Golf Booking

Sân golf Phú Mãn – Dự án đầu tư nghìn tỷ ngoại thành Hà Nội

thôn Liên Xã, xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, Hà Nội
Diện tích: 94ha
Số lỗ: 18

Sân golf Phú Mãn – Dự án đầu tư nghìn tỷ ngoại thành Hà Nội

Sân golf Phú Mãn Quốc Oai có vị trí vô cùng đắc địa cách trung tâm thành phố không xa, và nằm gần nhiều đại dự án đã được quy hoạch. Tổng diện tích dự kiến của dự án lên tới hơn 460 ha gồm nhiều công trình, tiện ích dịch vụ với số vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Đây hiện đang là một trong các dự án khu đô thị sinh thái và sân golf được mong chờ nhất trong tương lai gần.

Sân golf Phú Mãn ở đâu?

Sân golf Phú Mãn có địa chỉ tại Liên Xã, Phú Mãn, Quốc Oai, Hà Nội. Đây là sân golf thuộc dự án khu đô thị sinh thái và sân golf Phú Mãn với vị trí vô cùng đắc địa, quy mô lớn mạnh và vốn đầu tư khủng. Nằm ngày gần đường Vành đai 2 và kế bên siêu đô thị vệ tinh Hoà Lạc, sân golf Phú Mãn sở hữu vị trí địa lý cực kỳ thuận lợi về mặt giao thông và cảnh quan.

Bên cạnh đó, sân cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ khoảng 20km, với cơ sở hạ tầng, giao thông nội khu hoàn thiện, đồng bộ. Đây sẽ là một lợi thế rất lớn giúp sân golf Phú Mãn Quốc Oai thu hút golfer trong và ngoài khu vực.

Dự án sân golf Phú Mãn Quốc Oai có vị trí địa lý thuận lợi hiếm có
Dự án sân golf Phú Mãn Quốc Oai có vị trí địa lý thuận lợi hiếm có

Tuy không sử dụng đất nông nghiệp để xây dựng nhưng quy mô nghiên cứu dự án rơi vào khoảng 461,22 ha (trong đó, sân golf 18 lỗ dự kiến có diện tích khoảng 94 ha) lại dính tới một phần đất lâm nghiệp trồng cây lâu năm, đất đồi gò.

Dự án sân golf Phú Mãn từng được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp phép cho nhà đầu tư Hàn Quốc từ năm 1996. Tuy nhiên, do khủng hoảng kinh tế, nhà đầu từ Hàn Quốc ngưng triển khai khiến dự án bị thu hồi vào năm 1999. Mãi đến sau này, dự án mới được tái lập kế hoạch trở thành tổ hợp đô thị sinh thái, du lịch và sân golf trên địa bàn xã Phú Mãn.

Quy mô của dự án sân golf Phú Mãn Quốc Oai

Dự án sân golf Phú Mãn Quốc Oai có tổng diện tích dự kiến hơn 460 ha được phân ra làm nhiều hạng mục khác nhau như khu dân cư, khu dịch vụ – thương mại, khu nhà ở và nghỉ dưỡng, khu sân golf, cảnh quan thiên nhiên và giao thông nội bộ… Chủ đầu tư chính của dự án – Geleximco cũng đã chọn IMG lừng danh trở thành đơn vị phụ trách thiết kế cho dự án khu đô thị sinh thái và sân golf Phú Mãn.

Với tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới hơn 300 triệu USD (tương đường khoảng 6465 tỷ VNĐ), sự ra đời của dự án sân golf Phú Mãn chắc chắn sẽ là một tín hiệu đáng mừng cho cả người dân địa phương và cả golfer trong – ngoài khu vực về một sân golf đạt chuẩn quốc tế, chất lượng đẳng cấp.

Các hạng mục trong dự án được phân chia cụ thể như sau:

  • Đất dành cho hạ tầng kỹ thuật, giao thông chiếm nhiều diện tích nhất (khoảng 82 ha).
  • Đất dành cho nhà vườn và trang trại chiếm khoảng 37 ha.
  • Đất dành cho khu biệt thự, đất ở và tái định cư chiếm khoảng 60 ha.
  • Các khu nhà liền kề, khu công nghiệp công nghệ cao,…
Các hạng mục và công trình dịch vụ vô cùng phong phú
Các hạng mục và công trình dịch vụ vô cùng phong phú

Dự kiến sau khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng, sân golf Phú Mãn sẽ là điểm đến “hút” khách du lịch, tham quan và đáp ứng các nhu cầu giải trí, vui chơi của người chơi trong khu vực. Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ đảm bảo nhu cầu về việc làm cho người dân địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của huyện Quốc Oai nói riêng và của Hà Nội nói chung.

Bên cạnh đó, với kế hoạch xây dựng khu biệt thự, resort, nhà ở cho cư dân, tổ hợp dự án sinh thái và sân golf này cũng có khả năng đáp ứng những nhu cầu lưu trú ngắn hạn – dài hạn của du khách trong và ngoài nước. Sự phát triển và danh tiếng của sân golf Phú Mãn sau này cũng sẽ góp phần không nhỏ vào việc quảng bá, kích cầu du lịch cho địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung. Đó cũng chính là lý do vì sao dự án đang mang theo rất nhiều kỳ vọng của người dân và cả các cấp ban ngành lãnh đạo.

Xem thêm: Dự án sân golf Vân Tảo – Điểm đến đầy hứa hẹn khu vực Hà Nội

Nhà đầu tư được gì khi đầu tư vào sân golf Phú Mãn?

Dự án sân golf Phú Mãn Quốc Oai nằm trong khu vực quy hoạch của khu đô thị trung tâm Hoà Lạc. Chính vì thế, nơi đây được thừa hưởng toàn bộ những lợi thế vốn có của khu vực, cũng như nằm gần kề nhiều đại dự án đã được quy hoạch.

Là một trong những dự án được mong chờ nhất trong tương lai gần, sân golf Phú Mãn dự kiến sẽ có khả năng thu hút vốn đầu tư từ trong nước và cả nước ngoài. Đây cũng là cơ sở để sân golf Phú Mãn có điều kiện trở thành sân golf đạt chuẩn quốc tế trong khu vực. Sở hữu những lợi thế tự nhiên, lợi thế vị trí vô cùng thuận lợi, dự án chắc sẽ mang đến những giá trị lớn cho nhà đầu tư

Sân golf Phú Mãn dù nằm gần trung tâm thành phố Hà Nội những vẫn giữ được sự yên tĩnh và không gian riêng tư. Sân nằm rất gần tổ hợp y tế rộng 200 ha và chỉ cách khu Công nghệ cao và khu Đại học Quốc gia khoảng 10 phút di chuyển. Bên cạnh đó, trong vòng bán kính 100m xung quanh dự án cũng tập trung rất nhiều trường học, trạm y tế, chợ dân sinh, hàng quán sầm uất và nhiều khu dân cư nhộn nhịp.

Sân golf Phú Mãn sẽ mang đến những lợi ích đầu tư to lớn
Sân golf Phú Mãn sẽ mang đến những lợi ích đầu tư to lớn

Bên cạnh các loại hình tiện kích dịch vụ vô cùng cần thiết xung quanh, dân golf Phú Mãn còn nằm gần một số siêu dự án đã được quy hoạch như:

  • Đường Hồ Chí Minh
  • Khu Công nghệ cao và khu công nghiệp Phú Cát
  • Khu đô thị Sudico
  • Sân bay Hoà Lạc
  • Trường Đại học Quốc gia

Gần đây, cũng có thêm thông tin rằng tập đoàn Vingroup đang lên kế hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất quốc phòng ngay cạnh xã Phú Mãn. Sân golf Phú Mãn cách khu đất này chỉ khoảng vài phút di chuyển.

Với những thuận lợi vô cùng lớn về mặt vị trí, dự án chắc chắn sẽ mang đến những giá trị to lớn cho cả người dân trong khu vực và quý nhà đầu tư. Sân golf Phú Mãn sau khi hoàn thiện sẽ trở thành một điểm đến mới để những người cùng chung sở thích giao lưu, trải nghiệm đánh golf mà không cần tốn công sức đi quá xa.

Thông tin về chủ đầu tư và đơn vị thiết kế

Chủ đầu tư chính của dự án – tập đoàn Geleximco cũng như đơn vị phụ trách thiết kế IMG (Mỹ) đều là 2 tên tuổi đã gây dựng được danh tiếng nhất định tại Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Geleximco và IMG.

Tập đoàn Geleximco chủ đầu tư dự án sân golf Phú Mãn Quốc Oai

Tập đoàn Geleximco là một tập đoàn kinh tế tư nhân vô cùng lớn mạnh, có quy mô khủng tại thị trường Việt Nam. Hiện nay Geleximco đang có mặt tại 5 lĩnh vực kinh doanh lần lượt là:

  • Đầu tư bất động sản
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Thương mại – Dịch vụ
  • Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
  • Sản xuất sản phẩm công nghiệp

Trong đó, có thể nói bất động sản chính là lĩnh vực đầu tư đáng chú ý và đạt nhiều thành tựu nhất của Geleximco. Không chỉ có dự án sân golf Phú Mãn, Geleximco đã từng tham gia đầu tư vào rất nhiều dự án bất động sản vô cùng thành công ở trong và ngoài khu vực. Trong đó có thể kể đến:

  • Dự án Geleximco đường Lê Trọng Tấn
  • Dự án khu đô thị mới dầu khí Geleximco
  • Dự án Cống hóa Mương Cổ Nhuế
  • Dự án Gelexia Riverside ở Tam Trinh
  • Dự án An Bình City ở Phạm Văn Đồng, Hà Nội
  • Khu đô thị Cái Dăm Geleximco tại Quảng Ninh

Geleximco ra đời dưới hình thức là Công ty TNHH vào tháng 9 năm 1993 với số vốn điều lệ 2,5 tỷ đồng. Tới cuối tháng 12 năm 2017, tập đoàn này mới chuyển sang hoạt động dưới hình thức là một Công ty Cổ phần.

Đến nay, sau hơn 28 năm hoạt động và phát triển trên thị trường, Geleximco đã đạt được những thành tự nhất định, với nhiều phát triển vượt bậc và nhanh chóng trở thành một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu tại Việt Nam. Danh tiếng của Geleximco chính là một bảo chứng rõ ràng nhất cho chất lượng của dự án khu đô thị sinh thái và sân golf Phú Mãn.

Với kinh nghiệm dày dặn trong đầu tư xây dựng bất động sản trên cả nước, Geleximco hứa hẹn sẽ biến sân golf Phú Mãn thành dự án đáng mong chờ nhất cho tương lai.

Chủ đầu tư và đơn vị thiết kế sân Phú Mãn đều là những tên tuổi lớn
Chủ đầu tư và đơn vị thiết kế sân Phú Mãn đều là những tên tuổi lớn

Đơn vị thiết kế sân golf IMG

IMG là tên tuổi danh tiếng tại Mỹ và đã góp mặt trong không ít dự án thiết kế sân golf đình đám tại Việt Nam và trên thế giới.
ING đánh dấu dự án thiết kế sân golf tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 1990. Đến nay, công ty này đứng sau phụ trách thiết kế cho 4 trong các sân golf tốt nhất tại Việt Nam:

  • Dalat Palace Golf Club (sân golf Đồi Cù) ở Đà Lạt
  • Sân golf Ocean Dunes tại Phan Thiết
  • Sân golf Tam Đảo ở Hà Nội
  • Sân golf Montgomerie Links ở Đà Nẵng

Ngoài một số dự án phụ trách thiết kế chính, IMG cũng tham gia vào quá trình trùng tu, cải tạo các sân golf lớn. Cụ thể, tập đoàn IMG đã phụ trách trùng tu sân golf Dalat Palace vào năm 1994, góp phần đưa sân golf này trở thành một điểm đến hiện đại rất được golfer trong và ngoài nước yêu thích.

Trong quá trình thiết kế sân, chủ trương chính của IMG luôn tập trung vào việc tận dụng tối đa các yếu tố cảnh quan tự nhiên để mang tới vẻ đẹp độc đáo cho sân golf. Đồng thời, IMG cũng là tên tuổi nổi tiếng khắt khe trong quy trình quản lý chất lượng sân golf. Chính vì vậy, sự góp mặt của IMG vào quá trình thiết kế sân golf Phú Mãn đã mở ra hy vọng mới về một dự án sân golf đình đám tiếp theo tại Việt Nam.

Trên đây là những thông tin tổng quan nhất về dự án sân golf Phú Mãn Quốc Oai – siêu dự án nghìn tỷ của khu vực Hà Nội. Hy vọng sau bài viết này, golfer đã có thêm hiểu biết về một trong những dự án được mong chờ nhất trong thời gian tới. Dự kiến khi hoàn thiện và chính thức đi vào hoạt động, nơi đây sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho golfer ở khu vực Hà Nội và các tinh, thành phố phía Bắc.

Xem thêm: 

Ngày đăng 11:49 - 29/06/2022 - Cập nhật lúc: 05:00 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *