Kỹ thuật

Hướng dẫn kỹ thuật đánh cát golf vượt qua 3 bẫy cát khó nhất

Chắc hẳn rằng trong khi chơi golf không ít lần các golf thủ gặp phải tình huống trái bóng golf nằm trong hố cát và nhiều golf thủ còn xử lý tình huống này chưa thực sự tốt. Hôm nay, các bạn hãy cùng GolfTimes xem golf thủ vĩ đại Vardon người đã giành được 7 danh hiệu trong quá trình thi đấu sự nghiệp của mình chia sẻ hướng dẫn bạn kỹ thuật đánh cát golf, cách đưa bóng ra khỏi cát khi bị lún, vùi một cách chi tiết nhất.

 TH1: Quả bóng chìm trong cát ở tư thế dốc xuống

  • Nếu khi bóng bị lún trong cát ở vị trí này thì sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho bạn nhất là những bạn mới học chơi khi chưa có kỹ thuật đánh golf tốt. Bởi vì hướng dốc xuống làm cho bạn dễ mất thăng bằng.
  • Đối với trong trường hợp này khi thực hiện các động tác để đưa bóng ra việc đầu tiên bạn làm là cần ổn định cho mình một tư thế thật là vững chắc để thực hiện cú vung gậy.

Bạn có thể tham khảo hình dưới

tu-the-danh-khi-bong-bi-lun-trong-cat

TH2 : Quả bóng chìm trong cát trong tư thế dốc lên

  • Với trường hợp gặp phải này thì khi bạn đánh lên theo bình thường, bóng của bạn khi bay lên vẫn sẽ bị cản do gặp thành dốc cao.
  • Khi gặp trường hợp này thì đòi hỏi người chơi phải có chút ít về kỹ thuật đánh golf nhất định để có thể đưa được bóng lên cao hẳn cùng với đó là có độ lăn chậm. Vậy làm thế nào để thực hiện được động tác này, đơn giản thôi bạn hãy chỉnh lại cách nắm gậy của mình

Và đây là hình minh họa:

ky-thuat-cuu-bong-cat

TH3: Quả Bóng lún sâu trong cát

  • Khi gặp phải trường hợp này thì bạn hãy bình tĩnh để xử lý tình huống một cách tốt nhất. Bởi vì chính lúc này sẽ thể hiện được việc kỹ thuật đánh bóng từ hố cát của bạn đang ở đâu. Hãy luôn nhớ rằng bóng bị lún cát để đưa thoát khỏi đó thì cần một cú đánh đủ lực nhất định thì bóng sẽ thoát khỏi đó và có lời khuyên nhỏ cho bạn đó là nên sử dụng các gậy có độ bổng cao.Vì sao à? Đơn giản thôi vì nó sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội đưa bóng lên được cao nhất.
  • Có một lưu ý cho bạn nữa đó là bóng bị lún trong cát khiến cho tầm bóng bay sẽ thấp hơn thông thường, điều đó sẽ khiến cho bóng không xoáy và lăn chậm một mạch khi chạm mặt đất.
  • Cuối cùng một điều tối quan khi đánh bóng lún cát bạn cần đảm bảo cách thức vung gậy của mình.
  • Bạn hãy vung gậy ở một góc độ dốc lớn, phải luôn đảm bảo rằng mặt gậy chạm cát ở vị trí cách ít nhất từ 0,5 – 1,5 inch phía trước quả bóng…

Bạn hãy tham khảo hình dưới để có thể biết kĩ hơn:

ky-thuat-cuu-bong-cat-2

 

Lưu ý:

  • Trong trường hợp bóng đang bị vùi trong cát nhưng khoảng cách từ bóng đến đích lại quá ngắn. Thì lúc này bạn hãy giữ im tư thế và thực hiện kỹ thuật đánh bóng từ hố cát như hình vừa xem.
  • Cuối cùng khi tiếp xúc với cát lúc cuối cùng hãy giật gậy lại thật nhanh như hình 6, vì việc này sẽ khiến bóng bật lên cao và ít lăn hơn.

tu-the-danh-khi-bong-bi-lun-trong-cat-2

  • Tư thế bạn lúc này hai tay nắm chắc ở vị trí 1/3 so với chiều dài gậy, và mặt gậy được mở hướng ra trước khi nắm gậy. Hãy khom người và điều chỉnh tư thế với hai chân mở rộng, bóng nằm ngay ở vị trí sát mép gót chân trái và hướng thân về phía cờ đích.
  • Rồi bạn hãy thực hiện cú vung gậy theo hướng vai với độ dài vung gậy bằng 2/3 khoảng cách thông thường khi bạn đánh.
  • Hãy luôn nhớ rằng để đạt được cú đánh đưa bóng bay cao, nhẹ nhàng như mong ước,thì bạn cần phải giữ cho mặt gậy luôn mở từ đầu đến cuối quá trình tiếp xúc bóng.

Trên đây là bài viết giới thiệu cho bạn kỹ thuật đánh cát golf cũng như xử lý tình huống khi bóng bị lún cát, mong bài viết sẽ giúp ích được cho bạn nhiều. Chúc bạn thành công và chơi golf ngày càng hiệu quả hẹn bạn ở phần tiếp theo.

Bài viết cùng chủ đề :

Ngày đăng 11:21 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:21 sáng

Bình luận (11)

  1. Đưc Trung says: Trả lời

    Đơn giản thôi bởi vì các tay golf họ hiểu và biết cách dùng cát như 1 lợi thế, còn những người chơi nghiệp dư đều làm phức tạp hóa hơn việc thực hiện lên làm mất đi sự thành công

  2. Binh Trong says: Trả lời

    Cứu bóng trong hố cát cạnh green luôn là nỗi ám ảnh của những người chơi nghiệp dư. Các tay golf chuyên nghiệp có những cú đánh bóng rơi chính xác thật không thể tin được

  3. Thu Lan says: Trả lời

    Không độ sâu vào trong cát theo tôi nghĩ phải là 4- 5cm mới là chuẩn nhất

  4. Hoang Manh says: Trả lời

    Tôi để ý thấy nhiều người chơi sợ cát làm thay đổi đường bóng hoặc ngược lại, sợ không đủ sức đưa bóng lên khỏi hố cát nên đánh rất mạnh và sâu. Trên thực tế, một cú đánh cát thông thường có độ sâu khoảng 2,5 cm.

  5. Vũ Minh says: Trả lời

    Mình cũng đã từng rơi vào trong trường hợp này và điều mình làm là dùng thêm một gậy phụ điều này sẽ giúp bạn có những cú swing một cách rất dễ dàng

  6. Viêt Cương says: Trả lời

    Nếu bạn nào đang thực hiện bước follow-through thì mình nghĩ là không cần bởi vì làm vậy sẽ có xu hướng “múc” bóng. Nên cho đầu gậy thấp so với mặt đất và giản lược chuyển động xoay của cơ thể. Thực hiện ½ bước follow-through trong trường hợp này là quá đủ.

  7. Đinh Tung says: Trả lời

    Thế này ai mà kỹ thuật không tốt đánh không những bóng không lên mà còn bị cát bay vào mắt ý chứ

  8. Hao hao says: Trả lời

    Các bạn có thể tự tìm ra cho mình những cách khác nhau có thể tưởng tưởng quả bóng đang năm trên kính,làm thế nào không bị vỡ kính vì đánh bóng mỏng là điều rất tôt

  9. Hoang Tuân says: Trả lời

    Nếu vào những trường hợp quá hố quá sâu chẳng hạn thì để có thể đánh được lên, đây cũng là những kỹ thuật với những trường hợp có thể thực hiện được thôi

  10. Chi Linh says: Trả lời

    Các cú đánh cát, nói chung, có kỹ thuật cơ bản từ trước tới nay không thay đổi. Người ta cũng khuyên là mỗi người phải tuân thủ nguyên tắc: Không nên cố “sáng tạo” thêm điều gì cho cú đánh cát của mình.

  11. Lan Pham says: Trả lời

    Mình thấy những người chơi tốt họ thường sử dụng gậy wedge 56 độ, 60 độ hoặc có thể là 52 độ pitching wedge tùy theo mong muốn đường bóng đi như thế nao?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *