Review

3 sai lầm khủng khiếp của các cửa hàng bán quần áo chơi golf tại Hà Nội

Trong môi trường kinh tế thị trường thay đổi nhanh chóng và liên tục như hiện nay, sai lầm là điều khó tránh. Đặc biệt đối với thị trường golf với mặt hàng quần áo chơi golf tại Hà Nội, theo thống kê cho thấy khoảng 50% các showroom lớn và nhỏ đều mắc phải sai lầm trong quy trình kinh doan. Nhiều trường hợp nghiêm trọng làm cho các cửa hàng bán quần áo chơi golf tại Hà Nội sụp đổ. Có thể lập ra một danh sách dài các sai lầm mà các cửa hàng bán lẻ mắc phải, tuy nhiên bài viết sau đây chỉ nhắc đến 3 nguyên nhân thường gặp và tai hại “khủng khiếp” nhất.

1. Không chú ý đến dịch vụ chăm sóc khách hàng

bán quần áo chơi golf

Đây có lẽ là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thất bại của các cửa hàng bán quần áo chơi golf. Họ nghĩ rằng khi có khách hàng đến mua hàng là khách hàng đấy đã hài lòng với dịch vụ và không cần cải thiện thêm nữa.

Nhiều cửa hàng có địa điểm bất tiện và giờ mở cửa không phù hợp với nhu cầu của khách hàng cũng là điều đáng bận tâm. Nhiều cửa hàng chỉ mở cửa vào giờ hành chính, nhưng đối tượng khách hàng thường là doanh nhân, họ rất bận rộn. Chính vì vậy thời gian tan ca và buổi tối là thời gian mà khách hàng rảnh. Nếu không chú ý đến điều này sẽ làm khách hàng cũng không muốn đến để mua sắm.

Bên cạnh đó, một số showroom có vị trí không thuận tiện, tuy nhiên có mức giá thuê rẻ và người chủ cho rằng khách hàng có thể dễ dàng tìm đến showroom, nhưng thực sự không phải như vậy.

Một sai lầm khác đối với các showroom bán quần áo chơi golf trong phục vụ khách hàng đó là tôn trọng và lịch sự. “Tôi thường phát hoảng trước cách phục vụ tại các cửa hàng bán đồ golf ở Kim Mã, mắc ngay những lỗi cơ bản như không chào khách hàng, không giúp đỡ khách hàng chọn quần áo, không hiểu rõ về quần áo để chọn cho khách hàng sự phù hợp. Nói về phục vụ khách hàng tốt, tôi thích mua hàng ở mấy shop golf ở Phạm Hùng, Mễ Trì hơn.” Anh Quang (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết.

Trong phục vụ khách hàng đây không phải là điều quá cao xa hay khó thực hiện. Các cửa hàng bán quần áo chơi golf nên đào tạo nhân viên để chăm sóc khách hàng: LỊCH SỰ và TÔN TRỌNG nhất.

► Tin bài cùng chủ đề : Lựa chọn cửa hàng bán đồ golf ở Hà Nội chuẩn xác với 4 bước đơn giản

2. Tập trung vào sản phẩm chứ không phải thị trường

bán quần áo golf

Trên thị trường quần áo chơi golf hiện nay các sản phẩm quần áo rất đa dạng mẫu mã và kiểu dáng. Tuy nhiên, một số cửa hàng bán quần áo tại Hà Nội vẫn cố bám víu vào sản phẩm mặc dù khách hàng không còn hứng thú.

Tuy nhiên, cũng không nên tùy tiện bỏ đi một dòng sản phẩm vì sự giảm sút doanh số, có nhiều cách để điều chỉnh dòng sản phẩm của mình mà không cần bỏ đi hoàn toàn.

Đối với các golfer khi lựa chọn quần áo golf, thường quan tâm đến kiểu dáng thể hiện sự sang trọng đồng thời chất liệu tốt, bắt kịp với những thay đổi của các golfer nổi tiếng. Hãy nắm bắt thị trường thật tốt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Các cửa hàng bán quần áo golf thường tập trung vào hình thức bán hàng online, nhưng sai lầm của các shop hiện nay là quá tập trung vào bài viết mà không để ý hình thức, hình ảnh sản phẩm. Chính vì vậy, ngoài việc chú trọng đến chất lượng sản phẩm, người bán hàng nên sử dụng hình ảnh đẹp, để thu hút khách hàng từ các cái nhìn đầu tiên.

Các giải đấu golf ngày càng nhiều, nhu cầu về các sản phẩm quần áo chơi golf thiết kế càng cao. Hiện ở các showroom bán quần áo chưa cung cấp các dịch vụ có tính cá nhân, các sản phẩm thiết kế theo yêu cầu, hoặc sản phẩm có mẫu mã không “đụng hàng”. Đây cũng là một sai lầm mà các cửa hàng bán quần áo chơi golf cần khắc phục.

3. Không lựa chọn thời điểm triển khai khuyến mãi phù hợp

Điều này khiến nhiều cửa hàng dù có triển khai khuyến mãi hấp dẫn nhưng không thu hút được khách hàng mục tiêu. Họ không biết rằng, thời điểm là yếu tố quan trọng quyết định hành vi mua của khách hàng.

Những thời điểm Golfer thường mua sắm nhiều bao gồm:

  • Các giải đấu golf
  • Các dịp lễ tết: Tết Nguyên Đán, tết dương, Noel, …
  • Những ngày kỷ niệm: 20/11, 08/03.
  • Những thời điểm bắt đầu mùa vụ mới: Đầu hè, đầu xuân,…

Lưu ý rằng khi lựa chọn thời điểm triển khai cần xác định mục tiêu triển khai chương trình khuyến mại. Chẳng hạn như sau:

– Thu hút khoảng 30 khách hàng chưa từng mua hàng tại showroom.

– Xả hết 80% hàng hè thu.

– Lợi nhuận 15% khi triển khai khuyến mãi.

► Bạn đọc cũng quan tâm : Tiết lộ 3 bí kíp “săn” áo chơi golf Nike giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo tại Hà Nội

Trên đây là 3 sai lầm nghiêm trọng mà các cửa hàng bán quần áo chơi golf tại Hà Nội thường mắc phải. Tuy nhiên, vẫn có một số cửa hàng được khách hàng đánh giá là uy tín và chất lượng. Theo thống kê từ đánh giá của khách hàng tại khu vực Hà Nội được Tạp Chí GolfTimes thực hiện, tại khu vực Hà Nội, các cửa hàng bán quần áo chơi golf thuộc Top các cửa hàng uy tín kể đến là Golfcity, Thế Giới Gậy Cũ, Dung Golf, Thảo Honma, Honma Store. Hãy là một nhà tiêu dùng thông minh để được tận hưởng những dịch vụ tốt nhất từ các cửa hàng này nhé!

Ngày đăng 11:20 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:20 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *