Kiến thức

Albatross Là Gì? Bỏ Túi Những Bí Kíp Chinh Phục Cú Đánh Khó Nhất

Nếu những người mới nhập bộ môn golf thường xuyên tìm hiểu về golf hoặc với golfer chuyên nghiệp thì chắc hẳn không còn quá xa lạ với thuật ngữ Albatross. Đây là một kỹ thuật đánh cực khó, thậm chí còn mang nhiều thách thức với những tay gậy chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chúng vẫn mang những điều thú vị với tất cả những người đam mê với golf. Vậy Albatross là gì? Thuật ngữ này được thể hiện như thế nào trên sân golf? Cùng GolfTimes theo dõi những thông tin bên dưới đây. 

Albatross nghĩa là gì? Tại sao lại khó xác lập chúng?

Albatross hay còn được gọi với cái tên Double Eagle, chúng có nguồn gốc từ tên của một loài chim hải âu lớn và rất quý hiếm. Đây cũng là thuật ngữ để chỉ những cú đánh khó đạt được của người chơi, bên cạnh đó còn là thách thức với tất cả golfer, bao gồm cả những người mới nhập môn và golfer chuyên nghiệp. 

Albatross nghĩa là gì?
Albatross nghĩa là gì?

Điểm số Albatross, còn gọi là 3 Under par, là điểm dưới tiêu chuẩn của 3 lỗ gậy. Tại nước Anh, golfer thường gọi thuật ngữ này với tên gọi là “cú đúp” và cho đến hiện nay, mọi người vẫn chưa xác định được chính xác nguồn gốc xuất xứ của thuật ngữ này. 

Nhiều người chơi thắc mắc tại sao đây lại là điểm số cực kỳ khó ghi điểm trong quá trình trải nghiệm. Với những người chơi không chuyên, tỷ lệ thực hiện thành công là 1/6.000.000, trong khi đó, tỷ lệ đạt điểm Hole in one là 1/12.000. Từ đó cho thấy những golfer mới chơi rất khó để đạt được điểm Albatross ở mức cao. Chính vì vậy, mọi người cần có quá trình luyện tập rõ ràng nhằm đạt được điểm số tốt nhất. 

Những thông tin xung quanh điểm Albatross golf

Thông qua những thông tin cơ bản như trên, người chơi đã hiểu rõ được Albatross là gì? Vậy chúng có những đặc điểm thú vị nào về điểm số đầu tiên được ghi và những kỷ lục tại Việt Nam, trên thế giới, bạn đọc cùng theo dõi ngay bên dưới đây. 

Albatross đầu tiên được ghi bàn khi nào?

Đến thời điểm hiện tại, chưa có câu trả lời chính xác nào cho câu hỏi này. Nhiều nguồn cho rằng, điểm Albatross đầu tiên đạt được vào khoảng thời gian mùa hè năm 1931 tại một giải đấu tại Nam Phi. Người ghi được điểm số này là golfer E Wooler, vị trí tại hố số 18 par 4 sân Durban Country Club. 

Albatross đầu tiên được ghi bàn khi nào?
Albatross đầu tiên được ghi bàn khi nào?

Bên cạnh đó, theo một nguồn khác từ Fescue Golf, điểm số đầu tiên đạt được bởi người chơi Tom Morris Jnr tạo giải Open Championship năm 1870. Cũng theo một nguồn khác nhận định rằng, vào thời điểm cuối năm 1890, 2 golfer nổi tiếng Ab và William Smith cùng với nhà thiết kế sân Pine Valley tại Atlantic City Country Club. 

Một số kỷ lục Albatross trên toàn thế giới

Đến thời điểm năm 2021 đã có 18 người chơi ghi điểm Albatross tại các giải đấu Major. Người đầu tiên là Tom Morris tại The Open Championship 1870. Tiếp theo là các tên như: Gene Sarazen (1935), Bruce Devlin (1967), Johnny Miller (1972), Tze-chung (1985), Bill Rogers (1983), Chen Darrell Kestner (1993), Per Ulrik Johansson (1995), Jeff Maggert (1994), Manny Zerman (2000), Louis Oothuizen (2012), Shaun Micheel (2010), Nick Watney (2012), Joey Sindelar (2012).

Tại The Player Championship, có khoảng 5 golfer được ghi điểm Albatross là Hunter Mahan (2007), Peter Leonard (2007), Rafael Cabrera Bello (2017), Brookd Koepka (2018) và Harris English (2019). Tại một giải đấu khác BMW PGA Championship, những golfer ghi điểm Albatross là Pierre Fulke, Miguel Angle Jimenez, Tommy Fleetwood, Ross Fisher. 

Một số kỷ lục Albatross tại Việt Nam

Ngoài những golfer chuyên nghiệp trên thế giới ghi điểm Albatross trong các trận đấu golf, tại Việt Nam cũng có những người chơi lập được kỷ lục riêng cho mình như: Tăng Thị Nhung (2013), Phạm Minh (2015), Nguyễn Việt (2016), Trần Ngọc Dũng (2018), Mai Tất Thắng (2019), Đỗ Thanh Trung (2019), Phương Dung (2020), Đồng Thanh Bình (2020).

Một số kỷ lục Albatross tại Việt Nam
Một số kỷ lục Albatross tại Việt Nam

Bí kíp chinh phục được điểm Albatross golf ngay hôm nay

Để đạt được thành tích Albatross là một vấn đề khá nan giải đối với tất cả những golfer. Người chơi chuyên nghiệp có thể dễ dàng chinh phục Albatross qua các trận đấu ở các thời kỳ. Vậy để làm sao các golfer ghi điểm tốt nhất? Điều cần thiết đầu tiên là kỹ thuật chơi, sau đó là bản lĩnh vững vàng và khả năng phán đoán chuẩn xác của các yếu tố có tác động đến cú đánh và hiển nhiên rằng, người chơi cần chút may mắn cho mình. 

Bí kíp chinh phục được điểm Albatross golf ngay hôm nay
Bí kíp chinh phục được điểm Albatross golf ngay hôm nay

Thực hiện được những điều trên, các golfer cần luyện tập thường xuyên tại các sân ngoài trời và có sự hỗ trợ của huấn luyện viên nhằm giúp chỉnh sửa kỹ thuật cụ thể về học đánh golf, cách cầm gậy chính xác,… Ngoài quá trình luyện tập, người chơi nên tham gia các giải đấu để thấy được trình độ cũng như các kỹ thuật đánh bóng của đối phương nhằm đúc rút cho bản thân những kinh nghiệm, đạt được điểm số Albatross cao nhất. 

Chắc hẳn thông qua những thông tin cơ bản trên đây, golfer đã dễ dàng trả lời được câu hỏi Albatross là gì? Bên cạnh đó, mọi người hiểu rõ hơn về các kỹ thuật cũng như các phương pháp để đạt được điểm Albatross cao nhất trong mỗi trận đấu.  

Ngày đăng 9:31 - 04/01/2023 - Cập nhật lúc: 09:31 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *