũng sẽ khiến lực đánh bóng của golfer bị yếu đi
Việc vung gậy quá đà ít hay nhiều cũng sẽ khiến lực đánh bóng của golfer bị yếu đi
  • Gia tăng sự tiếp xúc với bóng golf

Theo các huấn luyện viên, khi tập luyện với vòng swing golf, golfer nên hạ thấp lòng bàn tay, đồng thời giữ lòng bàn tay phải theo chiều hướng xuống phía dưới. Điều này sẽ giúp những cú swing của golfer có lực mạnh mẽ hơn, từ đó gia tăng khả năng tiếp xúc bóng để tạo nên đường bóng chuẩn xác và đẹp mắt.

  • Vòng swing golf có giá bao nhiêu tiền?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều showroom cung cấp sản phẩm vòng swing golf với mức giá dao động từ 20 – 30 triệu đồng. Tùy vào chất liệu, kích thước mà mức giá của sản phẩm sẽ có sự chênh lệch. 

Vòng tập swing golf có mức giá khá "mềm"
Vòng tập swing golf có mức giá khá “mềm”

Trên đây là những thông tin chi tiết về vòng swing golf và cách sử dụng hiệu quả nhất. Chỉ cần tập luyện thường xuyên, chắc chắn sau một thời gian ngắn, kỹ thuật đánh golf của golfer sẽ được cải thiện đáng kể. Hy vọng qua bài viết này, người chơi đã có thêm những kiến thức về bộ môn golf cũng như tìm kiếm được dụng cụ tập luyện golf tại nhà phù hợp.

Ngày đăng 14:39 - 16/12/2023 - Cập nhật lúc: 03:05 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *