Kỹ thuật

Kỹ thuật pitching golf chuẩn xác nhất người chơi cần nắm được

Kỹ thuật pitching golf là kỹ thuật tương đối quan trọng trong môn thể thao golf, tuy nhiên nhiều golfer vẫn thực hiện chưa đúng và gặp lỗi với kỹ thuật này. Hãy cùng tìm hiểu thêm chi tiết về kỹ thuật này trong bài viết dưới đây của Golftimes.

Kỹ thuật pitching golf
Pitching – kỹ thuật cơ bản của các tay golf

Kỹ thuật Pitching golf

Có hai kiểu đánh trong kỹ thuật pitching golf là cú đánh pitching bình thường và cú đánh punch. Cú đánh pitching làm cho quỹ đạo bóng cao hơn và điều này sẽ khiến cho quả bóng lăn nhiều hơn, còn cú đánh punch thì đưa bóng thấp hơn để bóng rớt xuống và lăn trên đường bóng ít hơn.

Kỹ thuật pitching thông thường là cú đánh cho bóng bay bổng lên với khoảng cách 30 yards trở lên và cú đánh này nó khá giống với cú đánh swing bình thường.

Cú đánh pitch làm cho bóng bay cao hơn và đưa bóng ra xa hơn nhưng cách đánh này bóng sẽ ít lăn trên cỏ hơn so với cú putting.

Kỹ thuật pitching golf
Pitching là cú đánh cho bóng bay bổng lên với khoảng cách 30 yards

Khi bóng cách green trong phạm vi 30 yards tới 70 yards , cú đánh pitching này làm cho bóng bay bổng lên green và khi bóng chạm green sẽ đứng lại liền khác hẳn so với cú đánh chiping. Bạn nên chú ý, khi thực hiện cú đánh pitching các golfer thường dùng hai loại gậy sau: loft wedge – LW và sand wedge – SW bởi vì hai loại gậy LW và SW có loft cao khi đánh bóng sẽ bay bổng hơn.

Khi bạn bắt đầu Setup để cho bóng ở giữa 2 chân hoặc có thể để bóng lệch chút ít về chân trái nhưng trọng tâm luôn ở giữa. Kỹ thuật swing thì sử dụng tay nhiều và không di chuyển chân nhiều ở cú đánh này.

Ví dụ như các golfer thực hiện cú đánh pitching ở 50 yards, nhưng khi backswing thì các golfer chỉ đưa qua lưng quần và bằng với follow through, hoặc backswing có thể nhiều hơn vậy nếu đánh từ 40 yards backswing ngắn hơn. Bạn hãy chú ý khi thực hiện cú đánh pitching với tốc độ của follow through và backswing bằng nhau, bạn sẽ để ý thấy nhiều người backswing nhanh trong khi chạm quả bóng thì sẽ chậm lại.

► Bạn đọc cũng quan tâm : Tổng hợp các kỹ thuật chơi golf cơ bản nhất người chơi cần nắm được

Kỹ thuật pitching golf
Cú đánh pitching làm cho quỹ đạo bóng cao hơn và cho bóng lăn nhiều hơn

Luyện tập kỹ thuật Pitching golf

Luyện tập kỹ thuật golf pitching để nâng trình độ thực hiện cú đánh chuẩn xác và đẹp hơn. Sau đây cách giúp bạn dễ dàng luyện tập kỹ thuật pitching:

– Khi vào bóng bạn nên để mặt gậy hơi mở và bóng sẽ nằm ở trước tâm của hai cẳng chân một chút đó. Tiếp theo là việc cầm gậy theo kiểu cơ bản thông thường bạn vẫn sẽ đánh long game đối với gậy sắt. Nếu cán gậy của bạn ở mép trong đùi trái trong lúc vào bóng, bạn nên dồn trọng lượng cơ thể và phân bổ lên chân trái là 60% và chân phải là 40%.

– Bạn nên để cho hai mũi bàn chân, hai hông, đầu gối và hai vai song song với đường thẳng bóng lăn theo mục tiêu bạn đã xác định ngay từ đầu.

–  Đường lăn bóng swing của đầu gậy sẽ là từ ngoài vào trong để góc tấn công dốc khi đánh bóng bay bổng hơn.

– Hãy để cánh tay trái của bạn và thân gậy tạo thành một góc vuông hình chữ L. Lưu ý bạn không nên để mặt gậy bị đóng lại khi gậy ở vị trí cuối cùng của backswing. Khi gậy di chuyển để chạm bóng và xuyên qua bóng thì đầu gối của bạn phải hướng theo cú đánh về phía mục tiêu. Không nên lăn cổ tay và để cho đổ người sang trái. Mặt gậy nên mở rộng và hướng vào mặt của bạn sau khi bạn vừa chạm bóng với lực tác động truyền qua gậy

Tạp chí Golftimes chúc các bạn thành công trong từng cú đánh và hiểu hơn về kỹ thuật pitching golf nhiều hơn, luôn có những động tác đúng kỹ thuật chính xác.

► Tin bài cùng chủ đề : Phương pháp và kỹ thuật chipping golf cho người mới chơi

Ngày đăng 0:00 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:21 sáng

Bình luận (33)

  1. Hoàng Ân says: Trả lời

    Có bác nào có số của một vài thầy dạy Golf ở sân Phương Đông không cho em xin ?

    1. Minh Trần says: Trả lời

      bác tìm thầy học ak hay là lấy số làm gì thế. thầy thì nhiều quan trọng chọn thầy nào level tốt chút

    2. Hoàng Ân says: Trả lời

      Dạ em đang tìm thầy để làm quen với môn này đây bác ạ, tại nhà gần sân pđ nên muốn tìm luôn thầy ở đó học cho tiện chứ đi xa xôi em không đi được nhiều. mấy ông anh cũng rủ đi học cùng đội nhưng em sợ a ma tơ không biết gì lại đánh đấm lung tung ngại lắm nên muốn tìm học thầy cho bài bản ngay từ đầu

    3. Trọng Nghĩa says: Trả lời

      em có số em Dung golf, em này thì nổi tiếng trong giới rồi trước em ấy cũng giới thiệu cho thầy nhưng là thầy ở viettime. bác có lấy số ko em giới thiệu cho có khi em nó có quen biết nhiều thầy ở sân đó

    4. Nguyễn Minh Trí says: Trả lời

      bác liên hệ bên này thử xem https://golfcity.com.vn/ . họ cho đăng ký học theo thầy và chi phí ở mức vừa phải lắm. đăng ký trực tiếp qua hệ thống cho an toàn cần gì đi đâu xa xôi, bác ngồi một chỗ thích học sân nào thầy nào đều được

    5. Vũ Hiền says: Trả lời

      Bạn gặp Lưu Hải Ninh đang dạy ở Sân Phương Đông nhé. +84 88 8881983 Bạn này dậy tốt đấy

  2. Kim Dung says: Trả lời

    Em cảm ơn anh Nghĩa, vẫn nhớ em cơ ak.
    anh Ân ơi anh học sân nào thì các thầy cũng sẽ theo anh ở sân ấy mà, phương đông thì có anh Tùng, anh Chiến, anh Ninh, a Hoàng… anh muốn học theo phong cách thoải mái hay là đúng kỹ thuật như sách vở ạ :d

  3. Hưng Ngô says: Trả lời

    Khi em swing toàn bị mắc lỗi cổ tay thôi, có bác nào biết cách chỉnh sao đúng lại giúp em với ? Sai tư thế nên mỗi khi swing xong cảm thấy ê người lắm ?

    1. Dương Lê Ngọc says: Trả lời

      swing sai thì là do set up sai hoặc là do đánh gậy quá nặng thôi bác ạ, chứ chả có lý do nào khác cả đâu

    2. Hưng Ngô says: Trả lời

      Em 1m75 nặng 65kg, sức khỏe khá tốt nên được 1 shop ở phạm hùng tư vấn đánh gậy S. Cầm thấy ổn lắm nhưng khi đánh bắt đầu hỏi nhừ cả vai và tay. Em nghĩ là do mới tập nên vậy hoặc sai tư thế.

    3. Hà Lâm says: Trả lời

      Anh thử chuyển sang đánh SR xem thế naò anh ạ ? chứ em thấy với sức khỏe của anh thì họ tư vấn cũng khá chuẩn đấy chứ có điều là lúc set up và chơi thực tế thì nó không như tập nên có thể bị như vậy. SR được cái nó mềm hơn mà ổn định lâu dài, nên an toàn hơn nhiều.Nói chung bây giờ phải tìm xem rằng anh thực sự đánh gậy nào là tốt nhất, chứ để lâu dễ bị chấn thương, ảnh hưởng sức khỏe lắm. Nếu thực sự là do lỗi thì nên tìm hiểu ở bài này thử xem bác nhé https://golftimes.vn/ky-thuat-xuynh-golf-tu-the-va-mot-so-sai-lam-thuong-gap-1759.html

  4. Đức Duy says: Trả lời

    Có 2 kỹ thuật pitching golf nha, mỗi người nên để ý và lựa chọn kiểu kỹ thuật nào sẽ dùng tùy thuộc vào khoảng cách tới hố golf và mục đích của chúng ta khi sử dụng nhé. Quan trọng là phải đúng kĩ thuật và có óc phán đoán.

  5. Hà Văn Nam says: Trả lời

    Lỗi này thì hầu như ai chơi cũng bị mắc phải, cú chip không phải dễ đánh đâu nên đừng bác nào xem thường., bình thường em đánh nhẹ cũng chỉ được 40,50y chả hiểu sao lại ngắn vậy mà hông vẫn không điều khiển được

  6. Mạnh Đỗ Văn says: Trả lời

    Em muốn mua 1 bộ honma 3 sao cũ để tập chơi, các bác có địa chỉ nào uy tín không giới thiệu em với

    1. Hoàng Long says: Trả lời

      Riêng hàng Honma cũ thì hỏi bạn Thảo Honma nhé, bạn ý sẽ tư vấn nhiệt tình cho chứ bác vào đây hỏi làm gì

    2. Bách Hoàng says: Trả lời

      Tôi thấy dòng Honma có phần trợ lực rất tốt và có giảm đánh lệch. nên được các bác mới tập chơi ưa thích. Nếu bác có đk thì mua full set, lúc tập thì không phải nghĩ cứ gậy nào chức năng nào thì đánh thôi không cần chung đụng hay gì. Còn nếu mới chưa nắm được kỹ thuật nhiều thì chọn mua trước driver, gậy đánh cát, gậy gạt với vài cây gậy sắt. Mà có bạn bè chơi golf thì bảo họ đi chọn mua cùng không khéo lại mất tiền oan vì giờ hàng giả, hàng nhái nhiều lắm, đặc biệt là Honma

  7. Thái Phúc says: Trả lời

    Em mới chơi golf được 5 ngày. Hiện em chưa mua bộ gậy nào mà toàn thuê gậy cũ tập( theo thầy hướng dẫn bảo thế). Nhưng em vẫn muốn mua 1 bộ gậy để có thể tranh thủ ở nhà tập. Nhiều bác khuyên em là nên mua bộ gậy cũ để sau muốn đổi gậy thì đỡ phí. Nhưng hiện tại em chưa biết chỗ nào bán gậy cũ cả. Bác nào biết địa chỉ mua gậy uy tín tại Hà Nội không?

    1. Chỉnh Văn says: Trả lời

      https://golftimes.vn/dia-chi-uy-tin-mua-ban-gay-gof-cu-gia-re-tai-tp-hcm-ha-noi-2482.html bác cứ nghiên cứu kỹ đi đã rồi mua. e ừa đọc được bài này cũng thấy khá hay

  8. Hưng Ngô says: Trả lời

    Khi em swing toàn bị mắc lỗi cổ tay thôi, có bác nào biết cách chỉnh sao đúng lại giúp em với ? Sai tư thế nên mỗi khi swing xong cảm thấy ê người lắm ?

    1. Dương Lê Ngọc says: Trả lời

      Có khi nào bác đánh gậy golf bị nặng quá nên khi swing thấy không ổn không ?

    2. Hưng Ngô says: Trả lời

      Em 1m75 nặng 65kg, sức khỏe khá tốt nên được 1 shop ở Kim Mã tư vấn đánh gậy S. Cầm thấy ổn lắm nhưng khi đánh bắt đầu hỏi nhừ cả vai và tay. Em nghĩ là do mới tập nên vậy hoặc sai tư thế.

    3. Hà Lâm says: Trả lời

      Anh thử chuyển sang đánh SR xem thế naò anh ạ ? Có thể là do gậy cứng quá nên khi swing bị như vậy ? Bây giờ phải tìm xem rằng anh thực sự đánh gậy nào là tốt nhất, chứ để lâu dễ bị chấn thương, ảnh hưởng sức khỏe lắm. Nếu thực sự là do lỗi thì nên tìm hiểu ở bài này thử xem bác nhé https://golftimes.vn/ky-thuat-xuynh-golf-tu-the-va-mot-so-sai-lam-thuong-gap-1759.html

    4. Hưng Ngô says: Trả lời

      Vậy để em ghé qua thử Thế giới gậy cũ ở 18 Phạm Hùng xem, ngay cạnh chỗ em làm xem thế nào. Giờ tìm hiểu mới thấy bên này được nhiều người ưa chuộng lắm.

    5. Hà Lâm says: Trả lời

      Bác vào fanpage của họ mà hỏi xem, ở đây này https://www.facebook.com/thegioigaygolfcu/ biết đâu lại nhận được đáp án

    6. Hưng Ngô says: Trả lời

      Tks 2 bác.

  9. Đức Duy says: Trả lời

    Có 2 kỹ thuật pitching golf nha, mỗi người nên để ý và lựa chọn kiểu kỹ thuật nào sẽ dùng tùy thuộc vào khoảng cách tới hố golf và mục đích của chúng ta khi sử dụng nhé. Quan trọng là phải đúng kĩ thuật và có óc phán đoán.

    1. Hoàng rich says: Trả lời

      nhất trí với anh

    2. Hải says: Trả lời

      Chào các bác! Em mới chơi golf được 5 ngày. Hiện em chưa mua bộ gậy nào mà toàn thuê gậy cũ tập( theo thầy hướng dẫn bảo thế). Nhưng em vẫn muốn mua 1 bộ gậy để có thể tranh thủ ở nhà tập. Nhiều bác khuyên em là nên mua bộ gậy cũ để sau muốn đổi gậy thì đỡ phí. Nhưng hiện tại em chưa biết chỗ nào bán gậy cũ cả. Bác nào biết địa chỉ mua gậy uy tín tại Hà Nội không?

  10. Hà Nam says: Trả lời

    Em muốn mua 1 bộ honma 3 sao cũ để tập chơi, các bác có địa chỉ nào uy tín không giới thiệu em với

    1. Hoàng Long says: Trả lời

      Riêng hàng Honma cũ thì hỏi bạn Thảo Honma nhé, bạn ý sẽ tư vấn nhiệt tình cho.

    2. Tâm Mỹ says: Trả lời

      https://www.facebook.com/Honmacumoi/ bác thử hỏi shop này xem còn hàng không, trước chồng em mua ở đây bác ạ

    3. Bách Hoàng says: Trả lời

      Tôi thấy dòng Honma có phần trợ lực rất tốt và có giảm đánh lệch. nên được các bác mới tập chơi ưa thích. Nếu bác có đk thì mua full set, lúc tập thì không phải nghĩ cứ gậy nào chức năng nào thì đánh thôi không cần chung đụng hay gì. Còn nếu mới chưa nắm được kỹ thuật nhiều thì chọn mua trước driver, gậy đánh cát, gậy gạt với vài cây gậy sắt. Mà có bạn bè chơi golf thì bảo họ đi chọn mua cùng không khéo lại mất tiền oan vì giờ hàng giả, hàng nhái nhiều lắm, đặc biệt là Honma

    4. Hà nam says: Trả lời

      Cảm ơn các bác đã tư vấn cho em ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *