Kỹ thuật

Bí quyết cải thiện tiếp xúc khi gạt bóng

Để bóng lăn đi đúng hướng và duy trì được tốc độ ổn định hì việc tiếp xúc bóng giữa mặt gậy putter chính là yếu tố chủ chốt chi phối vấn đề này. Nếu đánh trượt bóng thì gia tốc đẩy bóng đi sẽ thiếu chính xác và khiến chúng ta không thể có được cú gạt như ý.Sau đây là một vài gợi ý giúp các golf thủ cải thiện tiếp xúc khi gạt bóng.

Xem thêm:

Đầu tiên bạn cắm 2 tee lên green để tạo thành một cánh cổng nhỏ, vừa đủ để bóng lăn qua. Sau đó đặt bóng vào giữa cổng sao cho bóng và tee thẳng hàng với nhau, tiếp theo bạn đưa gậy đánh nhẹ vào tee để bóng lăn đến hố. Lúc này chúng ta nên tập trung  tiếp xúc bóng và tee cùng một lúc để mặt gậy chạm thẳng vào tee. Luyện tập với các động tác trên khoảng vài phút bạn sẽ tăng cảm giác vào bóng chính xác.Và nâng cao kỹ thuật chơi golf của mình.

bi-quyet-de-cai-thien-tiep-xuc-khi-gat-bong

Điểm thứ 2 chúng ta cần lưu ý là hãy giữ đầu cố định khi đánh bóng. Lúc này hãy mắt phải tập trung nhìn vào bóng, tránh trường hợp nhiều người nhìn theo bóng khi đánh, hãy đưa gậy và giữ lại khi kết thúc. Luyện tập các động tác này sẽ giúp chúng ta giữ đầu và cơ thể ổn định trong cả quá trình đánh bóng. Đây là điểm mấu chốt để giúp chúng ta có một cú đánh với tiếp xúc bóng chắc chắn và ổn định.Các golf thủ chuyên nghiệp họ làm rất tốt điều này.

bi-quyet-de-cai-thien-tiep-xuc-khi-gat-bong-jpg1

Điểm thứ 3 đó chính là tâm lý điều này không nhiều người làm được phần vì tham gia chơi chưa được lâu phần vì háo hức với môn thể thao mới mẻ này. Chơi golf là để thư giãn cũng như rèn luyện khả năng tập trung do vậy các golf thủ cũng chớ có vội vã khi thực hiện các cú đánh của mình.

Sưu tầm: Tạp chí Golftimes

Ngày đăng 11:21 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:21 sáng

Bình luận (15)

  1. Nguyễn Vũ Minh says: Trả lời

    Lúc mới chơi, em mua thảm putt để kiểm tra xem mặt gậy và hướng đi đầu gậy về sau, ra trước có đi chuyển trên 1 đường thẳng hay không

  2. Trần Bình Trọng says: Trả lời

    Khi thực hiện cú putt, các bác cần giữ trục cơ thể cố định, di chuyển đồng thời vai, cánh tay và bàn tay để đưa gậy về sau và ra trước. Đầu gậy di chuyển song song với đường ngắm bóng, mặt gậy hướng chính xác đến mục tiêu cả trước và sau khi tiếp xúc bóng, giúp bóng đi đúng đến hướng đã định.

  3. Phạm Hà says: Trả lời

    Luyện tập nhuần nhuyễn những kĩ thuật căn bản trên đây sẽ giúp các bác cải thiện cú putt rất nhiều!

  4. Nguyễn Trung Hiếu says: Trả lời

    Các bác thử tập luyện cách này đi. Tập đánh bóng theo hàng là một cách tuyệt vời để cải thiện khả năng chạm bóng và cảm giác bóng xung quanh green. Thả 10 bóng thành một hàng, mỗi quả cách nhau 1 yard, bắt đầu từ rìa của green, và bắt đầu đánh từ quả bóng gần green nhất.

  5. Vũ Mạnh Trường says: Trả lời

    Lời khuyên tốt nhất về chuyện điểm số tôi từng được nhận là “hãy chơi thoải mái”. Thoải mái tâm lý sẽ giúp các bác có được những cú đánh chuẩn hơn rất nhiều

  6. Thảo Golf says: Trả lời

    Đúng đấy bác ạ. Theo em chơi thoải mái tức là chơi ở dưới mức hoàn hảo của bạn một chút. Ví dụ, chọn một gậy dài hơn so với bình thường để đạt khoảng cách mong muốn và đánh cú swing thật mượt với 85% nỗ lực. Việc swing với tốc độ này giúp bạn có được nhịp điệu tốt hơn và khả năng đúng thời điểm hơn, những điều góp phần làm tăng cơ hội có được sự tiếp xúc bóng chắc chắn và những cú đánh ổn định hơn.

  7. Ken Ken says: Trả lời

    Các bác hãy thả lỏng cơ thể bạn 1 cách tự nhiên nhất và đừng để bản thân bị phân tâm bởi bất kỳ yếu tố gì.

  8. Vinh Phương says: Trả lời

    Một người gạt bóng giỏi sẽ nhận ra hướng cần đánh và gạt nó theo hướng đi đã hình dung

  9. Trần Hùng Dũng says: Trả lời

    Vấn đề để kiểm soát khoảng cách từ bóng tới lỗ golf là gạt bóng chứ không phải đánh bóng. Để làm được điều này, trước tiên cần mở rộng bằng vai, trọng lượng hơi tập trung về phía bên trái, cán gậy hơi nghiêng về lỗ golf. Tư thế rộng bằng vai tạo cho tay trái cảm giác có thể dễ dàng đưa lên hạ xuống theo hướng cần gạt bóng. Cơ thể nên tạo một tư thế nghiêng 4 độ về phía trước, điều này sẽ giúp bóng đi nhẹ nhàng và êm hơn.

  10. Vũ Nam Hải says: Trả lời

    Theo tôi có 4 bước để có cú gạt bóng hoàn hảo, các bác tham khảo
    – Bước 1: Điều hướng bóng bằng tay trái
    – Bước 2: Gạt bóng chứ không phải đánh bóng
    – Bước 3: Sử dụng các ngón tay
    – Bước 4: Định hình vị trí lỗ golf

  11. Trung Hiếu says: Trả lời

    Bác ơi nói rõ 4 bước đi, cho em hiểu rõ hơn

  12. Nam Phong says: Trả lời

    Đúng đấy, bác nói rõ đi, chứ nói vậy chung chung quá. Golfer mới chưa hiểu được hết ý của bác

  13. Hoàng Hộ says: Trả lời

    Em thấy đọc bài viết trên cũng giúp các bác có thêm bí quyết để cải thiện tiếp xúc khi gạt bóng mà. Chỉ có điều bác Hải chia nhỏ ra chút thôi.

  14. Hoang Ha says: Trả lời

    nếu bạn tự tin với các cú putt trong khoảng cách 3 – 5 foot (0,9 – 1,5m), bạn chắc chắn có thể rút ngắn gậy đánh của mình và nâng cao thành tích hơn.

  15. Phong nguyen says: Trả lời

    Nếu muốn trở thành một golfer hoàn hảo, bạn phải trở thành một người làm chủ được kỹ thuật gạt bóng. Golf là sự kết hợp của 2 yếu tố: swing và gạt bóng, các bác tham khảo để luyện tập nhé
    https://golftimes.vn/bi-quyet-de-cai-thien-ky-thuat-putting-golf-1820.html
    https://golftimes.vn/ky-thuat-swing-golf-tu-the-va-mot-so-sai-lam-thuong-gap-1759.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *