Golf Booking

Dự án sân golf Vân Tảo – Điểm đến đầy hứa hẹn khu vực Hà Nội

xã Vân Tảo, huyện Thường Tín, Hà Nội
Diện tích: 66.09ha

Dự án sân golf Vân Tảo – Điểm đến đầy hứa hẹn khu vực Hà Nội

Dự án sân golf Vân Tảo nằm cách không xa trung tâm thành phố Hà Nội có vị trí vô cùng đắc địa. Dù chưa chính thức đi vào hoạt động, sân golf này đã mang theo nhiều kỳ vọng của lãnh đạo và người dân với khả năng thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, du lịch, cải thiện đời sống cho nhân dân địa phương. Dự kiến, sân golf Vân Tảo sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho người yêu golf trong tương lai.

Địa chỉ dự án sân golf Vân Tảo

Sân golf Vân Tảo là sân golf thuộc dự án khu du lịch sinh thái và sân golf Vân Tảo nằm trên địa phận xã Vân Tảo, huyện Thường Tín, Hà Nội. Tháng 6 năm 2020, UBND Thành phố Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch chi tiết dự án này trong Quyết định số 1785/QĐ – UBND với quy mô xây dựng lớn và vị trí dự án vô cùng đắc địa. Sân golf này được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Sapa Vân Tảo và là một trong những dự án phát triển đô thị theo định hướng chung của thành phố Hà Nội.

Sân golf Vân Tảo có vị trí địa lý vô cùng thuận lợi
Sân golf Vân Tảo có vị trí địa lý vô cùng thuận lợi

Dự án sân golf Vân Tảo chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 20km về phía Nam, và cách cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ khoảng 1,5 km về phía Đông. Đây là một vị trí vô cùng thuận lợi về giao thông cho du khách trong và ngoài khu vực. Về địa lý, dự án có giáp ranh như sau:

  • Phía Đông giáp xã Hồng Vân, khu đất nông nghiệp thuộc địa phận xã Vân Tảo và doanh trại Lữ đoàn 239.
  • Phía Tây Bắc giáp Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Tổng cục VIII của Bộ công an và một phần diện tích đất nông nghiệp.
  • Phía Tây Nam giáp khu dân cư và đất nông nghiệp.
  • Phía Nam giáo đường Tỉnh lộ 427.
  • Phía Bắc giáp xã Hồng Vân (huyện Thường Tín) và khu đất nông nghiệp thuộc xã Vân Tảo.

Quy mô dự án và tiến độ xây dựng

Theo kế hoạch dự kiến, dự án khu du lịch sinh thái và sân golf Vân Tảo sẽ có tổng diện tích là 66.09 ha với tỷ lệ xây dựng là 1/500 theo nghiên cứu của bên đầu tư.

  • Khu vực xây dựng dự án có diện tích dự kiến là 639.468 m2.
  • Khu vực bên ngoài ranh giới quy hoạch của dự án có diện tích là 21.448 m2.

Quy hoạch bên trong dự án sân golf Vân Tảo dự kiến sẽ bao gồm các công trình công cộng, khu văn phòng, dịch vụ thương mại, khu vực dành cho dịch vụ lưu trú; khu vực dành cho hệ thống cây xanh – mặt nước, sân golf, các tiện ích vui chơi thể thao khác, đất giao thông và đất hạ tầng kỹ thuật. Trong đó:

  • Các công trình công cộng – dịch vụ thương mại chiếm 5.9 ha
  • Khu đất dành cho văn phòng chiếm 0,79 ha
  • Khu đất xây dựng nhà vườn, biệt thự nghỉ dưỡng phục vụ nhu cầu lưu trú của golfer có diện tích 19,4 ha. Trong đó, khoảng
  • 17,8 ha là đất dành cho biệt thự nghỉ dưỡng; còn lại là đất nhà vườn nghỉ dưỡng.
  • Các cơ sở hạ tầng kỹ thuật chiếm 0,3 ha diện tích xây dựng.
  • Giao thông nội khu chiếm diện tích 15,98 ha.
  • Bãi đỗ xe 0,9 ha.
  • Cảnh quan công viên, hồ nước và diện tích trồng cây xanh chiếm 0,6 ha.
  • Khu thể thao kết hợp sân chơi golf chiếm 20,9 ha.

Dự án sân golf Vân Tảo được định hướng trở thành khu vui chơi giải trí kết hợp thể thao “xanh” phục vụ cho người dân thủ đô và các khu vực lân cận. Sân sở hữu không gian, môi trường, kiến trúc và cảnh quan phù hợp với định hướng phát triển chung của thành phố. Bên cạnh đó, tại đây cũng sẽ xây dựng các công trình dịch vụ tạo thành tổ hợp du lịch sinh thái có cơ sở lưu trú ngắn ngày cho khách du lịch.

Tổng diện tích xây dựng 66 ha với mật độ xây dựng thấp
Tổng diện tích xây dựng 66 ha với mật độ xây dựng thấp

Không gian xây dựng cụ thể của dự án sân golf Vân Tảo sẽ được bố trí dựa trên hiện trạng sử dụng đất cũng như định hướng phát triển, quy hoạch của huyện Thường Tín. Theo đó, dự án sân golf Vân Tảo sẽ chủ yếu tập trung xây dựng các công trình thấp tầng với mật độ xây dựng thấp, kiến trúc xanh phù hợp với kiến trúc địa phương. Cảnh quan và hạ tầng của dự án cần có sự kết nối hoà hợp với các khu vực xung quanh.

Dự kiến, các khu công nghiệp và dịch vụ thương mại sẽ được bố trí trên trục chính để có thể dễ dàng tiếp cận và phục vụ khách hàng. Còn các công trình nghỉ dưỡng sẽ được nối với nhau bởi hệ thống cây xanh và không gian xung quanh.

Dựa trên quyết định số 1785/QĐ – UBND của thành phố Hà Nội, dự án sân golf Vân Tảo sẽ được đầu tư, quy hoạch và xây dựng theo 3 giai đoạn sau:

  • Giai đoạn 1: Xây dựng hệ thống tưới tiêu và tiến hành thi công hạ tầng kỹ thuật cho khu vực chính. Ngay sau đó, các công trình phụ dịch vụ, giải trí, thể thao và sân golf cũng sẽ được tiến hành thi công.
  • Giai đoạn 2: Xây dựng khu nghỉ dưỡng kết hợp trồng hệ thống cây xanh. Khu hồ nước phải được thiết kế cho phù hợp với cảnh quan chung của sân golf.
  • Giai đoạn 3: Tiến hành xây dựng các công trình dịch vụ – thương mại, khu biệt thự, nhà vườn và khách sạn, đồng thời hoàn thiện hạ tầng và các cảnh quan còn lại của dự án.

Mục tiêu của dự án sân golf Vân Tảo

Khu du lịch sinh thái và sân golf Vân Tảo đóng vai trò cụ thể hoá các định hướng phát triển chung của huyện Thường Tín và thành phố Hà Nội. Dự án mang theo nhiều kỳ vọng của lãnh đạo và người dân. Dự án nằm ngay cạnh quốc lộ 427 nên phần lớn người dân địa phương rất mong chờ dự án sớm được triển khai để có thêm địa chỉ đưa con em với giải trí, vui chơi, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi xa.

Tuy vậy, vấn đề người dân quan tâm nhất hiện tại chính là chính sách đền bù và giải phóng mặt bằng dự án. Bà con rất mong chính quyền địa phương và bên phía đầu tư sẽ đưa ra những phương án đền bù thỏa đáng và đúng quy định của pháp luật.

Dự án được định hướng trở thành khu du lịch sinh thái xanh kết hợp giải trí, nghỉ dưỡng
Dự án được định hướng trở thành khu du lịch sinh thái xanh kết hợp giải trí, nghỉ dưỡng

Mục tiêu chính của dự án sân golf Vân Tảo khái quát như sau:

  • Quy hoạch kiến trúc, cảnh quan và không gian chung nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị theo định hướng chung của Nhà nước
  • Xây dựng khu giải trí kết hợp sân golf đẳng cấp chuẩn quốc tế phục vụ người dân. Golfer tại các tỉnh thành lân cận cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm hình thức du lịch sinh thái kết hợp với sân golf “xanh” có cảnh quan đẹp mắt và kiến trúc hiện đại.
  • Đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, lưu trú của khách hàng trong và ngoài nước khi tới đây tham quan du lịch, góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế – xã hội cho địa phương và tạo công ăn , việc làm ổn định cho người dân địa phương.
  • Quảng bá, phát triển du lịch cho địa phương và đất nước nói chung, quy hoạch đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và quy hoạch sử dụng đất, từ đó bảo vệ cảnh quan môi trường.

Sau khi chính thức đi vào hoạt động, sân golf Vân Tảo dự kiến sẽ trở thành một trong những công trình hiện đại bậc nhất phía Nam thủ đô.

Xem thêm: Sân golf Phú Mãn – Dự án đầu tư nghìn tỷ ngoại thành Hà Nội

Chủ đầu tư của dự án sân golf Vân Tảo là ai?

Chủ đầu tư chính của sân golf Vân Tảo là Công ty Cổ phần Sapa Vân Tảo, có tiền thân là Công ty Cổ phần Sapa NHP Việt Nam. Công ty này thành lập vào ngày 29 tháng 5 năm 2015 và có trụ sở chính tại Quốc lộ 5A, xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Sân golf Vân Tảo có số vốn đầu tư lên tới 5000 tỷ đồng
Sân golf Vân Tảo có số vốn đầu tư lên tới 5000 tỷ đồng

Thời điểm mới thành lập, CTCP Sapa Vân Tảo chỉ có khoảng 50 tỷ đồng vốn điều lệ, trong đó:

  • Công ty Cổ phần Sapa Việt Nam sở hữu 55% vốn điều lệ
  • Ông Vũ Văn Tiền – Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (nay là Tập đoàn Geleximco) sở hữu 10%
  • Ông Lê Xuân Nghĩa (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Sản xuất Xuất nhập khẩu NPH – đã miễn nhiệm từ ngày 1/8/2019) sở hữu 15%
  • Ông Nguyễn Đức Thanh sở hữu 5%
  • Bà Nguyễn Thị Mai Hương sở hữu 15%

Sau nhiều lần thay đổi đăng ký kinh doanh, tính đến ngày 29/1/2016, vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Sapa Vân Tảo đã lên tới 399,14 tỷ đồng. Kể từ ngày 29/11/2016, trụ sở chính của công ty đã được chuyển về tòa nhà Geleximco (số 36 Hoàng Cầu – Ô Chợ Dừa – Đống Đa – Hà Nội). Dự án sân golf Vân Tảo là một trong những dự án rất được Geleximco coi trọng. Dự kiến, tổng số vốn đầu tư cho sân golf Vân Tảo lên tới 5.000 tỷ đồng.

Những thông tin cập nhật mới nhất về dự án

Bên phía đầu tư và đơn vị tư vấn đã hoàn thiện hồ sơ gửi cho Sở Quy hoạch – Kiến trúc xác nhận bản vẽ trong năm 2020. Sau đó, UBND huyện Thường Huyến đã công bố quy hoạch và bàn giao ranh giới thực tế của dự án.

Tiếp đó, hồ sơ dự án đã được Sở kế hoạch và đầu tư chấp nhận theo đúng Luật Đầu tư và Quy hoạch để trình lên cho UBND Thành phố phê duyệt.

Đến đầu năm 2021, quá trình đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân được nhà đầu tư chính thức triển khai. Đồng thời trong giai đoạn này, các tác động đến môi trường trong quá trình xây dựng dự án sân golf Vân Tảo cũng được đánh giá lại. Khu vực xây dựng sân golf Vân Tảo chủ yếu là đất nông nghiệp. Chính vì thế, việc giải phóng mặt bằng sẽ được tiến hành một cách nhanh chóng để chuyển qua giai đoạn xây dựng dự án.

Dự án vẫn đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng
Dự án vẫn đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng

Hiện tại, sân golf Vân Tảo vẫn đang tiến hành công tác giải phóng mặt bằng và sẽ sớm chuẩn bị cho công tác thi công. Với quy mô ngàn tỷ, dự kiến đây sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho golfer trong tương lai.

Dự án sân golf Vân Tảo nằm ở vị trí vô cùng đắc địa, sở hữu cảnh quan đẹp mắt và cơ sở hạ tầng được đầu tư vô cùng nghiêm túc. Bên cạnh đó, với định hướng trở thành khu du lịch – nghỉ dưỡng, nơi đây chắc chắn sẽ mang đến chất lượng dịch vụ hàng đầu cho golfer trong và ngoài khu vực. Hãy cùng chờ đón một diện mạo mới mẻ của sân golf Vân Tảo và trở thành golfer đầu tiên tới trải nghiệm tại đây nhé.

Xem thêm: 

Ngày đăng 14:46 - 29/06/2022 - Cập nhật lúc: 05:02 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *